Thứ Hai
18 Mar 2024
8:23 PM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » CHUYỆN HUYỀN HỌC » CHUYỆN VẶT CỦA TUI - ATOANMT » CHUYỆN GIẾT HEO (ATOANMT)
CHUYỆN GIẾT HEO
atoanmt Date: Thứ Hai, 22 Aug 2016, 11:38 AM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng


Sau 1975, với mục đích cướp nhà, và ăn tiền hối lộ, nên Quan chức địa phương đã đến nhà tôi, nói là gia đình tôi phải "tăng gia sản suất" nghĩa là phải làm Ruộng, hoặc có Giấy chứng nhận đang sở hữu và canh tác Ruộng Vườn ! Nếu không thì phải giao nhà cho nhà nước để "được đuổi vào vùng Kinh-Tế-Mới" !!!...

Nhiều gia đình lối xóm khu nhà tôi ở đã phải hối-lộ cho Quan Chức địa-phương biết bao cây Vàng thì mới đưọc yên thân ở lại ! Có 1 vài căn nghèo nhất xóm, không có Vàng thì bị tống vào vùng Kinh-Tế-Mới, Khỉ ho Cò gáy, vì là dân thành phố, không quen sống trong khu rừng thiêng nước độc, nên nhiều người bị chết trong đó !

Gia đình tôi nhất định không hối-lộ, nên đã bỏ ra 10 lượng Vàng để Tôi mua 1 đám ruộng và cất 1 căn nhà trong Ruộng ở một mình cho êm chuyện.

Khu tôi ở làm ruộng, là 1 Quận nhỏ, nơi đó, tình cở tôi có đưọc một số các "Đàn Em địa-phương" tự nhiên kết thân và tôn tôi làm "Đại-ca" mặc dù thân thể tôi không hề có một vết xâm trổ nào cả

Trong đám đàn em của tôi, có tên Út, là em út của gia đình có 3 Anh Em Trai, nhà hắn coi như giàu có tiếng ở địa phương và làm nghề Mổ Heo, Bán Heo sống và Heo Quay.
Họ tự làm Heo, Quay Heo giao Chợ bán, và đồng thời cũng làm Heo hoặc Quay Heo mướn mỗi ngày.

Dĩ nhiên cả 3 Anh Em của Tý đều là "Cao Thủ" làm Heo.
Tý chỉ cho tôi coi 1 cây Dao dài khoảng 3 gang Tay, Tý nói:
-"Đại Ca, đây là cây "Dao đâm Họng Heo" Đại Ca coi mũi nó bén hông ? "

Tôi hỏi:
-"Dao đâm Họng Heo" là làm sao?"

Tý đáp:
-"Em thì ít đâm Họng Heo, chỉ có hai Anh của Em là chuyên môn thôi, tức là khi con Heo cột trói nằm trên sân si-măng, thì Anh của Em tới, dùng cây Dao này, đâm một nhát một, sâu vào Cổ Họng con Heo thấu Tim, là Heo kêu ọc ọc ọc lên mấy cái rồi chết queo ngay.
Mấy Ảnh giỏi lắm, chỉ đâm một cái thôi, mà khi mổ Heo làm thịt, thì thấy vết cắt ngay Tim Heo ! 10 con như một, do đó đâm 1 nhát Heo chết liền, khỏi la hét khỏi giãy!

Cây Dao Đâm Họng Heo, chỉ dùng đâm Họng thôi, không dùng cắt thịt gì cả, vậy mà cây này lúc trước Dài tới 7 Tấc, mà riết rồi bây giờ ngắn đi mất 1/3, Đại Ca biết nó đã mần Thịt biết bao nhiêu con Heo không ? Phải tính tới hàng ngàn con đó!"


Sau đó, nhiều tối tôi ở nhà Tý, và đã nhìn thấy hàng đêm Anh Em Tý đâm Họng Heo và làm thịt Heo y như Tý kể, cũng như chính mắt tôi nhìn thấy 1 vết cắt ngay giữa Tim Heo sau khi mổ Heo ra !

Có điều đặc biệt mà tôi muốn nhấn mạnh ở đây:
Là hầu như 99, 9% những người làm công-việc "đồ-tể" làm thịt Heo, Bò, hoặc Chó chuyên nghiệp, thì cái "Máu Sát Sinh" của họ tự nhiên thấm nhuần vào bản tánh, cho nên, họ dễ dàng ra tay đâm chém người ... mà không chút ngại ngùng !

Chính do đó, 3 Anh Em của Tý, được cả Quận nể sợ, vì hơi 1 chút, là Anh Em Tý vác Dao đuổi chém người lung tung tại Chợ ! Nên ai ai gặp phải cũng đểu phải ngọt ngào và nịnh Anh Em Tý !

Người ta nói: "Đi với Phật mặc Áo Cà-Sa, đi với Ma mặc Áo Giấy"
Nên đối vớ Anh Em Tý, tôi không thể là một "thanh niên nhà giàu ở Chợ" vào đây mua Ruộng như dân địa phương xầm-xì sau lưng tôi được !
Mà để hàng phục những "Tay Anh Chị" như gia đình Tý, thì chỉ có cách hay nhất là "Đánh lộn" hoặc phô diễn "Võ Thuật" Cho nên tôi bắt buộc phải xuất chiêu ! Tôi múa cho Tý coi vài bài Quyền Thiếu Lâm mà Tôi đã học được từ Sư Đoàn-Tâm-Ảnh...Tôi dùng cách "Phân Thế" để chỉ cho Tý vài thủ pháp...
Và rồi có một hôm, khi Tôi và các Anh Em Tý cùng nhậu chung với đám thanh niên địa-phương ở hàng-hiên trước cửa nhà, bỗng có một con Chó chạy băng qua đường và bị 1 chiếc xe đò nhỏ cán trúng.

Xe chạy mất, còn con Chó thì lết trên đường rên sủa um sùm.
Dĩ nhiên cả bọn tôi đều chạy ra đường và có người sách con Chó vào, và có tiếng cười ... thung-thướng nói:
-"Hên quá, có thêm Mồi nhậu nữa rồi, con Chó này mà mần Thịt thì cũng được 1 Nồi đầy đó nghen !"


Vì Anh Em nhà Tý, lúc trước đã từng nghe Tôi nói chống đối về việc "Ăn Thịt Chó", nên nghe vậy, Anh của Tý quắc mắt lên nói ngay:
-"ĐM, tao đã nói là không ăn Thịt Chó nữa, bữa nay mà thằng nào mà dám ăn con Chó này thì Tao chém chết Mẹ !".


Lúc đó ai ai cũng đã kha-khá say, Tôi sợ sẽ xảy ra chuyện oánh lộn nên vội đỡ lấy con Chó và nói:
-"Ê, mày để con Chó xuống đất, để Tao coi thử coi !"


Con Chó tội-nghiệp được đặt xuống lề đường và nó vừa lết lết vửa khóc gâu gâu, vì tôi thấy nó chảy nước mắt ra, không biết vì đau, hay vì hiểu được có người muốn cho nó dzô Nồi !

Tý nói:
-"Đại-Ca, nó bị gãy chân sau rồi! "


Tôi lúc đó, không biết vì tội-nghiệp con Chó hay vì nguyên-nhân gì, bỗng móc túi lấy điếu Thuốc lá ra châm hút và nói:
-"Tụi mày im nghen, để tao khoán cho nó ! Tý, em giữ con Nó cho Anh !"


Từ trước đến giờ, đám thanh niên địa-phương và kể cả Anh Em nhà Tý, chưa bao giờ thấy Tôi làm gì ... như kiểu này cả, nên cả bọn vội im lặng để xem.

Tôi rít 1 hơi Thuốc dài, nín thở dùng điếu Thuốc thay Nhang vẽ "chữ Phép trị bịnh Sưng, Trặc" trên đùi Trái của Con Chó, cách không khoảng 1 tấc !, xong thổi một hơi dài ... nồng mùi Rượu vào cái Đùi Chó ...
Sau khi Tôi đã vẽ và thổi đến lần thứ 3, thì phép lạ đã xảy ra, Con Chó vụt xoay người lại, tự đứng lên, xong cong đuôi chạy một cách bình thường như chưa hề bị gãy đùi,... Nó cũng không thèm... sủa cám ơn tôi một tiếng nào, chỉ lo chạy vì có lẽ sợ cái thằng cà chớn hồi nãy đòi ăn Thịt nó !

Nhờ chuyện đó, nên cả bọn thanh-niên địa-phương và Anh Em Tý mới thấy phục Tôi hơn !

Khi cả 3 Anh Em đều nể sợ mình, lúc đó, Tôi mới đem chuyện "Nhân Quả" của Phật Giáo ra giảng giải cho họ nghe. Vì những lúc họ sắp sửa ..."đâm họng Heo" là lúc đó tôi đứng âm thầm niệm chú vãng sinh !

Ngặt cái là gia đình họ chỉ có 1 nghề làm Thịt Heo để sống, nhưng sau khi nghe tôi nói, họ đã dẹp, không dùng đến cây "Dao đâm Họng Heo" nữa ! Mà dùng Điện !, tức là cột bó chân Heo lại nối 1 sợi điện Dương vào chân Heo, xong tạt nước vào để dẵn với điện Âm, là Heo giãy chết ngay, không đâm Họng nữa.

Còn Tên Tý, ngay lúc chưa dùng điện, nghe tôi, hắn đã không dám dùng Dao đâm họng Heo nữa ...

1 năm sau khi quen gia đình họ, tôi đóng ghe đi vượt biên không thành, nên 2 năm sau Tôi quay lại, thì Tý kể:
-"Đại Ca hồi đó nói chuyện "Nhân Quả" đúng ghê !
Ông Anh Hai của em, sau này chơi Ma Túy, bị sốc Thuốc rồi chết, mà trước khi chết, con Heo bị đâm họng, kêu ọc ọc ra sao thì Anh Hai kêu y chang như vậy ! Hơn nữa, Ảnh cứ kêu y như bị thọc tiết suốt 3 ngày 3 đêm trong bệnh viện rồi Ảnh mới chết !

Em đứng nghe mà thấy sợ phải chạy ra ngoài luôn ! Ghê quá, đúng là quả báo nhãn tiền ! Bây giờ Ba em mới tin rồi, và cả nhà em dẹp luôn, không còn làm nghề giết Heo nữa ...Tuy không khá bằng hồi trước, nhưng cũng không đến nỗi nào ..."




Mời xem tiếp:CHUYỆN ÔNG TÀ

Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:


CHUYỆN VẶT CỦA TUI
DIỄN ĐÀN


AToanMT
 
vecsara001 Date: Thứ Hai, 22 Aug 2016, 12:47 PM | Message # 2
Private
Group: Users
Messages: 5
Status: Tạm vắng


Thầy kể những câu chuyện Nhân Quả có tính giáo dục thế này thật tuyệt vời!
 
hailove Date: Thứ Hai, 22 Aug 2016, 6:45 PM | Message # 3
Lieutenant general
Group: Moderators
Messages: 514
Status: Tạm vắng
thầy,bài viết hay quá

NAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT
 
saigoneses Date: Thứ Hai, 22 Aug 2016, 9:19 PM | Message # 4
Lieutenant general
Group: Administrators
Messages: 505
Status: Tạm vắng
 
daotung Date: Thứ Tư, 24 Aug 2016, 8:47 AM | Message # 5
Private
Group: Users
Messages: 8
Status: Tạm vắng
 
Tihon Date: Thứ Tư, 24 Aug 2016, 10:15 AM | Message # 6
Major
Group: Users
Messages: 93
Status: Tạm vắng

 
cuti Date: Thứ Ba, 30 Aug 2016, 7:57 AM | Message # 7
Major
Group: Disciples
Messages: 90
Status: Tạm vắng


Chuyện thật người thật hay quá anh Toàn. Hồi em còn nhỏ, nghe Mẹ em kể chuyện quả báo của một ông hàng xóm mà em đâu có tin, vì thấy...phản khoa học quá (nhưng bây giờ thì em tin lắm rồi!!!). Bà kể rằng ông hàng xóm cả đời làm nghề cắt cổ vịt để làm tiết canh vịt bán. Lúc cuối đời ổng bị bệnh nặng nằm liệt giường, trước khi chết ổng thường hay ôm cổ đau đớn, than rằng vô số vịt ở đâu tới cứ mổ vào cổ ổng đau quá, rồi có khi ổng kêu "cạp cạp" như vịt nữa. Đúng là nhân quả báo ứng.
 
tamlinh Date: Thứ Năm, 08 Sep 2016, 6:11 PM | Message # 8
Private
Group: Users
Messages: 7
Status: Tạm vắng
 
ThiệnTâm Date: Thứ Bảy, 10 Sep 2016, 9:44 AM | Message # 9
Major general
Group: Moderators
Messages: 365
Status: Tạm vắng
 
FORUM » CHUYỆN HUYỀN HỌC » CHUYỆN VẶT CỦA TUI - ATOANMT » CHUYỆN GIẾT HEO (ATOANMT)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO