Thứ Năm
28 Mar 2024
3:10 PM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » TRANG Y HỌC - SỨC KHỎE » TRANG ĂN NHẬU » HỘT VỊT LỘN (EMAIL)
HỘT VỊT LỘN
atoanmt Date: Thứ Bảy, 20 Jun 2015, 11:36 AM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng


Trứng vịt lộn được coi là món ăn bổ dưỡng, một vị thuốc bồi bổ cơ thể nhưng ăn sao cho có lợi nhất...

Những lợi ích của trứng Vịt lộn:
Theo Đông y, trứng vịt lộn có tác dụng tu âm, dưỡng huyết, ích trí, giúp cơ thể nhanh tăng trưởng.

Khi dùng chung với gia vị như rau răm, gừng tươi, trứng vịt lộn trở thành một bài thuốc chữa bệnh thiếu máu, suy nhược cơ thể, còi cọc, đau đầu, chóng mặt, yếu sinh lý...

Theo các chuyên gia dinh dưỡng hiện đại, trong trứng vịt lộn có chứa 13,6g protein , 12,4g lipit, 82mg canxi , 212mg phốtpho, 600mg cholesterol, 182kcal năng lượng...

Ngoài ra, trong mỗi quả trứng còn chứa rất nhiều vitamin A, tiền vitamin A, chất sắt, gluxit, vitamin B1 và C.

Để phát huy hết công dụng của trứng vịt lộn, người ta thường ăn kèm với rau răm, gừng tươi và 1 chút muối. Đây cũng chính là những vị thuốc Đông y giàu dược tính.

Gừng tươi có tác dụng kích thích tiêu hóa, giải độc thực phẩm, tăng cường chức năng tình dục. Trong khi đó, rau răm tính ấm có tác dụng ấm bụng, chống đầy hơi, sát trùng, tán hàn, ích trí, mạnh gân cốt, chữa lạnh bụng, say nắng...

Tác hại khi ăn nhiều trứng vịt lộn

Nhiều người chỉ hiểu đơn giản là ăn trứng vịt lộn quá nhiều không tốt, nhưng cụ thể không tốt thế nào thì lại không rõ. Thực ra, nếu lạm dụng món ăn này và sử dụng không đúng cách, thì tác hại của nó không chỉ là không tốt mà rất có hại cho sức khỏe.

- Gây thừa vitamin A: Ăn nhiều trứng vịt lộn và ăn một cách thường xuyên cũng khiến cơ thể bị dư thừa vitamin A, lượng vitamin A dư thừa này sẽ tích lũy dưới da, gan và làm vàng da, bong tróc da, ảnh hưởng xấu đến việc hình thành xương.

- Nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm: Trứng vịt lộn tuy giàu đạm nhưng cũng chứa nhiều cholesterol, nhất là những cholesterol xấu, góp phần gây ra các bệnh tim mạch, huyết áp, đái tháo đường, gan nhiễm mỡ, bệnh gút...

Những người đã có sẵn bệnh cao huyết áp, tiểu đường, gan nhiễm mỡ, tim mạch, viêm gan... thì càng nên hạn chế ăn trứng vịt lộn. Nếu ăn quá nhiều sẽ dần đến tắc nghẽn động mạch, tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

- Không tốt cho người tỳ vị hư, yếu:
Theo Đông y, trứng vịt lộn tính lạnh, mát, người có tỳ vị hư ăn vào dễ gây đầy trệ, không tiêu, gây báng bụng, ảnh hưởng không tốt đến gan, thậm chí dẫn đến nguy cơ xơ gan.

Ăn sao cho có lợi nhất!

- Nên ăn trứng vịt lộn vào buổi sáng để dạ dày có thời gian tiêu hóa hết chất dinh dưỡng có trong loại thực phẩm này. Không nên ăn vào buổi chiều hoặc tối dễ gây đầy bụng, khó chịu, không tiêu hóa được.
Trẻ em dưới 5 tuổi không nên ăn trứng vịt lộn do hệ tiêu hóa của trẻ chưa hoàn thiện, dễ dẫn đến tình trạng không tiêu hóa được, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Trẻ trên 5 tuổi nên ăn 1/2 quả trứng 1 lần, tuần ăn từ 1 - 2 lần.
Bà bầu nên ăn mỗi tuần 2 quả và khi ăn hạn chế hoặc không ăn rau răm.

Những người có bệnh cao huyết áp, tiểu đường, viêm gan, gan nhiễm mỡ, tim mạch, gút... cũng nên kiêng hoặc không ăn nhiều trứng vịt lộn.

Người gầy yếu muốn tăng cân nên ăn nhiều trứng vịt lộn, khi ăn nhớ kèm theo đĩa lạc hoặc một chút dầu ăn để giúp hấp thu dưỡng chất có trong trứng vịt lộn tốt hơn.


(Nhận qua email, không rõ tác giả)


AToanMT
 
thanhlongphapsu Date: Chủ Nhật, 21 Jun 2015, 3:43 AM | Message # 2
Generalissimo
Group: users
Messages: 1380
Status: Tạm vắng


Ở Việt Nam vào dịp Tết , người ta thường ăn hột vịt lộn , không biết tại sao, nhưng người ta bán nhiều, và cũng nhiều người ăn nên cũng ăn theo . Nhưng mình ăn tối đa có 3 quả , ngán cũng có mà hết tiền cũng có .

Vấn đề tăng cường sinh lý thì không biết chắc hồi đó con trẻ, nên có tăng cũng không kiễm chứng được . Bây giờ già rồi thì lại không thích ăn mấy món này nữa .

Nhớ hồi bên Việt Nam cũng vào tháng Sáu trời thỉnh thoảng có vài cơn Mưa đầu mùa . Vái cái trứng hột vịt lộn chiên, vài xị rượu đế dăm ba thằng bạn, vậy mà hết buổi chiều .

Bây giờ, tất cả còn chăng chỉ là kỷ niệm, bạn bè tứ tán mỗi đứa một phương . Tháng sáu trời mưa nhớ ngày xưa , nhớ kỷ niệm hột vịt lộn của một thời hoang đàng ngang ngược .
 
kathy Date: Chủ Nhật, 21 Jun 2015, 8:57 AM | Message # 3
Colonel general
Group: Users
Messages: 900
Status: Tạm vắng
 
ThiệnTâm Date: Chủ Nhật, 21 Jun 2015, 9:29 AM | Message # 4
Major general
Group: Moderators
Messages: 365
Status: Tạm vắng


Còn Thiện-Tâm thì thường dùng Hột Vịt Lộn làm Thức Ăn Nhanh Mỗi khi bận việc, không chuẩn bị kịp bữa ăn là mua 2 Trứng Vịt Lộn ăn với Cơm Trắng. biggrin

 
hailove Date: Thứ Hai, 22 Jun 2015, 7:40 AM | Message # 5
Lieutenant general
Group: Moderators
Messages: 514
Status: Tạm vắng
Hột vịt lộn giờ có nhiều món được chế biến ăn ngon lắm,đem hột vịt lộn đi xào me cũng ngon,hay đem đi lăn bột rồi chiên giòn chấm nước mắm me cũng ngon,chỉ có món hột vịt lộn sống đập bỏ vào nồi lẩu cho chín thì không sao hailove nuốt nổi vì nhìn tàn nhẫn quá

NAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT
 
Cường Date: Thứ Hai, 22 Jun 2015, 7:41 AM | Message # 6
Major general
Group: Disciples
Messages: 352
Status: Tạm vắng
Lúc còn trẻ tôi thường... quất một phát khoảng 5 quả với 2 xị đế chưa thấy đã , giờ thì ngán rồi, mỗi lần không quá 2 quả thì ngán rồi.
 
FORUM » TRANG Y HỌC - SỨC KHỎE » TRANG ĂN NHẬU » HỘT VỊT LỘN (EMAIL)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO