Thứ Sáu
19 Apr 2024
11:34 AM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » TRANG PHẬT GIÁO » TRUYỆN PHẬT GIÁO » KHI NÔNG DÂN LÀ PHẬT TỬ (Cư sĩ Quả Khanh)
KHI NÔNG DÂN LÀ PHẬT TỬ
saigoneses Date: Thứ Hai, 15 Aug 2016, 3:31 AM | Message # 1
Lieutenant general
Group: Administrators
Messages: 505
Status: Tạm vắng



Ngày 14/8/2007, nhật báo Thiên Tân đã đăng một chuyện khó tin nhưng có thật như sau:

Trong khi giới Nông nghiệp Trung Quốc theo phong trào “Nông nghiệp hiện đại hóa”, áp dụng kỹ thuật lai giống hoặc chuyển đổi gien, cho dùng phân hóa học, thuốc tăng trưởng, thuốc diệt cỏ và cơ giới hóa quy mô, thì ông An Kim Lỗi, ở thôn Đông Tử Long, thị trấn Mã Đồn, huyện Táo Cường, tỉnh Hà Bắc, lại thực hiện ngược lại.

Ông khởi nghiệp tại vùng đất hoang sơ này, chỉ dùng hạt giống của mình gieo trồng, không hề áp dụng kỹ thuật biến đổi gien hay cho lai giống hay dùng bất cứ phân hóa học, nông dược chi cả. Ông không tìm cách diệt côn trùng mà cũng không làm bù nhìn đuổi chim, mà còn dành riêng ra một vùng đất để cho hơn 500 con chim sẻ ăn. Cả chó trong nhà ông nuôi cũng cho ăn chay. Mọi người thấy vậy đều cho ông là người kỳ quái và không ai hiểu được ông.

Kết quả thế nào?

Các ruộng bông (nông nghiệp hữu cơ) của ông phát triển rất tốt, sản lượng tăng cao, chi phí thấp, sinh thái bình ổn. Còn các vùng dân làng trồng theo kỹ thuật nông nghiệp hiện đại thì cây mọc không tốt, sản lượng thấp, chi phí rất tốn kém, môi trường sinh thái bị ảnh hưởng xấu... nhưng vùng đất của ông An Kim Lỗi canh tác không hề sử dụng thuốc, vậy mà ruộng vườn sinh thái quân bình, hài hòa thấy rõ: một vùng xanh tươi căng tràn sức sống, không giống như các cánh đồng xịt đầy thuốc trừ sâu.

Đấy là nguyên tắc của ông: “Mình sinh tồn còn giúp cho kẻ khác sinh tồn“.

Các sinh vât hiện hữu đều cảm ân, tựa như ngầm giúp đỡ cánh đồng hoa màu của ông được mùa, tăng gia sản lượng. Cây bông vải của An Kim Lỗi không hề dùng thuốc trừ sâu và phân hóa học, vậy mà khối lượng thu hoạch vượt xa mọi người, đồng thời còn đem lại thu hoạch rất cao, khiến dân làng vùng đó chấn động. Cánh đồng bông của ông mượt bông, nhìn vượt trội hơn hẳn mọi người, vì vậy mà năm nay trang trại ông được một nhà máy dệt để mắt đến, xin ký hợp đồng và thu mua hết. Hàng ông tốt đến nỗi mỗi cây bán được đến 4,5 đồng (giá thị trường mỗi cân chỉ có 2,7 hoặc 2,8 đồng). Không những thế, hạt kê và các loại nông sản khác do ông trồng cũng cho sản lượng cực cao và ưu việt, hơn nữa môi trường sinh thái rất tuyệt hảo…

Chuyện này không có gì là hy hữu, tại Hà Nam tôi đã gặp một người nông dân trẻ tên Quốc An. Lúc đó những người trồng bắp nơi đây đều dùng thuốc diệt côn trùng, riêng anh ta thì lại quyết định niệm... Chú Đại Bi cho đám sâu trong hai mẫu bắp của mình!

Mỗi ngày anh tụng đến 200 biến, hy vọng hoa màu tăng trưởng phát triển tốt. Năm ngoái khi chưa biết đến đạo, anh ta dùng cái bình to phun thuốc trừ sâu giết chết vô số côn trùng.

Anh kể cho tôi nghe chuyện trồng trọt của mình như sau:

“Từ khi học Phật, hiểu nhân quả rồi, tôi đã phát nguyện thà cam chịu hai mẫu bắp kém thu hoạch chứ nhất quyết không sát sinh giết côn trùng nữa… Sau đó thấy côn trùng trong vùng càng lúc càng nhiều, cư dân láng giếng sợ ruộng bắp của họ bị côn trùng phá hư nên xúm nhau góp ý, kiến nghị với tôi… Gặp tình huống khó xử như thế nên tôi đành phải đeo bình thuốc lên vai cho dân làng xung quanh nhìn thấy để yên lòng, nhưng thực chất bên trong tôi chỉ chứa toàn... nước lã! Tôi vừa xịt vừa tụng “Chú Đại Bi” liên tục, còn âm thầm khấn vái chư Bồ Tát gia hộ, đừng để côn trùng kéo đến đất của mọi người. Được một thời gian, chỉ trong một đêm, những côn trùng hiện hữu đột nhiên mất tăm mất tích. Rẫy bắp tăng trưởng cực tốt, toàn thôn cuối cùng cũng thu hoạch sản lượng rất cao, khiến tín tâm học Phật của tôi càng thêm kiên định”

Xem qua mấy câu chuyện các nông dân Phật tử kể ra như thế rồi, bạn có muốn thử chăng?
Đầu tiên bạn phải thành tâm sám hối những lỗi sát sinh trước kia của mình, thề không phạm lại nữa. Bạn phải thệ nguyện từ nay nghiêm trì giới cấm của Phật , và hãy dùng nước “ Chú Đại Bi” thay cho nước thuốc trừ sâu, chân thành tụng kinh hồi hướng cho những chúng sinh đến quấy phá. Thời kỳ đầu có thể côn trùng vẫn còn tái tới lui. Nhưng nếu bạn nhất định kiên trì thực hành theo cách này thì sẽ nhanh chóng phát hiện: Việc thế nhân cho rằng không bao giờ có thể xảy ra sẽ hiển hiện rành rành ngay trước mắt bạn vô cùng kỳ diệu.

Bởi Phật pháp chính là thuốc hay chữa trị tốt cho mọi vấn đề. Chỉ cần bạn có lòng tin và kiên trì thực hành.

Cư sĩ Quả Khanh

(Trích Nhân Quả Phụ Giải Lương Hoàng Sám - Hạnh Đoan sưu tầm và biên dịch)


Message edited by saigoneses - Thứ Hai, 15 Aug 2016, 3:32 AM
 
loclv88 Date: Thứ Hai, 15 Aug 2016, 3:35 AM | Message # 2
Colonel
Group: Users
Messages: 161
Status: Tạm vắng


Nam Mô A Di Đà Phật !
 
atoanmt Date: Thứ Tư, 14 Sep 2016, 9:27 AM | Message # 3
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng



AToanMT
 
LongTracAn Date: Thứ Tư, 14 Sep 2016, 3:22 PM | Message # 4
Generalissimo
Group: admins
Messages: 3159
Status: Tạm vắng


Đại Bi Chú
 
FORUM » TRANG PHẬT GIÁO » TRUYỆN PHẬT GIÁO » KHI NÔNG DÂN LÀ PHẬT TỬ (Cư sĩ Quả Khanh)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO