Thứ Năm
28 Mar 2024
6:37 AM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » CHUYỆN HUYỀN HỌC » CHUYỆN TÔN GIÁO » CÕI VÔ HÌNH
CÕI VÔ HÌNH
ThuanThien Date: Chủ Nhật, 17 Jun 2012, 10:35 AM | Message # 1
Major general
Group: Users
Messages: 446
Status: Tạm vắng
1. NỔI OAN TÌNH .

Một đêm khuya , khi mọi người đã say sưa trong giấc điệp , TT bổng nghe luồng gió lạ thổi qua cửa sổ , trước sân ông Bạch hổ đang giơ móng chồm lên.

“ Oan ức quá chủ nhân ơi “ , tiếng người phụ nữ đang rên rĩ xa xăm .TT bật cửa sổ , giật mình trước bóng người đàn bà áo trắng đứng xõa tóc trước sân.
“MA “ !!!! , TT hét lên trong tâm , rùi bằng phản xạ tự nhiên , hai tay kết ấn Già lam , tay phải tung ra 1 chưởng . Một luồng khói xanh cuồn cuộn lao về bóng trắng .
Bóng trắng nhảy vọt sang 1 bên , van nài thảm thiết :” xin đừng đánh tôi , cứu mẹ con tôi !! “
TT nghe vậy liền thu ấn lại và phát hiện thêm 1 con ma nhỏ nữa .
TT lấy lại bình tỉnh và hỏi rõ sự tình , con MA cho bít : 2 mẹ con trúng đạn VC chết thảm trong đợt tản cư .
Hài cốt không được đưa về quê hương an táng , người thân cũng không bít , không hay . Oán hờn chồng chất , oan linh vất vưỡng đói lạnh triền miên .
Thật là tội nghiệp , TT hứa đến ngày 16 AL sẻ cúng thí cho họ .
Người đàn bà nói : “ 1 tháng dương gian cúng có 2 ngày ( mùng 2 và 16 ) , những ngày còn lại chúng tôi đói lắm . “
Thì ra là vậy , TT liền lấy cơm vắt thành 2 vắt kèm theo chút thịt , dùng chú Biến thực chuyển 2 vắt cơm thành 2 cái bánh bao to tướng rùi trao cho 2 mẹ con lót dạ .
Sau đó thắp 3 nén nhang cho họ ấm lòng .

Nhìn họ ăn ngon lành , TT hứa : “ bắt đầu từ mai , tôi sẻ cúng thí hàng ngày cho các vị “
Người đàn bà mừng rỡ : “ xin đa tạ chủ nhân “.




2/ VONG LINH NGƯỜI CHIẾN SỈ .


Message edited by ThuanThien - Chủ Nhật, 17 Jun 2012, 10:56 AM
 
LongTracAn Date: Chủ Nhật, 17 Jun 2012, 10:52 PM | Message # 2
Generalissimo
Group: admins
Messages: 3159
Status: Tạm vắng


Đại Bi Chú
 
bachduong5 Date: Thứ Hai, 18 Jun 2012, 4:18 AM | Message # 3
Private
Group: Users
Messages: 6
Status: Tạm vắng
Chuyện có đáng tin không vậy bản surprised
 
atoanmt Date: Thứ Ba, 19 Jun 2012, 6:35 AM | Message # 4
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng


AToanMT
 
ThuanThien Date: Thứ Sáu, 22 Jun 2012, 10:57 AM | Message # 5
Major general
Group: Users
Messages: 446
Status: Tạm vắng
Chuyện Tâm Linh khó tin - tin khó !

Chuyện dù có - cũng khó mà tin !

Không tin vì nó VÔ HÌNH ,

Không nghe , không thấy nên mình không tin !

Được sanh trong cõi HỮU HÌNH,

Xin thương những kẻ VÔ HÌNH khổ đau !



Câu chuyện CÕI VÔ HÌNH còn tiếp 8 phần:

2/ VONG LINH NGƯỜI CHIẾN SĨ.

3/ ĐÊM LỬA TRẠI

3/ ĐỒNG TÂM SÁM HỐI.

4/ CAM LỒ THỦY NHIỆM MÀU.

5/ UY LỰC THẦN CHÚ.

6/ CHIẾC KHĂN ẤN CỬU HUYỀN.

7/ DẠO ĐỊA NGỤC.

8/ VIẾNG THIÊN ĐÌNH.

9/ DIỆN KIẾN TÂY PHƯƠNG.


Nhưng càng về sau thì càng khó tin hơn nữa , TT đành xin phép kết thúc tại đây.

Phần vong linh của 2 mẹ con đúng hẹn ,vào chiều hôm sau, khi trời nhá nhem , họ dẫn theo cả trăm vong linh khác đến để nhận phần cơm cúng thí.......


Trong truyền thống Phật Giáo Đại Thừa nói chung và Phật Giáo Việt Nam nói riêng, Đàn tràng Chẩn tế là pháp thức để siêu độ vong linh của những người đã chết mà vì oan nghiệp chưa siêu thoát hay chưa tái sinh được. Những người bị oan nghiệp đó có rất nhiều nguyên do, rất nhiều thành phần, mà đại để đã được tổng hợp trong mười loại gọi là Thập loại Chúng sinh (như Văn Tế Thập Loại Chúng Sinh của Nguyễn Du đã đề cập) hay Thập loại Cô hồn.

Theo bộ Du Già Tập Yếu Diệm Khẩu Thí Thực Nghi do ngài Tam Tạng Bất Không Kim Cang (Amoghavajra) dịch từ Phạn sang Hán vào đời Đường
Thì Thập loại cô hồn gồm:


1. Thủ hộ quốc giới: Loại oan hồn vị quốc vong thân;

2. Phụ tài khiếm mạng: Loại oan hồn chết vì trái chủ oan gia, trụy thai, sẩy thai;

3. Khinh bạc Tam Bảo: Loại oan hồn vì tạo nghiệp bất hiếu, phụ nghịch, vô đạo;

4. Giang hà thủy nịch: Loại oan hồn chết sông, chết biển;

5. Biên địa tà kiến: Loại oan hồn ở nơi biên ải hẻo lánh xa xăm;

6. Ly hương khách địa: Loại oan hồn phiêu bạc tha hương, chết đường, chết bụi;

7. Phó hỏa đầu nhai: Loại oan hồn chết vì tự tử, trầm mình xuống sông, núi, chết đâm, chết chém;

8. Ngục tù trí mạng: Loại oan hồn chết vì bị tra tấn, khổ nhục trong lao tù

9. Nô tì kết sử: Loại oan hồn chết vì bị nô lệ, hành hạ, đày đọa;

10. Manh mung ám á: Loại oan hồn lúc sống bị đui, què, câm, điếc, cô quả không ai chăm sóc.


Đàn tràng là một trong các nghiã của Mạn đà la (Mandala), tức là dùng đất (Thổ đàn), gỗ (Mộc đàn) hay nước (Thủy đàn) lập lên một cái đàn trong đó tôn trí những biểu tượng, hình tượng và pháp khí của chư Bổn Tôn để hành lễ theo thể thức Mật giáo. Đàn tràng còn gọi là Đạo tràng vì là nơi thực hiện Đạo, thực hiện Phật sự, thực hiện sự tự giác và giác tha, như trong Kinh Duy Ma Cật, Phẩm Bồ Tát thứ tư, đoạn Bồ Tát Duy Ma Cật giải thích cho Quang Nghiêm Đồng Tử về ý nghiã của Đạo tràng.

“Tâm chính trực là đạo tràng, vì không giả dối… Tâm bồ đề là đạo tràng, vì không thể sai lầm. Bố thí là đạo tràng, vì không cầu đáp trả. Trì giới là đạo tràng, vì giúp hoàn thành tâm nguyện. Nhẫn nhục là đạo tràng, vì tâm vô ngại đối với hết thảy chúng sinh. Tinh tấn là đạo tràng, vì lìa xa biếng nhác. Thiền định là đạo tràng, vì là tâm điều thuận nhu hòa. Trí tuệ là đạo tràng, vì trực kiến các pháp.

“Từ là đạo tràng, vì đối xử bình đẳng với tất cả chúng sinh. Bi là đạo tràng, vì nhẫn nại các khổ nhọc. Hỷ là đạo tràng, vì là pháp an vui khoái lạc. Xả là đạo tràng, vì dứt bỏ yêu hay ghét.”


Địa ngục vị không
thệ bất thành Phật,
Chúng sinh độ tận
phương chứng Bồ Đề.
---
Địa ngục chưa trống rổng
thệ không thành Phật,
Chúng sinh độ hết
mới chứng Bồ Đề.


( Đại Nguyện Của Địa Tạng Vương Bồ Tát )

Chư Phật thương xót tất cả chúng sinh trong 6 cõi luân hồi , tấm lòng của Ngài quãng đại bao la , vô bờ vô bến , trãi đều khắp không gian , vũ trụ , kết tụ tinh hoa , chói lọi hào quang thành ĐỨC TỪ BI.
(TÀNG THƯ PHẬT HỌC )


Message edited by ThuanThien - Thứ Năm, 28 Jun 2012, 11:54 AM
 
hailove Date: Thứ Bảy, 23 Jun 2012, 1:10 AM | Message # 6
Lieutenant general
Group: Moderators
Messages: 514
Status: Tạm vắng
anh TT có tấm lòng quá,bố thí cho vong linh .Mà em không hiểu sao hai mẹ con kêu anh bằng "chủ nhân" vậy,nếu trúng đạn của VC mà mất thì em nghĩ tuổi của họ cũng không có thua anh đâu. .Dạ sẵn bài viết của anh TT đây con muốn hỏi thầy là khi cúng kiến mình có cần đọc chú biến thực và chú biến thuỷ không thưa thầy.

NAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT

Message edited by hailove - Thứ Bảy, 23 Jun 2012, 1:21 AM
 
champiqn Date: Thứ Bảy, 23 Jun 2012, 9:42 AM | Message # 7
Lieutenant
Group: Users
Messages: 45
Status: Tạm vắng
Người ta có công post cho mình đọc,là đã có công cho ta chút thư giãn, đã không cám ơn thì thôi còn cạnh khoé chi cho mích long. Riêng tôi rất cám ơn THUẬN THIÊN đừng vì chuyện nhỏ nhặt đó mà ngưng lại,post tiếp đi bạn,vẫn còn nhiều người mong những chuyện tiếp thẹoCám ơn bạn lần nựa
 
atoanmt Date: Thứ Bảy, 23 Jun 2012, 11:18 AM | Message # 8
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng
Vì nhiều lý-do "tế-nhị" nên Thầy nghĩ em nên stop ở đây được rồi đó Thuận Thiên,
nếu thích post cho ngừi ta đọc, em nên post ở các "Trang Huyền Bí" khác nhé.


AToanMT
 
atoanmt Date: Thứ Bảy, 23 Jun 2012, 12:27 PM | Message # 9
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng
Quote (hailove)
Dạ sẵn bài viết của anh TT đây con muốn hỏi thầy là khi cúng kiến mình có cần đọc chú biến thực và chú biến thuỷ không thưa thầy.

Chào em hailove,
Tôi có nhớ đến chuyện một Vị Thiền Sư nói:
"- Trước khi Tu, thấy Núi là Núi, Sông là Sông.
- Khi vào Tu, thấy Núi không phải là Núi, Sông không phải là Sông.
- Tu đến bây giờ lại thấy Núi là Núi, Sông là Sông."


Còn mình, khi mới chập-chững theo học Huyền-Học, cũng có đôi lần dùng Chú "Biến Thực". Nhưng sau này không dùng nữa !
Vì qua nhiều năm kinh-nghiệm khi tiếp-xúc với "cõi Trên"...ủa lộn ! ... tiếp-xúc với "cõi Âm" thì mới thấy thấm-thía câu mà Đức Phật đã nói 1 cách rất đơn-giản:

-"TÂM LÀM CHỦ TẤT CẢ, TÂM SANH TẤT CẢ !"


Do đó, muốn "Biến Thực, biến Thuỷ", tôi không còn dùng Chú nữa, mà chỉ dùng TÂM !

Tuy-nhiên, với thời-buổi khó-khăn hiện-tại, tôi nghĩ, thay vì lo chuyện "biến Thực" cho cõi Âm.
Mình nên lo "Thí Thực" cho cõi Dương mới đúng chứ !

Hãy nhìn chung quanh mình, từ trong nhà ra đến bà con lối xóm, có người nào hiện Ăn không đủ no , Uống chưa đủ...sỉn hông ???
Nói nôm-na dễ hiểu là "cứu Nghèo, cứu Đói" !
Mấy người đó, Ta nên giúp họ trước đó bạn ui !



"ĐI VỚI PHẬT, MẶC ÁO CÀ-SA, ĐI VỚI MA, MẶC ÁO GIẤY"


AToanMT
 
hailove Date: Chủ Nhật, 24 Jun 2012, 1:27 AM | Message # 10
Lieutenant general
Group: Moderators
Messages: 514
Status: Tạm vắng
@champiqn:mình không có ý cạnh khoé gì đâu,tại cái tật của mình xấu lắm,khi gặp 1 chuyện gì đó hay đọc 1 bài viết nào đó mà mình thấy khó hiểu thì mình hay hỏi thẳng lắm,đôi khi cái tật của mình cũng dễ gây mất lòng sad
@kính thầy atoanmt: đọc qua phần trả lời của thầy con càng kính trọng thầy hơn,tấm lòng của thầy bao la quá qua câu nói :"Mình nên lo "Thí Thực" cho cõi Dương mới đúng chứ !" .


NAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT

Message edited by hailove - Chủ Nhật, 24 Jun 2012, 3:09 AM
 
FORUM » CHUYỆN HUYỀN HỌC » CHUYỆN TÔN GIÁO » CÕI VÔ HÌNH
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO