Thứ Sáu
26 Apr 2024
1:09 AM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » TRANG VĂN THƠ » TRUYỆN TÌNH YÊU » VỢ - NGƯỜI TÌNH - HỒNG NHAN TRI KỶ (EMAIL)
VỢ - NGƯỜI TÌNH - HỒNG NHAN TRI KỶ
atoanmt Date: Thứ Năm, 06 Dec 2012, 5:38 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng
Vợ – Người Tình – Hồng Nhan Tri Kỷ

Đàn ông cả đời đi tìm không phải là Vợ, cũng không phải là Người Tình mà là Hồng Nhan Tri Kỷ.

Thế nào là Vợ ?
Vợ là người con gái mà bạn tình nguyện giao cả gia tài cho cô ấy cất giữ.

Thế nào là Người Tình
?
Người Tình là người con gái mà bạn hẹn hò vụng trộm với cô ấy và sợ Vợ phát hiện.

Thế nào là Hồng Nhan Tri Kỷ
?
Hồng Nhan Tri Kỷ là người con gái mà bạn có thể nói với cô ấy tất cả mọi bí mật kể cả điều mà bạn không thể nói được với Vợ hay Người Tình.

Vợ là một sự ràng buộc, ràng buộc bạn không thể tuỳ tiện cặp bồ với một người con gái khác;

Người Tình là một sự bù đắp, bù đắp cho bạn những tình cảm mãnh liệt mà ở người Vợ còn thiếu hoặc bạn không tìm được ở người Vợ;

Hồng Nhan Tri Kỷ là sự chỉ rõ, chỉ rõ sự mê say trong trái tim bạn.

Vợ sống cùng bạn từng ngày,
Người Tình tiêu tiền cùng bạn,
Hồng Nhan Tri Kỷ nói chuyện cùng bạn.

Vợ không thể thay thế Người Tình, vì Vợ không điều khiển được tình cảm như Người Tình;

Người Tình không thể thay thế Vợ, vì Người Tình không có được tình thân như Vợ;

Vợ và Người Tình đều không thay thế được Hồng Nhan Tri Kỷ, vì đó nhu cầu của tâm linh.

Vợ là người con gái không hề có chút quan hệ máu mủ nào với bạn nhưng lại bồn chồn mong nhớ mỗi khi màn đêm đã xuống mà bạn chưa về nhà;

Người Tình là người con gái không hề có chút quan hệ gia đình với bạn nhưng lại làm cho bạn thoả mãn mùi vị ái tình của đấng nam giới;

Hồng Nhan Tri Kỷ là người con gái chẳng có quan hệ gì với bạn cả nhưng lại có thể chia sẻ với bạn những vui buồn phiền muộn.

Vợ là một ngôi nhà, là một bến cảng mang cho trái tim nông nổi của bạn sự vỗ về an ủi;

Người Tình là gánh nặng của ngôi nhà, chẳng qua chưa đến nỗi vạn bất đắc kỷ, bạn không muốn vứt bỏ;

Hồng Nhan Tri Kỷ là vật tô điểm cho ngôi nhà, không có cô ấy bạn không thấy cô đơn, nhưng bạn sẽ cảm thấy cuộc sống chẳng có ý nghĩa gì.

Sự quan tâm của người Vợ như một ly nước lọc, có lúc trở thành sự lảm nhảm, chỉ khi bị ốm mới trở thành sự ôn hoà ;

Sự quan tâm của Người Tình như cốc nước lọc đó bỏ thêm chút đường, dần dần qua một đêm rồi mà vẫn chưa thoả mãn;

Sự quan tâm của Hồng Nhan Tri Kỷ giống như cốc cafe khi bạn đang làm việc lúc nửa đêm, càng uống càng tỉnh.

Khi Vợ có bầu thì sẽ hỏi bạn muốn có con gái hay con trai một cách rất tình cảm ;

khi Người Tình có bầu với bạn thì sẽ khóc và hỏi bạn phải làm sao bây giờ? đối với Hồng Nhan Tri Kỷ, bạn sẽ kể cho cô ấy nghe chuyện Người Tình của bạn có bầu và sẽ hỏi cô ấy bạn nên làm thế nào.

Ngay đối với người Vợ, chỉ sau khi bị cô ấy phát hiện bạn mới nói rằng “Thật ra, anh đã muốn nói với em sớm hơn” sau đó cố gắng hết sức để giải thích, và giả bộ rất đáng thương.

Khi Vợ về nhà mẹ đẻ một tuần không quay lại bạn cũng không thấy nhớ ;

khi Người Tình mới 3 ngày không gặp bạn liền gọi điện cho cô ấy: Em đi đâu đó ? Tối nay chúng mình đến nơi cũ uống cafe được không ?

Khi trong lòng cảm thấy buồn khổ, bạn chỉ muốn tìm Hồng Nhan Tri Kỷ để trò chuyện, nói với cô ấy chuyện vận mệnh của bạn giữa Vợ và Người Tình, thực tế không thể chịu đựng được nữa.

Cái mà làm đàn ông không chịu nổi đó là sự lảm nhảm của người Vợ, nước mắt của Người Tình và sự hiểu lầm của Hồng Nhan Tri Kỷ.

Sự lảm nhảm của người Vợ làm đàn ông thấy đã rối cả lòng lại càng thêm rối hơn,

nước mắt của Người Tình làm cho trái tim của đàn ông mềm yếu hơn,

sự hiểu lầm của Hồng Nhan Tri Kỷ làm cho đàn ông thấy bị tổn thương, hụt hẫng.

Người Vợ tốt nhất là người mà đàn ông có thể tìm thấy ở cô ấy Người Tình và Hồng Nhan Tri Kỷ, chỉ là cảm giác thôi mà đàn ông khó có thể tìm thấy.

Người Tình tốt nhất là người mà khi mối quan hệ của bạn và cô ấy bị Vợ bạn phát hiện, cô ấy sẽ chủ động rút lui mà không có một yêu cầu gì hết, nhưng khó mà tìm được điểm này của Người Tình.

Hồng Nhan Tri Kỷ tốt nhất là người đến một ngày nào đó sẽ trở thành Người Tình, thậm chí thành Vợ của bạn, chỉ là cái suy nghĩ này chẳng có chút hiện thực gì cả.

Nếu như có thể, đàn ông rất muốn biến Hồng Nhan Tri Kỷ thành Người Tình, nếu có thể nữa thì sẽ muốn cô ấy thành người Vợ.

Nhưng nếu Hồng Nhan Tri Kỷ trở thành Vợ rồi thì sẽ không còn là tri kỷ nữa, bởi vì rất ít đàn ông muốn biến Vợ thành tri kỷ.

Trái tim đàn ông có rất nhiều bí mật không thể tùy tiện nói cho Vợ nghe, không thế thì làm sao gọi là đàn ông nữa.

Lấy Vợ là vì sợ người khác nói ra nói vào, tìm một Người Tình là vì muốn thêm chút gia vị vào để điều chỉnh cái cuộc sống tẻ nhạt, muốn có Hồng Nhan Tri Kỷ vì muốn tưới cho tâm hồn trống rỗng của họ một chút canh tươi.

Đàn ông cả đời đi tìm không phải là Vợ, cũng không phải là Người Tình mà là Hồng Nhan Tri Kỷ

----

Nhận qua email, tìm hong ra xuất xứ
Thấy đăng tùm lum trên web từ 2010
Không web nào chịu ghi tên Tác Giả !
Có thể Tác Giả hong giám ký tên,
Sợ 3 Bà xúm lại oánh te tua !


AToanMT
 
thanhlongphapsu Date: Thứ Năm, 06 Dec 2012, 8:49 PM | Message # 2
Generalissimo
Group: users
Messages: 1380
Status: Tạm vắng


Người ta không dám ghi tên tác giả là đúng rồi anh Toàn. Vì lẻ, nội dung diễn tả một người đàn ông tham lam quá mức. Đòi hỏi nhiều ở người phụ nử, tuy là cũng có một số phụ nữ hơi kỳ cục, nhưng cánh đàn ông cũng cà chớn không thua ai, lớp nào nhậu nhẹt, bài bạc, làm biếng phụ vợ chuyện nhà , còn thượng cẳng chân hạ cẳng tay với Vợ, mà không hiểu nỗi khó nhọc của Vợ trong việc quáng xuyến chuyện gia đình. ( Nhiều nhất là bên VN ) happy
 
cafesnt Date: Thứ Bảy, 08 Dec 2012, 2:02 PM | Message # 3
Major general
Group: Moderators
Messages: 357
Status: Tạm vắng
Anh Thầy thật nhiều !

Đã thật lâu rồi, trang nhà không có bài viết nào cafe dám bàn luận, bởi lẽ cafe thấy ai cũng có lý lẽ của mình cần bảo vệ. Hôm nay đọc bài viết này của Anh Thầy mang về và có ghi là không rõ tác giả, nên cafe cũng mạo muội xin phép Anh mang bài này cafe đọc được đã lâu và cũng không rõ tác giả , cùng đăng lên đây để mọi người rộng đường bàn luận...


HỒNG NHAN TRI KỶ
红 颜 知 己

“Hồng nhan tri kỷ” - cụm từ này xuất phát từ cửa miệng của một số người đàn ông, nó có ý nghĩa là một loại trạng thái tình cảm ở giữa tình nhân và vợ, trong mối quan hệ đó, họ có thể nói được với nhau những lời quan tâm chăm sóc, có thể cầm tay nhau, cùng uống rượu với nhau, cũng không tránh khỏi có những ánh mắt đầy ý tứ, khiến cho con tim cũng có đôi chút lâng lâng.

Những người phụ nữ được đàn ông gọi là Hồng nhan tri kỷ tất thảy đều thông minh và đẹp, nhưng kỳ thực họ cũng là loại phụ nữ hiểu rất rõ luật chơi của đàn ông; họ tất thảy dẫu đều rất hiểu ý đối phương, nhưng kỳ thực họ cũng là loại phụ nữ gọi đến cũng dễ mà đuổi đi cũng dễ, họ được cái không mang lại phiền phức cho đàn ông. Loại phụ nữ chấp nhận là “Hồng nhan tri kỷ” không ngoài hai loại, một loại hiểu và tham gia cuộc chơi còn giỏi hơn cả đàn ông, nhưng họ lại cô quạnh; một loại thì cho rằng làm “Hồng nhan tri kỷ” của đàn ông là một mức độ cao nhất của người phụ nữ, họ có thể lôi kéo đàn ông.

Nhưng hiện nay trong con mắt một số người, nằm đợi với vẻ khêu gợi dục vọng kiều diễm chính là Tình-Nhân; với “Hồng nhan tri kỷ” thì họ sẽ đứng với ý tứ lôi cuốn không rời; còn với người Vợ, người vợ chỉ là người quỳ mọp và dâng hiến thứ ái tình nhỏ nhoi. Thế là, có những người gục ngã và chết trên dặm trường dục vọng, có những người lại như những xác chết vật vờ trong không khí của ái tình, có những người lại không biết thế nào là đúng sai tốt xấu trong sự bao dung của tình yêu.

Cũng không phủ nhận rằng giữa nam nữ vẫn tồn tại một tình bạn thuần khiết, nhưng cũng vẫn luôn do có những hạn chế về thời gian, không gian hoặc hiện thực mà chúng ta phần lớn thời gian chỉ có thể giữ gìn tình bạn như vậy trong ký ức, hoặc phải giữ khoảng cách mới có thể có được sự đẹp đẽ vĩnh cửu ấy.

“Hồng nhan tri kỷ” cũng có thể bắt đầu một cách rất trong trắng, nhưng quá trình của nó thì nhất định sẽ phải biến đổi, vì khoảng cách từng ly từng tí của nó vô cùng khó nắm bắt, và cũng bởi vì chúng ta đều không phải là thánh nhân. khi chúng ta vượt qua ranh giới tình cảm, tình bạn sẽ nhanh chóng không còn tồn tại, “Hồng nhan tri kỷ” lập tức lại có thể trở thành “Hồng nhan hoạ thuỷ” trong con mắt đàn ông. Ngoài ra, lúc này sự thông minh mà đàn ông vốn dĩ nhìn thấy ở “Hồng nhan” nay lại trở thành mũi xuyên tâm tiễn sắc nhọn, có thể khiến họ tử vô địa táng.

Những người phụ nữ thích làm “Hồng nhan tri kỷ” của đàn ông cũng không phải là người thực sự thông minh, điều đáng buồn là họ lúc thì được đàn ông coi như vật cưng, lúc thì là cái thùng rác tinh thần để đàn ông giải toả. Họ coi lời khen ngợi của bất kỳ người đàn ông nào như một cái vốn để tự kiêu hãnh tự huyễn hoặc, họ tự cho rằng với việc cứu rỗi những người đàn ông dường như đang rất đau khổ sẽ khiến họ trở thành người phụ nữ tuyệt vời nhất trong những người phụ nữ, suy nghĩ đó chẳng qua cũng chỉ là sự ấu trĩ của đàn bà. Biết cách lắng nghe đương nhiên đó là một đức tính tốt, nhưng bất kể lời nào của bất kể người nào cũng coi đó là thật và lắng nghe, thì phần “tri kỷ” cứ cho là đã làm được rồi đi, cớ gì còn phải mắc thêm cái biển hiệu “Hồng nhan” nữa làm gì, chẳng nhẽ những hành động như vậy chỉ là để chứng minh sự thuần khiết của bạn và sự mỹ lệ của cô ấy?

Bạn có biết trong thế gian này vẫn còn hiện hữu tồn tại câu chuyện “Bộ quần áo mới của hoàng đế” không? Bạn có biết sự lạnh lùng tủi thân của kẻ bị gò bó nơi lầu cao ra sao không? Bạn liệu đã biết được sự thê lương sau khi “Hồng nhan” biến thành “Hoạ thuỷ”? Là những người phụ nữ bình thường trong cuộc sống thế tục, người phụ nữ chưa từng kết hôn nên tìm một người hãy còn đơn thân thì mối quan hệ của họ mới có thể càng tiếp tục càng vui vẻ, vì với những người đã có vợ họ sẽ luôn về nhà với vợ của mình, như thế chẳng phải càng lúc càng đúng ý hay sao ? Còn nếu không, bạn chỉ biết vui với chính mình, vậy đừng đi tìm những thứ không tự do nữa.

Đàn ông chớ có nghĩ mình “Cao thượng” nhường nào, và đừng cho rằng nếu không có sự sơ xuất gây ra quan hệ về xác thịt là mối quan hệ đó có thể sẽ thăng hoa trở nên vô cùng thuần khiết, vì lẽ mục đích của mối quan hệ đã không thể cho ra kết quả thuần khiết thì làm sao lại có thể là mối quan hệ thuần khiết được ? Phụ nữ cũng chớ nên tự coi mình là thật “Vĩ đại”, và đừng cho rằng mình có thể nâng đỡ đàn ông là có thể nhận được sự báo đáp và sự cảm kích của họ. Vì cho dù bạn có thành công trong việc đó rồi, thì đối với gã đàn ông đó, người đầu tiên hắn chối bỏ sẽ chính là bạn, bởi lẽ đàn ông sẽ thích quan hệ với những người phụ nữ muốn họ nâng đỡ hơn. Chính vì lẽ đó mà trên thế giới này lại có thêm một cơ số “Hồng nhan” bạc mệnh.

Nhưng vấn đề ở đây là ai là thuốc độc đối với ai ? Và ai đã đầu độc ai ? Bạn đừng cho rằng không có những “Hồng nhan” kia, tình cảm của những “Lam nhan” (có lẽ là chỉ những người không xinh đẹp bằng, thường thì người ta luôn cho rằng, người vợ thì không xinh, còn người xinh thì không phải vợ - NTS) sẽ trở nên khô kiệt, nhưng ái tình chỉ có thể muôn sắc muôn vẻ sống động bởi đôi nam nữ trung thành, và tình cảm cũng chỉ nở rộ những ấm áp tình người trong khuôn khổ của đạo đức.

“Hồng nhan tri kỷ” chẳng qua như chén rượu độc được ủ men từ sự tự tư của đàn ông và sự ấu trĩ của đàn bà, nó được rót trong chiếc chén thuỷ tinh đẹp đẽ làm phát tán những sắc màu hổ phách trong những khung cảnh đầy sắc thái vật dục và tình tứ, tựa hồ khiến người ta không thể cưỡng lại được. Thế là những người cả đàn ông lẫn đàn bà sau khi đã uống thứ rượu ấy đều trúng độc, chất độc đó còn là loại độc mạn tính, nó khiến họ sau đó không thể còn tìm lại được sự đẹp đẽ và yên ổn như những tưởng tượng ban đầu. Sau phút chốc đê mê và say đắm bản thân, chỉ còn lại sự giãy giụa của người đàn ông và và cuộc tình yểu mệnh của người đàn bà.

Bạn khốn cùng, chỉ có điều bạn không cần thiết phải lợi dụng những người phụ nữ không liên can đến, bạn có sự lựa chọn, chỉ có điều bạn không cần thiết phải vui đùa với với sự âu yếm tình tứ. Là “Hồng nhan”, nhưng sẽ không trở thành sự vui vẻ vụng trộm của người khác, là người “Tri kỷ”, nhưng sẽ không phô diễn mặt nạ âu yếm vì đàn ông. Đàn ông đương nhiên là có thể có những người bạn là nữ giới, tuy nhiên chớ có chơi trò “Hồng nhan tri kỷ” gì gì đó, và càng không nên lén lén lút lút, vì tình bạn thuần khiết không cần chứng minh cũng thừa đủ để nhận được sự chúc phúc vĩnh hằng.

Người đàn ông cao thượng sẽ chỉ coi người phụ nữ mà anh ta yêu là người “Tri kỷ” duy nhất trong số vô vàn những “Hồng nhan” trên thế gian. Phụ nữ đương nhiên cũng có quyền có người bạn là nam giới, chỉ có điều chớ quá coi những lời khen ngợi và yêu cầu của họ như một việc quan trọng, để lại làm xuất hiện “Lam nhan tri kỷ” nào đó.

Người phụ nữ hạnh phúc sẽ chỉ coi người đàn ông yêu họ như báu vật, cho dù mưa gió bão táp cũng vẫn đối với họ tràn đầy niềm tin và khoan dung, không xa rời, không chối bỏ.
_____


Cũng một câu : "Tri-kỷ" nhưng Tri-kỷ như Quản Trọng và Bảo Thúc được người đời tốn bao nhiêu giấy mực ca ngợi, ghi nhớ :

Bảo Thúc chết, Quản Trọng thương tiếc, khóc như mưa, ướt đầm cả vạt áo.

Có người hỏi: “Ông với Bảo Thúc không phải là họ hàng thân thích gì, mà sao ông thương khóc quá như vậy?”

Quản Trọng nói: “Ngươi không rõ, để ta nói cho mà nghe. Ta lúc nhỏ khốn khổ, thường buôn chung với Bảo Thúc, lúc chia lãi, bao giờ ta cũng lấy phần hơn, mà Bảo Thúc không cho ta là tham, biết ta gặp cảnh quẫn bách bất đắc dĩ phải lấy thế. - Ta ở chỗ chợ búa thường bị lắm kẻ nạt dọa, Bảo Thúc không cho ta là hèn nhát, biết ta có lượng bao dong. - Ta bàn việc với Bảo Thúc, nhiều khi việc hỏng, Bảo Thúc không cho ta là ngu, biết có lúc may, lúc không may, cho nên công việc thành hay bại. - Ta ba lần ra làm quan, bao lần bị bãi, Bảo Thúc không cho ta là bất tiếu biết ta chưa gặp thời, chưa tìm được vua giỏi. - Ta ra trận ba lần, đánh thua cả ba, Bảo Thúc không cho ta là bất tài, biết ta còn có mẹ già phải phụng dưỡng. - Ta nhẫn nhục thờ vua Hoàn Công, Bảo Thúc không cho ta là vô sỉ, biết ta không giữ tiểu tiết, có chí làm ích lợi cho cả thiên hạ... Sinh ra ta là cha mẹ, biết ta là Bảo Thúc. Mà đối với người biết mình, mình đem cả tính mệnh ra hiến còn chưa cho là quá, huống chi thương khóc thế này đã thấm vào đâu!”


Hay "Tri-âm, Tri-kỷ" như Tử-kỳ, Bá-Nha cũng làm xúc động lòng người thật nhiều. Một tiếng đàn tấu lên mà bạn Tri-Âm có thể hiểu :lúc thì “nguy nguy hồ chí tại cao sơn", lúc thì "dương dương hồ chí tại lưu thủy”. Để rồi :

Suất toái dao cầm phượng vĩ hàn
Tử Kỳ bất tại đối thùy đàm
Đại thiên thế giới giai bằng hữu
Dục mịch tri âm nan thượng nan!

Tất cả những điều đẹp đẽ trên, chẳng phải người đời xưa mới có... cũng có nhiều lắm trên thế gian này, chỉ là mình chưa có duyên để gặp được đó thôi. Và cũng có những người vợ vừa giỏi giang, xinh đẹp lại vừa là Tri-kỷ của Chồng...

Will you love me for the rest of my life?
No, I'll love you for the rest of mine.
- Em sẽ yêu anh đến trọn cuộc đời anh chứ?
- Không, em sẽ yêu anh đến trọn cuộc đời em.

_____

Đắc nhất tri-kỷ khả dĩ bất hận !
 
FORUM » TRANG VĂN THƠ » TRUYỆN TÌNH YÊU » VỢ - NGƯỜI TÌNH - HỒNG NHAN TRI KỶ (EMAIL)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO