Thứ Tư
08 May 2024
8:15 PM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » TRANG VĂN THƠ » TRUYỆN TÌNH YÊU » Chuyện tình đẹp nhất năm 2007 - "Romeo đi tìm Juliet trên In (Thái Phương)
Chuyện tình đẹp nhất năm 2007 - "Romeo đi tìm Juliet trên In
LongTracAn Date: Thứ Sáu, 12 Aug 2011, 6:10 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: admins
Messages: 3159
Status: Tạm vắng
Chuyện tình đẹp nhất năm 2007 - "Romeo đi tìm Juliet trên Internet"

Câu chuyện tình Romeo và Juliet ở thời đại Internet bắt đầu trên chuyến tàu đêm ngày Chúa Nhật 7 tháng 11 năm 2007 khi anh chàng thiết kế Trang web (web designer) Patrick Moberg, 21 tuổi ở Brooklyn, nhảy lên toa xe điện ngầm của thành phố New York trên tuyến đường số 5 từ trạm Union Square để đi đến trạm Bowling Green lúc 9. 30 giờ đêm, anh bị ngay sét đánh vào tim khi chợt nhìn thấy một cô gái đẹp, má đỏ như hoa hồng, tóc nâu cũng cài hoa hồng, đang ngồi viết trên quyển tập, anh run lên vì bắt gặp hình ảnh người yêu trong mộng mà anh hằng mơ ước:


Web designer Patrick Moberg

Tôi đã gặp em từ bao giờ
kể từ nguyệt bạch xuống đêm khuya
kể từ gió thổi trong vừng tóc
hay lúc thu về cánh nhạn kia ?
(Tương Tư Thơ Nguyên Sa)


Cũng như Nhà thơ Nguyên Sa 50 năm trước đây khi ông bắt gặp người tình trong mộng trên một đường phố Sài gòn:

Nắng Sài Gòn anh đi mà chợt mát
Bởi vì em mặc áo lụa Hà Đông
Anh vẫn yêu màu áo ấy vô cùng
Thơ của anh vẫn còn nguyên lụa trắng
(Áo Lụa Hà Đông - Thơ Nguyên Sa)

Anh chàng Patrick lấy lại bình tĩnh và dự định tìm cách đến gần nàng để làm quen khi xe đến trạm tới là trạm cuối cùng; nhưng không may thình lình người đẹp đã biến mất đám đông hành khách chen lấn lúc xuống xe. Nhà thơ Nguyên sa khi mất bóng nàng áo lụa Hà Đông trên đường phố Sài Gòn ông vẽ lại hình dáng người đẹp qua ra những dòng thơ bóng bẩy :

"Anh vẫn nhớ em ngồi đây tóc ngắn
Mà mua thu dài lắm ở chung quanh
Linh hồn anh vội vã vẽ chân dung
Bay vội vã vào trong hồn mở cửa"


Trang web: nygirlofmydreams. com của Parick

Và than trách :

"Em chợt đến, chợt đi, anh vẫn biết
Trời chợt mưa, chợt nắng, chẳng vì đâu
Nhưng sao đi mà không bảo gì nhau
Để anh gọi, tiếng thơ buồn vọng lại"


Người tình trong mộng của Patrick : Camille, ngưòi đẹp Úc Châu

Còn Patrick thì không than thở, anh cố nhớ lại trong trí hình dáng cô gái với hai má đỏ hồng, tóc nâu cài hoa hồng; nàng mặc jupe xanh và vớ cũng xanh rồi anh ngồi suốt đêm ở căn phòng nhà anh để vẽ lại dung nhan người đẹp trong mộng mà anh đã gặp.

Lúc đầu anh định sẽ treo bảng tìm người đẹp ở các trạm xe điện nhưng anh lại thôi vì nghĩ làm như thế hơi điên điên và cuối cùng theo nghề nghiệp web design của mình, Patrick làm Trang Web tên là nygirlofmydreams.com (Cô gái New York trong mộng của tôi), anh đưa lên hình vẽ người đẹp, với đầy đủ tiết và Bên cạnh là hình anh cùng với địa chỉ email và số điện thoại, yêu cầu có ai biết được về người con gái ấy xin chỉ cho anh. Anh hy vọng rất mong manh sẽ có người biết nàng vì rất khó đi tìm một người trong một thành phố lớn số 1 của Hoa Kỳ có hơn 8 triệu cư dân.


Hình trên website của Patrick : Đã gặp nàng

Nhưng chỉ chưa đầy 48 giờ tin về anh chàng Patrick tìm người yêu trong mộng được loan trên các báo ở New York và các Đài Truyền hình ở Mahattan rồi lan rộng khắp nơi trên thế giới từ Mỹ Châu sang Âu Châu, Á Châu và Úc Châu qua báo chí và Internet. Patrick nhận được vô số điện thoại và email chia sẻ và cầu chúc anh may mắn gặp được người thương; trong số đó có vài cô cho biết rất mến phục anh và muốn làm người yêu của anh! Và rồi đến tối anh được cú điên thoại của một người báo cho biết là :

- "đã nhận ra người con gái trong hình vẽ của Patrick là bạn tôi".

Patrick trả lời :

- "Thật là tuyệt vời nếu bạn liên lạc với cô ấy để xác nhận và cho tôi biết tin".

Một lát sau Patrick nhận được email của người này kèm theo hình người đẹp mà Patrick đang săn tìm và với câu hỏi :

- "Đây có phải là người trong mộng của bạn?"

Như một phép lạ Patrick không ngờ có thể nhanh chóng tìm lại được người con gái tóc nâu trên chuyến xe định mệnh. Người đẹp trong mộng của anh là một cô gái Úc, tên Camille Hayton, 22 tuổi, từ thành phố Melbourne Australia, đang thực tập tại tuần báo Black Book tại New York sau khi vừa tốt nghiệp Ngành Sân Khấu và Nhiếp Ảnh từ Đại Học California tại Santa Cruz (University of California).

Patrick và Camille bắt đầu liên lạc nhau qua email và hẹn gặp nhau ở một quán cà phê ở New York; Patrick cũng thông báo ngay trên trang web của anh cho mọi người biết anh "đã gặp nàng" (found her).


Patrick và Camille gặp nhau lần đầu

Tin tức vế anh chàng Romeo Patrick tìm được nàng Juliet Camille từ Úc Châu đã gây chú ý cho dân New York và cả thế giới, có lẽ, vì mọi người đang sống trong một thế giới đầy lo ngại : Nạn khủng bố, thiên tai, khí hậu hoàn cầu thay đổi... mà tin tức hằng ngày đưa đến đều là nhưng tin không vui nên khi được bản tin rất dễ thương :

"chàng Romeo ở New York đi tìm nàng Juliet qua mạng lưới Internet" ai muốn biết.

Tin Patrick tìm được cô gái tóc nâu Camille là tin "nóng" nên các tờ báo và đài truyền hình đua nhau vây chặt cặp Patrick-Camille khi họ hẹn gặp nhau lần đầu vào tới Thứ Năm tại một quán Cà Phê ở New York thì bên ngoài dầy đặc các phóng viên với máy ảnh chớp liên tục.


Patrick và Camille trên Đài Truyền Hình ABC, Hoa Kỳ

Patick và Camille phải đợi khá lâu cho các máy hình của các tay thợ săn ảnh cho báo chí và truyền hình thôi chớp và để yên cho họ gặp nhau trao nhau lời chào hỏi lần đầu tiên gặp gỡ!

Vài ngày sau đó Patrick và Camille chia xẻ câu chuyện "gặp nhau" của họ với thế giới trong chương trình Good Morning America của Đài ABC.


Romeo Patrick bên cạnh Juliet Camille

Camille cho biết cô bị xui nhưng lại may; khi tòa nhà 11 phòng ngủ nơi cô trú ngụ bị cháy cô phải di tản đến ở tạm vài ngày ở nhà người bạn ở Battery Park; vì thế cô phải đi tàu điện ngầm tuyến xe số 5 để đến nhà người bạn, Patrick đã bắt gặp cô trên chuyến xe định mệnh này; nếu không bị cháy nhà thì cô chắc không gặp Patrick!. Đúng là duyên số trời sắp đặt! Cô nhận thấy Parick không giống như những thanh niên Mỹ khác mà giống thanh niên Úc nhiều hơn như hiền và chân thật.

Tuy họ gặp nhau lần đầu nhưng cảm thấy thoải mái và có nhiều điểm giống nhau như cùng sinh trong tháng 3 cùng thích màu xanh, thích hội họa... cả hai đồng ý cho rằng câu chuyện họ "Gặp Nhau" chỉ có thể xảy ra ở xứ Hoa Kỳ mà thôi.

Những tuần lễ kế tiếp các Nhà xuất bản sách và hảng Film đã đưa người đến gặp Patrick và Camille để thương lượng đưa chuyện tình của họ vào sách và film.

Có lẽ chúng ta đồng ý cho đây là câu chuyện tình đẹp nhứt trong Năm 2007.

Thái Phương
(Giáng Sinh 2007)


Đại Bi Chú
 
atoanmt Date: Thứ Bảy, 13 Aug 2011, 9:17 AM | Message # 2
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng


AToanMT
 
FORUM » TRANG VĂN THƠ » TRUYỆN TÌNH YÊU » Chuyện tình đẹp nhất năm 2007 - "Romeo đi tìm Juliet trên In (Thái Phương)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO