Thứ Ba
19 Mar 2024
1:34 AM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » CHUYỆN HUYỀN HỌC » CHUYỆN VẶT CỦA TUI - ATOANMT » CHIẾC NANH HEO RỪNG
CHIẾC NANH HEO RỪNG
atoanmt Date: Thứ Tư, 28 Mar 2018, 7:34 AM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng


Trước 1975, thời nội chiến của nước ta giữa 2 miền Nam, Bắc trên 2 chủ-nghĩa, một bên là chủ-nghĩa Tự-Do, một bên là chủ-nghĩa Cộng-Sản.
Thời đó, trong miền Nam, có nhiều “Thầy” mà đa-số là Thầy Khơ-Me (người Campuchia), hoặc Thầy Chàm hay “tom Phép Hộ-Thân” vào Nanh Heo Rừng cho các chiến-sĩ đeo.
Và các tín-đồ tin-tưởng là nếu có đeo như thế, khi bị bắn, đạn sẽ không trúng vào người, hoặc tránh được những nguy-hiểm khác khi ra trận.

Nanh Heo rừng, dĩ nhiên là do các người ở gần vùng rừng núi, khi săn bắt được Heo thì họ lấy Nanh đem bán.
Nhưng Nanh quý nhất lại là loại Nanh mà người ta lấy được từ gốc các thân cây trong rừng, mà không biết do nguyên-nhân gì, con Heo rừng đã ghim Nanh vào đó.
Và theo truyền-thuyết thì chỗ gốc cây nào có Nanh Heo, nếu đốt chung quanh, gốc cây đó sẽ không cháy !

Sư-Huynh của Tôi là Anh Long, và người Anh ruột của Anh Long là Anh Sáu-Phát, cũng cùng là Sư-Huynh của Tôi, sau 1975 anh đi phá rừng để làm rẫy, khi đốt cỏ hoang, thấy 1 gốc cây không bị bén lửa, nên anh đã lục kiếm và thấy được 1 cái Nanh Heo rừng ghim vào gốc cây đó.

Biết là được Nanh quý, Anh Sáu-Phát cùng cậu em út tên Nhơn, đem Nanh lên nhà Thầy để biếu Sư-Phụ. Và gần khu nhà Thầy, có 1 thợ chuyên khắc Tượng Phật trên Nanh Heo, nên Thầy đã sai em Nhơn (Sau là sư-đệ của Tôi) cầm Nanh đem đi khắc thành Tượng Phật. Chú Nhơn đã ngồi xem người Thợ đó làm tại chỗ và lấy về.

Ông Thợ đã chia cái Nanh Heo ra làm được 7 Tượng Phật, rất đẹp, tinh-xảo, mà cái phần nhọn của Nanh, là Tượng Phật nhỏ nhất. Mặc dù tôi không có ở đó, nhưng Sư-Phụ nói là giữ cái Tượng nhỏ nhất đó lại để dành cho Tôi, còn 6 Tượng kia, tùy ý Anh Sáu-Phát muốn cho ai đeo thì cho.

Tuy Sư-Phụ sẽ “Tom” Phép vào Nanh nếu có đệ-tử nào cầu xin, nhưng Tôi được biết là cả 7 cái Tượng đó, Anh em huynh-đệ chúng tôi, không 1 ai cần “Tom” phép vào Tượng cả !

Tưởng cũng nên nói rõ hơn về chuyện khắc Tượng, là ở địa-phương đó, có 1 “Luật bất thành Văn” :
Bất cứ ai đem Nanh gì, hoặc Ngà, đến cho Thợ khắc thành Tượng Phật để làm mặt giây chuyền đeo cổ, thì người Thợ đó có bổn-phận là làm ngay trước mắt của thân chủ, để bảo-đảm là không tráo vào Nanh giả !

Vì ngoài Biển, nhất là khu vực Côn-Đảo, có loại Xương “Cá Cúi” xương này thường được người ta gọt dũa lại giả làm Nanh Heo rừng trông rất giống ! để đem bán cho những người “Mê Nanh Heo” với giá …cắt cổ !

Nói đến “Nanh giả” , thì cũng có “Thầy dởm”, hoặc “Thầy Tà”, họ nhận “Tom” phép vào Nanh với 1 cái giá nào đó rất rẻ, hoặc miễn-phí, nhưng họ “kê” lên là Nanh Heo thật, nên giá mua Nanh Heo rất mắc ! cuối cùng để… “Cắt cổ người mê tín” !
...
Theo tôi được biết, đa số phép “Tom” Nanh, chỉ là để hộ-thân, tránh được đạn ! Vào thời chiến, thì ta “tạm” chấp nhận cho là các chiến-sĩ vì thường ra trận, nên họ cần đeo, chứ bây giờ mà còn đi kiếm “Nanh Heo” nguyên cái cong vòng để đeo ở cổ, thì thật là chuyện…quê 1 cục và… đáng bùn cười lắm !

Hãy nhìn chung quanh, những người thành-đạt, những nhà giàu, như Chủ các Dịch-Vụ, Như Luật-Sư, Kỹ-Sư, như Bác-Sĩ, Dược-Sĩ…
(hoặc các Đảng-Viên của "Đảng...Tư-Bản Chủ-Nghĩa" cất nhiều Nhà Lầu, Xe-Hơi, Ô-Tô-Xế-Hộp...và còn đua nhau xài toàn đồ của các Nước Tư Bản nữa...)

Ai ai cũng giàu có, khá-giả,... mà họ có phải đeo Nanh Heo, hoặc phải Thờ Ngải đâu?

Tại sao không tự sống bằng "Trí" và "Lực" của chính mình? mà lại cứ chăm-chăm nương nhờ vào "tha lực" ???

Tôi có thấy tận mắt, bên này, có người, trên bàn Thờ, để cả đống Nanh Heo đủ cỡ, đủ kiểu, cả chục cái ! Nhưng chính bản thân gia đình của người đó, thì lại chẳng được may mắn chút nào, tệ hơn, là sau khi “thu góp” Nanh Heo, cuộc sống của họ ngày càng xuống dốc ! phải nói là gần đúng với câu tục-ngữ: “Vợ bịnh, con đau, nhà ngập nước…”

Tôi nhớ, năm xưa, một đêm nghe Sư-Phụ kể chuyện “Kiểm Phép”, tức là dùng “Bàn Tay Trái chuyên luyện Ấn” của mình, nắm trong lòng bàn tay món đồ vật gì mà đã được bất cứ Thầy nào “Tom Phép” trong đó. Rồi âm-thầm niệm Chú, nếu có Phép, lòng bàn tay mình sẽ có cảm-giác nóng lên, nếu không có gì, thì cảm-giác bình thường.

Nhưng Phép tốt, thì không sao, nếu mình “Cảm” được là “Tà-Thuật” hoặc Phép xấu hại người, thì mình được quyền…phá Phép !
Mà nếu mình “Phá Phép” thì món đồ vật mà mình nắm trong lòng bàn tay, sẽ bị vỡ ra !
Tôi nghe Sư-Phụ nói vậy, thì Tôi tin, vì lòng “Tôn Sư Trọng Đạo” nhưng lúc đó, tôi không thích-thú cho lắm, vì Tôi-không-tin-Tôi !

Như Phật đã dạy:
“Ai uống nước, chính người đó biết nước nóng hay lạnh, cái “vị” mà người đó cảm-nhận, không thể nói cho người khác hiểu được y như họ!”

Chuyện Sư-Phụ giỏi là của Sư-Phụ ! Chính mình có làm được hay không, đó mới là thực-tế !
Nên Tôi giữ mãi chuyện “Kiểm Phép” đó, cho đến 1 hôm, Tôi nắm trong lòng bàn tay 1 cái “Nanh Heo” hong bit thật hay giả, nhưng có “Tom Phép độc” trong đó.

Sau khi niệm chú xong, xòe bàn tay ra: Cái Nanh đã bể ra làm nhiều mảnh !
Tôi-cũng-hông-tin-Tôi nữa !


Chủ Nhật, 06 Mar 2011

Mời xem tiếp: Chuyện BÀ CHỊ BỊ RẮN CẮN

Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:


CHUYỆN VẶT CỦA TUI
DIỄN ĐÀN


AToanMT
 
phongba Date: Thứ Năm, 29 Mar 2018, 3:51 AM | Message # 2
Major general
Group: Disciples
Messages: 410
Status: Tạm vắng
Thầy... Những mẩu truyện của Thầy luôn hấp dẫn và đầy ý nghĩa...
 
loclv88 Date: Thứ Sáu, 30 Mar 2018, 3:31 AM | Message # 3
Colonel
Group: Users
Messages: 161
Status: Tạm vắng
Thầy.

Nam Mô A Di Đà Phật !
 
coc Date: Thứ Sáu, 30 Mar 2018, 7:01 PM | Message # 4
Major
Group: Disciples
Messages: 95
Status: Tạm vắng
Thầy
Con thấy người ta bảo là cái nanh heo như Thầy kể gọi là nanh heo rủ không biết có phải không ?. Những con heo rừng đó thường già và có tánh linh rất cao. Rất hiếm để có được, chỉ có duyên may thì mới được.
Hiện nay có nhiều người thường đeo nguyên cái nanh bự tổ chảng trông ghê ghê . đôi khi thấy nó tôn thêm phần thú tính cho người đeo nó hơn là nhân tính của họ .


Message edited by coc - Thứ Bảy, 31 Mar 2018, 1:36 AM
 
thanhxuansg Date: Thứ Bảy, 31 Mar 2018, 9:20 AM | Message # 5
Lieutenant colonel
Group: Users
Messages: 113
Status: Tạm vắng
Thầy Atoanmt
 
thaisaigon Date: Thứ Hai, 02 Apr 2018, 8:49 AM | Message # 6
Lieutenant
Group: Disciples
Messages: 40
Status: Tạm vắng
Tui hồi thanh niên cũng có đeo 1 cái nhỏ thôi, bây giờ hết đeo rồị.
 
cuti Date: Chủ Nhật, 03 Jun 2018, 1:20 PM | Message # 7
Major
Group: Disciples
Messages: 90
Status: Tạm vắng
Chuyện ngắn gọn và hay lắm anh Toàn.
 
kathy Date: Thứ Hai, 11 Jun 2018, 7:21 PM | Message # 8
Colonel general
Group: Users
Messages: 900
Status: Tạm vắng
 
FORUM » CHUYỆN HUYỀN HỌC » CHUYỆN VẶT CỦA TUI - ATOANMT » CHIẾC NANH HEO RỪNG
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO