Thứ Bảy
27 Apr 2024
8:45 AM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » THÀNH VIÊN » CHUYỆN XÃ HỘI » Vua đầu bếp Mỹ 2012 (Cô gái mù gốc Việt)
Vua đầu bếp Mỹ 2012
LSK Date: Thứ Tư, 12 Sep 2012, 0:16 AM | Message # 1
Major general
Group: Disciples
Messages: 484
Status: Tạm vắng
Cô gái mù gốc Việt đoạt ngôi Vua đầu bếp Mỹ
11/09/2012


Chiến thắng đầy thuyết phục của Christine Hà với món cơm tấm sườn ốp la làm nức lòng khán giả trên toàn thế giới.

Vòng Chung kết cuộc thi Vua đầu bếp Mỹ (Master Chef) vừa khép lại cách đây ít phút với chiến thắng chung cuộc thuộc về Christine Hà – cô sinh viên khiếm thị 33 tuổi gốc Việt đến từ Houston (Texas). Christine đã đánh bại nam đầu bếp 24 tuổi Josh Marks để giành giải thưởng chung cuộc bao gồm 250.000 USD tiền mặt, một hợp đồng xuất bản sách dạy nấu ăn và cúp Master Chef danh giá.

Trong đêm Chung kết, hai đầu bếp đối mặt với thử thách phải thực hiện ba món ăn trong vòng hai giờ đồng hồ. Trong khi Josh chăm chú với các món tôm hùm rim bơ, thịt cừu non sốt cà ri rau quả và bánh pecan thịt xông khói thì Christine Hà lại trổ tài với các món salad cua papaya Thái, cơm sườn tấm ốp la ( có báo dịch là món cơm thịt heo kho trứng???) và kem dừa gừng. Bữa ăn được Christine Hà mô tả như “bản giao hưởng của hương vị” tuy khá giản đơn những cuối cùng lại gây bất ngờ cho ba vị giám khảo khó tính. Kết quả, cô sinh viên khiếm thị Christine Hà được xướng tên cho ngôi vị Vua đầu bếp nước Mỹ mùa thứ 3 một cách đầy thuyết phục.


Cô gái gốc Việt đối đầu thử thách trong vòng chung kết.


“Tôi không thể tin rằng mình đã chiến thắng. Với tôi, được tham dự Master Chef đã là một trải nghiệm đáng nhớ nhất trong đời. Bằng tất cả nghị lực, tôi đã cố gắng vượt qua những trở ngại để đi lên và may mắn vượt qua những đầu bếp tuyệt vời nhất nước Mỹ. Tôi đang đứng ở đây với chiến thắng trong tay như một minh chứng rằng mọi giấc mơ đều có thể trở thành hiện thực” – Christine xúc động chia sẻ ngay sau giây phút chiến thắng.

Christine Hà năm nay 33 tuổi, mang trong mình hai dòng máu Việt – Mỹ. Cô không bị khiếm thị bẩm sinh mà mắc một chứng bệnh hiếm gặp có tên gọi nueromyelitis optica. Chính căn bệnh quái ác này đã lấy đi gần như tất cả thị lực của Christine.


Nụ cười tươi rói của chị Hà khi giành ngôi quán quân hoàn toàn thuyết phục.


Biết đến Master Chef và ghi danh một cách tình cờ, cô sinh viên khiếm thị Christine ngay lần xuất hiện đầu tiên trong show truyền hình thực tế nổi tiếng toàn cầu đã làm sửng sốt bộ ba đầu bếp dẫn dắt chương trình cũng như tất cả thí sinh và khán giả. Với món cá kho tộ Việt Nam, Christine đã chinh phục cả 3 vị giám khảo khó tính để giành một suất đi tiếp vào vòng trong đầy xứng đáng, khiến hàng ngàn khán giả theo dõi phải rơi lệ vì cảm động.

Trong suốt 19 tập của cuộc thi, Christine Hà 6 lần giành chiến thắng ở cả thử thách cá nhân lẫn đồng đội, 3 lần nằm trong top 3 thí sinh xuất sắc nhất. Tuy nhiên, cô có 2 lần rơi vào nhóm nguy hiểm. Mặc dù vậy, với những gì đã thể hiện trong cả một quá trình, cô gái 33 tuổi này vẫn được BGK giữ lại để rồi đi đến tận tập cuối cùng.


Món cơm chiến thằng

Để có thể thực hiện các món ăn, Christine luôn phải dựa vào vị giác và khứu giác của mình. Tuy gặp nhiều trở ngại trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi nhưng một điều bất ngờ là các món ăn của Christine Hà luôn được hoàn tất và trình bày vô cùng đẹp mắt cũng như khẩu vị được các giám khảo đánh giá cao. Điều đáng chú ý là Christine Hà luôn dành một sự ưu ái đặc biệt cho các món ăn Việt Nam. Bên cạnh món cá kho tộ thuyết phục ban giám khảo tại vòng sơ loại, Christine còn mang đến Master Chef món miến xào sò điệp thuần Việt và đặc biệt là cơm sườn tấm ốp la – món ăn đã giúp cô tỏa sáng trong cuộc đối đầu quyết định.

Thông tin Christine Hà vô địch Master Chef toàn nước Mỹ ngay lập tức gây nức lòng người Việt trên toàn thế giới. Không đơn thuần chỉ là danh hiệu Vua đầu bếp, chiến thắng của Christine Hà còn là một minh chứng cho sự tỏa sáng của nghị lực và niềm tin, biến những điều tưởng như không thể thành có thể.

Hữu Anh
Nguồn : ione.net

NHIỆT LIỆT CHÚC MỪNG THẮNG LỢI CỦA CHỊ HÀ


Cám ơn chị, vì đã góp một phần phần vinh danh tài năng của Việt trên thế giới





Message edited by LSK - Thứ Tư, 12 Sep 2012, 0:29 AM
 
atoanmt Date: Thứ Tư, 12 Sep 2012, 6:50 AM | Message # 2
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng


AToanMT
 
LongTracAn Date: Thứ Tư, 12 Sep 2012, 11:50 AM | Message # 3
Generalissimo
Group: admins
Messages: 3159
Status: Tạm vắng


Đại Bi Chú
 
ThiệnTâm Date: Thứ Bảy, 22 Sep 2012, 10:09 AM | Message # 4
Major general
Group: Moderators
Messages: 365
Status: Tạm vắng
 
FORUM » THÀNH VIÊN » CHUYỆN XÃ HỘI » Vua đầu bếp Mỹ 2012 (Cô gái mù gốc Việt)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO