Thứ Sáu
19 Apr 2024
6:04 AM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » THÀNH VIÊN » THƯ 4 PHƯƠNG TRỜI » Mong thầy toàn và mọi người giải thích giup con
Mong thầy toàn và mọi người giải thích giup con
phongba Date: Thứ Ba, 02 Feb 2016, 10:51 AM | Message # 1
Major general
Group: Disciples
Messages: 410
Status: Tạm vắng
Lâu con không vào diễn đàn con chúc thầy toàn cùng toàn thể thanh viên trong diễn đàn luôn rồi dào sức khoẻ và hoàn thành tốt tât cả mọi công việc trong cuộc sống .Hôm nay con có chut việc muốn nhờ thầy và mọi người giúp đỡ giai thích cho con một việc con sẽ kể cụ thể như sau :

Con có một người bạn thân tuần trước nhà bạn con mọi người đang ở nhà thì xuất hiện môt nguoi lạ không quen biết tự nhiên vào nhà bảo là nhà có nạn sau tết sẽ có chuyện vui nhưng rất tiếc nguoi già phải ra đi tổ tiên sẽ đưa ông của bạn con đi cùng .thây vây bạn con khóc và chửi người ây (bạn con là con gái rât thương ông nên thấy nói vậy thì rât buồn ) bố mẹ bạn con thấy vậy liền mời vào nhà nhưng bảo không đc phép thấy bạn con khóc thì người lạ ấy bảo là xin lỗi rất tiếc nhưng truyện đấy là sự thật ,đều là do duyen sô hết , người này có cái cập và trong co nhìu giấy vàng va một cái but lông ,cư luon môn nói là số trời và còn nói sau này sẽ gặp lại nhau mà ngày ấy là ngày hạn của bạn con ,kiểu gi cũng se có người tìm đến , lâu lâu lại xưng là bạn đạo và tặng nhà bạn con một chữ bùa và bao đừng để dính đồ bẩn vào không bạn con sẽ gặp nguy hiểm ba má của bạn con cho tiền ng lạ ấy không lấy bảo là ngao du quen rồi , và lai bảo mao sơn là của tôi ,mao sơn chỉ giúp người chứ không lấy tiền ,va bảo sẽ co duyen gặp lại và nhất dinh sẽ có người đên nhờ người lạ này giup gia dình bạn con ,và bảo nhà bạn con sẽ có trùng và ông của bạn con nợ hà bá người áy còn tặng câu : nước nước hà bá trả lại tràng giang ) và bảo hà bá đang đợi nên nhà bạn con nên nuôi một con chó đen thì tốt và dán chữ bùa ngay ở cổng chính nhà và luôn noi kiếp số kiếp số ,ngươii làm trời đang nhìn ,và bảo la khi ông bạn con mât nên nhốt chó mèolại và khẳng định sẽ còn gặp nhau vì sẽ có chuyện nhờ vả bạn con cho bit trước ông bạn con làm nghề trài luói thì phải .sau khi dọc bai thơ này thì người ấy di mất

Tố hà đỗ lưu ngu hà thần
Ngu sung sung oan ngộ sát
Sư tổ nam phương di bồ lạc
Bồ đề canh nguyệt tinh li tu
....tam chu hà thất đế
Bạn con hỏi nghĩa của bài thơ này nên con Muốn moi người giúp con giải nghĩa để cho bạn con yên tâm .con co khuyên bạn cư từ từ xem tn nhưng bạn con vì lo va thương ông nên hay khóc .ông của bạn con thi 88t rui mà lau nay bị lẫn cư noi lung tung thoi .con không hiểu nghĩa bài thơ này lắm nên thày và mọi nguoi giup con nhé . Môt làn nữa con xin chân thành cảm ơn ạ
 
thanhlongphapsu Date: Thứ Ba, 02 Feb 2016, 5:28 PM | Message # 2
Generalissimo
Group: users
Messages: 1380
Status: Tạm vắng
Quote phongba ()
sau khi đọc bài thơ này thì người ấy đi mất

Tố hà đỗ lưu ngu hà thần
Ngu sung sung oan ngộ sát
Sư tổ nam phương di bồ lạc
Bồ đề canh nguyệt tinh li tu
....tam chu hà thất đế


Lúc ông " Tiên " đó đọc thơ cô bạn của bạn thâu lại bằng IPhone 6 plus hay Samsung 6 S vậy?? Tui đọc nãy giờ mà chưa thuộc đó.

Ý bài thơ đó là : Ông Tổ của nhà đó gây lộn với Hà Bá , để dành giựt cái gì đó , theo ngu ý là chắc dành gái vì có điệp ngữ sung sung, phải sung lắm mới dành gái , rồi vì dại gái " Ngu sung " nên gây lộn đánh nhau lỡ tay chết tôm cá " ngộ sát " ( giết không cố ý ). Ý nói là người đó có xuống sông rồi sung quá làm cái gì dưới sông rồi " bắn " trúng con tép đi qua , con tép trúng " khí độc " nên bị chết là ngộ sát. Má con tép là Hà Bá ghi mối thù quyết sẽ trả.

Ông cụ của bạn gái bạn đã 88 tuổi rồi , lú lẫn là chuyện thường tình , kể cũng là thọ lắm rồi dù không gặp " ông Tiên " thì sang năm cụ Ông có quy tiên thì cũng là lẽ thường của tạo hóa. Nơi mình đang sống có một cựu Tổng Thống bị bệnh lú lẫn ( si khờ người già ) mà gia đình họ mong muốn cho Ông được " giải thoát " nhưng luật của nước sở tại không cho phép và ông ta là một nhân vật lịch sử , nên chính phủ đài thọ mọi chi phí săn sóc. Riêng tui thì tui ao ước, nếu tới số thì ra đi thanh thản đừng có bị lú lẫn, khổ mình mà khổ người.

Nói như vậy, để bạn hiểu rằng không có gì phải lo sợ hết.

Mai mốt gặp những " ông Tiên " như vậy bạn kêu công an khu vực hay tổ trưởng tổ dân phố lại nói chuyện với ông ta


Ca dao tục ngữ Việt có câu.

Thứ nhất là phá sơn lâm, thứ nhì là đâm Hà Bá , bởi vì hai cái nghề này rất là mau giàu. Còn dân chài nghèo khổ ven sông, ven biển quơ quàu vài con tôm con tép con cá mang ra chợ đổi hạt gạo bó rau thì có gì đâu mà ác độc.

Có điều làm tui chú ý trong đoạn văn kể của bạn thì " ông Tiên " xưng là phái " Mao Sơn " vậy thì chỉ nên coi chừng lần tới quay lại ông bài cho cách ếm bùa, trừ tà, trừ hạng trùng tang , rồi thì cứ mang tiền đưa cho ổng để ồng làm pháp sự.

Xưa nay, không ai rảnh đi làm miễn phí cho ai bao giờ , " Ông Tiên " đến nhà hù ông Cụ 88 tuổi chết thì nói ổng khỏi hù vì số tuổi đó cũng gần chết rồi. Còn đám tang thì nhốt chó mèo lại, bởi vì ở Việt Nam nạn trộm chó, trộm mèo để ăn thịt khá là phổ biến. Nhà có tang sự, kẻ lạ, người quen ra vô ai kiễm soát nỗi làm sao giử được chó mèo thả rong.

Đã không theo Thầy Toàn thì thôi còn đã theo rồi thì nên học tánh chánh tà phân minh cho rạch ròi , có như vậy thì sẽ bớt lo sợ viễn vông.

Vậy đi héng , tin hay không thì tùy bạn !!!!


Message edited by thanhlongphapsu - Thứ Ba, 02 Feb 2016, 5:30 PM
 
FORUM » THÀNH VIÊN » THƯ 4 PHƯƠNG TRỜI » Mong thầy toàn và mọi người giải thích giup con
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO