Chủ Nhật
20 Aug 2017
1:57 AM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:







PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Statistics
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<>

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
Page 1 of 11
Forum moderator: ThiệnTâm 
FORUM » TRANG KIẾN THỨC » KHOA-HỌC KỸ-THUẬT » XE CAMPUCHIA (BÁO ĐẤT-VIỆT)
XE CAMPUCHIA
atoanmt Date: Thứ Hai, 24 Feb 2014, 4:51 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5625
Status: Tạm vắng
Chiếc xe ô tô Điện tự chế điều khiển bằng smartphone đã được sản xuất tại Campuchia trong khi đó ngành sản xuất, chế tạo ô tô Việt lại tỏ ra thua kém khi không thể sản xuất được ốc vít, dây điện.


Angkor EV 2014, được phát triển từ Angkor EV 2013, ra mắt tại nhà máy ở thị trấn Takhmao, tỉnh Kandal của đất nước Chùa Tháp.


Đây được coi là thành tựu lớn của ngành chế tạo còn non trẻ của Campuchia, đất nước vốn phụ thuộc nhiều vào hàng hóa nhập khẩu từ nước ngoài.
Còn tại Việt Nam, thời gian vừa qua Madaz rồi đến Ford đã từ bỏ những dự án từ 700 triệu đến 1 tỷ USD sản xuất ô tô ở Việt Nam vì không thể tìm mua các linh kiện đơn giản như ốc vít, dây diện hay đồ nhựa...v.v...


Xe có thể được điều khiển bằng điện thoại thông minh và thẻ căn cước tần số radio (RFID) có trang bị hệ thống GPS, có vận tốc tối đa 60 km/giờ.


Chiếc xe, do nhà sáng chế Nhean Phaloek thiết kế, có vẻ ngoài khá bắt mắt cùng hệ thống cửa dựng độc đáo.


Khu vực điều khiển chính tập trung ở trung tâm xe. Trên cùng là một màn hình thông tin với nhiều ứng dụng hiện đại.


Ngoài hệ thống đèn LED bên ngoài, Angkor EV 2014 còn sử dụng đèn phản quang bên trong nội thất


Trước đó, vào giữa năm 2013, chiếc xe Angkor EV 2013, sản phẩm đầu tay của nhà thiết kế Nhean Phaloek, đã ra đời trong một dự án trị giá 20 triệu USD của công ty Heng. Với mức giá dưới 10.000 USD, vẫn còn cao so với giá xe cũ.

Lý giải việc Campuchia sản xuât được xe ô tô điều khiển bằng smartphone còn ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam vẫn thua kém, nhiều độc giả cho rằng nguyên nhân do lợi ích nhóm và đặt câu hỏi Tiến sỹ đã ở đâu.

Độc giả Hùng thẳng thắn chỉ trích:
“Việt Nam có cả viện hàn lâm, viện KH này nọ... TS,KS của VN nhiều như nấm, thế mà xe đạp điện vẫn nhập khẩu, nồi cơm điện, bàn ủi vẫn phải lắp ráp từ linh kiện của nước ngoài..."


Còn độc giả Thanh Dũng thắc mắc:
“Tôi thấy Việt Nam nhan nhản giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân nhiều lắm mà,báo chí ngày nào cũng đưa tin nào là giáo sư này, tiến sĩ kia, thạc sĩ nọ mà không thấy một công trình nào cho ra hồn".



Câu hỏi lớn cho ngành ô tô Việt Nam.

Đặc biệt:
Dân số Việt Nam = 89 triệu người
Dân số Campuchia = 15 triệu người !


Nguồn:
http://www.datviet.com/the-gio....A3ng%26 amp%3Bquot%3B.html#.Uwu4iIXQveo


Nửa Lính, nửa Quan, nửa Thầy, nửa Thợ: Đầu đầy...Chí !, lang-thang trên 4 vùng đất Việt.
Ít Tiền, ít Bạc, ít Bạn, ít Bè: Bụng thiếu...Cơm !, trằn-trọc dưới 8 hướng trời Tây.
 
atoanmt Date: Thứ Hai, 24 Feb 2014, 5:26 PM | Message # 2
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5625
Status: Tạm vắng

Angkor Car – Made in Cambodia
Chiếc Xe Sáng chế đầu tiên năm 2003 của Kỹ-Sư Nhean Phaloek



Chiếc thứ 2



Chiếc thứ 3 - Angkor Car333



Angkor Car EV2013



Angkor Car EV2013


Các bạn chú ý thấy xe thiết kế KHÔNG có tay cầm chỗ cửa.
Như vậy có lẽ mở cửa bằng remote !


Nửa Lính, nửa Quan, nửa Thầy, nửa Thợ: Đầu đầy...Chí !, lang-thang trên 4 vùng đất Việt.
Ít Tiền, ít Bạc, ít Bạn, ít Bè: Bụng thiếu...Cơm !, trằn-trọc dưới 8 hướng trời Tây.
 
kathy Date: Thứ Hai, 24 Feb 2014, 6:47 PM | Message # 3
Colonel general
Group: Users
Messages: 1140
Status: Tạm vắng


Anh Toàn xe đẹp quá
 
thanhlongphapsu Date: Thứ Hai, 24 Feb 2014, 8:06 PM | Message # 4
Generalissimo
Group: Moderators
Messages: 2796
Status: Tạm vắng
Trước 1975 VNCH đã sản xuất được xe hơi rồi :

Các kỹ sư của chi nhánh Société Automobile d'Extrême-Orient tại Sài Gòn bắt tay vào mục tiêu mới: sản xuất và lắp ráp ngay tại VNCH một chiếc xe tuy không sang trọng và mạnh như xe Mỹ, nhưng giá thành và chất lượng ăn đứt tất cả các loại xe của Nhật.

Và chiếc La Dalat ra đời với 4 kiểu dáng khác nhau, với máy và hệ thống suspension nhập cảng từ Pháp, với toàn bộ body bằng thép ép được thiết kế và sản xuất ngay tại Sài Gòn, tuy dựa phỏng theo design của chiếc Baby Brousse, nhưng được cải tiến để có thể sản xuất hàng loạt mà không đến cần máy ép thép công nghiệp hạng nặng như Baby Brousse.

SAEO chuyển thành Công Ty Xe Hơi Sài Gòn, và hàng ngàn chiếc La Dalat được cho ra lò, ráp xong chiếc nào là bán ngay chiếc đó, dân Sài Gòn thời ấy vô cùng tự hào với các sản phẫm Việt Nam chất lượng cao, cho nên sự thành công của chiếc xe hơi đầu tiên được sản xuất hàng loạt ngay tại Sài Gòn là điều dĩ nhiên.

Năm 1973, ngạc nhiên và hài lòng với thành công đáng ngờ của Công Ty Xe Hơi Sài Gòn, Citroën sang Việt Nam Cộng Hòa lấy 3 chiếc La Dalat về Pháp để mổ xẻ nghiên cứu, rồi dùng design này làm mẫu cho chiếc Baby Brousse mui trần thế hệ thứ hai, cũng như là chiếc FAF.

Ước tính từ năm 1970 cho đến 30/4/1975, Công Ty Xe Hơi Sài Gòn sản xuất hơn năm ngàn chiếc La Dalat, tức là hơn một ngàn chiếc mỗi năm!

Theo nhận xét của một bạn trên net
 
FORUM » TRANG KIẾN THỨC » KHOA-HỌC KỸ-THUẬT » XE CAMPUCHIA (BÁO ĐẤT-VIỆT)
Page 1 of 11
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO


Click Here for Registration THWGLOBAL