Chủ Nhật
05 May 2024
2:40 PM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » THÀNH VIÊN » CHUYỆN XÃ HỘI » Người Trung Quốc trồng giống lúa lạ ở Long An không phép (sưu tầm internet)
Người Trung Quốc trồng giống lúa lạ ở Long An không phép
hailove Date: Thứ Hai, 25 Feb 2013, 12:03 PM | Message # 1
Lieutenant general
Group: Moderators
Messages: 514
Status: Tạm vắng
Người Trung Quốc trồng giống lúa lạ ở Long An không phép

Mấy ngày qua, dư luận ở Long An xôn xao chuyện người Trung Quốc đến đây thuê ruộng trồng lúa. Sự thực thì người Trung Quốc chỉ đóng vai trò “chuyên gia”(?!), còn giống lúa mà họ trồng thì hoàn toàn lạ.

Người Trung Quốc chỉ là “chuyên gia”

Giám đốc Sở NN&PTNT Long An - ông Lê Minh Đức - cho biết, thửa ruộng trồng lúa nói trên ở xã Hòa Phú, huyện Châu Thành. Những người lạ (trong đó có 1 người Trung Quốc) đến đây thuê đất trồng giống lúa lạ, nhưng không xin phép chính quyền địa phương và ngành NN&PTNT. Sở NN&PTNT Long An đã có buổi làm việc với những người thuê đất, nhưng chỉ có 1 người Việt tên là Ánh tham gia, người Trung Quốc vắng mặt.

Ông Ánh thừa nhận sai sót khi không xin phép chính quyền và ngành nông nghiệp khi thuê đất trồng lúa. Cũng theo ông Ánh, đây là giống lúa lai nằm trong bộ giống đã được Bộ NN&PTNT cho phép trồng, còn người Trung Quốc chỉ là “chuyên gia”.

Sở NN&PTNT Long An đã yêu cầu những người trồng lúa phải xuất trình giấy chứng nhận giống lúa của Bộ NN&PTNT. Đồng thời, người Trung Quốc tham gia trồng lúa phải xuất trình hợp đồng thuê chuyên gia. Ông Đức cho biết: “Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục giải quyết. Nếu những người trồng lúa không xuất trình được các giấy tờ thì toàn bộ sản lượng lúa lạ sẽ bị thu hồi, xay xát thành gạo để ngăn không cho giống lúa lạ này phát tán”.

Giống lúa hoàn toàn lạ

Ngày 19.2, ngay tại thửa ruộng nói trên, người chủ ruộng là lão nông Nguyễn Tấn Bền cho biết: “Tui cho thuê 1ha đất lúa với giá 30 triệu đồng. Người hợp đồng thuê là ông Trần Minh Nhu ở Cty CP giống cây trồng Miền Nam, còn người Trung Quốc thì hướng dẫn kỹ thuật canh tác. Họ có nhờ tui theo dõi sâu bệnh, kêu nhân công làm giùm”.

Ông Bền cho biết, ngoài 1ha đất của ông, những người này còn thuê hơn 4.000m2 đất của hộ nông dân bên cạnh.

Cũng theo ông Bền, đây là lần đầu tiên ông nhìn thấy giống lúa lạ này: Lúa cao xen lẫn lúa thấp, khi lúa trổ đòng, hằng ngày họ thuê nhân công dùng dây kéo ngang các ngọn lúa cao (lúa đực) để phấn hoa rơi xuống cho cây thấp (lúa cái) thụ phấn.

Những người trồng lúa cho biết, năng suất lúa chỉ khoảng 2 tấn/ha, nhưng giá bán lúa giống thấp nhất là 30.000 đồng/kg. Ngay cả ông Bền cũng ngạc nhiên với cách trồng lúa lạ lùng này. Ông nói: “Mấy ổng nói trồng thử nghiệm, nhưng lại làm trên diện tích quá lớn. Từ trước tới nay tui thấy lúa thử nghiệm chỉ trồng trên diện tích nhỏ, khi thành công mới nhân rộng”.
nguồn:http://laodong.com.vn
chắc tụi nó định độc dân mình qua thực phẩm chính là lúa gạo angry ,vụ này chắc lại phạt hành chính và xử lý nội bộ nữa angry


NAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT
 
thanhlongphapsu Date: Thứ Hai, 25 Feb 2013, 1:19 PM | Message # 2
Generalissimo
Group: users
Messages: 1380
Status: Tạm vắng
 
FORUM » THÀNH VIÊN » CHUYỆN XÃ HỘI » Người Trung Quốc trồng giống lúa lạ ở Long An không phép (sưu tầm internet)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO