Thứ Sáu
26 Apr 2024
8:57 AM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: ThiệnTâm  
FORUM » TRANG KIẾN THỨC » TIN HỌC - VI TÍNH - COMPUTER » BÚT THÔNG MINH "WACOM INKLING" (Dành cho người thích tưởng tượng)
BÚT THÔNG MINH "WACOM INKLING"
ThiệnTâm Date: Thứ Năm, 22 Sep 2011, 5:50 AM | Message # 1
Major general
Group: Moderators
Messages: 365
Status: Tạm vắng


ThiệnTâm Xem "Tin Công Nghệ" thấy được sản phầm này, và nghĩ rằng Thầy vẽ rất đẹp chắc sản phẩm này hợp với Thầy, nên ThiệnTâm giới thiệu vào Box "Tin Học- Vi Tính" cho Thầy và các bạn cùng xem.

ThiệnTâm xin giới thiệu sơ lược vài dòng về cây bút này

Đối với những bạn hoặc (Cô-chú) nào có năng khiếu vẽ tranh, thì sản phẩm này rất tiện lợi. Khi chúng ta đi vẽ một Công trình (Công Viên - Khu đô thị ) hoặc Ngôi Nhà - Biệt Thự hoặc phác họa nhân vật của truyện hoặc theo trí tưởng tượng của chính mình hoặc một Phong cảnh Thiên Nhiên xinh đẹp nào đó khi chúng ta đi du lịch.v.v. Khi vẽ xong như vậy muốn đưa lên vi tính để chỉnh sửa và đồ họa lại cho đẹp , thì chúng ta phải vẽ lại trên bàn vẽ điện tử hoặc dùng máy quét ảnh (Scanner) đưa vào máy vi tính qua các giai đoạn thì rất là cực nhọc ! Vì thế sản phẩm bút thông minh "Wacom Inkling" ra đời nhằm để phục vụ cho các bạn khi vẽ trực tiếp trên giấy thì máy "Wacom Inkling" sẽ dùng 1 chức năng có thể lưu những gì bạn vẽ trực tiếp trên giấy vào máy chỉ cần 1 cú bấm nút khi bạn đã hài lòng với bức ảnh mà mình vẽ.(Đó là cái máy bạn thấy trong Video và hình ảnh mà ThiệnTâm post để trên đầu tờ giấy bạn đang vẽ) khi về nhà, bạn chỉ việc cắm chiếc máy "Wacom Inkling" vào máy vi tính thông qua cổng USB để đưa hình ảnh vào máy vi tính, đến lúc này bạn chỉ việc mở hình ảnh của bạn đã vẽ và chỉ việc chỉnh sửa và đồ họa lại cho đẹp. Thêm 1 tiện ích nữa là chiếc máy có thể mang theo bên mình.




Bút thông minh Wacom Inkling

Mặc dù có trí tưởng tượng phi thường nhưng có lẽ Vincent van Gogh, Pablo Picasso hay Claude Monet đều không nghĩ tới một ngày những bản phác thảo của họ lại được biến hóa trong tích tắc nhờ một cây bút thần kỳ của hãng Wacom có tên là Inkling.

Về cơ bản, cách thức làm việc của Inkling cũng giống như những chiếc bút bi thông thường khác, người dùng sẽ sử dụng giấy để phác họa các ý tưởng hay bức tranh. Tuy nhiên điểm khác biệt đó là trong lúc bạn đang vẽ thì một chiếc receiver kèm theo sẽ thu nhận các thông tin và lưu trữ nó dưới dạng nội dung số. Sau khi hoàn thành tác phẩm, bạn bấm nút để save nội dung trong receiver và kết nối nó với PC hoặc Mac thông qua cổng USB. Nếu thấy chưa ưng ý, chúng ta có thể chỉnh sửa các tác phẩm bằng các phần mềm đồ họa thông thường như Photoshop, Illustrator… để chúng được hoàn thiện hơn.

Inkling sử dụng sóng siêu âm và tia hồng ngoại để kết nối với receiver, do đó bạn phải chắc chắn rằng không có vật cản nào giữa chúng. Sản phẩm hỗ trợ khổ giấy tối đa là A4 (210 x 297 mm); bút đi kèm có trọng lượng 19g, sử dụng công nghệ cảm biến áp lực với 1.024 cấp độ nhạy cảm khác nhau và được tích hợp pin sạc Ni-MH (niken hiđrua kim loại) thời lượng sử dụng liên tục lên đến 3 tiếng; receiver nặng khoảng 39g và tích hợp pin Ni-MH 8 tiếng sử dụng.

Ngoài ra, bộ thiết bị này còn được đi kèm với phần mềm Sketch Manager tương thích cả Widows lẫn Mac, giúp quản lý các nội dung đã được số hóa một cách dễ dàng và tiện lợi.

Wacom sẽ chính thức cung cấp Inkling vào tháng 9 tới, mức giá đề nghị là
199USD.


Video Giới Thiệu Wacom Inkling:



Một số hình ảnh về sản phẩm:


Bộ sản phẩm bao gồm hộp đựng, bút và receiver.




Ngoài ra còn có cáp USB và 4 ruột bút dùng để thay thế.



Cổng USB vừa dùng để kết nối dữ liệu, vừa dùng để sạc pin cho receiver.



Người dùng có thể phác họa thoải mái trên giấy.



Khoảng cách từ receiver đến mép trên của tác phẩm phải lớn hơn 2cm.



Giá của Wacom Inkling sẽ là 199USD.


Theo: Wacom

Nguồn: hdvietnam.com


Message edited by ThiệnTâm - Thứ Năm, 22 Sep 2011, 6:39 AM
 
atoanmt Date: Thứ Năm, 22 Sep 2011, 11:21 PM | Message # 2
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng


Thiện Tâm à,
18 năm trước, khi chưa có Font chữ Unicode, và bộ gõ chữ Hoa (Chữ Tàu) còn khan hiếm, thì có 1 nhóm chuyên-gia bên California, người Mỹ và người Mỹ gốc...Hoa, họ đã soạn ra phần mềm "Twin Bridge" Dịch là "Song Kiều (nghĩa đen là 2 chiếc Cầu) có thể dùng bàn phím máy vi tính, gõ bằng chữ ABCD của bàn phím, rồi dùng 1 trong những cách như sau để thể hiện ra chữ Hoa:

1/- Gõ bằng phiên âm tiếng "Phổ-Thông" Mandarin:
Ví dụ ta nói: "Rẻn", nghĩa là "Nhân" = người. Gõ chữ ren sẽ ra chữ

hoặc gõ chữ "Chen" sẽ ra họ Trần

2/- Gõ bằng phiên-âm giọng Quảng-Đông:
Gõ chữ "dành" sẽ ra chữ

Gõ chữ "Chan" sẽ ra họ Trần

3/- Gõ theo số lượng nét của 1 chữ:
ví dụ chữ "Nhân"
có 2 nét, Ta gõ số 2, sẽ cho ra chữ

4/- Gõ bằng tiếng Anh:
Gõ chữ "house" sẽ ra chữ "gia"


Và phần mềm "Twin Bridge" lúc đó bán rất mắc tiền 700 đô ! lại còn thêm 1 rắc rối nữa là phần mềm viết bằng Anh-Văn, nên những ai ít dùng vi-tính, muốn dùng nó cũng không dễ.

Thầy lúc đó, lại là...chuyên-gia..."cầm nhầm", nhất là với các phần mềm đắt tiền ! Thầy...hong mua ! chỉ lục lọc rồi... "vô-tình" "cầm-nhầm" về xài...miẽn-phí thôi
Thời đó, hầu như tất cả các người quen với Thầy, và là dân chơi vi tính, thì... có lẽ Thầy là người duy-nhất gõ được chữ Hoa !

Có 1 Cựu Giáo-Sư, trước 1975, ở Sài Gòn dạy Việt-Văn và Hoa-Văn, sau ở Toronto quen với Thầy, Ông lúc đó, mới biết xử dụng sơ sơ về Vi-Tính, và Ông muốn tự soạn 1 "Gia-Phả" của dòng họ bằng chữ Hoa, mà không biết cách nào để gõ ra chữ Hoa được !
Thấy vậy, Thầy bèn setup luôn bộ Twin Bridge vào máy cho Ông ta, đồng thời hướng-dẫn Ông cách xử-dụng, gõ chữ Vệt, chữ Hoa loạn xà-bì lun. Khiến Ông Giáo-Sư đó thích lắm.

Hai năm sau, Ông mua 1 bảng "WACOM" gồm 1 cái bảng nhỏ và 1 cây Bút, dùng bảng đó viết chữ Hoa lên bảng, thì sẽ hiện chữ Hoa ngay trên vi-tính liền. Coi như rất nhanh và dễ dàng hơn dùng Twin Bridge nhiều !

Và thời điểm đó, Bàng Wacom cũng rất mắc, đến 400 đô ! Ông mua xong, phải đem máy vi-tính đến nhà Thầy để Thầy setup dùm. Và khi thấy Thầy khen là cái Bảng Wacom này tiện quá, Ông Giáo-Sư liền mua luôn 1 cái đem tặng Thầy xài chơi !

Lúc đó, Wacom chỉ dùng để viết chữ Hoa mà thôi ! không làm được gì khác hơn !
Nhưng ngay sau khi Thầy có nó, Thầy đã..."sưu-tầm" phần mềm của các bảng "chuyên về Vẽ" của Mỹ, (loại "bảng Vẽ" này rất mắc tiền, giá chót là 2 ngàn đô, nên ít có chỗ bán, ít ai biết đến, ngoại trừ các "Họa-Sĩ" thứ thiệt mới sưu-tầm và xử dụng...)
Rồi Thầy "Trộn" 2 thứ vào với nhau, thành ra, cái "Bảng Wacom của Thầy lúc đó, ở Toronto, là cái bảng duy-nhất vừa viết chữ Hoa, vừa vẽ được !

Khoảng 5 năm nay, Thầy dẹp nó ở 1 phòng trên lầu, (nó gắn vào máy Chủ lớn ) không dùng đến, vì sau này có các bộ gõ chữ Hoa do chuyên-gia VN soạn, rất dễ dùng. Đồng thời Thầy bận quá, nên không có thời giờ Vẽ nữa. (Thầy thường dùng laptop, cầm đi vòng vòng trong nhà tiện hơn là lên lầu ngồi vào máy chủ)

Hôm nay, đọc bài viết của Thiện-Tâm khiến Thầy nhớ đến cái bảng Wacom này, chắc nay mai rảnh, sẽ lôi nó xuống, và câu vào cái laptop dưới nhà chơi...

Thiện Tâm


AToanMT
 
ThiệnTâm Date: Thứ Sáu, 23 Sep 2011, 5:12 AM | Message # 3
Major general
Group: Moderators
Messages: 365
Status: Tạm vắng
THẦY


Con cảm ơn thầy, Câu chuyện năm xưa thầy kể đã cho con biết thêm 1 kiến thức về tầm phát triển của "Thế Giới Công Nghệ". Chiếc máy Wacom bây giờ chắc thành vật kỷ niệm của thầy với ông giáo sư đó. Con đọc trong truyện thầy kể mà thời gian đó thầy "sưu tầm" và "sáng tạo" (Cái bảng vừa viết chữ Hoa vừa Vẽ được). Thầy hay quá

THẦY


Message edited by ThiệnTâm - Thứ Sáu, 23 Sep 2011, 5:29 AM
 
FORUM » TRANG KIẾN THỨC » TIN HỌC - VI TÍNH - COMPUTER » BÚT THÔNG MINH "WACOM INKLING" (Dành cho người thích tưởng tượng)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO