Thứ Năm
25 Apr 2024
6:34 AM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » TRANG PHẬT GIÁO » TRUYỆN PHẬT GIÁO » Câu Chuyện Luân Hồi Của 4 Anh Em!
Câu Chuyện Luân Hồi Của 4 Anh Em!
loclv88 Date: Thứ Năm, 25 Aug 2016, 7:45 AM | Message # 1
Colonel
Group: Users
Messages: 161
Status: Tạm vắng
Câu Chuyện Luân Hồi Của 4 Anh Em!

Tôi (Quả Khanh) có biết một gia đình kia, trong nhà có bốn anh em trai: người anh cả trước 40 tuổi chuyên sát sinh ăn thịt, tính trong thập ác nặng hay nhẹ cũng đều phạm, không ác nào mà chẳng làm.

Đến 40 tuổi nhờ đọc Lục Tổ Đàn Kinh mà phát tâm tu hành, tính đến nay đã 20 năm. Tuy trải qua đủ mài giũa gian lao, nhưng anh trọn chẳng thối tâm. Anh kể cho các bạn đồng tu nghe:
"Nhờ công phu tu tập nhiều năm, tôi đã nhớ ra các kiếp trước, nhiều đời trước tôi từng là đệ tử Phật, do dâm tâm chưa đoạn nên bị đọa làm rồng. Đến đời nay gặp lại Phật pháp, nhờ Bồ Tát Quan Thế Âm từ bi cứu độ mà biết đường về nhà”.

Nếu không nhờ tu học theo Phật Pháp thì chắc chắn mãn đời này anh sẽ vào bụng bò, dê (do anh ăn thịt bò, dê quá nhiều nên biết mình chết rồi ắt sẽ làm bò, dê), e là phải nếm cảnh bị lột da xẻ thịt mấy trăm lần rồi tiếp theo phải làm heo trả nợ, tiếp đó là làm cá, tôm, kiến, trùng, muỗi, v.v... nghĩa là phải làm súc vật vô số kiếp để trả nợ sát sinh, như vậy thì biết đến bao giờ mới được mang thân người lại? Có tính cũng không tính xuể. Nhờ công phu tu tập mà anh khai mở túc mệnh thông, nhìn thấu các kiếp.

Anh kể về chú hai (em mình) lúc 30 tuổi đã bị chết vì bướu não. Anh nhận ra chú hai vốn là từ trong loài heo tới, giờ lại đầu thai làm heo nữa, chính là con heo trắng đầu to đang nuôi trong nhà. Biết rõ điều này rồi, vì thương em nên anh thiết lập bàn hương án, chí thành lễ Phật quỳ tụng 108 biến “Chú Đại Bi” cầu cho em.

Sau đó anh theo dõi thấy con heo trắng đầu to bỗng lăn ra chết bất ngờ và được sinh lên cõi trời, anh nhìn thấy rõ cảnh chú em hiện giờ đang quét vườn hoa trên thiên giới. Anh nói thầm : “Được ở trên trời thì dù có quét hoa viên cũng còn sướng hơn là bị đọa trong cõi ác (địa ngục, ngạ quỷ, súc sinh), anh hi vọng nhị đệ dưới lực gia trì của “Chú Đại Bi”, tương lai sẽ về nhân gian tu hành, học Phật , xuất ly tam giới, viên thành Phật quả”…

Phần chú ba và chú tư, ngay từ lúc bé đã không ưa chơi đùa cùng nhau, lớn lên hay vì chút chuyện nhỏ mà đánh nhau, nên nhiều lần bị cha mẹ trách mắng. Sau khi họ thành gia rồi lại vì đất đai mà tranh giành, gây hấn nhau suốt mấy mươi năm. Anh cả dùng đủ cách giáo hóa mà chú tư tuy có tin Phật nhưng nếu buộc phải bỏ tranh chấp thì khó hơn lên trời!

Anh cả kể: hai chú em này kiếp trước là loài súc sinh có linh giác, kiếp đó họ cũng không hòa thuận, một bề gây đánh nhau cho đến khi đầu thai vào nhân gian (kiếp này nếu họ không hóa giải oán hận, thì chắc chắn do những ác nghiệp đã tạo, họ sẽ xuống địa ngục. Rồi từ địa ngục sẽ đọa vào súc sinh, tiếp tục tranh đấu mãi không dứt).
Anh cả tâm sự:
"Mình đã khuyên giải họ hơn hai mươi năm nay mà vô hiệu, đây là do bởi nhiều đời họ tạo nghiệp ác sâu nặng, đối với Phật Pháp không có lòng kính tin".

Gia đình hội tụ cùng nhau là do thiện duyên hay ác duyên, vô duyên thì không tụ, hoặc vì đòi nợ hay trả nợ mà đến, không nợ thì chẳng tới.

Sau này anh cả đã vì cha mẹ và hai em tụng 108 bộ “Kinh Địa Tạng”. Hai tháng sau, mẫu thân bắt đầu thay đổi trước tiên, tiếp theo là chú ba, chú tư quyết định buông bỏ oán thù xưa, không còn tranh giành ầm ĩ với nhau nữa.

Cho dù đây chỉ là bắt đầu, nhưng mối oán kết suốt hơn ba mươi năm được chuyển hóa trong một ngày, đây không thể không ca ngợi uy thần công đức của Kinh Địa Tạng.

Tôi kể câu chuyện có thực này ra là mong các đệ tử Phật sớm buông bỏ hết mọi ân oán cá nhân, đừng do dự nữa. Vì một khi vô thường tới, những ân oán chưa kết thúc này sẽ biến thành chướng ngại mạnh mẽ ngăn cản bạn ra khỏi tam giới.

Cư sĩ Quả Khanh (Trích “ Nhân quả phụ giải Lương Hoàng Sám” - Dịch giả: Hạnh Đoan)


Nam Mô A Di Đà Phật !
 
atoanmt Date: Thứ Năm, 25 Aug 2016, 12:05 PM | Message # 2
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng


AToanMT
 
thanhlongphapsu Date: Thứ Sáu, 26 Aug 2016, 3:09 PM | Message # 3
Generalissimo
Group: users
Messages: 1380
Status: Tạm vắng
Quote loclv88 ()
Tôi kể câu chuyện có thực này ra là mong các đệ tử Phật sớm buông bỏ hết mọi ân oán cá nhân, đừng do dự nữa. Vì một khi vô thường tới, những ân oán chưa kết thúc này sẽ biến thành chướng ngại mạnh mẽ ngăn cản bạn ra khỏi tam giới.


Trong cuộc sống ngày nay, ít nhiều gì cũng phải va chạm với mọi người. Mà có va chạm thì sẽ có ân oán. Rải rác trong những sách của các Chùa chiền ấn hành đều có những câu chuyện để khuyên người như vậy.

Nhưng khuyên thì khuyên thôi , ai tin thì tin không tin thì cũng không sao. Một phần là do người kể chuyện không hấp dẫn , một phần thì có vẻ vô lý , mà đã là người tu hành rồi bịa chuyện nói bừa thì cũng bị mang tội, dù là chuyện tốt.

Mình cũng không biết có phép Tu nào có thể nhìn thấu quá khứ , nhưng giả dụ mình có Tu Luyện thành công thì sợ mình sẽ té xỉu, ngay đơ cán cuốc khi nhìn thấy quá khứ của mình.

Mình mới luyện vài chiêu của anh Toàn mà mình thấy ớn rồi , chưa nói chuyện được với oan hồn thôi , nhưng cảm nhận được oan hồn nghe theo điều mình sai khiến. Cái mà mình nhận xét là sau khi mình thoát xác linh hồn mình có khi nào lang thang như những oan hồn kia không.

Rồi..... thì suy tư !!! Rồi... thì tự mình nhìn lại mình chuyện của hôm qua và chuyện của ngày mai.

Những người đến với ta rồi hại ta, và những người bị ta hại vì " lá số Tử Vi " đã chỉ rỏ ở tánh tình của mình " bánh it đi thì bánh quy lại " không chịu ngán thua ai.

Luân Hồi cũng do duyên và ân oán cũng do duyên, khi hết duyên thì mọi chuyện hóa thành mây khói.

Mình thấy có trường hợp kẻ vô can bị hại một cách tàn khốc. Mà luật pháp và đạo đức xã hội không thể nào can thiệp giúp đở được. Kẻ bị hại chỉ biết gồng mình chịu đựng , nuốt thời gian để tóc đổi màu , thở than, than thở trong lòng như đang bị nhốt trong ngục lạnh ở âm tào địa phủ. Thành ra oán không giải được mà thù càng thêm chồng chất.

Cho nên kêu người khác bỏ ân oán thì dể lắm, nhưng mỗi người mỗi cảnh biết làm sao mà khuyên đây
 
Tihon Date: Thứ Sáu, 26 Aug 2016, 5:22 PM | Message # 4
Major
Group: Users
Messages: 93
Status: Tạm vắng
 
FORUM » TRANG PHẬT GIÁO » TRUYỆN PHẬT GIÁO » Câu Chuyện Luân Hồi Của 4 Anh Em!
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO