Thứ Năm
02 May 2024
0:59 AM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » THÀNH VIÊN » CHUYỆN XÃ HỘI » BÀ GIÀ GÂN (MYRTLE ROSE)
BÀ GIÀ GÂN
atoanmt Date: Thứ Sáu, 12 Aug 2011, 3:06 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng


BÀ GIÀ GÂN MYRTLE ROSE


Ở VN, Tôi hông bít cái "Ông-Đại-Da", ngừi mà đã mua 1 chiếc Máy-bay khiến xôn-xao dư-nuận thì đã "quản-ný" như xế lào ???,...chứ ....

Ở Mỹ, nếu Bạn có tiền và có đủ trình độ để theo học Trường dạy lái Máy Bay, thì khi tốt nghiệp, có bằng lái, Bạn có thể mua Máy Bay lái tà-tà chơi đỡ buồn, muốn mua 1 chiếc Máy Bay, cũng dễ, nhưng tiền linh-tinh khác sẽ thành 1 con số không nhỏ ! Như tiền bãi đậu, tiền bảo-trì các bộ-phận của Máy Bay theo đúng“Luật An-Phi” (gọi tắt của chữ An-ninh-phi-hành)...v.v...

Hôm thứ Tư, 3 Tháng 8-2011 vừa qua, Bà Cụ Myrtle Rose 75 tuổi Mỹ (bằng 76 Tuổi Ta !) là người đam mê hàng không , đã 1 mình lái chiếc Máy Bay “Cổ-điển” Piper J-3 Cub (đã được chế-tạo trong thời điểm 1938-1947, nó có hình dáng tương tự chiếc Cessna, Máy bay trinh-sát, mà trước 1975, trong miền nam VN thường gọi là “Máy Bay Đầm Già”).


BÀ ROSE VÀ CHIẾC PIPER J-3 (1941)


Khi Bà đang bay trên khu vực Chicago thì đã bị chặn lại bởi hai F16 máy bay chiến đấu ! Lý do: Tổng thống Obama đang ở thị trấn, và Bà Myrtle Rose vô-tình đã bay vào “không-phận bị cấm bay” !

Khi Bà nhìn ra ngoài cửa sổ buồng lái của mình, thấy hai chiếc chiến-đấu cơ F16 vượt qua, rồi bay chậm lại trước mặt, bà cứ tưởng rằng họ bay như thế để ngắm nghía cái máy bay cổ-điển của Bà !.
Mãi đến khi đáp xuống đất , gặp nhiều xe Cảnh-Sát chạy lại, bao vây, cùng với bạn bè nói, Bà mới hiểu ra là sự việc đã rất nghiêm trọng khi Bà bay vào không phận hạn chế vì có Tổng-Thống Barack Obama đang ở đó dự tiệc Sinh-Nhật của Ông!
Bà có thể bị bắn hạ dễ dàng !
(Theo Tôi, Bà ta đã rất may-mắn khi Cảnh-Sát đến chỉ để hỏi Bà và lập biên-bản thôi ! Chứ họ không đưa Bà vào... Số 7 Thuyền Quang !!! )



PHẢN LỰC CHIẾN ĐẤU CƠ F16


Bà vẫn thường sử dụng máy tính của mình để kiểm tra các vùng “hạn chế không phận” trước khi bay, nhưng hôm đó máy có trục trặc nên bà đã hong biết gì cả !

Bà kể là:
-"Tôi đã không bay trong hơn một tuần, mà hôm ấy lại là một buổi chiều đẹp, nên khi tiễn khách ở nhà xong, tôi lập tức leo lên Máy bay và bay ngay ! Tôi chỉ định bay 1 vòng chơi, và đã không mở máy Radio lên nữa !!!”

Thường-thường, 1 chiếc máy bay nhỏ như thế, khi bay, sẽ không 1 ai để ý đến. Nhưng chuyện lại khác hẳn đi khi có Tổng-Thống Obama ở trong vùng bay đó!

Trung tá Mike Humphreys, một phát-ngôn-viên của Tư-Lệnh Không-Gian Vũ-Trụ Quốc-Phòng Bắc Mỹ, cho biết hai máy bay chiến đấu F16 đó, cứ 1 giờ bay là tiêu hết 9 ngàn đô Mỹ !
Ông nói:
-“Bất cứ ai lái máy bay đều bắt buộc phải kiểm-tra vùng “Cấm-bay” trước, nói “Không biết” là việc không thể tha-thứ được !”.

Bà Rose cho biết là khi bay khoảng 30 dặm từ sân bay O'Hare thì máy bay của Bà đã bị chặn lại. Thấy các máy bay chiến đấu xuất hiện, Bà vẫn không lo lắng gì mà lại nghĩ rằng:
-"Chà, họ lượn quanh mình chắc chỉ cốt xem chiếc Máy Bay của mình dễ thương như thế nào thôi !",
Vì chiếc máy bay PIPER J-3 với màu xanh, vàng đã giành được giải thưởng tốt nhất-trong-Oshkosh Air Show, Wisconsin.

Bà Rose, người đã bay từ giữa những năm 1960 và thậm chí đã có lần biểu-diễn đứng trên cánh của chiếc Máy Bay đang bay nữa !


CHỈ ẢNH CHỤP BÀ ĐỨNG TRÊN CÁNH MÁY BAY ĐANG BAY


Bà kể:
Bà đang bay với tốc-độ khoảng 100 KM/Giờ, Bà đoán 2 chiếc F16 bay khoảng gần 500Km/Giờ, và Bà biết được các Phi-Công của F16 đã rất “tế-nhị” khi bay trước mặt Bà, vì họ đã tính-toán giữ khoảng cách, không để động-cơ của họ xịt vào làm hư chiếc máy bay của Bà.

Elizabeth Cory, phát ngôn viên của FAA (Cục Hàng Không Liên Bang) cho biết cuộc điều tra về việc Bà Rose, sẽ mất vài tuần.
Hình phạt có thể bao gồm phạt tiền hoặc đình chỉ giấy phép bay, hoặc tha bổng.

Bà Rose, thuộc đảng Cộng-Hòa, và là người đã không bỏ phiếu bầu Ông Obama khi Ông ra tranh-cử Tổng-Thống, Bà nói đùa sau sự việc F16 xảy ra:
-"Chùi ui, chắc Tui phải gởi tới Ông Tổng-Thống 1 Thiệp Sinh-Nhật-Trễ viết rằng:
"Ông lẽ ra ngày Birthday của mình, nên ở nhà để Bà Xã làm cho Bánh "bóp-đầy-Birthday" mà xực ! Ông tổ-chức ở Chicago mần chi, mờ khiến Tui bay vô chỗ cấm cho rắc-rối cuộc đời ??? !!!"

ATOANMT


Phỏng-dịch theo Đài Truyền hình CTV Canada, nguồn:
http://www.ctv.ca/CTVNews....-110805


AToanMT
 
LongTracAn Date: Thứ Sáu, 12 Aug 2011, 5:53 PM | Message # 2
Generalissimo
Group: admins
Messages: 3159
Status: Tạm vắng


Đại Bi Chú
 
ThiệnTâm Date: Thứ Bảy, 13 Aug 2011, 2:00 AM | Message # 3
Major general
Group: Moderators
Messages: 365
Status: Tạm vắng
THẦY


Message edited by ThiệnTâm - Thứ Tư, 23 Jul 2014, 7:52 AM
 
hailove Date: Thứ Bảy, 13 Aug 2011, 7:33 AM | Message # 4
Lieutenant general
Group: Moderators
Messages: 514
Status: Tạm vắng
smile

NAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT
 
ThuanThien Date: Thứ Bảy, 13 Aug 2011, 7:58 AM | Message # 5
Major general
Group: Users
Messages: 446
Status: Tạm vắng


Bít bao giờ ......... ???


Message edited by ThuanThien - Thứ Bảy, 13 Aug 2011, 7:59 AM
 
FORUM » THÀNH VIÊN » CHUYỆN XÃ HỘI » BÀ GIÀ GÂN (MYRTLE ROSE)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO