Thứ Sáu
29 Mar 2024
9:56 AM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » TRANG PHẬT GIÁO » TRUYỆN PHẬT GIÁO » Vị Hòa Thượng Chánh Pháp Từ Bi
Vị Hòa Thượng Chánh Pháp Từ Bi
phongba Date: Thứ Ba, 23 Oct 2018, 9:41 AM | Message # 1
Major general
Group: Disciples
Messages: 410
Status: Tạm vắng
Vị Hòa Thượng Chánh Pháp Từ Bi


Câu chuyện do Diane Quách kể
Tưởng Nhớ Hòa Thượng Tuyên Hóa


Năm 1984, sau khi mẹ tôi bị tai nạn xe hơi, bà không thể đi đứng được. Mẹ tôi quy y vào năm 1988 (Pháp danh: Vương Quả Anh) còn tôi thì quy y vào năm 1987.
Vào tháng 3 năm 1989, chị gái tôi là Maria Quách (Quách Tĩnh Hoàn) gọi điện thoại cho Hòa thượng Tuyên Hóa và nói, “Thưa Sư Phụ, con là chị của Quả Trinh đệ tử của ngài. Mẹ con bị bệnh nặng và nằm bệnh viện. Các thử nghiệm đã được làm nhưng họ không tìm ra nguyên nhân. Mẹ con hiện nay đang ở nhà nhưng không được khỏe. Con nghe nói ngài có đại thần thông và có thể chữa lành các bệnh. Ngài có thể chữa bệnh cho mẹ con được không?”

Hòa Thượng trả lời là có thể và nói với chị tôi ngài sẽ đi mày bay đến thành phố Vancouver trong vài ngày. Hòa Thượng đem theo một vài đệ tử đi máy bay đến đó đặc biệt để cứu mẹ tôi.
Hòa Thượng đến nhà tôi và nói với mẹ tôi,
“Tôi xin lỗi tôi đến trễ một chút. Nếu bà gặp Phật giáo sớm hơn, có niềm tin vào Đức Phật và trở thành người ăn chay, thì có lẽ bà đã tránh được tai họa lớn này (có nghĩa là tai nạn xe hơi của bà vào năm 1984). Bà đã chịu khổ còn tôi đã đến quá muộn. Tuy nhiên, trong quá khứ, tôi đã hứa sẽ cứu bà. Như bà thấy đó, tôi không thất hứa và chắc chắn tôi sẽ cứu bà.”

Sau đó, Hòa Thượng nói chúng tôi phải trì tụng Kinh Địa Tạng, vì vậy các Pháp sư có mặt cùng tôi tụng kinh Kinh Địa Tạng ba lần. Hòa Thượng thì ngồi trong thế kiết già và nhắm mắt lại. Ngài đã điều phục các chủ nợ nghiệp báo, giảng nói cho họ về sự tái sinh, sân hận, đau khổ của sự oan oan tương báo, trả thù bất tận. Hòa Thượng nói,
“Nếu quý vị có thể buông bỏ mọi hận thù và sân hận từ quá khứ, quý vị sẽ có cơ hội tái sinh và đầu thai. Tôi sẽ cho quý vị một lối thoát – quý vị có thể quy y với Phật, Pháp và Tăng. Tôi sẽ quy y cho quý vị ngay bây giờ và quý vị có thể đợi để có cơ hội để đi tái sinh. Ví dụ, nếu quý vị có thân thể của một ác thần hoặc rắn độc, quý vị có thể chấm dứt quả báo này.” Hòa Thượng khuyên các chủ nợ nghiệp báo phát tâm sám hối.

Cá nhân tôi đã chứng kiến Hòa Thượng hàng phục tà ma trừ yêu quái. Ngài không trừ khử chúng hoặc tiêu diệt chúng. Thay vào đó, ngài nói Pháp, cho chúng cơ hội, và giải thích đạo lý cho chúng.
Sau khi ngài chữa khỏi mẹ tôi, điều đầu tiên ngài làm là khuyên chúng tôi từ nay trở đi, những người sống trong ngôi nhà đó hoặc những người sống chung với mẹ tôi phải là những người ăn chay thuần khiết và ăn chay trường.

Sau đó, Hòa Thượng nói về nhân duyên và nghiệp báo, giải thích tại sao mẹ tôi bị tàn phế và bị bệnh tâm thần. Ngài nói đó là vì nghiệp sát sanh rất nặng của bà đã làm trong các kiếp trước. Trong một kiếp trước mẹ tôi là một người ngư phủ bắt cá và trong một đời khác là một người thợ săn. Ngài nói,
“Trong hai đời trước của bà, mỗi ngày bà đã lấy mạng sống của những chúng sinh; ngoài ra, trong đời này, bà cũng đã tạo ra một số nghiệp sát sanh. Bởi vì bà sát sanh nên phải chịu nhiều đau khổ từ quả báo này.”

Lúc đó, mẹ tôi có thể mở miệng nói được và đã cảm ơn Hòa Thượng. Mẹ tôi nói với tôi bà đã bị bệnh tâm thần trong nhiều năm và tâm trí của bà không sáng suốt nhưng bây giờ tâm trí của bà đã hoàn toàn sáng suốt.
Hòa Thượng cũng nói vài điều mà tôi còn nhớ rất rõ ràng. Ngài khuyến khích mẹ tôi can đảm chấp nhận quả báo . Ngài nói với bà, “Bà đã chịu đựng quả báo này rất đau đớn, nhưng sau khi bà đã chịu đựng tất cả những khó khăn trong đời này, bà sẽ không còn chịu quả báo nữa. Như thế trong đời này bà sẽ trả hết tất cả nghiệp sát sanh từ quá khứ. Bà cần phải nhẫn nại chịu đựng.”

Sau đó, ngài nói với mẹ tôi,
“Tại sao tôi lại đem theo nhiều người từ xa đến để cứu bà? Đó là vì trong một kiếp quá khứ, bà là một đại hòa thượng tu hành rất giỏi. Tôi đã hứa với bà lúc đó rằng tôi chắc chắn sẽ cứu và quan tâm đến bà, đó là lý do tại sao tôi đến.”

Đó là những gì ngài đã nói với mẹ tôi trước mặt gia đình tôi, tiết lộ nhân duyên trong quá khứ của họ.
Hòa Thượng đã dặn dò tôi hiếu thuận với mẹ và tôi thuận ý. Ngài sau đó nói rằng miễn là tôi hiếu thảo với mẹ, bà sẽ sống trong một thời gian dài. Tôi nói với ngài tôi lo lắng mẹ tôi sẽ chết. Ngài nói sẽ không nhanh như thế. Bà ấy vẫn có một cuộc sống lâu dài, tùy thuộc vào việc tôi có đủ lòng hiếu thảo hay không.
Sau đó, mẹ tôi đã có một giấc mơ. Trong giấc mơ, bà nhìn thấy tất cả những gà, vịt và cá mà bà đã sát sanh trong đời này. Tất cả chúng đều xếp hàng phía sau bà đòi lại mạng sống của chúng. Bà cũng đã có hai lần phá thai và bà có nằm mơ thấy một cậu bé và một cô bé muốn ôm lấy bà. Như thế là bà có thể nhìn thấy tất cả các chủ nợ oán thân (oán thân trái chủ) của mình.
Mẹ tôi nói Hòa Thượng là người từ bi nhất vì đã ngài cõng bà trên lưng đi lên cầu thang và thậm chí còn khuyến khích bà. Khi ngài ở nhà chúng tôi, chính tôi nghe ngài nói với mẹ tôi,
“Lão thái thái à, bà đừng lo lắng. Bà bị tàn phế và không thể đi được nhưng bà không cần phải lo lắng về quãng đời còn lại của bà. Nếu bà không có nơi nào để đi, tôi sẽ luôn chăm sóc bà. Hãy đến tìm tôi ở Vạn Phật Thánh Thành và tôi sẽ chăm sóc bà suốt quãng đời còn lại của bà. Dù bà có ngồi trên xe lăn, bà cũng có thể cạo đầu và xuất gia. Đừng lo lắng; Vạn Phật Thánh Thành sẽ luôn chào đón bà với cánh cửa rộng mở. ”

Hòa Thượng tử tế với mẹ tôi và không bao giờ la mắng bà. Có những người đến thăm mẹ tôi ở nhà dưỡng lão và nói,
“Ôi, nghiệp của bà quá nặng. Bà nên sám hối tội của bà.”

Tôi tự nghĩ, một người tu hành và trở thành một bậc cao tăng đã đến gặp mẹ tôi nhưng lại không bao giờ trách bà theo kiểu này.
 
phongba Date: Thứ Ba, 23 Oct 2018, 9:44 AM | Message # 2
Major general
Group: Disciples
Messages: 410
Status: Tạm vắng
Tôi rất cảm kích Hòa Thượng. Vì sự chỉ dạy của ngài bảo tôi tụng đọc Kinh Địa Tạng, tôi đã đọc toàn bộ kinh bảy biến mỗi ngày. Ngài nói rằng tốt nhất là nên thuộc lòng Kinh và tôi thuận ý.

Khoảng một tháng sau khi ngài rời khỏi, mẹ tôi không còn khí lực. Triệu chứng của bà trở lại và bà ngã bệnh. Chị gái của tôi đã gọi điện thoại viễn liên cho Hòa Thượng tại Vạn Phật Thánh Thành và nói với ngài mẹ chúng tôi đã không được khỏe và trách ngài đã không chữa trị cho bà. Làm thế nào mà triệu chứng của bà có thể trở lại chỉ trong vòng một tháng rưỡi?

Hòa Thượng nói qua điện thoại viễn liên rằng đó là bởi vì ai đó trong gia đình chúng tôi đang ăn thịt. Điều đầu tiên tôi làm là hỏi đứa cháu trai của tôi,
“Con đã lén ăn hamburger (bánh mì kẹp thịt) ở trường phải không? Hay là ăn thịt trong khi học ở nhà của bạn cùng lớp?”

Cháu khóc và nói: “Không, con không làm như thế. Con thì thực sự muốn ăn thịt. Khi Hòa Thượng nói rằng chúng ta phải ăn chay, con có những giấc mơ mỗi đêm, con thấy bánh mì kẹp thịt (hamburger) đang bay trước mặt con. Khi con nắm lấy một cái và sắp sửa cắn một miếng thì nó biến mất. Con cũng mơ thấy thịt bò và thực sự rất muốn ăn một ít, nhưng bởi vì con không thể bắt lấy nó nên không dám ăn.”

Cháu trai của tôi cũng nói nếu bà ngoại qua đời vì cháu ăn bánh mì kẹp thịt, thì cháu sẽ chịu trách nhiệm vì đã giết bà nên cháu chưa ăn miếng thịt nào mặc dù rất thèm thuồng. Vậy là ai ăn? Chị gái tôi nói, “Có gì mà lớn chuyện? Chị có đi đến một buổi họp và chị đã ăn một ít cá sống được cắt thành lát mỏng. Chỉ một vài miếng thôi.”
Chị gái tôi đã không nghiêm túc trong việc ăn chay.

Hòa Thượng đi máy bay đến lần thứ hai chỉ đặc biệt là để chữa lành cho mẹ tôi. Ngài đi cùng với một vài Pháp Sư khác nữa. Khi ngài đến, ngài nói với chị tôi,
“Bây giờ con nên biết sự nghiêm trọng của việc không ăn chay.”

Hòa Thượng nói về nhân duyên và quả báo, và muốn chị tôi tin điều đó.
Chị tôi cũng rất cảm kích ngài. Năm 1988 và 1989, chúng tôi đã tổ chức ba buổi thuyết giảng cho Hòa Thượng tại Đại học British Columbia cũng như một buổi phóng sanh các hải sản đã được tổ chức trên một chiếc du thuyền tại một bến cảng ở Vancouver, Gia Nã Đại.
Sau đó, chị tôi đã giúp Chùa Thế Giới Phật giáo ở Vancouver, Gia Nã Đại và các tổ chức Phật giáo khác tổ chức một số buổi thuyết giảng.

Tôi có cảm nhận kinh nghiệm cá nhân và thậm chí tôi nhận được lợi ích từ Hòa Thượng Tuyên Hóa. Quan trọng nhất là chẳng những ngài chân thật tu hành và có công phu thực sự; mà ngài thật sự từ bi, có lòng từ và vô cùng khoan dung. Ngoài ra, Hòa Thượng cũng chính là một Đạo sư của Chánh Pháp. Tất cả những gì ngài làm, ngài không ích kỷ và không tự lợi. Ngài không vị kỷ. Ngài không phải nói đầu môi hoặc nói mà không làm, thay vào đó ngài như là một người mẫu mực cho chúng ta. Đó là lý do tại sao ngài có đức hạnh lớn.

Tôi thực sự ngưỡng mộ ngài và rất biết ơn Hòa Thượng. Cho dù nghiệp lực của quý vị nặng đến mức nào, miễn là quý vị có thể được làm người, dù cho quý vị bị tàn tật hay bệnh hoạn, quý vị có được thân người này thì có được nguồn lực vốn liếng để tu hành.
Tu nghĩa là tu tâm, sau đó tu định quay về chân tâm. Nếu quý vị nắm lấy cơ hội tu hành tinh tấn và chân thật, mặc dù quý vị phải trả quả báo, nhưng một khi quý vị đã trả quả xong, quý vị sẽ không phải trả quả báo nữa. Không có quả báo nào kéo dài mãi mãi.

Giống như mẹ tôi, phần sau cuộc đời bà, trong gần 30 năm, thân của bà phải chịu quả báo. Nhưng qua sự tu hành, tâm bà trở nên thanh tịnh. Điều này là do tu hành có thể xoay chuyển tâm cảnh (cảnh giới của tâm) của chúng ta, theo tâm mà cảnh chuyển. Chúng ta có thể siêu vượt thân thể mình và dùng thân này như một phương tiện tu hành.

Đầu tiên, nếu quý vị có thể chịu nhẫn, chịu đau, chịu khổ tàn nhẫn, nhìn thấu chúng, tâm của quý vị sẽ chuyển và quý vị sẽ không còn một chút cừu hận, không còn chướng ngại, tâm khế nhập cõi Tịnh Độ Tây Phương, tâm cảnh rất thanh tịnh an lạc, tự tại vô ngại. Khi nhân duyên nhục thân này chấm dứt, quý vị có thể ra đi ngay. Dĩ nhiên quý vị sẽ trả quả báo nhưng quý vị có thể thay đổi tâm, mà tôi nghĩ đây là sự thù thắng.

Sự gia trì của Hòa Thượng đã cung cấp một loại năng lượng. Mặc dù ngài không còn nữa, nhưng ngài thật sự chưa mất. Chỉ có thân vật chất của ngài là biến mất. Pháp thân của Ngài không rời bỏ chúng ta. Năng lượng của ngài luôn hiện diện bên cạnh và bảo vệ chúng ta. Nếu quý vị làm điều gì đó sai quấy, ngài sẽ cho quý vị thấy bằng một vài dấu hiệu. Nếu quý vị cần giúp đỡ và miễn là quý vị chân thành, thì ngài sẽ đến và cứu quý vị. Đây là điều chính bản thân tôi đã từng cảm nhận sâu xa.

Gia đình tôi, giòng họ Quách không phải là thí chủ công đức lớn, nhưng Hòa Thượng đã đến nhà tôi để giúp chữa lành mẹ tôi. Mẹ tôi nói bà rất cảm ơn Hòa Thượng đã cứu mạng bà. Mẹ tôi cũng nói rằng tất cả mọi thứ: cái tốt, cái xấu, đau khổ, vui thú, mọi thứ hình sắc đều là không. Hơn thế nữa, chúng ta nên buông xả tất cả. Chúng ta nên để nó trôi qua. Chỉ duy nhất có một điều là có thật, đó là chúng ta không nên tạo nghiệp xấu ác dù chỉ một ly. Không chạy trốn khỏi bất kỳ nghiệp nào mà chúng ta tạo ra. Chúng ta phải trả quả. Chúng ta trả quả cho hành vi xấu là điều có thật. Do đó thân, khẩu và ý không nên tạo ra bất kỳ điều gì ác. Đây là những gì mẹ tôi cảnh giác tôi trước khi bà qua đời vào năm 2013.

Lần cuối cùng tôi nói chuyện với mẹ tôi trước khi bà qua đời, bà nói với tôi rằng bà nhớ những đứa con của bà cả ngày lẫn đêm, và bà yêu gia đình của mình. Nhưng bây giờ bà buông xả tình yêu dành cho gia đình. Bà buông mọi cảm xúc. Bà nói,
“Thế giới này đầy đau khổ. Mẹ sẽ không quay lại. Mẹ thiết tha trở về ngôi nhà thanh tịnh ban đầu, cõi Tịnh Độ Tây Phương.”

Phần nửa cuối cuộc đời của mẹ tôi dành ra để tập trung vào việc niệm danh hiệu Đức Phật A Di Đà. Mẹ tôi ra đi với một nụ cười lớn; khuôn mặt bà sáng với làn da hồng hào và có một mùi hương thơm trong phòng. Bà vẫn sáng suốt và hạnh phúc; bà ra đi không còn lo lắng nữa. Các đau khổ mà bà phải chịu đựng trong cuộc đời này là đáng giá. Tôi cảm ơn Hòa Thượng đã kéo dài cuộc sống của bà thêm 24 năm, cho bà thời gian quý báu để tu hành đến viên mãn.

Câu chuyện do Diane Quách kể
Tưởng Nhớ Hòa Thượng Tuyên Hóa


Nguồn :http://vanphatthanh.org/vi-hoa-thuong-chanh-phap-tu-bi/
 
atoanmt Date: Thứ Tư, 24 Oct 2018, 7:16 AM | Message # 3
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng



AToanMT
 
kathy Date: Chủ Nhật, 02 Dec 2018, 6:26 PM | Message # 4
Colonel general
Group: Users
Messages: 900
Status: Tạm vắng
 
FORUM » TRANG PHẬT GIÁO » TRUYỆN PHẬT GIÁO » Vị Hòa Thượng Chánh Pháp Từ Bi
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO