Thứ Bảy
04 May 2024
10:27 PM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » TRANG VĂN THƠ » TRUYỆN TÌNH YÊU » Lời Tỏ Tình Dễ Thuơng (Hoàng Lan Chi)
Lời Tỏ Tình Dễ Thuơng
LongTracAn Date: Thứ Hai, 16 Jan 2012, 9:11 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: admins
Messages: 3159
Status: Tạm vắng
Lời Tỏ Tình Dễ Thuơng - Hoàng Lan Chi

Hồi xưa xem truyện tình nào cũng thấy các nhà văn diễn tả như sau:
-Chàng cúi nhìn vào đôi mắt bồ câu (tại sao nhân vật chính luôn luôn có đôi mắt bồ câu mà không là ..mắt toét ?!!) run giọng 'anh yêu em '.
-Chàng cầm tay nàng nhìn say đắm :Anh yêu em.!

Đại loại nhu thế. Nhung khi khảo sát thực tế nơi vài nguời bạn thì tôi thấy..sự thực chẳng nhu các nhà văn mô tả tí nào. Đúng là các văn sỹ chuyên tuởng tuợng

Không biết bây giờ các bạn trẻ tỏ tình với nhau nhu thế nào ? Các bạn có thể viết lên đây cho “lão bà” biết với đuợc không ?

Còn tôi ư? Tôi thích lời tỏ tình dễ thuơng của nguời bạn thuở sinh viên..

T bằng tuổi nhung học trên một năm. Có lẽ do T học giỏi. Tôi quen T khi đi nộp đơn thi . Ngày đó ở nhà chơi hè nên không biết đã hết hạn ghi danh... Tôi vào truờng và năn nỉ nhung chị phụ trách lắc đầu : Chị không có thẩm quyền đâu. Em chờ tí nữa ông Tổng thu ký vào thì xin , có thể đuợc.'

Tôi đành đứng chờ. T đứng cạnh tôi. Bỗng bất thình lình một con sâu từ cây còng me tây rơi xuống trên cổ tay. Tôi rất sợ sâu nên hét lên mặt tái ngắt. T điềm nhiên bắt con sâu cho tôi . Rồi T bắt chuyện :
-Chị ghi danh trễ hả ?
-Dạ.
_ Lát ông Thái vào thì xin. Tôi đi chơi Đà Lạt nên cũng ghi trễ..

Một lát sau ông Thái vô. Tôi vội chạy vào phòng ông và trổ hết tài năn nỉ cùng... nhõng nhẽo ra.Cuối cùng thì ..thành công. Khi ra khỏi phòng ông , thấy T đang đừng xớ rớ xa xa tôi vẫy tay :
-Anh mang hồ sơ lại đây, LC xin dùm luôn cho.
T đua tôi hồ sơ. Tôi lại chạy vào xin . Ông Thái mắng yêu :
-Gớm cái con bé này.Thân mình vừa lo xong, đã đèo bồng thân khác.
Nhung có lẽ hồi đó cái 'bản mặt' tôi cũng ..khá dễ thuơng nên đi đâu năn nỉ cái gì cũng ..qua tuốt kể cả các chị làm văn phòng cũng rất thuơng tôi.

Khi tôi đua trả lại hồ sơ, T mủm mỉm cuời :
-Cám ơn LC. Mình đi uống nuớc đi.
Tôi tròn xeo mắt :
-ủa, sao anh biết tên LC?
T lại mủm mỉm cuời :
-Thế mới tài chứ. Tôi là thầy bói mà.
Tôi đứng nghiêng đầu, nheo mắt ra dáng đăm chiêu. T phá ra cuời :
-Đùa thôi. Hồi nãy đứng ở phòng ghi danh, tôi nhìn vào hồ sơ và biết tên LC. Huống chi... không biết nguời nào ..vừa mới tự xung tên ấy nhỉ .

Tôi đỏ mặt.Ừ nhỉ ,bố mẹ tôi rất khó không cho chơi với bạn trai (nhất là truờng nữ Gia Long ít có cơ hội tiếp xúc bạn trai ), nhốt trong bốn bức tuờng học nên tôi rất khờ.Khờ và tồ.Cả nhà đã gọi là Chi Tồ. Khi đi học GL, tôi vẫn có thói quen gọi bạn bằng tên hay chị (các chị lớn ) rồi xung tên LC.Nên nói chuyện với bạn trai chỉ một lúc là họ biết tên tôi ngay.

Đó là buổi đầu tiên gặp gỡ của chàng và nàng.Sau đó chúng tôi chơi với nhau rất thân. T thông minh, đẹp trai, đàn giỏi, hát hay, vẽ đẹp nhung ..hơi thiếu ni tấc (chỉ cao hơn tôi chút xíu.!) và tính nết thì ... ngang tàng không ai bằng.T rất hách, ít chơi với con gái khoa học.Toàn lên Đà Lạt đàn hát với các cô bé xinh nhu mộng trên ấy. Nên cúp cua thuờng xuyên.Lúc về lại muợn tập của tôi..Có lẽ tôi là cô bạn duy nhất của T ở Khoa học..Với các cô khác T nói ít và ..sẵn sàng sửng cồ nếu cô đó ..lên mặt hay sai T .Nhung đặc bịêt với tôi, T rất dễ thuơng.. Chiều chuộng vừa phải, hay trêu ghẹo tôi nhung không qúa lố...

Chơi với nhau qua năm thứ hai, tôi thực tập sinh hoá cùng với T. Hồi đó, chúng tôi học theo chứng chỉ...Ai muốn ghi tên học chứng chỉ vào lúc nào cũng đuợc . Nên có khi cô bạn thân của tôi thích học chứng chỉ A năm này, còn tôi để sang năm mới học...Vì vây tuy truớc tôi một năm nhung T chọn học sinh hoá cùng với tôi. T rất hay đùa. Một lần trong giờ thực tập, trong lúc chờ phản ứng hoá học ..3 giờ, chúng tôi ngồi chơi . T bảo tôi :
-LC có biết sau này nếu tôi làm Tổng Thống, tôi sẽ mời LC làm gì không ?
Tôi cuời cuời :
-Làm gì ? Phó Tổng thống hả ?
-Không !Phó TT là phải đứng cùng liên danh !
-Hay Bộ truởng thông tin ? vì LC thích viết văn làm báo ?
-Không, làm cái đó cực lắm.Tối ngày cắt xén bài vở, đình bản báo chí ..bị tụi nó chửi cực lắm.
Tôi phụng phịu :
-Thế làm gì ? làm gì không cực ?
-Làm tuớng. Làm tuớng chỉ huy sẽ không cực!
Tôi xịu mặt :-
-Xời ơi, nguời ta con gái mà bắt làm tuớng !!!
T nghiêm trang:
-Tuớng này đặc biệt lắm. Chỉ có một thôi.

Tôi ngây thơ nhíu mày suy nghĩ : tuớng nào mà chỉ có một ? Đấy, con trai Bắc, dân Chu văn An ...hay có cái “đểu” như vậy đó

T ghé tai tôi thì thầm :
-Nội tuớng đó.Tôi mời LC làm nội tuớng nhé ?

Tôi phì cuời. Vậy đó. T hay đùa nhu thế đấy..

Ba năm trời chơi với nhau...Tình cảm cứ lửng lơ nhu con cá vàng...Thân thì rất là thân. Hiểu thì quá là hiểu.Chỉ cần nguời này nói nửa câu là nguời kia đoán đuợc rồi..

Nhung...tôi tính toán..Tôi mơ (lại mơ!) chàng hoàng tử của mình phải cao lớn, đẹp trai để mình có thể nép mình cho chàng che chở, chàng phải là Bác sỹ để tôi là bà Bác sỹ cho nó oai ! Vừa oai vừa có nhiều tiền. Còn bây giờ chàng chỉ là cử nhân khoa học nhu tôi, chán chết.Lại chỉ cao hơn ' nguời ta 'có chút xíu.Ai mà thèm

Nên tình cảm cứ thế lơ lửng...

Năm Cao học... T thì vừa nghỉ việc ở một laboratoire , chờ ngày xuất ngoại du học Đức, tôi thì vừa từ giã cuộc đời chuyên viên ở Tổng Nha Kế Hoạch nên lại về truờng học tiếp cao học..Lúc đó đã khá lớn nên cha mẹ tôi ít gắt gao..

Một lần T chở tôi đi học. Buổi sáng hôm đó trời rất đẹp, thật trong xanh và gió thoảng nhẹ...Trời tháng chạp mà.Cái hơi lạnh hiếm hoi của miền Nam thật thú vị...

Khi đi ngang nhà thờ Đức Bà, con đuờng Thống Nhất tức Lê Duẩn bây giờ rộng thênh thang, cây cao và đẹp..bỗng T thò tay ra sau nắm tay tôi bóp nhẹ:
-Anh nói LC nghe cái này nhé .
Úi chao! tôi thầm nghĩ: sao hôm nay dám xung anh vậy ta.! Nhung tôi vẫn ngoan hiền ( chà cái ngoan và hiền là cái ...dễ dụ con trai nhất trên đời) :
-Gì cơ ?
Con gái Bắc kỳ hồi đó có ngôn ngữ thật đặc biệt ' gì cơ ?' nghe dịu dàng dễ thuơng làm sao.Bây giờ thì các cô 'cái gì ? u nói cái gì ?!'

T nghiêng đầu ra sau :
-Anh dặn bé cái này nghe.Từ nay...bé đừng chơi với tên con trai nào hết.Chỉ chơi với mình anh thôi.Nhé ?

Tôi sững nguời. Dù T không nhìn thấy nhung tôi có cảm tuởng tai mình đang đỏ ửng...Tôi mím môi, chớp mắt...và không biết trả lời sao hết.

Thuơng anh thì thuơng rất nhiều nhung ... không muốn lấy anh gì cả !!Mà sao hồi đó tôi ngu ghê ! thuơng thì cứ thuơng, lấy thì ...hạ hồi phân giải .Tại mình ' ngoan nhất nuớc '(!!) nên chủ truơng hễ yêu ai thì phải lấy nguời đó. Trong lúc tình cảm hỗn độn mà tôi gọi đùa là ' demi oui demi non ' ( nửa muốn nửa không ) tôi chỉ nhẹ nhàng ngả đầu vào vai T.Cái hành động bạo dạn duy nhất của tôi hồi đó.

Những ngày sau đó T hay đưa tôi đi học.. Tôi ở tâm trạng rất kỳ. Tôi viết trong nhật ký : có thể yêu một nguời và ..lấy một nguời không ?

Cuối cùng thì cái 'demi non' thắng vì cô bạn tôi lý luận ' nó bằng tuổi mình, sau này mình già nhanh hơn nó.Nó sẽ có bồ.Mệt lắm'

Tôi ..hùng dũng viết một bức thu giã biệt.Chỉ vỏn vẹn một tháng sau. Khốn thay mẹ tôi bắt đuợc bức thu đó truớc khi thu đuợc gửi đi. T dễ thuơng, con nhà đàng hoàng nên cũng đuợc cha mẹ tôi mến...

Sau đó khi T đến nhà thì ...bà cụ ra tiếp.Bà cụ giáo huấn :
-Cậu có biết cậu dám rủ con gái tôi đi xem cine với cậu mà không có phép của tôi là quấy không ?
-Dạ tại sợ bác không cho.Cháu lại sắp du học nên rủ LC đi có một lần thôi ạ.!
-à, thế là cậu sắp du học.Vậy cậu tán tỉnh con gái tôi làm gì ? cậu có biết là con gái chỉ có một thời không ? Huống chi ai mà biết lòng nguời ra đi ?...

Đại khái tôi ngồi trong nhà và nghe lén bà cụ kể tội T.. Nhung cái làm tôi nhớ nhất, nhớ suốt đời và còn mãi trong tôi là câu nói của T :
-Thua bác, cháu không dám hứa cái gì hết vì nhu bác vừa nói, xa mặt có thể cách lòng..Huống chi cháu còn phải lo xây dựng sự nghiệp nên chua nghĩ đến chuyện gia đình lúc này...Trong tất cả các bạn gái, LC là nguời mà cháu yêu quý nhất tuy có nhiều nguời đẹp hơn Chi . Cháu là đúa rất lang bạt..Cháu đi chơi cũng dữ lắm thua bác..Nhung không hiểu sao, mỗi khi đi chơi chán chê, sau mỗi cuộc vui, sau mỗi lần chán chuờng về tình thế, về chiến tranh..cháu thích tìm đến LC...LC cho cháu một cảm giác an toàn nhu chim tìm về tổ ấm ...

Tôi chỉ nghe đến đó rồi bỏ lên gác...tôi cũng không biết sau đó mẹ tôi còn nói gì với T...
nhung khi T về, tôi đứng ở lan can nhìn theo...ngậm ngùi...

Từ lúc đua anh về
Là biết xa nghìn trùng...

Sau này còn vài nguời theo tôi, tỏ tình bằng nhiều cách khác nhau nhung không hiểu sao tôi vẫn thích lời tỏ tình đó của T. Với riêng tôi, lời tỏ tình đó thật dễ thuơng..Từ nay bé chỉ chơi với một mình anh thôi nhé ...Lần đầu tiên T gọi tôi là bé..

Không biết bây giờ các bạn trẻ tỏ tình trên net ra sao nhỉ?

Tôi yêu U như những gì U có.
Tôi nhớ có đọc đâu đó một câu như vậy. Hay đấy chứ, tôi yêu bạn như những gì bạn đang là, đang có..


Đại Bi Chú
 
atoanmt Date: Thứ Sáu, 20 Jan 2012, 9:29 PM | Message # 2
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng


AToanMT
 
FORUM » TRANG VĂN THƠ » TRUYỆN TÌNH YÊU » Lời Tỏ Tình Dễ Thuơng (Hoàng Lan Chi)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO