- ATOANMT
Thứ Năm
08 Dec 2016
12:16 PM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn Bài xong bấm vào "CHỌN XEM":







PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Statistics
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<>

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
Page 1 of 11
FORUM » TRANG PHẬT GIÁO » CHUYỆN PHẬT GIÁO » Vị sư thuần phục cọp dữ cứu dân xứ Đồng Nai xưa
Vị sư thuần phục cọp dữ cứu dân xứ Đồng Nai xưa
LSK Date: Thứ Tư, 04 May 2016, 2:03 AM | Message # 1
Major general
Group: Disciples
Messages: 486
Status: Tạm vắng
Giai thoại về:
Vị sư thuần phục cọp dữ cứu dân xứ Đồng Nai xưa


GN - Hiển Lâm Sơn Tự, tên gọi dân gian là chùa Hóc Ông Che tọa lạc trên một ngọn đồi thấp thuộc xã Hóa An (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Du khách phương xa đến vãn cảnh chùa sẽ được nghe kể nhiều giai thoại ly kỳ, hấp dẫn về vị tổ sư sáng lập chùa từng thuần phục cọp dữ cứu giúp dân làng.

Sự tích “Hóc Ông Che”
Theo tư liệu lưu trữ của chùa Hiển Lâm Sơn Tự thì nguyên sơ chùa do sư Huệ Lâm khai sơn năm 1920 tại một khu rừng hoang vắng.


Bức tranh sơn dầu trên vách chùa thuật lại chuyện
sư Huệ Lâm đánh cọp và quy hàng được nhiều cọp dữ


Sư Huệ Lâm (1887-1945, tục danh Bùi Văn Tươi), người dân còn gọi là ông thầy Hai. Lúc nhỏ, Huệ Lâm xuất gia làm đệ tử Thiền sư Khánh Lâm tu ở chùa núi Châu Thới. Sau một thời gian dài tu học, Huệ Lâm được thầy bổn sư tin tưởng truyền hết những bí pháp và lệnh rằng Huệ Lâm phải đi về phía Tây nơi có hóc rừng nọ lập chùa để cứu nhân độ thế.

Khi vị sư trẻ Huệ Lâm xuống núi được thầy bổn sư tặng ba vật phẩm là cái rựa, xâu chuỗi, cái mõ. Cái rựa thì Huệ Lâm sử dụng để phát quang cây cỏ mở đường, xâu chuỗi và mõ dùng để làm pháp khí hành trì, tu tập.

Hàng ngày, vị sư trẻ này đào đất đắp thành gò, lâu dần tạo thành quả đồi và ngôi chùa theo đó dần dựng lên. Ban đầu chỉ là ngôi chùa nhỏ, cột làm bằng gỗ, vách ván, mái lợp lá dừa nước, nền đất sét. Dần dần những Phật tử đến đây góp công của xây dựng tu bổ thêm lại chùa.

Thoạt đầu, Huệ Lâm che một cái chòi nhỏ, có lẽ vì thế mà người ta gọi là “Hóc có ông che chòi”. Lại có người cho rằng do ban đêm người ta nghe tiếng gió xuyên quá tán lá rừng lảnh lót như tiếng che ép mía nên mới gọi nơi đó là Hóc Ông Che.

Sư Huệ Lâm lặng lẽ ở một mình giữa rừng, ngày ngày bốc thuốc chữa bệnh cho dân làng xung quanh. Ông sử dụng dây leo tơ hồng kết thành dây đeo ngực và tụng niệm bằng mõ trên đầu người bệnh để trừ tà. Tiếng lành đồn xa, người dân đi rừng lấy gỗ quý và săn thú thấy ngôi chùa có vị sư có tài chữa bệnh nên báo cho đông người đến khám.

Bí ẩn thuần phục cọp

Những cụ cao niên sống gần chùa Hóc Ông Che kể lại rằng, sau thời gian theo học đạo Thiền sư Khánh Lâm ở núi Châu Thới, sư Huệ Lâm được truyền thụ bí kíp về “võ bùa”. Người luyện võ bùa có thể kêu gọi những lực lượng siêu nhiên đến trợ lực, giúp sức khi gặp khó khăn, hoạn nạn bất ngờ.

Thuở ấy, vùng Hóa An là khu rừng rậm rạp, đầy thú dữ. Tương truyền, trong rừng bỗng xuất hiện một con cọp to bằng con trâu mộng từng hại nhiều người đi rừng, còn về làng bắt gia súc của dân. Con cọp này ăn thịt nhiều người đã thành “tinh” rất khôn lanh nên thợ săn dù tài giỏi cỡ nào cũng không trị được. Cọp tinh tạo nên khiếp đảm kinh hoàng trong dân làng nên sư Huệ Lâm quyết tâm lên đường tìm cách thuần phục “ông Ba mươi”.

Sau nhiều ngày dò tìm trong rừng sâu, sư Huệ Lâm và đồ đệ bắt gặp được cọp dữ. Trận chiến kéo dài từ sáng đến tối không phân thắng bại giữa cọp và người. Dù vậy, sư Huệ Lâm kiên trì dốc sức quần nhau với cọp. Người ta kể lại rằng: nhà sư đứng trước đầu hổ tay vung roi, miệng hô thần chú, nhiều “âm binh” và “âm tướng” hiện ra trợ sức đánh cọp.

Đến sáng mai, trận chiến mới kết thúc. Con cọp tinh đã quy phục hoàn toàn và theo sư Huệ Lâm về chùa ẩn tu...

Giai thoại đó vẫn được dân gian lưu truyền, gắn liền với vị tổ khai sơn ngôi chùa ở đất phương Nam, cũng là một biểu tượng đẹp cho tinh thần Phật giáo gắn liền với dân sinh ở vùng đất mới đầy lam chướng, Phật giáo là chỗ nương tựa, nơi gởi gắm niềm tin của người dân.

Trường Trí


Message edited by thanhlongphapsu - Thứ Tư, 11 May 2016, 5:16 PM
 
thanhlongphapsu Date: Thứ Tư, 04 May 2016, 7:28 AM | Message # 2
Generalissimo
Group: Moderators
Messages: 2567
Status: Tạm vắng


Mình là cư dân Biên Hòa, tổ tiên dòng họ sống ở vùng đất này cũng hơn 120 năm tính đến năm 1975 , nếu tính đến nay thì dòng họ mình có mặt ở Biên Hòa tổng cộng 161 năm . Mà sao mình chưa nghe giai thoại này bao giờ . Cũng chưa bao giờ nghe nói ở Biên Hòa xuất hiện cọp dữ .

Xã Hóa An bé tẹo nằm sát bờ sông Đồng Nai , dân quê mùa và đa số nghèo nàn cho đến ngày mình rời khỏi Việt Nam . Kinh tế èo uột là một trong những xã nghèo của thành phố Biên Hòa .

Ông ký giả viết bài này nhằm quảng cáo du lịch , hoặc một sự trả ơn hay làm công quả để du khách tò mò đến viếng Chùa và đóng góp của cải cho Chùa chăng ?

Ở Biên Hòa có mấy cái Chùa lớn được xây dựng có tuổi đời được hơn 300 năm . Nhưng hết 90% những ngôi chùa đó là ổ của Việt cộng trước năm 75 . Sau 75 bị lộ mặt, bị tẩy chay nên chùa chỉ đón khách thập phương thôi
 
atoanmt Date: Thứ Tư, 04 May 2016, 2:13 PM | Message # 3
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5342
Status: Tạm vắng


Chuyện đánh Cọp thì trong môn phái của mình cũng có một chuyện mà mình được nghe từ Thầy cũng như các Vị Sư Bá, Sư Thúc.
Nhân chuyện này, mình xin kể lại cho các bạn đọc như một giai-thoại lý thú:

Sư Bá của mình là một người có thân hình vạm-vỡ, những bắp thịt nổi cuồn cuộn trông như một Lực-Sĩ môn cử Tạ thời Pháp. Năm 1976, khi gặp Ông, mình đã hỏi dỡn:
-"Bác Chín à, Tui có nghe Thầy Tui, Chú Tư và Anh Năm Bê kể là Bác từng đánh tay đôi với Cọp...chuyện đó "đầu đuôi thế nào ... Bác Chín kể ... khúc giữa" cho Tui nghe được hông ?"


Bác Chín cười ha hả nói:
-"Chú mày hỏi mắc cười thiệt, để Tao kể cho nghe nè:
Tháng Tư 1975, nhà Tao ở chợ, bị trúng pháo-kích từ rừng bắn dzô, ngay giữa nhà, may là cả nhà Tao đều đã chạy ra vùng khác trước, nếu không chắc chết hết rồi !

Một tháng sau, khi êm chuyện, Tao về nhà mới thấy cả căn nhà xụp đổ tan nát hết, không còn 1 cái chén ăn cơm ! Nhưng chỉ có 1 tấm Vải Thêu hình Chư Phật Hội ở trên Bàn Thờ là còn nguyên, không bị cháy, cũng không có 1 miếng miểng pháo kích nào ghim vào cả ! Mày Thấy Bàn Thờ Linh hông ?


Tôi nhìn kỹ lại bàn Thờ, thì quả thật, trên bàn thờ, miếng Vải gấm có thêu hình Chư Phật hội vẫn còn nguyên vẹn, không hề hấn gì ngoải cái rìa bị ám khói đen-đen 1 chút mà thôi...

Bác Chín nói tiếp:
-"Nhà cửa tan nát, không còn gì nữa, nên tao chán đời, bèn dắt bà-xã tao và thằng con trai duy nhất vào rừng ở ! Lúc đó người ta ở trong Rừng ra Chợ, chỉ có mỗi mình tao là ở Chợ vào Rừng !

Tao đã đi rất sâu vào khu hoang vắng, không một bóng người và chặt cây cất nhà, đồng-thời phá đất hoang chung quanh làm Rẫy, vì ban đêm Tao nghe tiếng Cọp gầm, nên Nhà tao cất kiểu nhà Sàn có cầu thang rời để khi leo lên xong thì rút Thang lên theo cho an toàn, còn chung quanh sân thì chặt Tre, chặt Ống Lồ-Ồ làm hàng rao cao nữa.

Nhà ở trên, dưới gầm nhà là sàn có cọc rào thì Nuôi Heo nuôi Gà, bên ngoài Rẫy thì Tao trồng Rau, trồng Đậu, để lâu lâu gánh ra Chợ bán, đặc biệt nhất là trồng cây Thuốc Lá, tức là loại cây mà người ta lấy lá rồi xắt sợi nhiễn thành Thuốc Rê, rồi cuốn giấy quyến mỏng để hút. Đất ở đó rất tốt, tốt đến nỗi cây Thuốc Lá cao hơn cả đầu người, mình đi vào trong đám cây đó là bên ngoài không ai nhìn thấy.

Ở được một thời gian, tao nghe dân làng cách nhà Tao khoảng 5 cây số đồn rằng có một con Cọp hoang ở đâu ban đêm mò đến, dzô Xóm cõng Heo đi mất. Cho nên Tao ngủ cũng vẫn để ý nghe động-tịnh.

Một đêm, tao đang ngủ bỗng nghe dưới chuồng Heo có tiếng động gì kỳ lạ, Heo chỉ ré lên 1 tiếng rồi nín bặt, nên Tao liền chụp cây Roi (tức cây Tề-Mi-Côn - Gậy đánh võ, dài từ đất đến chạm Lông Mày của chủ) mở cửa ra nhìn xuống dưới sân nhà.

Tao thấy có 1 con Cọp đang lù lù một đống giữa sân. Thằng Con Tao cũng thức, nó chụp cây dao dài như Mã-Tấu, thấy nó mới 20 tuổi, sợ nó chưa có kinh-nghiệm chiến đấu, phần nó ốm nhom ốm nhách như con Cò Ma... nên tao bèn biểu nó đứng yên, để một mình tao phóng xuống sân trước coi sao !

Xong Tao liền từ trên nhà sàn, phóng xuống đất trước con Cọp ! Nó đứng yên gườm mắt nhìn, thấy vậy tao liền thủ cây Roi và nói với con Cọp:
-"Nếu Ngài là Chúa Sơn Lâm ở đây, bữa nay vô lộn nhà Tui, thì Ngài hãy gật đầu 3 cái rồi đi ra, nghe chưa ?"

Con Cọp chỉ gừ-gừ trong họng, và giơ 1 chân trước khua-khua mà thôi, tao liền quát lên:
-"Phải Ngài là Chúa Sơn Lâm thì đi gật đầu 3 cái đi !!!"

Con Cọp vẫn gừ gầm chứ không gật đầu, tao liền hỏi cho đủ 3 lần là:
-"Nếu Ngài đúng là Chúa Sơn Lâm thì mời Ngài đi ra khỏi sân nhà tui lập tức !"

Khi thấy con Cọp chỉ gầm gừ lom lom nhìn tao mà không chịu đi, Tao liền nói:
-"A, dzậy là mày không phải là Chúa Sơn Lâm ! Thì tao sẽ hóa kiếp cho mày đầu thai kiếp khác !!!"

Nói xong tao khua Roi quất nó liền. Đánh một hồi, nó bị tao đập trúng chỗ hiểm nên nó chết!
Đó, mày thấy bộ da Cọp đằng kia không ? tao đã lột da làm kỷ niệm đó !


Tôi nghe Bác Chín kể một hơi mà mê luôn, nhưng vẫn không quên cái thắc-mắc của mình nên tôi hỏi:
-"Bác Chín à, sao mà Bác nói Bác phải hỏi con Cọp 3 lần rồi mới đánh vậy ?"


Bác Chín cười khà đáp:
-"Mày không biết, ở Rừng sâu núi thẳm, nhiều khi có con Cọp lâu năm, từng ăn thịt nhiều người, nên nó có tánh linh và trở thành Chúa-Sơn-Lâm ở vùng đó. Nó có thể hiểu được tiếng người ! Nếu gặp loại này, mình không nên đánh, thứ nhất là vì đánh nó chưa chắc mình thắng !

Thứ hai, nếu thắng, giết nó, thì mình đã phá đi cái kiếp nó đang làm Chúa-Sơn-Lâm, nó sẽ thù oán mình đến đời sau !
Cho nên tao phải hỏi 3 lần, rồi sau cùng nói là sẽ "hóa-kiếp" cho nó rồi Tao mới đánh !"


Nghe Bác Chín nói, Tôi mới hiểu ra ...



Nửa Lính, nửa Quan, nửa Thầy, nửa Thợ: Đầu đầy...Chí !, lang-thang trên 4 vùng đất Việt.
Ít Tiền, ít Bạc, ít Bạn, ít Bè: Bụng thiếu...Cơm !, trằn-trọc dưới 8 hướng trời Tây.
 
thanhlongphapsu Date: Thứ Tư, 04 May 2016, 2:46 PM | Message # 4
Generalissimo
Group: Moderators
Messages: 2567
Status: Tạm vắng


Anh Toàn kể chuyện nào cũng ly kỳ và hấp dẫn lôi cuốn người xem
 
kathy Date: Thứ Bảy, 07 May 2016, 8:34 PM | Message # 5
Colonel general
Group: Users
Messages: 1012
Status: Tạm vắng
Thanhlongphapsu và Anh Toàn
 
LSK Date: Thứ Tư, 11 May 2016, 9:05 AM | Message # 6
Major general
Group: Disciples
Messages: 486
Status: Tạm vắng

Chuyện Thầy kể hay quá
 
LSK Date: Thứ Tư, 11 May 2016, 9:09 AM | Message # 7
Major general
Group: Disciples
Messages: 486
Status: Tạm vắng
bác Thanh long tham khảo thêm thông tin về Hiển Lâm Sơn Tự



Message edited by thanhlongphapsu - Thứ Tư, 11 May 2016, 5:13 PM
 
thanhlongphapsu Date: Thứ Tư, 11 May 2016, 6:06 PM | Message # 8
Generalissimo
Group: Moderators
Messages: 2567
Status: Tạm vắng
Bạn à

Mình copy bài viết mang ra đây coi cho dễ theo đường link dẫn thì co khi coi không được thoãi mái

Ở Biên Hòa đi Hóa An không có cây cầu nào gọi là cầu Hóa An

Từ Biên Hòa muốn đi đến Hóa An thì có hai cây cầu

Thứ nhất là cầu gành do pháp xây và vừa bị xà lan 50 tấn đụng gãy vào cuối tháng 3 năm 2016

Thứ hai là cây cầu mới do Mỹ xây và bị Việt cộng giựt sập một nhịp năm 1975 , cây cầu này đổi tên thành cầu Đồng Nai sau 1975

Cách thứ 3 là đi đò từ Chợ Cá của chợ Biên Hòa rồi qua sông đến bến đò bên Hóa An .

Từ Núi Châu Thới đi đến chân cầu Đồng Nai chỉ có một con đường thẳng tắp mà ngày trước 75 người ta goi là xa lộ Biên Hòa . Đi xe đạp tà tà mất khoảng 20 phút

Quote thanhlongphapsu ()
vì ở Hóa An người ta chả ghi tên đường đâu (dân cũng chẳng biết tên đường luôn, nói chi tới số nhà).



Cái này lạ nè , thiệt ra ở xã Hóa An vẫn có tên đường

Quote thanhlongphapsu ()
Từ Biên Hòa qua cầu Hóa An, tới chợ Hóa An quẹo phải (đường Hoàng Minh Chánh) đi theo con đường rải đá khoảng 500 - 600 met thì có một ngã ba, phía trái có bồn nước cao của công ty Cấp nước, bạn quẹo trái đi khoảng 400 met nữa nhìn bên trái là thấy chùa.


Nếu đi bộ từ núi Châu Thới đến vị trí ngôi Chùa này thì mất khoảng 45 phút , vị trí gần hơn là từ núi Châu Thới đến chân cầu mới ( cầu Đồng Nai )

Quote thanhlongphapsu ()
Ông là con một pháp sư danh tiếng ở Biên Hòa, xuất gia học đạo với hòa thượng Khánh Lâm ở chùa núi Châu Thới. Sau một thời gian theo học, thiền sư theo lời thầy đi về hướng Hóa An (lúc bấy giờ còn rừng rậm hoang vu) vào một hóc rừng lập chùa.


Gần như vậy để thầy trò dể thăm viếng nhau .

Bạn ,

Biên Hòa cách xã Hóa An là một con sông Đồng Nai , phía bên sông Đồng Nai bao gồm Phường Tân Vạn, Phường Bửu Hòa, Xã Hóa An ( bao gồm núi Châu Thới ) Xã Tân Hạnh và Phường Long Bình Tân .

Năm khu vực này khi mình còn ở Việt Nam , mình thuộc loại " khét tiếng ' nghĩa là mình chưa đến và chưa biết mình sẽ được chuyễn đến thì dân họ đã biết trước rồi .

Nói như vậy, có nghĩa là mình rất rành địa bàn và người dân họ cũng rất rành về mình .

Chuyện khác hơi xa xôi tý , là mình từng làm việc với hầu hết chủ tịch phường xã của thành phố Biên Hòa ( lúc đó có 22 phường xã trực thuộc thành phố ) Chùa chiền thánh thất, nhà thờ các vị chức sắc tôn giáo mình đều có danh sách và tiểu sử theo nguồn cung cấp của mặt trân tổ quốc địa phương .

Cho nên, là một cư dân lâu đời của Biên Hòa , cộng thêm điều kiện làm việc có cơ hội tìm hiểu, tiếp xúc , coi hồ sơ ...nếu có truyền thuyết này thì không lý do gì mà mình không biết .

Các bức tượng trong khuôn viên chùa đều chứng minh là tượng mới theo phong trào và theo kiến trúc sau 75

Việt Nam sau khi được tháo gở khỏi danh sách những quốc gia cần quan tâm đặt biệt vì lý do đàn áp tôn giáo . Thì theo suy nghĩ của mình không lấy làm ngạc nhiên và tò mò về việc Chùa mọc lên như nấm sau mưa . Và hiện tại ở Việt Nam làm thầy trụ trì nhiều khi cũng rất là giàu . Cách đây mấy năm báo pháp luật online có đăng tin chủ trì một ngôi chùa ở miền Bắc cớ mất với công an một số tiền nho nhỏ là 2 tỷ dollar tiền mặt .

Và cũng ở Biên Hòa lúc mình còn bên đó , có một ngôi miếu bé tẹo, nhưng bây giờ là một ngôi chùa khang trang lộng lẫy, vị sư trụ trì thường xuyên đi Thái Lan luyện phép và sên vào vòng đeo tay, tràng hạt, dây chuyền đeo cổ giá thấp nhất là 25 dollar cho cái vòng đeo tay .

Thằng em mình cũng thỉnh một vòng đeo tay rồi gửi sang cho mình , cùng với số phone của vị sư trụ trì để có chuyện gì thầy sẽ làm phép giúp mình và dĩ nhiên là không có miễn phí nhé
Nhiều lúc mình cũng muốn phá , liên lạc để phá phép, bùa của vị sư .... Nhưng mình thấy chán thế nhân quá , nên không thèm để ý nữa .

Bạn à

Riêng mình thì theo chân anh Toàn mà mình ngộ ra nhiều điều trong cuộc sống, chớ ngày xưa thì mình rất u mê . Cũng cảm ơn bạn đưa bài này lên qua những cây viết của những phóng viên có lẽ cũng muốn giúp gì cho những ngôi chùa nghèo ít người thăm viếng . Nhưng đặt những chuyện không có thì nhiều khi phản tác dụng . !!!
 
atoanmt Date: Thứ Năm, 12 May 2016, 7:55 AM | Message # 9
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5342
Status: Tạm vắng
Ha ha ha , gặp đúng "Thổ-Địa" đã ở và rất rành khu đó là thanhlongphapsu rồi...

CS có 1 điểm chung là: cái gì cũng XẠO!
Do đó 99% những tuyên-bố của CS trên bất cứ phương-diện thông-tin nào... TV, Phát-thanh, Sách Vở, Báo Chí ... Nghe hoặc đọc xong là mình vứt vào thùng-rác, khó mà tin lắm !!!

Tác-giả của chuyện "Vị sư thuần phục cọp dữ cứu dân xứ Đồng Nai xưa" đã viết:

..."theo học đạo Thiền sư Khánh Lâm ở núi Châu Thới, sư Huệ Lâm được truyền thụ bí kíp về “võ bùa”. Người luyện võ bùa có thể kêu gọi những lực lượng siêu nhiên đến trợ lực, giúp sức khi gặp khó khăn, hoạn nạn bất ngờ..."
...
"sư Huệ Lâm và đồ đệ bắt gặp được cọp dữ. Trận chiến kéo dài từ sáng đến tối không phân thắng bại giữa cọp và người. Dù vậy, sư Huệ Lâm kiên trì dốc sức quần nhau với cọp. Người ta kể lại rằng: nhà sư đứng trước đầu hổ tay vung roi, miệng hô thần chú, nhiều “âm binh” và “âm tướng” hiện ra trợ sức đánh cọp.


Qua đoạn trên, ta thấy có nhiều điểm "Lạ" ! hoặc mâu-thuẫn !:


1/- Trận chiến kéo dài từ sáng đến tối trong khi có NHIỀU "Âm Binh & Âm Tướng" trợ sức !
Có Binh, Tướng vậy mà phải đánh từ sáng đến tối !!!

2/- "nhà sư đứng trước đầu hổ tay vung roi, miệng hô thần chú..."
Nếu đúng là Sư có học "Võ Bùa" thì không hả Miệng ra mà hô thần-chú !
Tác giả viết giống trong mấy phim Tàu loại "Thầy Pháp bắt Ma" quá !

Người học "Võ Bùa", khi đánh Võ, KHÔNG BAO GIỜ CÓ BINH TƯỚNG NÀO HIỆN RA CÙNG ĐÁNH TIẾP CẢ !!!

Và dù cho học bất cứ Phép nào, thì chuyện Binh Tướng hiện ra cho thiên hạ thấy... chỉ có trong tiểu-thuyết xưa hoặc trong Phim Tàu mà thôi !!!

Cho nên, đọc các bài viết do XHCN xuất bản, mình chỉ nên tin 1%, còn lại, xem như chuyện giải buồn ...
Cười khì 1 cái vậy ...

Nhưng Mình cũng trân-trọng LSKthanhlongphapsu đã bỏ công post các bài viết về chùa Hiển Lâm Sơn Tự với các hình ảnh ...Xem như là góp phần vào một trong những bài viết về "Phật Giáo VN" cho "Trang Nhà" thêm phong-phú ...




Nửa Lính, nửa Quan, nửa Thầy, nửa Thợ: Đầu đầy...Chí !, lang-thang trên 4 vùng đất Việt.
Ít Tiền, ít Bạc, ít Bạn, ít Bè: Bụng thiếu...Cơm !, trằn-trọc dưới 8 hướng trời Tây.
 
thanhlongphapsu Date: Thứ Sáu, 13 May 2016, 6:08 AM | Message # 10
Generalissimo
Group: Moderators
Messages: 2567
Status: Tạm vắng


Quote atoanmt
TV, Phát-thanh, Sách Vở, Báo Chí ... Nghe hoặc đọc xong là mình vứt vào thùng-rác, khó mà tin lắm !!!


Vậy anh Toàn đã hiểu vì sao lúc trước tui có nói ở đâu thì dể chứ ở diễn đàn này thật sự rất khó đăng bài , vì tin tức, bài vở thì rất nhiều , nhưng đọc xong lại phải ngẫm nghĩ xem có nên đăng hay không vì tính nhân văn trong mỗi bài viết.

Phần khác các bạn ở trong nước thì cũng bị coi những bài ở trong nước đăng, nên cũng có nhiều hạn chế. Có nhiều phóng viên trong nước copy từ báo hải ngoại hoặc các bài dịch của blog hoặc tự dịch của báo chí , tạp chí nước ngoài rồi đóng dấu ký tên tự nhận là tác giả.

Cho nên, có bài mình biết mà có bài mình cũng mù tịt , nên cũng không biết làm sao đành ngó lơ cho qua.
 
FORUM » TRANG PHẬT GIÁO » CHUYỆN PHẬT GIÁO » Vị sư thuần phục cọp dữ cứu dân xứ Đồng Nai xưa
Page 1 of 11
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO


Click Here for Registration THWGLOBAL