Thứ Sáu
26 Apr 2024
8:59 AM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » TRANG Y HỌC - SỨC KHỎE » TRANG ĂN NHẬU » Nâng cao rung động của thức ăn (Raise the vibration of your food)
Nâng cao rung động của thức ăn
LSK Date: Thứ Tư, 31 Aug 2011, 10:44 AM | Message # 1
Major general
Group: Disciples
Messages: 484
Status: Tạm vắng
Nâng cao rung động của thức ăn


Mặc dù mỗi loại thực phẩm đều sở hữu những tần số rung động và sinh khí trời ban, nhưng với 6 cách đơn giản sau đây, chúng ta vẫn có thể chủ động thay đổi mức rung động của thức ăn và điều đó sẽ tác động lại chính ý thức của chính chúng ta.

1. Hãy tạo nên một bầu không khí bếp núc đầy tình yêu thương. Hãy xem nhà bếp của bạn là một chốn thiêng liêng. Hãy giữ nó sạch sẽ và ngăn nắp như cách bạn chăm nom một ngôi đền. Nếu muốn bạn có thể bài trí một “bàn thờ nhà bếp” nho nhỏ với nến, hoa, quả cầu thủy tinh và tranh ảnh của những người thân yêu hay các vị thầy tâm linh, vv Điều này sẽ nâng cao đáng kể độ rung động của không gian bếp và tần số rung động của các thực phẩm mà bạn đang chuẩn bị ở đó.

2. Hãy chuẩn bị thức ăn với một tâm trí tĩnh lặng và an bình. Cầu nguyện và thiền định sẽ giúp bạn nấu ăn với một trái tim tràn đầy tình yêu thương và thái độ tích cực, điềm tĩnh. Trong khi nấu ăn, hãy thể hiện lòng biết ơn và tri ân sâu sắc bằng cách truyền vào đó tất cả những rung động của lòng biết ơn đó. Hãy xem việc chuẩn bị thức ăn như là sự dâng hiến bản thân và phụng sự cho chính mình và những người khác và thấy tất cả đều được thắp sáng với tình yêu thương.

3. Hãy làm cho môi trường ăn uống của bạn dễ chịu và yên bình. Thắp sáng một ngọn nến, chưng hoa trên bàn và tắt tivi! Tốt nhất là ăn trong im lặng, để bạn có thể ăn trong tỉnh thức. Tuy nhiên, nếu bạn đang trò chuyện thì hãy xem xét năng lượng được phát ra từ lời nói của mình. Hãy nói về các chủ đề có tính chất xây dựng và truyền cảm hứng. Nếu bạn nghe nhạc, hãy chọn những giai điệu nhẹ nhàng, êm dịu. Tôi thì thích tưởng tượng xem mình sẽ ăn thế nào nếu Thượng Đế là vị khách mời trong bữa tối của mình.

4. Hãy cầu nguyện cho thức ăn với một thái độ biết ơn có ý thức, chứ đừng làm điều này như một nghi thức đơn thuần. Việc cầu nguyện trước mỗi bữa ăn đã trở thành phong tục lỗi thời trong nhiều gia đình hiện nay. Tôi thường hình dung ánh sáng của Thượng đế xuyên qua huyệt bách hội, chảy qua hai cánh tay và phát ra đôi bàn tay của mình, rồi bao bọc lấy thức ăn bằng ánh sáng và tình thương. Rồi tôi đọc lời cầu nguyện đơn giản của lòng biết ơn… “Cảm ơn Thượng đế đã ban phước lành cho tất cả những người đã góp phần mang thực phẩm này đến trước mặt chúng con. Xin Ngài hãy ban rãi vào đây tình thương và ánh sáng để chúng con có thể lan tỏa nguồn năng lượng này đi khắp nơi trên thế giới.” Hay bạn cũng có thể nói bất cứ điều gì để bày tỏ sự cám ơn và lòng tri ân của mình.

5. Hãy tập trung nhai kĩ thức ăn; điều này không những giúp bạn có thể tiêu hóa được toàn bộ những dưỡng chất vật lý của thức ăn, mà còn hấp thu trọn vẹn nguồn sinh lực tiềm tàng trong đó (prana). Các nhà Yogi cho rằng: trong khi chất dinh dưỡng được hấp thu qua đường ruột thì nguồn sinh khí của thức ăn chỉ thực sự được hấp thu thông qua lưỡi. Vì vậy mẹ tôi đã có lý khi bà bắt tôi phải nhai thức ăn ít nhất 20 lần trước khi nuốt.

6. Khi đi ăn ở ngoài, bạn hãy xem xét năng lượng của nhà hàng đó. Bạn cảm thấy thế nào khi bước chân vào quán? Hãy để ý đến người chủ quán, bồi bàn hay các đầu bếp, bếp trưởng… Họ có tỏ ra vui vẻ, tử tế, chu đáo, say mê công việc của mình hay không; hay chỉ đang làm việc vì kế sinh nhai? Nhà hàng có nói đến nguồn gốc và quá trình chuẩn bị món ăn không? Họ có sử dụng những thực phẩm hữu cơ từ động vật được chăn thả tự do và đối xử nhân đạo không? Một trong những trào lưu lớn nhất ở Hoa Kỳ là sự gia tăng các nhà hàng phục vụ thực phẩm hữu cơ bổ dưỡng… thậm chí ở những nơi chuyên phục vụ thức ăn nhanh như Chipotle và Jason’s Deli. Một trong những nhà hàng có ý thức và tần số rung động cao nhất và mà tôi đã từng đến là Café Gratitude ở San Franscisco, Carlifornia. Và đây là những giá trị tôn chỉ của họ:

“ Café Gratitude là cách mà chúng tôi muốn biểu hiện về một thế giới phồn thịnh. Thực phẩm và nhân viên của chúng tôi là những bài thơ ca tụng sự sống. Chúng tôi chọn lựa những thành phần hữu cơ tốt nhất để tôn vinh trái đất và chính mình, rằng tất cả chúng ta là một và giống nhau. Chúng tôi ủng hộ những nông dân địa phương, nền nông nghiệp bền vững và các sản phẩm thân thiện với môi trường. Thức ăn của chúng tôi được chuẩn bị với tình yêu thương. Chúng tôi mời bạn bước vào và tận hưởng bằng cách chọn cho mình những thái độ: yêu đời, quý trọng bản thân, bằng lòng với cuộc sống, rộng lượng với mọi người, tri ân với mọi người và trải nghiệm tất cả những gì đất trời ban tặng. Chúc bạn vui vẻ và tận hưởng cảm giác được nuôi dưỡng, chăm sóc. Chào mừng bạn đã đến với Cafes Gratitude.”

Hãy nhớ rằng, khi chúng ta không ngừng nâng tần số rung động của mình lên, chúng ta sẽ hòa nhập vào tất cả những gì thanh cao, đầy sức sống, phúc lạc, sung túc và yêu thương. Thức ăn không chi là một hỗn hợp chất dinh dưỡng, mà với một sự chú tâm có ý thức, nó có thể trở thành cửa ngõ dẫn chúng ta đến những tầng bậc ý thức cao hơn và đến với Thượng Đế.

Nguồn: Raise the vibration of your food
Bản tiếng Việt © 2011 Huyền Nữ
 
FORUM » TRANG Y HỌC - SỨC KHỎE » TRANG ĂN NHẬU » Nâng cao rung động của thức ăn (Raise the vibration of your food)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO