Chủ Nhật
28 Apr 2024
12:17 PM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » THÀNH VIÊN » CHUYỆN XÃ HỘI » CON VẸT (Bùi Bảo Trúc)
CON VẸT
atoanmt Date: Thứ Hai, 31 Dec 2012, 12:04 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng
CON VẸT

Bùi Bảo Trúc


Ngày 18 tháng 9 năm 2012

Bạn ta,

Tờ Providence Journal ở Rhode Island tuần trước vừa chạy một bản tin về một phụ nữ dậy cho con vẹt của bà chửi thề tục tĩu nhắm vào một phụ nữ hàng xóm. Chủ con vẹt bị bà hàng xóm kiện đưa ra tòa.
Chuyện xẩy ra ở thị trấn Warwick. Con vẹt là một con cockatoe có một chùm lông trên đầu rất đẹp. Khi nó nói, chùm lông trên đầu dựng ngược lên, và cứ sau khi nói, nó lại gật gù coi bộ sung sướng lắm.

Con vẹt tên là Willy. Nó biết độc có một tiếng duy nhất: whore!
Và có khi nó lập đi lập lại tiếng đó liên tiếp hàng 10 hay 15 phút. Có điều nó chỉ nói mỗi khi nó thấy người hàng xóm phụ nữ, xuất hiện ở cửa sổ. Con Willie lại rất to tiếng. Nói một hồi mỏi miệng, nó lại gật gù ra vẻ đã đời lắm.

Nội vụ bắt đầu khi chủ nó bị ông chồng ôm cầm thuyền khác, sang ngang với bà hàng xóm và dọn sang nhà nàng. Mà nhà nàng thì lại ở phía bên kia cái giậu mồng tơi xanh rờn mới khiến cho cựu đệ nhất phu nhân điên tiết lên mỗi lần trông thấy người đàn ông tệ bạc và con đàn bà khốn nạn ưỡn ẹo ngay trước mắt ở căn nhà bên cạnh.
Sau vụ này ít lâu, con vẹt Willie bắt đầu nói chữ "whore" đó mỗi khi nó thấy bà hàng xóm xuất hiện.

Từ trong cái lồng để sát cửa sổ hướng sang nhà bên cạnh, chuyện nói năng của nó quả đã làm người hàng xóm rất bực nên bà quyết định đưa chủ nó ra tòa về tội làm mất sự bình yên (disturb the peace) cho bà bằng lời lẽ tục tĩu của con vẹt. Whore nghĩa là con đĩ.

Tòa có thể sẽ dùng bộ luật liên quan đến các loại thú vật để khép bà vào tội không nuôi con vẹt đúng cách, gây ồn ào, quấy rầy hàng xóm. Tòa không thể phạt con vẹt về tội dùng obscene language, ngôn ngữ tục tĩu được.
Không biết vụ này sẽ đi về đâu. Chẳng lẽ tòa bắt chủ con vẹt cắt lưỡi nó hay tẩm bột rồi chiên nó. Như thế thì có thể ông tòa sẽ bị tổ chức PETA (People for the Ethical Treatment of Animals) kiện cho nát xương.

Mà dậy nó làm sạch ngôn ngữ lại cũng không được. Các chuyên gia về tâm lý thú vật nói rằng mấy con vẹt này dậy (teach) thì dễ, nhưng dậy để bỏ những điều chúng đã học được (unlearn) thì rất khó.
Tờ báo cho biết bà hàng xóm có thể sẽ bán nhà dọn đi chỗ khác để khỏi bị con vẹt mô tả mình một cách chính xác (?) như vậy.

Chủ con vẹt sẽ không còn đối tượng để chọc quê nữa. Con vẹt sẽ tiếp tục lẩm bẩm một mình tiếng nó học được của chủ nó. Chỉ sợ người lạ đi qua lại tưởng là nó rao hàng (?) cho chủ thì cũng phiền.
Nhưng nếu bà không muốn dính dáng tới một người đàn ông khác nữa sau vụ này, thì bà chỉ cần nuôi thêm một con chó và một con mèo là đủ.

Một nhà văn người Anh, bà Marie Corelli (1855-1924) có lần nói rằng bà thấy không cần phải lấy chồng vì ở nhà, bà nuôi ba con vật làm được tất cả những điều mà một người chồng thường làm: đó là một con chó sáng dậy đã gầm gừ, một con vẹt chửi thề suốt ngày và một con mèo đi biệt tối khuya mới về nhà.

Nhưng nếu muốn, bà cũng có thể cho thuê con vẹt để người thuê có thể dùng nó thay lời mình gọi những bà bạn gái của những bác trai mà không ai dám đụng tới dù cho là một sợi lông của nó.
Chao ơi, sao lúc cần nó thì lại không có nó để nhờ nó thăm hỏi một vài người ở đây nhỉ!

Bùi Bảo Trúc


------
Nguồn: http://thuguibanta.blogspot.ca/2012_09_01_archive.html


AToanMT
 
LongTracAn Date: Thứ Hai, 31 Dec 2012, 2:01 PM | Message # 2
Generalissimo
Group: admins
Messages: 3159
Status: Tạm vắng


Đại Bi Chú
 
thanhlongphapsu Date: Thứ Hai, 31 Dec 2012, 5:23 PM | Message # 3
Generalissimo
Group: users
Messages: 1380
Status: Tạm vắng
 
FORUM » THÀNH VIÊN » CHUYỆN XÃ HỘI » CON VẸT (Bùi Bảo Trúc)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO