Thứ Năm
25 Apr 2024
10:00 PM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » THÀNH VIÊN » CHUYỆN LẠ 4 PHƯƠNG » CƯƠNG-THI (TARA MACISSAC)
CƯƠNG-THI
atoanmt Date: Thứ Tư, 05 Feb 2014, 6:05 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng


VODOU - ZOMBIE
HÌNH-NHÂN - CƯƠNG THI


Ông Clairvius Narcisse sau khi đã chết và được chôn trong nghĩa-trang của làng mình, vậy mà gần 20 năm sau, năm 1980, Ông Clairvius Narcisse đã tự mò vào một bệnh viện ở Deschapelle, Nước Haiti để khám bệnh!

Gia đình biết mộ của Ông đã bị xáo trộn trong thời gian ngắn sau khi ông chết, nhưng họ không biết rằng một Bokor (vodou phù thủy) địa-phương đã đánh cắp cơ thể của Ông và kết-quả là đã biến Ông thành zombie (Tạm dịch là "Cương-Thi" thây ma di-động)

Tiến sĩ Wade Davis tốt-nghiệp chuyên khoa về Ethnobotany (Thực vật học) ở Đại-Học Harvard đã giải thích trường hợp Zombie ("Cương-Thi" thây ma di-động) trong một cuộc phỏng vấn với CBC vào năm 1986.

Thầy Phù-Thủy ở Haiti (Xứ Mọi Đen) đã biết kết hợp của các loại thuốc từ Thực-vật để kiến cho một người nào đó trở thành Zombie.
Như chất Tetrodotoxin, là độc tố kích-thích thần kinh mạnh hơn160.000 lần chất Cocaine (Ma Túy trắng)

Chất Tetrodotoxin được cọ xát vào da, chỗ có vết thương. sau đó nó sẽ gây cho người đó mê-man y như chết. (Để khiến cho người nhà tưởng là đã chết và đem đi chôn).

Sau đó Phù-Thủy sẽ lén đào xác lên và dùng các chất thuốc khác, như cây Datura stramonium, còn gọi với tên thông-thường là Jimson weed (Cà độc dược) để gây ảo-giác cho xác chết !

Ông Narcisse đã bị Tên Phù Thủy đầu độc bằng chất tetrodotoxin; khiến các bác sĩ khám mà không biết nên tuyên bố anh đã chết, nhưng thực ra tâm trí anh vẫn còn hoạt động.

Sau đó Phù-Thủy lén đào lấy xác, rồi sử dụng cỏ dại Jimson để khống chế Ông Narcisse nhiều năm làm nô lệ, làm việc trên một đồn điền, mà Ông Narcisse không biết mình là ai !

Mãi cho đến khi tên Phù Thủy chết đi, Ông Narcisse đi lang thang và cuối cùng đã về đến quê nhà để kể lại câu chuyện khủng khiếp của đời mình !

Năm 1980, các nhà khoa học nổi tiếng Tiến sĩ Lamarque Douyon và Tiến sĩ Nathan Klein tuyên bố trường hợp của Ông Narcisse là người đầu tiên xác nhận có "Cương-Thi" zombieism.

Vài năm sau đó, Tiến sĩ Wade Davis đã được cử đến Haiti để nghiên cứu các thảo dược dùng chế tạo zombie- Cương-thi.

Ông cho biết:
"Bản thân tôi đã không bao giờ có thể nghĩ rằng zombie - Cương-Thi có thể tồn tại. "

Tuy nhiên, khi nghiên cứu tetrodotoxin và văn hóa Haiti, Tiến sĩ Wade Davis đã tin là có Zombie.

Ở Haiti, niềm tin văn hóa trong zom-Bies là chìa khóa, ông nói. Đây cũng là một vấn đề nhạy cảm, về những cách trù ếm của dân Haiti, và đặc biệt niềm tin vào zombie -Cương-Thì, đã bị thổi phồng lên, kỳ bí, ma-thuật gây ra một sự hiểu lầm rộng rãi, góp phần làm sai quan niệm của xã hội Haiti.

Vodou - Hình Nhân hoặc Hình Nộm Nam Nữ dùng để Ếm người rất phổ biến ở Haiti, mà Zombies - Cương-Thi lại chỉ là một niềm tin ngoại lệ của Hình-Nhân, và hoàn toàn không dính líu gì đến Hình-Nhân cả.

Tiến sĩ Wade Davis giải thích rằng tác động của thuốc là một phần hiệu ứng giả dược, phụ thuộc vào niềm tin vào zombie

Ở Nhật Bản, những người thường bị nhiễm độc với Tetrodotoxin bởi ăn phải cá Nóc. Các chuyên gia đầu bếp phải làm Cá Nóc tất cẩn thận để không ăn phải chất độc trong Cá. Tuy nhiên, chuyện ăn Cá trúng độc mà chết vẫn cứ xảy ra hàng năm !
Dù cùng bị nhiễm chất Tetrodotoxin, nhưng các nạn nhân ăn cá tại Nhật Bản lại không trở thành zombie-Cương-thi, mà chỉ là nạn nhân ngộ độc !

Tiến sĩ Wade Davis cho biết:
"Ở Haiti, một zombie- Cương-Thi lại là một tập hợp tin tưởng lớn của mọi người."

Dưới tác dụng của chất gây ảo giác, suy nghĩ của một người và đặc biệt là niềm tin có thể có một tác động mạnh đến nhận thức của mình.
Một số người dân Haiti tin vào zombie và do đó khi họ đang có trong trải nghiệm như vậy, đặc biệt là dưới tác dụng của thuốc gây ảo giác, họ có thể trở thành như 1 zombie.
(Việt Nam hiện có chất Ma túy khiến người dùng không biết mình là ai ! ở ngoài Bắc gọi là "Ngáo Đá")

Tiến sĩ Wade Davis cho biết zombie tuy là rất hiếm, nhưng nó là một hình thức nguy-hiểm trong cộng đồng. Ở Haiti, người ta có thể xử tử nếu bắt được Thầy dùng Cương-thi.

Nhiều nhà khoa học đã bác bỏ nghiên cứu của Tiến sĩ Wade Davis, nhưng Ông Robert Farris Thompson Đại-học Yale Sử gia nghệ thuật Phi Châu bảo vệ ông.
Một trường đại học Michigan, trong bài viết có tiêu đề:
"Haiti và theTruth Về Zombies,"

Sử-gia Thompson đã giới thiệu cuốn sách "Passage của Dark-Ness" của Tiến sĩ Wade Davis:

"Có lẽ Tôi sẽ không bao giờ được lái đúng hướng, được dạy về hiện tượng zombie Cương Thi nghiêm túc nhất, nếu tôi không đọc được các nghiên cứu cất trong cuốn sách này bởi Tiến-Sĩ Wade Davis."

Atoanmt
Phỏng dịch theo Báo Epoch


Nguồn: http://epoch-archive.com/a1....nce.pdf


AToanMT
 
thanhlongphapsu Date: Thứ Năm, 06 Feb 2014, 7:00 AM | Message # 2
Generalissimo
Group: users
Messages: 1380
Status: Tạm vắng
surprised
 
kathy Date: Chủ Nhật, 09 Feb 2014, 2:43 PM | Message # 3
Colonel general
Group: Users
Messages: 900
Status: Tạm vắng
 
FORUM » THÀNH VIÊN » CHUYỆN LẠ 4 PHƯƠNG » CƯƠNG-THI (TARA MACISSAC)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO