Thứ Sáu
26 Apr 2024
5:42 AM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » THÀNH VIÊN » THƯ 4 PHƯƠNG TRỜI » Thư Cám Ơn 2
Thư Cám Ơn 2
cuti Date: Thứ Ba, 27 Dec 2011, 3:31 PM | Message # 1
Major
Group: Disciples
Messages: 90
Status: Tạm vắng
Anh Toàn Thân Kính,

Có lẽ lá thư tạ ơn này hơi khác những lá thư anh Toàn thường nhận, vì nó chẳng liên quan gì đến chuyện anh Toàn đích thân chữa bệnh hoặc làm phép, mà nó chỉ là những tác động màu nhiệm của những lời đàm thoại đơn giản với anh qua điện thoại.

Cám ơn anh Toàn đã dành thời giờ chia xẻ và chỉ bảo cho em về một số vấn đề. Những lời đàm thoại qua điện thoại tuy mặt ngoài chỉ là kể chuyện và trao đổi vui vẻ, nhưng thật sự đã giúp em nhìn nhận được nhiều sự việc trong cuộc sống với một cách nhìn lạc quan và bao dung hơn.

Qua những lời đàm thoại đó, em học hỏi được của anh Toàn rất nhiều, nhiều lắm. Để em kể cho anh Toàn nghe một vài ví dụ.

Ví dụ 1:
Khi anh chỉ em tụng chú ngắn ngọn để trừ nghiệp chướng cho ông anh bị ma nhập của em, em thắc mắc:
"Thế còn những chú/kinh khác như chú Đại Bi, kinh sám hối, v.v. mà em thường tụng cho ông anh, cho bản thân em, cho gia đình, thì em có nên tiếp tục không?"
Anh bảo rằng chú anh chỉ em tụng là chú linh nghiệm nhất và ngắn gọn nhất cho mục đích em muốn giúp cho ông anh. Còn những chú/kinh kia thì không cần nếu em sống đúng sống phải, tất cả đều là do TÂM của mình là chính chứ không phải là do tụng niệm.

Ôi câu trả lời ngắn gọn mà nó thật nhiều ý nghĩa.
Từ đó em mới nghiệm ra rằng Tâm mình không tốt thì có sám hối cỡ nào thì Trời Phật cũng chẳng chứng cho.
Còn như nếu mình muốn trì tụng để tìm một năng lực trợ giúp nào đó để giúp mình vượt qua những dục vọng tham sân si, hoặc để tìm sự bình an thanh tịnh giữa cõi đời đầy cạm bẫy chông gai, thì đó là chuyện khác.

Ví dụ 2:
Khi em hỏi cảm tưởng hoặc kinh nghiệm của anh Toàn về chuyện dùng chú để cầu xin trúng số, buôn bán, đòi nợ, v.v., tuy ý em chỉ hỏi để mà mở rộng hiểu biết về thế giới huyền bí chứ không phải để muốn anh chỉ cho em những câu chú cầu xin này, nhưng cách trả lời của anh vô tình lại có công dụng với em hơn cả những câu chú. Ví dụ như chuyện đòi nợ, anh bảo:
-"Chưa biết ai nợ ai, chưa biết kiếp trước và kiếp này như thế nào, nhưng bây giờ cái gì cho qua được thì cho qua, những ai đi tìm cách này cách nọ để thanh toán nợ nần thì họ chỉ tự làm khổ họ thêm thôi, vì cái vòng nợ nần lẩn quẩn kia cứ chất chồng."

Số là trước đây em có cho một người bạn mượn một số tiền rất lớn. Chẳng những người đó không trả mà còn cắt đứt mọi liên lạc với em. Lúc đầu em trăn trở mất ngủ nhiều, lòng dạ bứt rứt trách mình ngu dại.
Mấy năm nay em cứ muốn đòi lại số tiền ấy, họ có thể trả góp cho em từ từ, 5-7 năm sau mới trả xong cũng được, vì lúc đó con em sẽ vào đại học và em sẽ cần số tiền đó để trang trải chi phí đại học cho con. Nhưng rồi em cũng không đòi được, vì em không quen đòi nợ. Vả lại em nghĩ nếu họ muốn trả thì họ sẽ kiếm em để trả, chứ họ đã tránh mình thì có đòi họ cũng cứ tránh tiếp.

Em còn nghĩ thêm nữa là có lẽ mình mắc nợ họ kiếp trước cho nên bây giờ mình phải trả. Nghĩ như vậy, khoảng 1 năm nay trở lại, lòng em bớt bị dày vò và em xem như mình đã mất số tiền này.

Tuy nhiên, em chưa bao giờ cảm thấy tâm hồn hoàn toàn lắng đọng, vì tận đáy lòng em cũng còn chút hy vọng họ sẽ trả, cho đến khi nói chuyện với anh Toàn, em như vừa thức tỉnh, em mới vỡ ra được một cách sống từ bi hỉ xả và mình không nên tạo cái vòng nghiệp lẫn quẫn hoài.

Thế là anh Toàn đã giúp em "phủi" được cái món nợ này ra khỏi đầu, mặc dù qua điện thoại em không hề cho anh Toàn biết em bị khổ sở cái chuyện này.
Nhẹ cả người.
Còn chuyện đại học của con em, em còn sức khỏe còn 2 bàn tay để làm ra tiền, thì ngày đó em sẽ tính.

Ví dụ 3:
Chuyện ông anh em bị ma nhập đã làm cho tinh thần gia đình em vô cùng căng thẳng. Thậm chí em lo quá đến nỗi rất dễ gắt gỏng với mọi người, dù lòng em không muốn làm vậy.
Sau vài lần nói chuyện với anh Toàn, em cảm nhận được là anh Toàn rất lạc quan, lúc nào cũng think positive, tỉnh táo tìm đường ngắn gọn giải quyết mọi vấn đề, nếu chuyện chưa giải quyết được thì cũng không bi quan vì đó là cái nghiệp chưa dứt (chẳng hạn như chuyện con gái anh bị ngã trặc tay 3 ngày anh mới trị).

Em phục anh Toàn quá, anh là thầy "cao tay ấn" như vậy mà suy nghĩ hành động như ... người phàm (hihi, ý em nói như người bình thường, không lạm dụng phép thuật).
Từ đó em đã quyết định sẽ cố gắng áp dụng cách suy nghĩ lạc quan như vậy cho cuộc sống hằng ngày, và em sẽ bắt đầu bằng cách bớt lo chuyện ông anh bị ma nhập và tìm cách làm bớt căng thẳng tinh thần của mọi người trong gia đình, vì chuyện đâu còn có đó.

Thế đấy. Qua điện thoại và những câu chuyện anh kể, đôi khi chỉ là những chuyện tếu lâm, em đã học hỏi được từ anh Toàn rất nhiều, để áp dụng vào cách sống, lối suy nghĩ, và hành xử hằng ngày.

Cám ơn anh Toàn đã giúp em vỡ ra được nhiều vấn đề trong lẽ sống. Em tin rằng anh Toàn sanh ra là để cứu nhân độ thế đó. Em rất may mắn được biết anh.

Cuti
 
LongTracAn Date: Thứ Ba, 27 Dec 2011, 8:00 PM | Message # 2
Generalissimo
Group: admins
Messages: 3159
Status: Tạm vắng


Đại Bi Chú
 
thanhlongphapsu Date: Thứ Sáu, 19 Oct 2012, 5:51 AM | Message # 3
Generalissimo
Group: users
Messages: 1380
Status: Tạm vắng
Quote (cuti)
Anh bảo rằng chú anh chỉ em tụng là chú linh nghiệm nhất và ngắn gọn nhất cho mục đích em muốn giúp cho ông anh. Còn những chú/kinh kia thì không cần nếu em sống đúng sống phải, tất cả đều là do TÂM của mình là chính chứ không phải là do tụng niệm.



Bạn nè, cái câu chú đó bạn không tính là cất làm của riêng chứ. Bạn cũng nên chia sẽ với mọi Người, biết đâu có kết quả thì bạn đã tạo được công đức vô lượng rồi
 
kathy Date: Chủ Nhật, 28 Jul 2013, 9:40 PM | Message # 4
Colonel general
Group: Users
Messages: 900
Status: Tạm vắng
 
socolar Date: Chủ Nhật, 28 Jul 2013, 10:28 PM | Message # 5
Colonel
Group: Users
Messages: 194
Status: Tạm vắng
Quote (thanhlongphapsu)
Bạn nè, cái câu chú đó bạn không tính là cất làm của riêng chứ. Bạn cũng nên chia sẽ với mọi Người,

Cảm ơn thanhlongphapsu đã nói hộ cho mọi người smile smile smile
 
cuti Date: Chủ Nhật, 06 Oct 2013, 9:05 AM | Message # 6
Major
Group: Disciples
Messages: 90
Status: Tạm vắng
Anh ThanhLongPhapSu và các bạn thân mến,

Xin lỗi mình đã trả lời chậm trễ, vì không biết bài mình viết được các bạn...chiếu cố. smile

Đó là câu chú Chuẩn Đề (Án Thiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề) mà Anh Toàn đã từng nhắc đến trong vài bài viết của ảnh. Nhưng quan trọng nhất là khi niệm chú phải hoàn toàn tập trung quán tưởng đến Phật Bà Quan Thế Âm thì mới linh nghiêm.

Chúc các bạn vui khoẻ.
 
minney Date: Thứ Tư, 09 Oct 2013, 1:40 AM | Message # 7
Private
Group: Users
Messages: 12
Status: Tạm vắng
Cuti nói : "Đó là câu chú Chuẩn Đề (Án Thiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề) mà Anh Toàn đã từng nhắc đến trong vài bài viết của ảnh. Nhưng quan trọng nhất là khi niệm chú phải hoàn toàn tập trung quán tưởng đến Phật Bà Quan Thế Âm thì mới linh nghiêm. "

Chị cuti đưa câu chú này lên chắc chị viết lộn sao đó. Niệm Chuẩn Đề Thần Chú mà tập trung quán tưởng đến Phật Bà Quan Thế Âm?

Chị đến nhà Thầy Atoanmt mà cứ gọi Thầy là thầy Thanhlongphapsu e là mất lòng nhau á.
Giờ đã biết Thầy atoanmt mách cho bài chú linh nghiệm ấy là gì rồi, quý vị chỉ cần lên mạng tìm Chú Chuẩn Đề, sẽ có đầy đủ nghi quỹ cho quý vị trì tụng.

Sự thật mất lòng, mong chị cuti ko giận lời chân thành !
Cảm ơn.


Message edited by minney - Thứ Tư, 09 Oct 2013, 1:41 AM
 
thanhlongphapsu Date: Thứ Tư, 09 Oct 2013, 2:15 PM | Message # 8
Generalissimo
Group: users
Messages: 1380
Status: Tạm vắng
Bạn cuti chỉ nói lên những gì bạn ấy đã trãi qua thôi, các bạn không nên cố chấp quá. Lòng thành và một lòng tin vào sự nhiệm mầu của Phật Pháp thì dù các bạn có quán tưởng đến ai cũng được toại nguyện thôi.

Mong các bạn hoan hỷ nhé

Thân mến
 
hailove Date: Thứ Sáu, 11 Oct 2013, 5:38 AM | Message # 9
Lieutenant general
Group: Moderators
Messages: 514
Status: Tạm vắng
lúc đầu đọc bài viết của bạn cuti mình cũng định đăng bài hỏi về câu chú và quán tưởng hơi lạ giống như bạn minney vậy đó,nhưng viết đến phân nữa thì tự trong thâm tâm mình nghĩ,mình viết như vậy bản thân của mình sao thấy còn chấp nhiều quá nên mình xóa bài đi ngủ.Giống như chú thanhlongphapsu nói mình cứ 1 lòng tin tưởng vào phật pháp mình quán tưởng đến vị nào cũng tốt cả.

NAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT
 
minney Date: Thứ Sáu, 11 Oct 2013, 9:42 AM | Message # 10
Private
Group: Users
Messages: 12
Status: Tạm vắng
Cảm ơn lời góp ý của các Thầy.
Lẽ ra em cũng ko định viết bài đâu ạ. Nhưng lòng cứ phân vân. Bởi Luật Thập tụng ghi:

“Có năm hạng người sau đây hỏi pháp thì không nên giảng và cũng không được đối đáp với họ:

Một, người hỏi thử.

Hai, người không nghi mà hỏi.

Ba, người không vì hối hận về tội lỗi đã tạo mà hỏi.

Bốn, người hỏi mà không lắng nghe.

Năm, người hỏi để gây khó dễ.

Nếu có người thật sự hảo tâm, không có những ý như nói trên, chỉ vì muốn khởi tâm thiện, trừ bỏ tâm ác, thì Pháp Sư nên tùy căn cơ họ mà dùng phương tiện và hảo tâm giảng nói cho họ nghe.

Nếu Pháp Sư hiểu chưa thấu đáo hoặc còn nghi ngờ, thì không được nói cho họ nghe, vì sợ rằng người giảng mắc lỗi truyền dạy sai lầm, khiến cả hai đều mắc tội”.

Nên e rằng Thầy Thanhlongphapsu và chị Socolar cùng các thành viên khác do tin tưởng trang nhà của Thầy Atoanmt mà nghe theo lời chị Cuti rồi thực hành ko đúng, như vậy nên em viết bài trên.
Riêng cá nhân em tin tưởng lời Thầy Atoanmt truyền dạy ko sai, chỉ do qua điện thoại chị Cuti nghe chưa rõ nên cứ tin tưởng mà làm. Do lòng thành mà vẫn được linh ứng. Nay chị Cuti đã viết ra đây, ta cũng nên sửa lại cho đúng để sau này khỏi tam sao thất bản. Chỉ đơn giản vậy thôi.

Cảm ơn các Thầy.
 
trans Date: Thứ Sáu, 11 Oct 2013, 8:24 PM | Message # 11
Sergeant
Group: Users
Messages: 24
Status: Tạm vắng
 
kathy Date: Thứ Sáu, 11 Oct 2013, 8:29 PM | Message # 12
Colonel general
Group: Users
Messages: 900
Status: Tạm vắng
Chào các bạn,
Theo tôi biết thì Phật Bà, hoặc ngài Quán Thế Âm Bồ Tát có đến 84 hoá thân, mà 2 hoá thân rất phổ biến với mọi người là Quán Thế Âm Bồ Tát và Chuẩn Đề Bồ Tát.
Tôi thường được nghe Thầy Toàn dạy người ta niệm các câu chú ngắn gọn trong bộ chú của Chuẩn-Đề, và Thầy cũng khuyên người ta nên quán tưởng đến Quán Thế Âm Bồ Tát.

Nhiều năm trước tôi cũng có hỏi Thầy sao niệm chú của Chuẩn Đề Bồ Tát mà lại quán tưởng Quán Thế Âm Bồ Tát?

Thầy đã dạy rằng ai ai cũng biết và nhớ rõ hình tượng của Quán Thế Âm Bồ Tát, trong khi Chuẩn Đề Bồ Tát và Quán Thế Âm Bồ Tát chỉ là một ! Cho nên người ta khi tập trung quán tưởng đến Quán Thế Âm Bồ Tát, dễ được linh ứng và phù hộ.

Tôi nghĩ bạn cuti đã viết kể đúng đó các bạn ơi.


Message edited by kathy - Thứ Sáu, 11 Oct 2013, 8:31 PM
 
minney Date: Thứ Sáu, 11 Oct 2013, 10:37 PM | Message # 13
Private
Group: Users
Messages: 12
Status: Tạm vắng
Cảm ơn chị Kathy đã trả lời.

Tiếc là đây là trang nhà của Thầy Atoanmt và bài viết của chị Cuti mà hai người đó ko trả lời được nên cứ để chúng ta nói qua nói lại. chắc là họ quá bận bịu nên ko có thời gian. Vậy xin chị Kathy cho em hỏi câu chú Chuẩn Đề thực sự phải đọc thế nào cho đúng : Án Thiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề ( như chị Cuti viết) hay Án Chiết Lệ... Hay Án Chiếc Lệ ( trong các bài hướng dẫn mà em đọc được) là đúng ạ?

Cảm ơn chị.
 
kathy Date: Chủ Nhật, 13 Oct 2013, 11:46 PM | Message # 14
Colonel general
Group: Users
Messages: 900
Status: Tạm vắng
Chào bạn MINNEY đúng như bạn đã hỏi,chắc có lẽ qua phone nên bạn CuTi nghe không rõ nên viết thành án thiết lệ chuẩn đề bồ tát, còn tôi thì nghe thầy TOÀN đã dạy là....ÁN THIỆT LỆ CHủ LỆ CHUẨN ĐỀ BỒ TÁT chỉ có vậy thôi .

Message edited by kathy - Chủ Nhật, 13 Oct 2013, 11:50 PM
 
FORUM » THÀNH VIÊN » THƯ 4 PHƯƠNG TRỜI » Thư Cám Ơn 2
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO