Thứ Sáu
19 Apr 2024
4:35 PM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » TRANG TIẾU LÂM » PHIM & HÌNH ẢNH VUI » Năm Sau Coi Phim Gì Đây? (Mất Dép)
Năm Sau Coi Phim Gì Đây?
saigoneses Date: Thứ Hai, 24 Jun 2013, 3:53 AM | Message # 1
Lieutenant general
Group: Administrators
Messages: 505
Status: Tạm vắng
Từ ngày công nghệ 3D phát triển rần rần, các bác đạo diễn bắt đầu làm quá. Phim gì các bác cũng thả 3D vào, từ phim cháy nổ siêu anh hùng tình cảm xã hội đen đến thần thoại kiếm hiệp. Phim nào cũng có 2 options cho người xem chọn, nói chung cũng được.

Ai cận thị không xem được 3D hay sợ cảnh đồ văng vào mặt rào rào phải né tới né lui đau lưng nhức mỏi quá hay gặp các triệu chứng buồn nôn chóng mặt say tàu xe thì có thể xem 2D, tạm thời xa rời kỹ thuật mới trong ngậm ngùi và trong ánh mắt khinh bỉ của những đứa hay xem 3D.

Tui có mấy người bạn tuy cận thị nhưng vẫn quyết chí phải xem 3D cho bằng được, vào rạp chồng cái kính 3D lên kính cận thành một cặp dày cui nhìn xa xa tưởng nó đeo kính bơi thật là thương. Phải phim nào chừng tiếng rưỡi thì còn chịu được, chứ phim nào khoảng 3 tiếng cứ phải lấy tay bợ 2 cặp kính không thôi tắc thở vì tẹt mũi. Ra khỏi rạp đứa nào đứa nấy mặt tím ngắt không phải do lạnh mà là do thiếu dưỡng khí.

Ngoài rạp Megastar trên Hùng Vương Plaza có kính 3D cool nhẹ mỏng như kính Ray Ban ra thì hầu hết các rạp còn lại vẫn còn xài cái kính nặng chừng nửa ký mà mỗi lần đeo vào thấy thật cám cảnh cho thân phận người châu Á mũi tẹt, cái kính thay vì đậu trên mũi thì nó lại nằm trên gò má, mỗi lần cười là nó bay lên tận trán, thật bi kịch. Coi phim xong cứ phải vuốt mũi lấy vuốt mũi để mong vớt vát lại phần nào. Trong tương lai nếu người VN mũi ngày càng tẹt một phần cũng do các bác rạp chiếu phim không chịu thay kính 3D đó nha, phần còn lại chắc tại phải đeo khẩu trang ngoài đường.

Mở bài nói về 3D nhưng thiệt ra ở đây tui muốn nói về trào lưu làm phim về fairy của Hollywood, có chút đâm hơi mong các bạn thông cảm smile ) Kỹ thuật kỹ xảo ngày càng kinh khủng nên được cái là phim về thể loại fairy có dở về nội dung thì ít ra nó cũng đẹp về phần hình ảnh. Thần thoại thì các bạn biết rồi đấy, làm gì có thật nên các bác làm phim tha hồ muốn vẽ gì thì vẽ, dựng gì thì dựng.

Nhiều phim hình ảnh đẹp quá nên ta tạm cho qua phần nội dung dở thúi chẳng hạn như Oz the Great and Powerful mới chiếu tuần rồi. Tuy nhiên nhiều phim dở quá không chấp nhận được nên dù hình ảnh có đẹp cách mấy ta vẫn không thể cho qua mà phải ghim trong lòng chẳng hạn như Jack the Giant Slayer nhé.

Trong vòng năm nay và năm sau, người ta sẽ ráo riết làm các phim dựa trên cổ tích như sau:

Maleficent

Ai hay coi phim phim hoạt hình Walt Disney chắc phải biết Maleficent chính là mụ phù thuỷ trong truyện Công chúa ngủ trong rừng đó nha, cái bà mà trong một ngày đẹp trời nhà vua trót quên gửi thiệp mời dự lễ rửa tội cho công chúa bèn nuôi hận trong lòng nguyền cho công chúa sẽ bị kim đâm vào tay lập tức té xuống làm luôn một giấc ngàn thu đó.

Truyện dịch sang tiếng Việt chỉ ghi nôm na bả là mụ phù thuỷ thôi, thiệt coi thường bả quá trong khi người ta có tên đàng hoàng chỉ không biết bao nhiêu tuổi thôi lại còn đứng đầu bảng trong danh sách những mụ phù thuỷ ác đẹp và thành đạt nhứt của hãng Disney nữa đó nha. Đã từ lâu Angelina Jolie đã ôm mộng đóng vai Maleficent chắc tại dung nhan cô ấy cũng ác đẹp và thành đạt tương tự như vậy.



Phim có Elle Fanning đóng vai công chúa Aurora, còn con gái ruột của Jolie là Vivienne sẽ vào vai Aurora lúc nhỏ nha. Mới đầu Tim Burton định làm đạo diễn chung với kịch tác gia của Alice in Wonderland nhưng không hiểu sau đó dòng đời xô đẩy thế nào mà ông này không làm nữa, buồn ghê, chuyển sang Robert Stromberg làm đạo diễn.

Lưu ý anh Stromberg này chưa bao giờ làm đạo diễn nha, đó giờ toàn làm art director và supervisor cho kỹ xảo thôi. Tuy nhiên anh này đã 2 lần đoạt Oscar hiệu ứng nọ kia nên chắc phim này sẽ rất hoành tráng về phần hình ảnh, phần còn lại chắc phải coi rùi mới biết.

Các chị ba xinh đẹp cao to có thành tựu Oscar như Halle Berry, Angelina Jolie và Charlize Theron… thiệt ra không hiểu sao mỗi lần vào phim thần thoại hay bom tấn nọ kia rất lạc quẻ chẳng hiểu tại sao hay tại nhan sắc các chị làm lu mờ tất cả?

Phải phim nào mà các chị thật xấu xí nhăn nhúm đau khổ goá chồng mất con vật vã vì tình đau đầu vì tiền thì lúc ấy bộ phim mới có thể toả sáng, thật lạ. Tui hồi ấy cũng có một ước ao xem được phim có Johny Depp nam chính, Angelina Jolie nữ chính cùng Tim Burton làm đạo diễn thì trời có sập cũng hả dạ nhưng mấy năm trước The Tourists có hai anh chị này nam nữ chính làm bao người trông đợi nhưng rốt cuộc cũng đượm tí mùi thảm hoạ nên thôi nên tách 3 người ra 3 ngả, đừng quy về một mối đi cho thiên hạ thái bình!

Cinderella

Mới đầu anh Mark Romanek nhận lời làm đạo diễn phim này, chả hiểu sao anh này lại được mời nữa. Mark Romanek đó giờ toàn làm những phim u ám tăm tối kiểu như Never Let Me Go hay One Hour Photo coi khá mệt.

Anh này cũng nổi tiếng với chiện còn vài ngày nữa là quay rùi thì ảnh quay bước ra đi không nói một lời nào giống như hồi Wolfman, lý do là bất đồng ngôn ngữ về mặt sáng tạo chắc đoàn làm phim chỉ muốn phim tối vừa mà anh ấy cứ nhất định đòi rất tối nên giận quá ra đi không quay đầu lại. Cũng may anh này bỏ đi sớm chứ không thôi Cinderella anh ấy làm đạo diễn thế nào cũng thành phiên bản Việt Nam tức Tấm Cám cho mà coi.

Cate Blanchett confirm đóng vai mụ dì ghẻ độc ác rồi, gì chứ những vai độc ác phản diện mặt lạnh như tiền thì các bạn cứ yên tâm là chị ấy sẽ đóng rất hay. Cũng nghe đồn là Emma Watson sẽ vào vai Cinderella nữa chưa biết thế nào chắc hồi sau sẽ rõ.

Tarzan

Phim Tarzan kỳ này sẽ có hơi khác với các thể loại Tarzan hồi nào giờ, tức là Tarzan sẽ không còn quấn khố lồng lộn trong rừng và vui thú với các thể loại cọp beo hổ báo nữa mà anh này sẽ trở lại hoà nhập xã hội loài người nhưng không được bao lâu, đúng lúc anh cứ tưởng anh thoát được kiếp vượn thì nữ hoàng Anh lại ra lệnh cho anh dẫn một đội quân trở ngược vào rừng để làm gì thì coi phim rồi biết happy .

Alexander Skarsgard (đóng series truyền hình True Blood) nghe nói sẽ vào vai Tarzan. Anh này gốc Bắc Âu cao một mét chín ba, thật khủng khiếp quá không biết khi anh đu cây thì cành cây nào sẽ chứa nổi anh đây, hay là đu đến đâu cây đổ đến đó nên kịch bản phải cho anh ra thành phố đi lại cho lành, bằng không phải trồng cho anh một cánh rừng toàn cây cổ thụ để anh chuyền cành cho thoải mái.

Frozen



Nhớ năm học lớp 2 được bác kia cho bộ truyện cổ của Hans Christian Andersen gồm 2 cuốn, ta nói toàn chữ không không có lấy một tấm hình làm vốn nữa. Vậy mà tui đọc lấy đọc để, hihi tuy lớp 2 nhưng nói chung môn tập đọc cũng khá chả bù cho các môn còn lại đội sổ chắc có bao năng lượng dồn hết vô con mắt rồi. Lúc đấy còn nhỏ thật chả biết gì, đọc truyện của ông này mà trong lòng phơi phới có hiểu gì đâu, lớn lên đọc lại mới thấy tập Bà chúa tuyết (The Snow Queen) có lẽ là một trong những truyện buồn nhất.

Disney từ lâu đã có ý định làm phim về truyện này mà đến giờ mới confirm chuẩn bị cho ra đời, có tên là Frozen. Hồi viết review cho phim Tangled tui có nói các nhà làm phim đã không giữ nguyên tên của nó là Rapunzel mà đổi thành Tangled để cho no.. bớt con nít, để lôi được từ già đến trẻ, từ lớn đến bé đi ra rạp. Frozen cũng vậy nha.

Nghe Frozen thấy thoang thoảng tí mùi kinh dị xã hội đen vì năm 2010 cũng có một phim kia tựa là Frozen nói về 3 đứa kia đi trượt tuyết xong bị dính luôn trên cáp treo, trong khi đó ai cũng ngở nó nói về bà chúa tuyết, già trẻ lớn bé sẽ lũ lượt ra rạp đến chừng coi cho đã mới biết bị dụ =)) Frozen là phim hoạt hình chứ không phải phim người đóng như những phim trên. Idina Menzel lồng tiếng bà chúa tuyết nhé. Cô này đóng trong Enchanted vai người yêu của anh mắt đẹp Patrick Dempsey đấy, hát rất hay vì xuất thân là diễn viên nhạc kịch Broadway, vai nổi tiếng nhất là Elphaba trong vở Wicked.

Wicked

Vừa nhắc đến Wicked thì có tin người ta cũng đưa vở nhạc kịch này lên màn ảnh rộng luôn.

Hồi đó tui sang New York đi coi Broadway cũng có coi vở này. Hôm ấy lạnh -2 độ ra nói tê tái trong người và tê cứng khuôn mặt. Đi ngoài đường mặt cứng đờ đến nỗi nếu nhỡ va vào đâu thì chắc là mặt vỡ thành trăm mảnh mất. Vào đến rạp thật sung sướng chứ, thật ra rạp cũng phải lạnh khoảng chục độ đó nhưng so với -2 độ bên ngoài thì chả khác nào thiên đường tình ái happy )

Ôi! vở kịch không biết là dở hay là do trời lạnh mà lại vớ được ghế ấm nên tui vừa ngồi xuống coi được một tí là êm đềm chìm vào giấc mộng làm một phát hết nửa buổi diễn mới lai tỉnh hihi, nhìn sang bên cạnh thấy gia đình kia nhìn mình bằng con mắt lạ lẫm ngại quá mà thôi cũng kệ, đằng nào nó cũng chả biết mình là ai, mình lại chả buột miệng nói gì nên chắc nó cũng không biết mình người Việt cũng đỡ nhục nhã dân tộc smile ) Tới giờ vẫn chưa hiểu cái vở Wicked đó nó nói về cái gì nữa chỉ biết trong đó xuất hiện phù thuỷ da xanh như quả bưởi thôi đó chính là Elphaba =)) Đợt tui coi thì cô Idina Menzel hết diễn rùi, mà có diễn cũng chả thấy mặt cô ấy vì ngồi xa với lại rạp Broadway không bao giờ cho chụp hình sợ ánh đèn flash sáng lên diễn viên ở dưới không tập trung được đó mà.

Mí phim kia chưa có làm nên chỉ tìm được 2 hình trên thôi, các bạn coi đỡ smile )

Nick Matdep
13/6/2013
(Blog Myfunkymunky.com)


Message edited by saigoneses - Thứ Hai, 24 Jun 2013, 3:54 AM
 
thanhlongphapsu Date: Thứ Hai, 24 Jun 2013, 4:30 PM | Message # 2
Generalissimo
Group: users
Messages: 1380
Status: Tạm vắng
 
atoanmt Date: Thứ Ba, 25 Jun 2013, 6:26 AM | Message # 3
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng


AToanMT
 
kathy Date: Thứ Sáu, 28 Jun 2013, 5:25 PM | Message # 4
Colonel general
Group: Users
Messages: 900
Status: Tạm vắng
 
FORUM » TRANG TIẾU LÂM » PHIM & HÌNH ẢNH VUI » Năm Sau Coi Phim Gì Đây? (Mất Dép)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO