Thứ Sáu
26 Apr 2024
6:02 AM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » TRANG PHẬT GIÁO » TRUYỆN PHẬT GIÁO » Khi Hòa Thượng Quay Trở Lại
Khi Hòa Thượng Quay Trở Lại
LongTracAn Date: Thứ Năm, 24 Nov 2016, 8:07 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: admins
Messages: 3159
Status: Tạm vắng
Khi Hòa Thượng Quay Trở Lại

Bài nói chuyện của Tỳ Kheo Cận Cung vào ngày 13 tháng 6 năm 2012 tại Phật Điện, Vạn Phật Thánh Thành.




Chúng ta đang rất gần tới lễ kỷ niệm ngày Hòa Thượng tới Mỹ. Ngài đến rồi đi, nhưng những Pháp bảo ngài đã trao cho chúng ta thì vẫn còn ở với chúng ta. Một trong những Pháp bảo giá trị nhất là Lục Đại Tông Chỉ - Không tranh, không tham, không mong cầu, không ích kỷ, không tư lợi và không nói dối (1). Liệu Hòa Thượng có trở lại không? Tất nhiên là Ngài sẽ trở lại, Ngài đã lập đại nguyện (2) để cứu tất cả chúng ta và công việc của Ngài chưa hoàn thành. Nhưng khi nào Ngài quay trở lại và làm sao chúng ta có thể nhận ra được Ngài đây? Ngài đã trao cho chúng ta Lục Đại Tông Chỉ; đây là những hướng dẫn cho những hành xử hàng ngày của chúng ta. Bản thân tôi không thể hoàn toàn tuân thủ được, nhưng tôi vô cùng may mắn khi có được sự chỉ dẫn để biết điều gì là đúng và điều gì cần sám hối. Tôi nghĩ rằng Lục Đại Tông Chỉ này cũng là một chỉ dẫn để giúp nhận biết được vị Thiện Tri Thức. Có nhiều vị thầy tâm linh nhưng ít có người là thật sự Thiện Tri Thức.

Trường hợp của một người đàn ông tên là Rajneesh (3) là một ví dụ, ông ta đã lập một giáo phái ở Oregon năm 1981. Ông ta có cả đoàn xe 90 chiếc Rolls Royce Limousines để chuyên chở ông ta bất cứ nơi nào ông ta muốn đi. Rajneesh có mấy mười nghìn người theo ông ta. Ông ta thuyết phục họ để họ giao tất cả tài sản của họ cho ông ta. Vì thế Rajneesh sống vô cùng xa hoa. Không chút khó khăn gì để thấy rằng người đàn ông này không tuân thủ Lục Đại Tông Chỉ.

Chúng ta có thể so sánh 90 chiếc Rolls Royce Limousines với những gì mà Hòa Thượng dùng khi di chuyển. Trong nhiều trường hợp, tôi đã lái xe đưa Hòa Thượng từ San Francisco tới Chùa Vạn Phật và rồi quay trở lại San Francisco. Tôi đưa Ngài đi bằng xe của tôi; và xe của tôi không phải là chiếc Rolls Royce Limousine mà là chiếc AMC Hornet. Xe Hornet thì không phải là xe sang trọng; nó thực sự rất giống với chiếc AMC Gremlin, loại xe được cho là tệ nhất trong tất cả những loại xe được sản xuất. Chiếc xe này tôi dùng để chở Hòa Thượng ít nhất cũng đã cũ 20 năm. Nhiều người khác rất sẵn lòng chở Hòa Thượng và tất cả họ đều có xe tốt đẹp hơn rất nhiều. Nhưng Ngài đã chọn đi trong chiếc xe rất khiêm nhường của tôi chẳng chút than phiền.

Hòa Thượng đã cho chúng ta Lục Đại Tông Chỉ và Ngài đã nhấn mạnh tầm quan trọng của những Tông Chỉ này theo cách tốt nhất có thể được. Tự bản thân Ngài tuân thủ Lục Đại Tông Chỉ. Vì thế, khi chúng ta nhìn vào những vị thầy tâm linh vĩ đại khác thì chúng ta đã có một phương pháp để đánh giá họ rồi. Liệu họ có tuân thủ Lục Đại Tông Chỉ này không?

Chương 50 Cảnh Giới Ấm Ma của Kinh Lăng Nghiêm dạy cho chúng ta biết về những vị thầy tâm linh, những người không tuân theo giới luật và những người không tuân thủ Lục Đại Tông Chỉ. Những vị thầy tâm linh tà vạy này thì lthường gặp rắc rối với pháp luật. Đây là việc đã xảy ra với Rajneesh. Vào năm 1985, vị lãnh đạo tâm linh này đã nhận tội nhập cư trái phép và lạm dụng tình dục trẻ em vị thành niên. Ông ta đã bị trục xuất đưa trở về Ấn Độ, ông ta đã chết ở đó vì bệnh đột quỵ tim vào năm 1990.

Một số vị thầy hướng dẫn tâm linh tuân theo một số tông chỉ trong Lục Đại Tông Chỉ, nhưng không tuân theo tất cà sáu tông chỉ này.

Chúng ta hãy nhìn vào trường hợp của ông Jim Jones (4), người đã sáng lập ra Giáo Đường Dân Chúng (Peoples Temple). Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đều biết Giáo Đường này đã kết thúc như thế nào. 909 người của Giáo Đường Dân Chúng bao gồm cả ông Jim Jones đã cùng tự tử hoặc bị buộc phải uống thuốc độc ở Guyana vào năm 1978. Nhưng ông Jim Jones không vi phạm tất cả Lục Đại Tông Chỉ. Ông Jim Jones sinh ra ở gần tiểu bang Indiana, Vào năm 1960, thị trưởng thành phố Indianapolis đã bổ nhiệm ông Jim Jones làm giám đốc ủy ban nhân quyền. Vào lúc đó, trong rất nhiều tiệm ăn ở Mỹ có chia ra khu vực ăn uống của người da đen và của người da trắng. Một số tiệm ăn chỉ có khu vực dành cho người da trắng. Người da đen không được phép vào ăn trong những khu vực của người da trắng. Những khu vực của người da trắng thì luôn luôn tốt hơn rất nhiều so với khu vực của người da đen. Ông Jim Jones đã làm việc để thay đổi điều này.

Ông Jim Jones không phải là người da đen nhưng ông ta làm việc để giúp người da đen. Bệnh viên ở Indianapolis có khu vực dành cho người da đen và và người da trắng. Sự chăm sóc cho bệnh nhân ở khu vực người da trắng tốt hơn nhiều so với ở khu vực người da đen. Ông Jim Jones đã làm việc rất nỗ lực và đã bị té quỵ do kiệt sức vào năm 1961. Ông ta là người da trắng và đáng lẽ phải được chuyển tới khu vực của người da trắng nhưng vô tình ông ta lại được chuyển tới khu vực của người da đen trong bệnh viện. Khi người ta khám phá ra sơ sót này, ông ta đã từ chối việc chuyển về khu vực của người da trắng. Ông ở trong khu vực của người da đen và cho dù bị bệnh rất nặng nhưng ông ta vẫn làm việc tình nguyện. Ông dọn giường và đổ bô của những bệnh nhân da đen. Khi mọi người biết chuyện này, những người quản trị bệnh viện đã phải thay đổi và vì thế mà bệnh viện chỉ còn một khu vực cho cả bệnh nhân da trắng lẫn da đen. Họ phải chăm sóc bình đẳng cho tất cả các bệnh nhân mà không phân biệt màu da.

Trụ sở Giáo Đường Dân Chúng của ông Jim Jones đã chuyển tới San Francisco vào năm 1975. Giáo Đường này đã đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng cuộc bầu cử thị trưởng của ông George Moscone vào năm 1975. Ông Moscone đã bổ nhiệm ông Jim Jones làm chủ tịch Ủy ban Quản Trị Gia Cư ở San Francisco. Ông Jim Jones và thị trưởng Moscone đã có cuộc gặp riêng với ứng viên phó tổng thống Walter Mondale trên chiếc máy bay vận động bầu cử trong kỳ bầu cử năm 1976. Ông Walter Mondale đã công khai khen ngợi Giáo Đường này. Đệ nhất phu nhân Rosalynn Carter cũng đã có cuộc gặp riêng với ông Jim Jones trong một vài trường hợp. Bà ấy đã nói chuyện với ông trong buổi khai trương trụ sở của đảng Dân chủ tại San Francisco. Ông Jim Jones được vỗ tay tán thưởng nhiều hơn cả đệ nhất phu nhân Carter trong lần đó. Vào tháng 9 năm 1976, có một buổi dạ tiệc ủng hộ ông Jim Jones; ông Willie Brown là người hướng dẫn chương trình của bữa tiệc. Thống đốc Jerry Brown và Phó thống đốc Mervyn Dymnally đều tham dự bữa tiệc này. Ông William Brown đã giới thiệu ông Jim Jones và đã so sánh ông Jim Jones với Mục Sư Martin Luther King và nhà bác học nhân bản Albert Einstein.

Vào năm 1976, ông Jime Jones làm việc nỗ lực, không ích kỷ, và được yêu mến. Ông ta dạy với các tín đồ của mình tránh tà dâm. Ông ta đã mua một giáo đường ở khu vực Fillmore đang suy thoái ở San Francisco. Ông ta lập nhà giữ trẻ và nhà nấu thức ăn cho những cư dân da đen nghèo. Nhưng chỉ hai năm sau đó, năm 1978, ông Jim Jones và hơn 900 người tín đồ của ông ta đã phạm tội giết người và tự tử. Vào thời điểm trước đó vào năm 1976, làm sao mà người ta có thể nói được rằng ông Jim Jones không phải là vị thiện tri thức trong khi mọi người đều ca ngợi ông ta? Năm 1973, ông Jim Jones bị bắt vì có hành vi quan hệ đồng tính luyến ái trong phòng vệ sinh của một rạp chiếu phim đồng tính.

Điểm mấu chốt của câu chuyện là một vị Thiện Tri Thức tuân thủ tất cà Sáu Đại Tông Chỉ. Nếu họ chỉ giữ chỉ một tông chỉ thôi, thì điều đó có thể khiến cho vị thầy tâm linh đó sẽ bị đọa lạc.

Kết cuộc của Giáo Đường Dân Chúng ở Guyana thật khủng khiếp. Ông Jim Jones thông báo cho mọi người qua qua loa phóng thanh rằng tất cả cư dân giáo đường cần phải đi vào tòa nhà chính. Tất cả họ đều nhận được ly nước mát kool-aid màu tím có trộn chất độc cyanide. Các bà mẹ trao chất độc cyanine cho các con của họ, họ xịt cyanide vào miệng của những em bé sơ sinh bằng ống xịt nhỏ. Những đứa trẻ nhỏ thì được ngưới lớn giúp để uống thuốc độc. Những đứa trẻ lớn hơn thì nhận những chiếc ly giấy đựng thuốc độc để uống. Những người trưởng thành uống thuốc độc sau cùng. Khi ông Jim Jones nói qua loa phóng thanh, ông ta nói rằng, “Tất cả chúng ta sẽ cùng gặp lại nhau ở một nơi khác”. Ông ta nói điều này trong khi mọi người đã giết chết hơn 900 đứa trẻ và rồi sau đó tự tử. Những người từ chối việc chấp nhận sự định đoạt này thì liền bị những người lính gác có trang bị đầy vũ khí chĩa súng vào thúc giục. Ông Jones không uống chút cyanide nào; ông ta tự giết chính mình bằng viên đạn bắn vào đầu.

Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đều biết họ chắc chắn sẽ gặp nhau ở một nơi khác, nhưng nơi đó là địa ngục. Mong rằng tất cả chúng ta đều sẽ tới Cực Lạc Quốc khi từ giã cuộc đời này. Nhưng khi còn sống, mong rằng chúng ta tìm được nhiều vị Thiện Tri Thức chân thật trên đời này.


Đại Bi Chú
 
atoanmt Date: Thứ Sáu, 25 Nov 2016, 7:46 AM | Message # 2
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng



AToanMT
 
DieuLan Date: Chủ Nhật, 04 Dec 2016, 10:49 PM | Message # 3
Lieutenant
Group: Users
Messages: 54
Status: Tạm vắng

Rất hay ạ !
 
kathy Date: Chủ Nhật, 11 Dec 2016, 1:10 PM | Message # 4
Colonel general
Group: Users
Messages: 900
Status: Tạm vắng
 
DieuLan Date: Thứ Hai, 12 Dec 2016, 6:13 PM | Message # 5
Lieutenant
Group: Users
Messages: 54
Status: Tạm vắng
 
Cường Date: Chủ Nhật, 18 Dec 2016, 7:58 PM | Message # 6
Major general
Group: Disciples
Messages: 352
Status: Tạm vắng
 
coc Date: Thứ Bảy, 31 Dec 2016, 7:40 AM | Message # 7
Major
Group: Disciples
Messages: 95
Status: Tạm vắng
 
FORUM » TRANG PHẬT GIÁO » TRUYỆN PHẬT GIÁO » Khi Hòa Thượng Quay Trở Lại
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO