Thứ Sáu
29 Mar 2024
0:44 AM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » THÀNH VIÊN » CHUYỆN LẠ 4 PHƯƠNG » Thần đồng 5 tuổi có tài ngoại cảm (LOS ANGELES)
Thần đồng 5 tuổi có tài ngoại cảm
atoanmt Date: Thứ Sáu, 20 Nov 2015, 2:06 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng
Thần đồng 5 tuổi có tài ngoại cảm



Cậu bé Ramses Sanguino.


LOS ANGELES :

Cậu bé Ramses Sanguino, 5 tuổi, có thể nói 7 ngoại ngữ, đọc bảng cửu chương bằng 2 thứ tiếng, hiểu bảng tuần hoàn hóa học và các số nguyên tử, và đặc biệt nhất là có thể đoán tư tưởng của mẹ em.

Ramses sống cùng mẹ ở Los Angeles, California. Khả năng của em được công bố sau khi mẹ em đăng 1 đoạn video, ghi lại cảnh Ramses đoán ý nghĩ của mẹ và nhắc lại những con số mà mẹ em bí mật viết ra. Đoạn video đã thu hút sự chú ý của nhiều nhà khoa học.

Ramses, cậu bé có dấu hiệu tự kỷ cao, có thể nhắc lại tới 38 con số được viết ngoài tầm mắt. Mẹ em, cô Nyx Sanguino, cho biết cô không hề sử dụng bất kỳ mánh lới nào trong đoạn video tự quay, và nói rằng Ramses tỏ ra đặc biệt ngay từ khi mới ra đời. “Khi còn là trẻ sơ sinh, Ramses không thích đồ chơi mà chỉ thích đọc.

Thằng bé bắt đầu đọc khi 12 tháng tuổi và có thể nói nhiều từ bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, Hy Lạp và một số từ tiếng Nhật. Lúc 18 tháng, Ramses biết đọc bảng cửu chương bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, biết bảng tuần hoàn hóa học và mọi số nguyên tử”, người mẹ nói.

Cô Sanguino kể rằng con trai cô rất khác biệt và cô không thể hiểu được cậu bé học một số thứ như thế nào. “Tôi dạy con một số ngôn ngữ, nhưng tôi không biết thằng bé học tiếng Hindi, Ả Rập, hoặc Do Thái trước lúc 3 tuổi bằng cách nào. Có thể Ramses tự học qua chiếc computer mà tôi thường để bật”, cô Sanguino nói.

Trí não phi thường của Ramses trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm, bao gồm nhà khoa học thần kinh nổi tiếng, tiến sĩ Diane Powell. Bà Powell là cựu giáo sư Trường Y khoa của Đại học Harvard, đang có một phòng khám riêng ở Medford, Oregon, và Ramses đang được bà tìm hiểu.

Tiến sĩ Powell dùng 1 chiếc máy quay số ngẫu nhiên để chọn những con số cho cô Sanguino viết ra và nghĩ tới. Sau đó, Ramses cố gắng đọc ý nghĩ của mẹ em và đều đoán đúng. Trong một bài kiểm tra khác, cậu bé có thể đoán đúng 16 trên 17 số được viết ngoài tầm mắt, gồm cả một số có hai chữ số.

Theo tiến sĩ Powell, Ramses là 1 trong những đứa trẻ 5 tuổi thông minh nhất thế giới. Thực tế này khiến mẹ em vừa tự hào vừa lo ngại. Cô Sanguino rất quan tâm đến việc chọn trường phù hợp cho con. Cậu bé có thể giải những bài toán số học sơ đẳng và gặp rắc rối ở trường, khi liên tục sửa lời giảng của giáo viên.

“Tôi đưa con đi học, nhưng điều đó trở thành cơn ác mộng, khi Ramses là đứa trẻ duy nhất trong lớp biết đọc”, cô Sanguino nói. “Lúc đầu giáo viên rất quý cháu và gọi cháu là chàng giáo sư nhỏ. Nhưng sau đó, Ramses sửa lời cô giáo trong giờ đánh vần và làm toán. Giáo viên bắt đầu cô lập thằng bé khỏi các bạn. Tôi phải cho Ramses nghỉ học và tự học ở nhà.”

Tiến sĩ Powell hy vọng, nghiên cứu của bà sẽ giúp gây quỹ thành lập một ngôi trường đặc biệt dành cho trẻ tự kỷ có năng khiếu, trong khi mẹ Ramses cũng hy vọng một ngày nào đó, con trai cô sẽ làm nên những điều đặc biệt.


Nguồn: http://www.datviet.com/than-dong-5-tuoi-co-tai-ngoai-cam/


AToanMT
 
kathy Date: Thứ Bảy, 05 Dec 2015, 5:56 AM | Message # 2
Colonel general
Group: Users
Messages: 900
Status: Tạm vắng
 
FORUM » THÀNH VIÊN » CHUYỆN LẠ 4 PHƯƠNG » Thần đồng 5 tuổi có tài ngoại cảm (LOS ANGELES)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO