Thứ Sáu
26 Apr 2024
9:22 PM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 2 of 2
  • «
  • 1
  • 2
FORUM » TRANG TIẾU LÂM » TRUYỆN BIẾM » ĐINH VŨ HOÀNG NGUYÊN (TẬP TRUYỆN NGẮN)
ĐINH VŨ HOÀNG NGUYÊN
atoanmt Date: Thứ Hai, 21 Jan 2013, 2:49 PM | Message # 51
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng
LƯƠNG TÂM

Vợ mình nghe tiếng pịt pịt pịt..., vợ mình hỏi:
- Anh rắm à?
- Đâu! Rắm của thằng Bũm đấy.
Thằng cu Bũm con mình mới 21 ngày tuổi, chưa biết nói. Lương tâm mình giờ đây cắn rứt khôn nguôi.

Đinh Vũ Hoàng Nguyên


AToanMT
 
atoanmt Date: Thứ Hai, 21 Jan 2013, 2:55 PM | Message # 52
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng
Tiền sử bệnh luộc thuổng bài

Tối qua một người bạn nhắn tin cho mình:
"Em thấy có đứa nó thuổng chuyện nhảm của bác này"

rồi gửi link. Mình liền google kiểm tra thì thấy một bạn có tên Trần Ngọc Tuấn này thuổng truyện Bố vợ mình và Một cuộc khảo nghiệm của mình, còn tự ý sửa đổi một số chi tiết.
dailyvnews1.wordpress.com/2011/04/15/b%E1%BB%91-v%E1%BB%A3/

Mình copy một đoạn:

"Bố vợ mình là bộ đội, lúc về hưu là Đại tá, mẹ vợ mình cũng là bộ đội làm cấp dưỡng, lúc về hưu là Đại uý.

Hồi chiến tranh bố vợ mình đi B, bom B52 nổ thùm thùm trên đầu, chẳng sợ, nhưng về nhà thì bố hơi bị sợ. mà không, nói là “nể” vậy…mẹ vợ mình"

... rồi google thì thấy bạn Trần Ngọc Tuấn này đăng truyện của mình khá nhiều nơi một cách rất hồn nhiên, thậm chí có người không biết, đưa về giới thiệu "hai truyện ngắn" của Trần Ngọc Tuấn trên web cá nhân:

/trankytrung.com/read.php?312

Một vài người bạn mình cho mình thông tin là Trần Ngọc Tuấn này làm báo, hiện đang ở Séc, và có tiền sử bệnh luộc thuổng bài, mình liền google tiếp về anh zai này thì thấy có không ít bài nhắc đến căn bệnh của anh ta. Mình xin trích:

“Nhà thơ Trần Mạnh Hảo hoảng hồn khi phát hiện ông Trần Ngọc Tuấn ở Cộng Hòa Séc không biết vô tình hay cố ý ghi nhầm tên tác giả một bài thơ của mình:
“Kính gửi website lethieunhon.com! Chúng tôi rất kinh ngạc khi vào google.com đánh từ khóa “Trần Ngọc Tuấn – Cộng hòa Séc (nhằm phân biệt với nhà thơ Trần Ngọc Tuấn ở Biên Hòa) mới phát hiện ra ông Trần Ngọc Tuấn đã lấy bài thơ của Trần Mạnh Hảo : “Con Chó của Mozart” (đã in trên báo Việt Nam từ nhiều năm trước) làm thơ của mình để in trên nguyentrongtao.org.

Chúng tôi đành nhờ nhà thơ Lê Thiếu Nhơn thông báo dùm tin này để công luận tỏ tường và để xin nhà văn Trần Ngọc Tuấn một lời giải thích hay một lời xin lỗi, xin ông hãy
“Của Chúa hãy trả cho Chúa, của Ceasar hãy trả cho Ceasar”, của kẻ hèn này thì trả cho kẻ hèn này, đừng dắt con chó đi vòng qua châu Âu giá lạnh rồi kéo nó về tắm ao làng ngộ nhận xót xa. Xin cám ơn!"

trannhuong.com/news_detail/8187/TRAO-%C4%90%E1%BB%94I-V%E1%BB%9AI-%C3%94NG-TR%E1%BA%A6N-NG%E1%BB%8CC-TU%E1%BA%A4N:-AI-%E2%80%9CC%E1%BA%A6M-BATOONG-G%C3%95-L%C3%8AN-%C4%90%E 1%BA%A6U-%C4%90%E1%BB%92NG-NGHI%E1%BB%86P%E2%80%9D-


Đinh Vũ Hoàng Nguyên


AToanMT
 
atoanmt Date: Thứ Hai, 21 Jan 2013, 2:58 PM | Message # 53
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng
MẤT NƯỚC



Buổi sáng ra quán ngồi uống chén trà, mới hóng được quả chuyện.

Chả là cái khu cạnh nhà mình bị cắt nước mấy hôm. Ông tổ trưởng tổ dân phố bên ấy liền ghi lên bảng tin thông báo: MẤT NƯỚC.

Ông vừa khuất mắt thì chả hiểu có kẻ nào liền sau đó ghi thêm "là tội của đảng", rồi lại có kẻ ghi thêm là tội của thằng này thằng nọ..., toàn tên những vị tai to mặt lớn hay lên ti vi.

Dân tình đi ngang bảng tin dừng lại xem, đều cười.

Ông tổ trưởng tổ dân phố bên ấy là đảng viên, lúc xóa đống chữ ghi bậy cũng cười, rồi bảo:

- Địt mẹ, bọn phản động ở cái nước này lắm thế!

Đinh Vũ Hoàng Nguyên


AToanMT
 
atoanmt Date: Thứ Hai, 21 Jan 2013, 3:00 PM | Message # 54
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng
Vụn vặt kí ức nhân xem một bức ảnh.



Bức ảnh này là "của một phóng viên nước ngoài chụp năm 73 ở bách hóa Tràng Tiền".

Mình cũng sinh vào những năm 70 thế kỉ trước, nên gặp "thằng cu" trong bức ảnh, cứ thấy quen quen, như gặp lại mình một thời, thì ghi ra vài vụn vặt kí ức, thời xưa…

Những năm học cấp một nhà mình ở sau Nhà hát lớn. Hàng ngày đi học qua nhà hàng BODEGA Tràng Tiền, hôm nào mình cũng thèm đến ngơ ngẩn ba thứ: kem, phở, và bánh gato. Rồi mình tự nhủ: mai kiểu gì cũng sẽ xin ba 5 hào để mua kem, chỉ là kem thôi, bởi mình biết kem thì rẻ nhất. Nhưng rồi hôm sau lại không dám mở mồm xin, để lại đi qua Tràng Tiền, lại thèm, lại tự trách mình và đau khổ...

Hồi lớp bốn, mình được một người quen tặng đôi dép nhựa mua ở Sài Gòn. Mình đi đá bóng ở trường, bỏ dép ở gôn, rồi bị lấy mất. Về nhà, khi chui vào gầm giường lục đôi dép cao su trước đây ra đi lại, mình nằm trong đó một lúc, để âm thầm khóc.

Lúc đó năm tuổi (mình vẫn nhớ) đi học mẫu giáo, tất cả quần mình mặc đến lớp mẹ đều không khâu phần trước quần để chim thòi ra cho dễ đái. Bọn con trai trong lớp mẫu giáo nhiều đứa được bố mẹ thiết kế quần như mình.

Ở nhà mẹ mình thường bảo:
“Nguyên cho mẹ miếng chim đi?”,
thế là mình cầm chim, làm như ngắt một cái, rồi đưa mẹ. Mẹ làm bộ ăn rồi khen
“Ngon quá”.

Lớp mẫu giáo của mình có bạn Hương Giang rất xinh và ngoan. Mình mê bạn Hương Giang lắm. Một hôm cô giáo đổi vị trí ngồi của cả lớp, thế nào mình lại được ngồi ngay cạnh bạn Hương Giang, mình sướng mê. Lúc ấy mình muốn tặng bạn Hương Giang cả quả đất. Nhưng mình còn bé quá, chẳng có gì.

Chợt nhớ mẹ vẫn thường xin mình miếng chim, ăn và khen ngon, mình liền cầm tay bạn Hương Giang nhét cửa sổ quần:
“Cho ấy miếng chim này, ăn đi, ngon lắm”.

Bạn Hương Giang tự nhiên òa khóc.

Hôm đấy cô giáo phết cho mình hai cái vào mông, tuy không đau, nhưng trái tim mình tan nát.

Đinh Vũ Hoàng Nguyên


AToanMT
 
atoanmt Date: Thứ Hai, 21 Jan 2013, 5:01 PM | Message # 55
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng
My English


(Tranh của Đinh Vũ Hoàng Nguyên)


Cách đây vài năm, có lần mình chat với một em, trong câu chuyện em nói “maybe”, mình hỏi “maybe là gì?”, em nói mình giả vờ, mình bảo mình không hề giả vờ, em không tin, vì cho rằng người có dốt tiếng Anh mấy thì những từ thông thường thế cũng không thể không biết! Mình đành phải thề thằng Nguyên nói điêu thì làm con chó, em vẫn có vẻ không hẳn tin.

Rồi mình lấy vợ. Vợ mình làm nghiên cứu sinh ở Mỹ, sống bên đấy năm sáu năm, việc đầu tiên sau khi lấy mình là vợ bắt mình học tiếng Anh, do vợ dạy.

Gần đây có thằng bạn thân của vợ là David từ Mỹ sang chơi vài tuần, nhà mình đang thừa một buồng, thằng David ở đấy. Hôm nó mới sang Việt Nam, mình viết status:

“Nhà mình vừa nuôi một thằng David. Thằng này học cùng vợ mình ở Michigan. Thằng David rất dốt tiếng Anh, vì mình nói tiếng Anh, nó đéo hiểu!”.

Thằng David cao to, đầu trọc lốc, lại thích bia, giống mình. Cứ buổi chiều nào nó ở Hà Nội là mình với nó nhậu. Ban đầu hai thằng còn ngồi nhà uống bia lon bia chai, vài buổi sau mình lôi nó đi bia hơi, bia cỏ lung tung xòe… (tất nhiên là không bia ôm).

Vợ mình mua cho mỗi đứa một quyển song ngữ, đoạn nào nói được thì nói, đoạn nào không nói được thì giở sách chỉ chữ. Riêng mình có thêm giấy và bút chì để bí nữa thì minh họa.

Mình với thằng này buôn đủ thứ chuyện, từ chuyện nhậu nhẹt, chuyện thịt rắn thịt rết, chuyện đàn bà, chuyện nỗi khổ của thằng đàn ông bị vợ dạy dỗ đánh đập…

Thằng David cũng lạ, cứ bia vào là trình tiếng Anh lên ầm ầm. Sau dăm bữa như thế mình nói gì nó cũng hiểu. Có lần qua hồ Trúc Bạch, mình chỉ chỗ John McCain bị bắn rơi..., nó chụm bàn tay, xòe ngón cái ngón út khoát một vòng, miệng kêu èn èn èn... bùm.

Tóm lại là đến hôm nó về nước, hai thằng hiểu nhau hơi bị sâu.

Lúc chia tay, mình ôm nó, nó ôm mình, thằng David bập bẹ tiếng Việt:
“Tao sẽ nhớ mày, địt mẹ!”.

Mình ngưỡng mộ mình quá!

...
Tiện đây mình cũng đăng lại một truyện thời xưa viết ở blog laothayboigia yahoo360, dưới dạng thư ngỏ. Chuyện này kể về mình, thật 100%. Thằng Nguyên nói điêu thì làm con chó!

(Nhân vật Agiu là một fan nữ của câu lạc bộ Arsenal, có biệt hiệu AG (viết tắt của Arsenal girl). Hồi ở yahoo360, mình mê tít cô này, nên gọi Agiu (viết tắt của AG - iu), cho tình cảm!)

Gút gút lắc lắc

Agiu ơi! Bói kể cho mà nghe chuyện này mới tinh.

Nhưng Agiu phải hứa đi! Hứa là Agiu không cười Bói, không khinh Bói! Cơ mà Agiu hông hứa thì Bói xấu hổ chết mất!...

Để Agiu hiểu chuyện, thì khoan, Bói kể cho Agiu hình dung về trình độ tiếng Anh của Bói...

Hồi học sinh, Bói học một tí tiếng Nga. Sau này Bói đi học tiếng Anh ở trung tâm ngoại ngữ, học ba lần bằng A, nhưng lần nào nhiều thì được bốn buổi.
Mà lạ, cái đầu Bói học nhảm học nhí đến nhanh, học ngoại ngữ thì ngu không tả xiết! Nhưng ai hỏi Bói:
"trình độ ngoại ngữ đến đâu?",

Bói nói:
"Tiếng Nga thì biết ít, chứ tiếng Anh, Pháp thì lưu loát không khác gì nhau!".

Agiu có hiểu "không khác gì nhau" ở đây là thế nào không? Chắc Agiu biết thừa! Nhưng nói lập lờ thế đỡ bị mang tiếng điêu, mà đời nghe chưa biết chừng, còn choáng!

Mà nhé! Vẫn phải nhắc Agiu nhớ, là không được cười được khinh Bói đâu đấy! Rồi Bói kể tiếp cho mà nghe…

... Bói hay chat với cô bạn thân, cô này đang ở Đức. Một lần cô ấy thấy webcam của Bói mờ mờ mờ..., thế là cô ta bảo sẽ gửi cho Bói một cái webcam thật xịn. Nhân gã bạn của Bói làm ngân hàng sang Đức dự hội thảo, cũng là người quen của cả hai, cô ấy nhờ gã này đem webcam về cho Bói luôn.

Đây là mấy đoạn Bói chat với Chi và Huy. Bói copy ra cho Agiu đọc nhé.

Với Chi

Chibot: thế anh nhận được webcam chưa?

laothayboigia: nhận được rồi, cực nét, nhưng không truyền được hình ảnh ra mạng

chibot: anh phải cài cái phần mềm của webcam

laothayboigia: thế à

chibot: anh download phần mềm chưa?

laothayboigia: anh cũng đang thắc mắc vì không thấy đĩa cài

chibot: thế anh Huy không chỉ cách cho anh rồi

chibot: anh vào google tìm phần mềm rồi download xuống

chibot: em bày cho anh Huy rồi, anh ấy sẽ chỉ cho anh

Với Huy

laothayboigia: ông có biết trang download phần mềm cài webcam không?

ong dat: ông vào google tìm cái trang chủ của hãng sản xuất ghi trên webcam

ong dat: gõ mấy cái thông số ghi trên webcam

laothayboigia: ok

ong dat: cái hãng sản xuất nó có trang chủ đấy.

laothayboigia: ok

ong dat: cứ search google

ong dat: good luck!

ong dat: tôi out đây

laothayboigia: google gõ từ khóa gì hả ông?

ong dat: good luck!

Bói kể tiếp Agiu này.

Hôm qua, nghe qua điện thoại Agiu thấy ầm ĩ không? Trong lũ tụ bạ đấy có cả gã bạn Bói đi Đức về. Cũng hôm qua gã này hỏi Bói:
"Thế webcam dùng thế nào?"

Bói nói:
"Vẫn chưa download được phần mềm!"

Gã nói:
"Search google là có mà!"

Bói nói:
"Tôi gõ "Good luck"*, nó ra đến mấy trăm trang, chả biết trang nào mà download!"

Gã nói:
"Sao lại gõ "Good luck"*? Phải gõ tên hãng rồi vào tìm thông số ghi trên webcam chứ!"

Bói khi đó ngớ ra:

"Tôi cũng định search thế, nhưng thấy ông cứ "good luck" "good luck"*, mới tưởng "good luck" là từ khóa!".

Có bẩy thằng ngồi đó, thì sáu thằng nằm oại ra đất cười. Còn Bói tẽn tò sao, chả nói, chắc Agiu thừa hiểu!

Agiủ! Agiu, phải nhớ Bói dặn từ đầu rồi nhé, cấm Agiu cười, cấm Agiu nhạo, vì Bói đang nhục! nhục kinh hoàng!... Mà chả hiểu sao chuyện lây đến nhanh! Cả ngày hôm nay, Bói mở điện thoại ra, thấy có mấy tin nhắn, ghi mỗi là: "Good luck!"*

Đinh Vũ Hoàng Nguyên


AToanMT
 
thanhlongphapsu Date: Thứ Hai, 21 Jan 2013, 5:07 PM | Message # 56
Generalissimo
Group: users
Messages: 1380
Status: Tạm vắng
[

Message edited by thanhlongphapsu - Thứ Bảy, 24 Mar 2018, 12:01 PM
 
FORUM » TRANG TIẾU LÂM » TRUYỆN BIẾM » ĐINH VŨ HOÀNG NGUYÊN (TẬP TRUYỆN NGẮN)
  • Page 2 of 2
  • «
  • 1
  • 2
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO