Thứ Hai
06 May 2024
6:44 PM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » THÀNH VIÊN » CHUYỆN LẠ 4 PHƯƠNG » cá lóc việt nam 5.1kg thật khó tin
cá lóc việt nam 5.1kg thật khó tin
HienTao Date: Chủ Nhật, 10 Jun 2012, 2:55 AM | Message # 1
Lieutenant
Group: Disciples
Messages: 67
Status: Tạm vắng
Một con cá lóc nặng 5,1 kg đã bị người dân bắt lại khi chú cá này đang ngoi lên mương và săn đuổi…đàn vịt.


Chiều 24/5, ông Thạch Riêng ở xã Phú Cần, huyện Tiểu Cần, Cần Thơ đã bắt được một con cá lóc nặng 5,1kg. Vào thời điểm trên, người nông dân này phát hiện một con cá lóc đang trườn mình lên mương và đuổi theo vịt con khiến đàn vịt chạy tán loạn. Ông Riêng đã dùng lưới chặn và bắt con cá "khủng" này. Con cá có chiều dài 78cm; chiều rộng dài 43cm.

Con cá lóc nặng 5,1kg được bắt tại xã Phú Cần (Ảnh: Cần Thơ online)
Trước đó, vào tháng 3/2009, một nông dân tại xã đảo Hòn Tre, huyện đảo Kiên Hải, Kiên Giang cũng bắt được một con cá lóc nặng tới 12kg tại khe suối phía sau nhà nông dân này. Con cá lóc có bộ vẩy rất to, thân dài gần 1 mét (kể cả vây đuôi) với màu đen đặc trưng của cá tự nhiên. Tuy nhiên, do không biết nuôi dưỡng nên sau đó con cá này đã bị chết.

Con cá lóc nặng 9kg của gia đình ông Hoàng Minh Quang (Ảnh: Sgtt.vn)
Vào tháng 7/2008, nhiều người dân ở phường Hoà Hương, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cũng xôn xao trước con cá lóc nặng hơn 9kg của gia đình ông Hoàng Minh Quang (phường Hoà Hương). Theo ông Quang, vào tháng 7/2007, ông được người cháu cho con cá giống để nuôi làm kiểng. Con cá lóc được ông Quang nuôi bằng cách cho ăn cóc, nhái nên nó lớn rất nhanh, nặng hơn 9k.

Ảnh Ông Hoàng Minh Quang và con Cá Lóc có trọng lượng 8,7 kg:





Bài và ảnh: PHƯỚC TRỊNH :
(Nguồn: http://www.vietlinh.com.vn/lobby/ornamental_news_show.asp?ID=429 )

Anh Nguyễn Anh Tĩnh, cháu kêu ông Quang bằng chú, là giáo viên Trường THPT Trần Cao Vân (TP Tam Kỳ), cho biết: “Đầu tháng 7-2007, tôi thả nuôi 300 con cá lóc giống, lúc chúng chỉ bằng đầu đũa. Sau một thời gian, có 20 con trong số đó lớn rất nhanh. Tôi cho chú Quang 6 con để nuôi chơi. Tính ra mới hơn 1 năm mà nó đã lớn như thế”.

“Tiếng tăm” của con cá lóc vang xa nên mới đây có người ở Quảng Ngãi tìm đến hỏi mua với giá 3 triệu đồng nhưng gia đình ông Quang không bán. “Tôi nuôi để làm cảnh thôi chứ bán mua chi. Mà có cũng vui, anh em bạn bè thân quen đến nhà chơi thường ra xem cá rồi chụp ảnh. Bán cho người khác mà họ chăm sóc không tốt hay làm thịt ăn nhậu thì tội nghiệp nó” - ông Quang thổ lộ.

Tin đồn 2 con... cá lóc “ma”!

Chuyện xảy ra ở nhà anh Trương Văn Cứu (khối phố 5, phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ) cách đây hơn 1 năm. Thời điểm ấy, mỗi ngày có hàng trăm người hiếu kỳ ở huyện Phú Ninh và TP Tam Kỳ đến nhà anh Cứu xem 2 con cá lóc lạ - được đồn là cá “ma” (!?).

Anh Cứu cho biết vào tháng 5-2005, gia đình anh nuôi một ao cá khoảng 400 con gồm: cá lóc, rô phi, chép, chim trắng... Sau 2 năm thả nuôi đến khi xuất cá bán thì gia đình anh phát hiện có 2 con cá lóc to lớn khác thường, gấp khoảng 3-5 lần so với đàn cá cùng lứa: một con nặng 5,4 kg và con kia 3,5 kg. Ngày 1-5-2007, anh Cứu mang 2 con cá trên thả xuống sông Tam Kỳ, không hiểu sao mấy ngày sau 2 con cá lại xuất hiện... trong hồ nhà anh Cứu. Từ đó xuất hiện tin đồn có 2 con cá “ma” khiến hàng trăm người tò mò tìm đến xem cá, gây mất an ninh trật tự địa phương. Một người hàng xóm của anh Cứu cho biết, có một người lạ mặt đã vớt cặp cá dưới sông rồi thả trở lại vào nhà anh Cứu ngay sau ngày anh phóng sinh.

Sau lần phóng sinh bất thành, gia đình anh Cứu nuôi cặp cá hơn tháng sau rồi đem thả sông trở lại. Theo anh Cứu, khi 2 con cá từ ngoài sông “trở về chốn cũ”, cũng có nhiều người đến hỏi mua với giá rất đắt nhưng gia đình không bán. Chuyện 2 con cá lóc “ma” sau đó cũng “chìm”... theo cá.
 
atoanmt Date: Thứ Hai, 11 Jun 2012, 6:24 AM | Message # 2
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng


AToanMT
 
FORUM » THÀNH VIÊN » CHUYỆN LẠ 4 PHƯƠNG » cá lóc việt nam 5.1kg thật khó tin
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO