Chủ Nhật
05 May 2024
6:46 AM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » TRANG THÔNG TIN » TIN NÊN BIẾT » HÀNH TRÌNH VỀ SÓC TRĂNG CÙNG THẦY (Ký Ức 25/04/2011)
HÀNH TRÌNH VỀ SÓC TRĂNG CÙNG THẦY
ThiệnTâm Date: Thứ Hai, 25 Apr 2011, 2:39 PM | Message # 1
Major general
Group: Moderators
Messages: 365
Status: Tạm vắng
HÀNH TRÌNH VỀ SÓC TRĂNG CÙNG THẦY

Kí Ức 25/04/2011


ThiệnTâm xin chào mọi người trong diễn đàn, ThiệnTâm rất vui khi được thầy gọi ThiệnTâm đến đi Sóc Trăng cùng thầy. Nên hôm nay ThiệnTâm có vài dòng hồi ký đã lưu lại trong Tâm về chuyến đi Sóc Trăng cùng Thầy gửi đến cho các bạn về chuyến đi này.

Phần 1 : Khởi Hành và Viếng Thăm Người Thân của Thầy

Cuộc hành trình được bắt đầu , khi ThiệnTâm nhận được phôn của Thầy , thì ThiệnTâm lật đật xách xe chạy một mạch đến chỗ thầy đã nói trong phôn , khi đến nơi ThiệnTâm gặp : " Thầy , Anh K , Anh gì nữa ( quên tên ) lái xe cho Thầy." rồi Anh K gọi ThiệnTâm đến và ThiệnTâm gặp được Thầy , và Thầy nói : " Em chạy theo xe của Thầy hen", ThiệnTâm liền chạy xe máy theo chiếc xe của Thầy đến quán càfe " PHỐ NHỚ 1" thì đến nơi này, do thầy bận công chuyện nên ThiệnTâm cùng Anh K đợi thầy làm xong công chuyện mới gặp thầy trở lại , Sau đó ThiệnTâm cùng Anh K đi uống càfe tại quán "PHỐ NHỚ 2" đợi Thầy, rồi ThiệnTâm và Anh K trò chuyện khoảng 30 phút sau thì gặp thầy đã trở lại. Lúc này Thầy,ThiệnTâm,Anh K, và Anh lái xe cho Thầy, ăn trưa tại Quán "PHỐ NHỚ 2" lúc này thầy vừa ăn xong rồi Thầy kể chuyện nghe , Chuyện về " BẦY HEO KHÔNG CHỊU ĂN và Chuyện về "THIÊN LINH CÁI" (để hôm nào ThiệnTâm kể lại cho các bạn nghe hen ) và còn nhiều chuyện khác nữa..

- Sau khi ăn trưa xong thì Anh K và Anh Lái Xe thì bận việc nên đi công chuyện Còn ThiệnTâm cùng thầy đến nhà của Thầy ngồi nói chuyện cùng thầy với cụ bà ( mẹ của Thầy), thì một lát sau có 4 người (2 Nam - 2 Nữ ) đến nhà của thầy. Trong 4 người này có 1 người Nam là "Thượng Tá Công An" (người này chính là đệ tử của thầy từ 30 năm trước), Còn 3 người còn lại : 1 Người là vợ của ông Thượng Tá (TT) , 2 người kia cũng bà con gì với ông TT đó. 1 người kia cũng là đệ tử của thầy. Rồi 4 người này đến nhà Thầy , Trước là Thăm Thầy với cụ bà ( mẹ của thầy) sau là nhờ Thầy đến xem Phong Thủy cho họ . Cùng ngồi nói chuyện , ông TT lại hỏi ThiệnTâm là sao với thầy ? ThiệnTâm trả lời : " Dạ ! Con quen với Thầy qua Internet với website của thầy"
Ông TT nói :
-" Kêu tao bằng Anh đi , vì tao cũng là đệ tử của ổng nữa nè "
. Nguyên cái bàn ai cũng cười rộ lên.

-Ngồi nói chuyện 1 lát xong , thì ông TT xin phép cụ bà (mẹ của thầy) đón thầy đến chỗ của ổng. và Thầy cũng Xin phép cụ bà để đi , Xong rồi ThiệnTâm cũng chào cụ bà , và đi cùng Thầy với 4 người đó trên chiếc xe của ông TT đó. Trước tiên là thầy với ông TT đó đi thăm nhà người quen. khi đến nhà người thân thứ nhất , khi gặp thầy họ rất mừng , nói chuyện qua lại , xong rồi đến thăm nhà người quen thứ hai : và cũng trò chuyện và Thầy hướng dẫn cho người này cách "Bí kíp phát tài bằng trái bầu" (ai muốn biết hỏi thầy đi nha !! hihi ) Xong rồi Thầy,ThiệnTâm và 4 người kia , lên đường tiếp, lúc này cũng khoảng 6h chiều, trên đường vợ của ông TT cảm thấy đói bụng , nên ghé vào TIỆM PHỞ dùng bữa chiều, xong là bắt đầu lên đường rời CẦN THƠ đến SÓC TRĂNG. Trên tuyến đường đi thầy kể rất là nhiều chuyện vui , ai trên xe nghe thầy kể chuyện cũng đều mắc cười hết , thầy kể câu chuyện : " Một Tấm Vải , Mượn Tên Hù Người Khác , rồi chuyện Chùa Tứ Phương Tăng" nữa... thầy kể rất nhiều. Trên xe hầu như niềm vui đã che lấn cái ngủ do những câu chuyện kể của thầy , nên ai cũng cười mà không có ai ngủ hết.

Phần 2 : Đến Nhà Cụ Bà ( Mẹ Của Ông TT)

-Sau Khoảng hơn 1 giờ đồng hồ đã trôi qua , thì chiếc xe cũng đã đến ngay Thành Phố SÓC TRĂNG , lúc này xe dừng lại ở chợ, cho vợ của ông TT mua chút ít đồ xong rồi đi rước cụ bà ( mẹ của ông TT ) rồi 1 lúc sau trở lại rước vợ ông TT đó và chạy đến nhà của cụ bà ( mẹ của ông TT ) , khi đến nơi tất cả đều xuống xe vào nhà , khi vào nhà ThiệnTâm cùng Thầy chào mọi người trong nhà . Lúc này Cụ bà (mẹ của ông TT) kể về cái chết do bị bệnh của Cụ ông , và Thầy bắt đầu chuyển giọng nói thành Tiếng Bắc cho cụ bà dễ nghe ( Thầy chuyển giọng hay lắm đó ! hihi smile ) và Thầy cùng trò chuyện với cụ bà ( Lúc này thì thầy nhận được Phôn của ThuậnThiên , và nói chuyện với ThuậnThiên xong) rồi thầy kể cho cụ bà nghe về Pháp Môn của Thầy đang học, chuyện về đức Đạt Lai Lạt Ma " ĐỨA BÉ KHÔNG NHẬN LẦM" cho cụ bà nghe . Xong rồi Thầy thấp hương cho cụ ông. xong rồi bắt đầu Thầy và ThiệnTâm và 4 người kia bắt đầu lên xe đến nhà của ông TT đó.

Phần 3 : Đến Nhà Của Ông TT

-Sau khi rời nhà của cụ bà ( mẹ của ông TT ) , thì chiếc xe bắt đầu tiếp tục quãng đường đến nhà của ông TT lúc này thầy kể câu chuyện " VỊ SƯ và CÔ GÁI" nghe cũng vui lắm , sau chừng khoảng gần 10 phút thì đã đến nhà của ông TT , lúc này thì chiếc xe đã bắt đầu dừng lại.
-Thầy và ThiệnTâm bắt đầu vào nhà của ông TT đó , nhà của ông TT đó đang trong tình trạng sửa chữa và nâng cấp , lúc trước hai vợ chồng ông TT nhờ thầy xem Phong Thủy giúp , thầy xem hay , nên lần này họ hay tin thầy từ nước ngoài về nên họ đón thầy về nhà của họ, để xem Phong Thủy vì lần này nhà của họ sữa chữa và nâng cấp lên.

-Lúc này Thầy bắt đầu đi vào trong nhà của ông TT đó và lấy chiếc máy nhỏ xem về phong thủy, khi thầy xác định xong, thì thầy nói với ông TT đó lấy cho thầy 1 cây bút và 1 quyển tập để thầy lập sơ đồ.

Lúc này vợ của ông TT nói :
-"Hia Toàn ơi ! lúc trước nhà em gác đòn tay hia chỉ hay hết biết . Nhà em đợt đó không biết gác đòn tay bị sai làm sao mà ổng cứ bị Tiêu Chảy hoài , 1 tuần mà không hết , em có cho ổng uống thuốc hay làm cái gì ổng cũng không hết"


Thầy nói :
-"Tiêu chảy Ăn Bắp á"


Lúc này ThiệnTâm và em trai của ông TT ngồi đó cũng muốn nghe về cái vụ Tiêu Chảy mà ăn Bắp , ThiệnTâm nghĩ chắc là bài thuốc gì hay đây ! để nghe tiếp....

Vợ Ông TT nói Tiếp :
-"Rồi hia Toàn chỉ gác thêm 1 cây đòn tay vào nữa , em làm theo hia , lập tức ổng hết tiêu chảy ngay"


Người em trai của ông TT hỏi Thầy :
-"Hia Toàn ơi ! mà bị Tiêu Chảy ăn Bắp hết hã hia ?? "


** Mấy bạn biết thầy Trả lời sao không ??? hihihi
Thầy nói :
-"Bệnh Tiêu Chảy mình ăn Bắp xong còn cái Cùi mình nhét vô ...... là hết Tiêu Chảy !"



ThiệnTâm và em trai của ông TT và 2 vợ chồng ông TT và nguyên cái bàn ai cũng cười rộ lên.
(ThiệnTâm lúc đó mắc cười quá chừng là mắc cười luôn)

- Trời cũng đã tối nên 2 vợ chồng của ông TT cũng sợ mọi người đói bụng , họ rất tử tế và chu đáo với thầy , họ phôn cho nhà hàng đem món ăn đến, dọn món ăn và thức uống ra bàn. Bắt đầu Thầy với ThiệnTâm cùng mọi người bắt đầu dùng bữa tối, và trước khi thầy dùng bữa thầy xem lại cái sơ đồ mà thầy đã vẽ, và thầy nói với hai vợ chồng ông TT :
-"Để tối nay hia về khách sạn , hia xem lại cho "


Hai vợ chồng của ông TT đó nói : " được mà ! không có gì đâu hia "

Và Bắt đầu dùng bữa tối , thì người bà con với ông TT ( hình như là chị vợ của ông TT) đó cũng hỏi Thầy về Phong Thủy của nhà cô ấy ? và chồng của cô ấy ngủ trong căn nhà thỉnh thoảng lại nằm mơ ú ớ !

Cô ấy liền kể lại chuyện ngày xưa :
-" Lúc trước nhà em , có cái miếu trong đó có ma gì đó ! ở phía trước rồi em nhờ hia đến , hia bảo em là làm 1 bình trà , đêm đó hia rót trà và nói chuyện với những người đó , qua ngày hôm sau là hết luôn "


Cô ấy lại kể tiếp câu chuyện thứ 2 :
-" Cạnh nhà của cô ấy ngủ vào lúc nữa đêm thì nghe tiếng ngựa hí vang ! nhưng ra ngoài thì không thấy gì hết ! . Rồi hia Ttoàn chỉ em , làm xong là qua ngày sau không còn tiếng ngựa hí đó nữa ! mất tiêu luôn."
.
Rồi sẵn cô ấy cũng nhờ thầy xem Phong Thủy giúp nhà của cô ấy, Thầy suy nghĩ và nói :
-"Được rồi ! sáng mai hia đến nhà của em "
.
Trông hai vợ chồng cô ấy mừng lắm !

- Rồi mọi người bắt đầu dùng bữa , vừa dùng bữa thầy vừa kể chuyện cho mọi người cùng nghe , thầy kể chuyện : "Đồng Hồ Philip Patek" "Tiệm Hoa Chỉnh sửa lại bán hoa rất đắt " và " Nhờ Âm Binh Lái Xe" và "Ông Sư Tàn Bạo"... khi thầy kể một loạt chuyện xong Thì bất ngờ, Chị chủ nhà nhờ Thầy Xem chữ ký, rồi mọi người, cả bàn ai cũng ký tên nhờ thầy xem chữ ký , và thầy hướng dẫn cho mọi người cách kí tên sao cho may mắn hơn.

- Sau khi xem Phong Thủy và dùng bữa tối xong thì trời lúc này cũng đã khuya khoảng 12h30 , thì vợ chồng ông TT
nói :
-" Trời cũng khuya ! hia về nghĩ ngơi ! "
. Rồi thầy nói chuyện và sắp xếp thời gian để sáng mai còn xem tiếp Phong Thủy cho vợ chồng ông TT và cái cô gì bà con với ông TT đó nữa.

- Ông TT và anh rể ổng đưa Thầy và ThiệnTâm đến "Khách Sạn" và nói với chủ khách sạn cho tôi "1 Phòng Ngủ 2 Giường Nằm". Khi đến cổng khách sạn ông TT liền phôn cho nhân viên khách sạn ra mở cửa" . Thầy và ThiệnTâm đến nhân viên Quản lý khách sạn để Lấy chìa khóa phòng và nghĩ ở khách sạn đó 1 đêm.

Phần 4 : Chuyến đi về Của ThiệnTâm

Rồi Trời cũng đã Sáng, bắt đầu 1 ngày mới , Lúc 7h Thầy và ThiệnTâm bắt đầu thức dậy , vừa rửa mặt và đánh răng xong , thì nghe tiếng tiếng gõ cửa bên ngoài , Thầy liền mở cửa ra thì gặp em trai của ông TT đó , cũng là đệ tử của thầy, đến rước Thầy đi ăn Sáng , ThiệnTâm cùng Thầy sắp xếp đồ đạc chuẩn bị rời khách sạn. xong đi với em trai của ông TT đó đến uống càfe tại quán " HOA SỨ " ( Sóc Trăng) . Thầy và ThiệnTâm , cùng em Trai ông TT ngồi uồng càfe rồi thầy nói với ThiệnTâm :
-" Một lát nữa em đi về trước hen ! thầy có công chuyện riêng nên khoảng chiều nay thầy mới về được . Khi em về đến nhà của Thầy, mà Bà có hỏi thầy, thì em nói với bà : Chiều Thầy mới về hen ! "

ThiệnTâm nói :
-" Dạ ! Vậy là em đi về trước , rồi chiều nay thầy mới về ! "

(Về sau, ThiệnTâm mới biết được, là Thầy thấy ThiệnTâm còn nhỏ, sợ dắt ThiệnTâm đi xa nhà lâu, rồi làm cho Mẹ của ThiệnTâm lo lắng !)

Xong rồi , ThiệnTâm cùng Thầy và em trai của ông TT , đi đến một Quán Cơm Bình Dân ăn Sáng xong rồi , thầy móc trong túi ra 100 ngàn đưa cho ThiệnTâm thầy nói :

"Thầy cho em , em cầm để về xe đi"

ThiệnTâm nói : " Dạ ! Thầy cất đi ! em về được mà "

Thầy nói : " Lấy đi ! "

ThiệnTâm nghĩ : " Đây là tấm lòng của thầy cho mình "

Cuối cùng ThiệnTâm nhận 100 ngàn của thầy và Cảm ơn thầy thật nhiều !

Thầy nói : " Không có gì đâu ? "

-Rồi thầy và em trai ông TT đưa ThiệnTâm ra Bến Xe Sóc Trăng . Rồi ThiệnTâm chào thầy và Cảm ơn thầy. Rồi ThiệnTâm đi về, còn Thầy và em trai ông TT quay về Sóc Trăng để còn xem Phong Thủy . Khi ThiệnTâm đi xe trên tuyến đường về nhớ lại chuyện ngày hôm qua ! đó là 1 chuyến đi đầy ký ức cùng thầy làm ThiệnTâm nhớ mãi.

**Sau chuyến đi Sóc Trăng , về đến nhà , Làm cho ThiệnTâm nghĩ đến những chuyện vui mà thầy đã kể, và chuyến đi cùng thầy. Làm ThiệnTâm nhớ mãi . Chắc sau này mà nhắc đến đi Sóc Trăng, thì ThiệnTâm sẽ nhớ liền đến thầy.Vì đi Sóc Trăng là ký ức đối với Thầy là ThiệnTâm nhớ nhiều nhất ..

Lời cuối con gửi đến thầy :
-"Con Cảm Ơn Thầy, ơn Thầy đối với ThiệnTâm thật là bao la."

*** Các Bạn đọc Lưu ý một số từ sau đây : do mình viết tắt


Ông TT : Ông Thượng Tá
Hia (Tiếng Hoa) :Tiếng Việt gọi là " Anh "
Cụ bà phần 1 : là mẹ của Thầy (Khởi Hành và Viếng Thăm)
Cụ bà Phần 2 : là mẹ của ông Thượng Tá (Đến Nhà Cụ Bà "Mẹ Của Ông TT")

Vài dòng gửi đến bạn đọc

ThiệnTâm

Trân Trọng



Message edited by ThiệnTâm - Thứ Tư, 27 Apr 2011, 8:54 AM
 
hailove Date: Thứ Ba, 26 Apr 2011, 6:31 AM | Message # 2
Lieutenant general
Group: Moderators
Messages: 514
Status: Tạm vắng
trị tiêu chảy bằng cùi bắp quả là tuyệt chiêu happy ,sáng mới đọc bài của bạn thientam chiều áp dụng cho thằng bạn nó xách dép dí chạy muốn chết angry

NAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT
 
FORUM » TRANG THÔNG TIN » TIN NÊN BIẾT » HÀNH TRÌNH VỀ SÓC TRĂNG CÙNG THẦY (Ký Ức 25/04/2011)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO