Thứ Sáu
29 Mar 2024
4:24 AM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » THÀNH VIÊN » CHUYỆN LẠ 4 PHƯƠNG » Khối đá 250 tấn !
Khối đá 250 tấn !
loclv88 Date: Thứ Năm, 07 Jul 2016, 4:30 AM | Message # 1
Colonel
Group: Users
Messages: 161
Status: Tạm vắng

Một khối đá lớn, được gọi là Viên Bơ của Thần Krishna tại Mahablipuram, Ấn độ (Viswa 2625/CC BY-SA)


Viên bơ của thần Krishna là một khối đá lớn nằm tại Mahabalipuram, một thị trấn tại quận Kancheepuram tiểu bang Tamil Nadu miền Nam Ấn Độ.

Ước tính khối đá nặng trên 250 tấn, cao 19,6 foot (6 m) và đường kính đạt 16,4 foot (5 m). Nó nằm trên một sườn dốc 45 độ.

Là một điểm thu hút khách du lịch, khối đá khổng lồ này giữ thăng bằng trên một diện tích bề mặt nhỏ bé ở mặt dốc của một quả đồi. Nó chưa từng trượt xuống, cũng không nhúc nhích chút nào khi người ta cố gắng di chuyển nó.
Các nỗ lực di chuyển

Theo kể lại, một trong những nỗ lực được biết tới sớm nhất để di chuyển khối đá này là vào thời vua Narasimhavarman, một vị vua của triều đại Pallava trị vì vào thế kỷ 7 Sau Công nguyên.

Theo như câu chuyện, vị vua muốn di dời khối đá thần này để những thợ chạm khắc không phá hỏng nó. Bất chấp ý định tốt đẹp ấy, khối đá vẫn không nhúc nhích chút nào, và vị vua đã phải từ bỏ các kế hoạch của mình.

Một nỗ lực khác để di chuyển khối đá là vào đầu thế kỷ 20. Theo ghi chép, vào năm 1908, Thống đốc của bang Madras, ông Arthur Lawley, muốn dời khối đá khỏi quả đồi. Ông sợ rằng nó có thể lăn xuống bất cứ lúc nào, và phá hỏng thị trấn nằm dưới chân của quả đồi ấy.

Bảy con voi đã được sử dụng trong việc này, mặc dù vậy khối đá vẫn không nhúc nhích dù chỉ một chút.


Người ta nói rằng bảy con voi đã được sử dụng để làm công việc này, mặc dù vậy, khối đá vấn không hề nhúc nhích, dù chỉ là một chút. Nỗi lo lắng của Thống đốc đã được chứng minh là không có căn cứ, vì Viên bơ của Krishna không động đậy, chứ chưa nói gì tới việc nó lăn xuống chân đồi. Thị trấn ấy vẫn an toàn.

Lịch sử Viên bơ

Viên bơ của Krishna lúc đầu được dân bản xứ gọi là Vaan Irai Kal. Dịch từ tiếng Tamil, nó có nghĩa là “Khối đá của Thiên Thần”. Người ta cho rằng chính các vị thần đã đặt khối đá này tại Mahabalipuram.
Viên bơ của Krishna lúc đầu được dân bản xứ gọi là Vaan Irai Kal, “Khối đá của Thiên thần”.
Mục đích là thị hiện quyền năng của các vị thần đối với người dân của thị trấn đó.
Theo một số nguồn tin, “Khối đá của Thiên thần” mang tên “Viên bơ của Krishna” do hướng dẫn viên du lịch địa phương tự đặt tên cho Khối đá. Theo thần thoại Hindu, thần Krishna, khi còn nhỏ, thích ăn bơ, và thường lấy cắp bơ từ hộp đựng bơ của mẹ mình.

Vì khối đá khổng lồ tại Mahabalipuram nhìn giống cục bơ mà thần đã đánh rơi, nên được đặt tên là “Viên bơ của Krishna”. Kể từ đó, cái tên ấy thường được sử dụng.

Rajaraja Chola, người trị vì từ cuối thế kỷ 10 tới đầu thế kỷ 11 Sau Công nguyên, đã có được cảm hứng bởi khối đá và đã sáng tạo ra Tanjavur Bommai, một đồ chơi lật đật truyền thống Ấn Độ làm từ đất nung. Những đồ chơi này vẫn thịnh hành tại thời nay, giống như Viên bơ của Krishna, tiếp tục thu hút nhiều du khách.

Theo Ancient-Origins.net


Nam Mô A Di Đà Phật !
 
atoanmt Date: Thứ Năm, 07 Jul 2016, 9:21 AM | Message # 2
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng
loclv88


AToanMT
 
FORUM » THÀNH VIÊN » CHUYỆN LẠ 4 PHƯƠNG » Khối đá 250 tấn !
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO