Thứ Năm
18 Apr 2024
10:14 AM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » TRANG CLIP - ÂM NHẠC & HỘI-HỌA » CLIP 4 PHƯƠNG » THẦY TU GIANG HỒ (SƯ BỤI ĐỜI)
THẦY TU GIANG HỒ
atoanmt Date: Thứ Tư, 10 Dec 2014, 8:38 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng


AToanMT
 
atoanmt Date: Thứ Tư, 10 Dec 2014, 9:21 PM | Message # 2
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng
Coi Đường Tam Tạng múa trước Đầu Heo Trư Bát Giới !



AToanMT
 
atoanmt Date: Thứ Năm, 11 Dec 2014, 1:31 PM | Message # 3
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng
Hơn 20 năm trước, có 2 Ông lớn tuổi hơn mình, cùng làm chủ 1 garage sửa xe hơi.

Họ có 1 khách quen là Ông Sư nghèo rách mùng tơi, ủa lộn ! nghèo bạc Cà-Sa, lái chiếc xe cũ xì cũ xịt, đáng giá đến 100 đô !
Xe của Sư cứ bị hư lên hư xuống khắp nơi, mà mỗi khi chạy ngang qua 1 chỗ nào hơn dằn-dằn 1 chút, là lại có vài con bù-lon đinh ốc từ Xe của Sư rụng xuống đường, vì Xe bị mục nát !
Thấy Sư nghèo quá, nên thường-thường hai ông Chủ Garage sửa dùm Sư, hông lấy tiền !

Dzậy mờ sau đó vài tháng, Sư sang "tu-nghiệp" ở Đài-Loan, trở về, Sư tung ra nhiều chiêu quyên tiền cho Chùa rất độc-đáo, nên chỉ trong 1 năm Sư cất cái Chùa bạc Triệu đô, cất cái nhà riêng cũng Triệu Đô, và bỏ chiếc xe cà-tàng để chạy xe sịn hơn !

Thấy Sư làm ra tiền nhanh và nhiều quá !
Đồng-thời thấy tôi biết nhiều kinh-điển, lại ... sạo-sạo ...nói được dăm ba câu yếu chỉ về Thiền !
Nên 2 ông chủ garage năn-nỉ tôi ! suốt 2 Tháng liên tục !

Họ nói:

-"Thôi Thầy Toàn chịu khó... cạo Đầu trọc đi, rồi tụi mình thuê 1 chỗ nhỏ, mở cái Chùa nhỏ, để Thầy Toàn làm Sư Trụ-Trì, tụi tui làm lon-ton ... "Ban Trị-Sự" ... Thầy chỉ cần lên thuyết-giảng mỗi tuần 1 lần vào ngày Chủ Nhựt là xong .

Bảo-đảm sau 1 năm, 3 người mình sẽ chia nhau mỗi người 1 Triệu đô bỏ túi !
Với tài ăn nói của Thầy, có khi mình còn kiếm tiền nhanh hơn nữa . Sau đó mình mở "Sổ Vàng Quyên Góp" xây chùa lớn mấy hồi !"


Phải lúc đó mình ... OK, rồi cạo cái Đầu trọc lóc ... khỏi bị Chí cắn, lại mát Da Đầu ...thì bi giờ mình giàu lắm các bạn ui ...

Chỉ cần cái Đầu Trọc, may Áo Cà-Sa Vàng, hoặc muốn cho nổi hơn thì bắt-chước Phim Tàu, coi Đường Tam Tạng bận đồ ra sao thì may y chang, bận đại lên, lâu lâu có Lễ thì múa chơi cho dzui.

Các Phật-Tử ngu muội, thấy Thầy bận Áo đẹp thì sẽ xúm lại bái lạy tùm-lum ...
Rồi lo "Cúng dường" Tiền cho Thầy xài thoải mái, với niềm tin rằng cúng-dường như vậy cũng y như đặt mua "1 vé chỗ ngồi danh-dự trên Cõi Tây Phương" để khi ngủm củ Tỏi thì được bay lên ngồi ở trên đó !!!


Làm Sư vừa có nhiều tiền bỏ túi, sài phôn sịn, Xe sịn, Ăn Sâm hảo hạng, uống Trà Vua, vừa được người ta bái lạy lia-lịa ...
Nghĩ cũng sướng chứ bộ chơi đâu ? !


AToanMT
 
thanhlongphapsu Date: Thứ Năm, 11 Dec 2014, 3:17 PM | Message # 4
Generalissimo
Group: users
Messages: 1380
Status: Tạm vắng
happy
 
Cường Date: Thứ Sáu, 12 Dec 2014, 5:45 PM | Message # 5
Major general
Group: Disciples
Messages: 352
Status: Tạm vắng
 
ThiệnTâm Date: Thứ Hai, 15 Dec 2014, 3:26 AM | Message # 6
Major general
Group: Moderators
Messages: 365
Status: Tạm vắng
biggrin





Message edited by ThiệnTâm - Thứ Hai, 15 Dec 2014, 3:28 AM
 
kathy Date: Thứ Ba, 23 Dec 2014, 11:54 AM | Message # 7
Colonel general
Group: Users
Messages: 900
Status: Tạm vắng
Xin lỗi ANh Toàn nhe, nếu mấy năm trước mà Anh cạo đầu đi làm Thầy Chùa chắc các Ni Cô bỏ chùa, đi qua tu chung cũng bộn.

Thôi nói cho dzui, thời bây giờ đâu như hồi xưa, khoảng vài tháng trước tôi nghe có tượng Phật ngọc qua, tôi cùng gia đình đi lễ chùa, thấy tượng Phật ngọc để tại cạnh sân khấu, ca sĩ hát nhạc tình, nhạc kêu là nhạc giựt ngân, mặc quần áo hở hang ... còn mấy ông Thầy Chùa ngồi ngay chính giữa rung đùi, chẳng còn ra thể thống gì nữa , huống chi ở Việt Nam còn tồi tệ hơn nhiều ...!!! Tội lỗi ... tội lỗi ...
 
ThiệnTâm Date: Thứ Tư, 24 Dec 2014, 11:23 AM | Message # 8
Major general
Group: Moderators
Messages: 365
Status: Tạm vắng
Quote

Trích dẫn từ : kathy
Xin lỗi ANh Toàn nhe, nếu mấy năm trước mà Anh cạo đầu đi làm Thầy Chùa chắc các Ni Cô bỏ chùa, đi qua tu chung cũng bộn.


ThiệnTâm đang "tưởng tượng" ra hình ảnh của Thầy lúc này wacko


Message edited by ThiệnTâm - Thứ Tư, 24 Dec 2014, 11:25 AM
 
thanhlongphapsu Date: Thứ Tư, 24 Dec 2014, 3:30 PM | Message # 9
Generalissimo
Group: users
Messages: 1380
Status: Tạm vắng
happy Nhân tiện sis Kathy nói đùa vụ Ni Cô dọn Chùa qua Tu chung với anh Toàn, tui mới nhớ đến một việc mà đến giờ thỉnh thoảng nghĩ lại vẫn nghĩ không ra.

Số là năm 1996 , mình đến thăm nhà bà chị. Mà nhà bả bán vải , trên lầu để ở và tầng trệt thì làm tiệm vải. Mình lấy cái ghế đẩu ngồi tán dóc với bà chị ở tiệm vải, khách khứa thì vô lai rai không đông khách nhưng lúc nào cũng bận rộn, kêu giá, đo vải cắt vải..... khi chị bận tiếp khách thì mình ngồi ngó trời ngó mây, ngó khách và hóng chuyện của khách trao đỗi với bà chị , ôi thôi đủ thứ chuyện trên đời từ chuyện con gà bỏ ăn đến chuyện bị chồng đánh, chuyện ghen tương chuyện hàng giả, chuyện mấy thằng công an phường cà chớn đến chuyện cướp giật trắng trợn giữa ban ngày....

Được một chốc vắng khách hai chị em vừa nói với nhau vài câu thì một nhóm khoảng 4 ni cô đầu trọc lóc, mặc cà sa tay lần chuỗi hạt đi vào tiệm vải. Sư cô đi trước nghiêm nghị cổ đeo vòng 108 hạt của nhà Phật tay lần chuỗi hạt nho nhỏ , thiếu cây phất trần trên tay nữa là giống chưởng môn phái Nga My đang dẩn đệ tử xuống núi tìm Đồ Long Đao.

Ba ni cô kia thì trẻ hơn cũng chấp tay đi sát theo phía sau. Cả 4 bước vào tiệm vải. Bà chị vội đon đả ra đứng chấp tay vái một cái rồi hỏi.

- Sư Cô đi hóa duyên hả.

Vị Sư cao tuổi nhất mĩm cười nói : Mô Phật , chúng tôi đi mua vải để may áo cà sa, nên phải dẩn ba ni cô đến để chọn vải , xin thí chủ giúp cho.

Bà Chị thấy vô mánh nên dạ dạ liên hồi , rồi đem mấy cây vải màu vàng ra cho 4 người xem , luôn miệng giới thiệu loại nào xuất xứ từ đâu, loại nào giặc thì không bị rút vải, loại nào mặt mát mẽ và giá cả của từng loại. Cả 4 vị ni cô vui vẻ ra mặt lựa từng loại vải và ướm thử vào người coi có đẹp không , hợp với làn da không.

Cả 4 đều không chú ý đến sự hiện diện của tên khách đực rựa trong tiệm vải.

Trong lúc các cô tiu tít như chim hót bên mấy cây vải, thì mình ngồi im re để ngắm từng cô. Không phải mình ngắm nhan sắc hoa nhường nguyệt thẹn của 4 vị ni cô , bởi cả 4 đều xấu ỉn , mặt thì nhiều mụn cám, tóc không có , da không mịn màng không trắng , răng không đẹp. Mà mục đích của mình lúc đó là cố tìm xem trong những đôi mắt kia có gì uẩn khúc trong cuộc đời mà phải xuống tóc quy y. Mình nhìn sâu vào trong mắt trên gương mặt của từng vị ni cô , từng nếp nhăn bên khoé môi.

Mình đang nhìn ngon lành thì một ni cô vô tình quay lại và chạm vào đôi mắt của mình, bốn mắt nhìn nhau như ngỡ ngàng của cái nhìn định mệnh. Vị ni cô bổng ửng hồng đôi má, quay lưng đi tay vân vê vạt áo cà sa đã bạc màu vì phơi nhiều nắng sau khi giặt giủ.

Vị sư bà rất bén nhạy thấy đệ tử mắc chứng gì tự nhiên câm như hến , sư bà khẽ nhíu mày nhìn ba vị đệ tử còn lại thì cả ba đều đỏ mặt không còn tíu tít lựa vải nữa. Bà Ni cô từ từ quay mặt về phía mình. Rồi bà như đã hiểu ra mọi việc , bà hứ một cái rồi lệnh cho ba đệ tử rời tiệm vải. Không quên đưa đôi mắt mang hình viên đạn liếc xéo mình một cái.

Cả bốn bước nhanh ra khỏi tiệm làm bà chị mình chưng hửng không biết chuyện gì. Bực mình rồi bả lãm nhãm một mình. " Đi Tu mà cũng có cơn " happy

Như vậy, các bạn có hiểu nguyên nhân gì không? Mình bảo đãm là mình không có nói nữa lời với 4 vị Ni Cô đó, mình chỉ ngó thôi, và mấy ni cô ngó lại rồi tự dưng bỏ đi hết.

Kỳ héng
 
saigoneses Date: Thứ Tư, 24 Dec 2014, 7:46 PM | Message # 10
Lieutenant general
Group: Administrators
Messages: 505
Status: Tạm vắng
:( Bên trong Chùa chiền vốn đã có những việc không nên có, bên ngoài giới Phật tử không cần có thì lại có nhiều việc còn hãi hơn phim kinh dị Mỹ happy ).

Cứ xem đôi lời bình phẩm đoạn clip cũng cùng ông thầy Tam Tạng múa may ở trên



Người này thì :

"Nửa giống tuồng, nửa giống hầu đồng, thêm chút màu sắc Sơn Đông bán thốc đểu. Chùa chiền sư sãi gì mà cũng vái inh ỏi, đầu heo đít gà lởm khởm, vàng mã đốt um lên. Nhảm nhí ba trợn, mê tín dị đoan ngu dân để kiếm chác. Phật pháp cái khỉ mốc gì ở đây?" angry

người thì nhiệt liệt :

"Giọng cúng hay quá à mình ngưỡng mộ quá đi không biết bao giờ mới học được đây? " surprised

người thì nhanh chóng phát hiện ngay:

"... đây là anh cường iphone 6" wacko

Ngoài đời thì bài Chú Đại Bi của đức Quán Thế Âm Bồ Tát được đem ra để... remix hát hò thành nhạc Dance ! sad

Hôm nọ, ngồi uống càfe với thằng bạn, tóc hắn bạc phơ, cà khịa đến chuyện xì-căn-đan thầy chùa bị vạch mặt phát tán hình ảnh clip cuổng chời phòng the gần đây:

- "Tao không quan tâm tới thằng cha thầy, tao chỉ quan tâm tới con nhỏ... kế bên thằng chả, mặt hơi xấu nhưng tướng tá quá... ngon!" y chép miệng chẹp chẹp tiếc rẻ.

Đang hút điếu thuốc, rớt khỏi miệng hồi nào chẳng hay



Message edited by saigoneses - Thứ Tư, 24 Dec 2014, 7:50 PM
 
FORUM » TRANG CLIP - ÂM NHẠC & HỘI-HỌA » CLIP 4 PHƯƠNG » THẦY TU GIANG HỒ (SƯ BỤI ĐỜI)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO