Thứ Sáu
26 Apr 2024
3:01 PM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » TRANG Y HỌC - SỨC KHỎE » Y-HỌC - SỨC KHỎE » THẢO DƯỢC DIỆT TẾ BÀO UNG THƯ
THẢO DƯỢC DIỆT TẾ BÀO UNG THƯ
LSK Date: Thứ Năm, 07 Jan 2016, 11:13 AM | Message # 1
Major general
Group: Disciples
Messages: 484
Status: Tạm vắng
THẢO DƯỢC ĐẶC BIỆT DIỆT 98% CÁC TẾ BÀO UNG THƯ TRONG KHOẢNG 24 GIờ
02 Tháng 1 2016
By Carolanne Wright




Các loại thảo dược dùng thường xuyên để ăn như salad trong khu vực châu Á, đã thể hiện khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư - mà không làm hại các mô khỏe mạnh.
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Washington dựa trên nguyên lý y học cổ truyền Trung Quốc, đã tạo ra một hợp chất có hiệu quả gấp 1.200 lần so với các thuốc hóa trị liệu, trong việc tiêu diệt các tế bào ác tính.
Kết hợp với sắt và các loại thảo mộc có chọn lọc, để tiêu diệt các tế bào ung thư và kết quả đã được chứng minh đây là một công cụ mạnh mẽ trong cuộc chiến chống căn bệnh này.
Giáo sư Tomikazu Sasaki tại Đại học Washington tác giả chính, đã mô tả các hợp chất như "... một tình báo viên đặt một quả bom bên trong tế bào[ung thư] ".
Kể từ khi hóa trị truyền thống có đầy rẫy những tác dụng phụ nghiêm trọng và giết chết các tế bào khỏe mạnh, các nhà nghiên cứu được khuyến khích có những phát hiện mới. Chuẩn của hóa trị truyền thống là tiêu diệt 1 tế bào bình thường cho mỗi 5 tế bào ung thư. Các hợp chất được phát triển bởi Sasaki và nhóm của ông là hiệu quả hơn rất nhiều, nó có thể giết chết 12.000 tế bào ung thư trong khi chỉ làm một tế bào khỏe mạnh bị ảnh hưởng, từ đó làm giảm thiểu tác dụng phụ. Bởi vì điều này, hiệu quả của việc trị liệu sẽ được tăng khi cho phép dùng liều cao hơn bình thường.

BỨC CHÂN DUNG CỦA VỊ THUỐC CÓ HƠN 2000 NĂM TUỔI
Thanh Hao Hoa Vàng (Artemisia annua L.) đã được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc, hơn hai ngàn năm nay cho một loạt các chứng bệnh như rối loạn da (Lupus ban đỏ) với huyết áp cao và bệnh sốt rét. Trong vị thuốc này rất giàu các hợp chất có lợi sau đây:
Artemisia annua chứa sesquiterpene, flavonoid, coumarin, tinh dầu, acid palmitic, stigmasterol, B-sitosterol, aurantiamide acetate, annuadiepoxide, B-glucosidase III, vv Và sesquiterpene chứa arteannuin, artemisinin A (qinghaosu I), artemisinin B (qinghaosu II ), deoxyartemisinin (qinghaosu III), qinghaosu IV, qinghaosu V, VI qinghaosu, arteannuin C, axit artemisinic (qinghao acid), methyl artemisinate, artemisinol, annulide, friedelin, friedelan-3B-ol, vv Flavonoids bao gồm chrysosplenol D, artemetin , casticin, cirsilineol, axillarin, cirsiliol, tamarixetin, rhamnetin, cirsimaritin, rhamnocitrin, chrysoeriol, kaempferol, quercetin, luteolin, patuletin, vv Coumarine bao gồm scopoletin, coumarin, 6-methoxy-7-hydroxycoumarin, scoparone, vv Wormwood dầu bao gồm camphor, B-caryophyllene, iso-artemisia ketone, B-pinen, bornyl acetate, carveol, benzyl isovalerate, B-farnesene, copaene, y-muurolene, fenchone, linalool, isoborneol, a-tecpineol, borneol, camphene, myrcene, limonene , y-tecpineol, vv ….
Được quan tâm đặc biệt trong việc điều trị bệnh, đặc biệt là ung thư, là những hợp chất limonene (chống viêm, chống ung thư, chống vi khuẩn, chống virus, chống oxy hóa), B-pinen (kháng khuẩn, kháng viêm, chống tăng sinh, chống oxy hóa) và quercetin (chống viêm, chống tăng sinh, hỗ trợ chức năng miễn dịch).
Artemisinin là thành phần hoạt động được tìm thấy trong cây Thanh Hao Hoa Vàng, đã được sử dụng thành công để điều trị bệnh sốt rét và đã cứu hàng triệu sinh mạng trên toàn thế giới. Bây giờ các nhà nghiên cứu đang chuyển sự chú ý của họ đối với việc áp dụng loại thảo dược này cho bệnh ung thư.

SẮT LÀ MỘT " CON NGỰA THÀNH TROIAN"
Artemisinin ( Thanh Hao Hoa Vàng) với khả năng của mình, chỉ tiêu diệt mỗi tế bào bình thường cho mỗi 100 tế bào ung thư. Để cải thiện kết quả, các nhà nghiên cứu đã trộn thêm một dẫn xuất sắt hóa chất. Các tế bào ung thư rất cần một lượng lớn chất sắt để duy trì tăng trưởng khối u nhanh chóng, bằng các dẫn xuất sắt này họ sẽ dễ dàng đưa sâu các hợp chất artemisinin vào trong nó. Theo giải thích của UW Today " Một khi ở bên trong tế bào, sắt phản ứng với artemisinin để giải phóng các phân tử độc hại được gọi là gốc tự do. Khi các gốc tự do tích lũy cạn kiệt, các tế bào sẽ chết. "
Henry Lai một giáo sư công nghệ sinh học của trường đại học Washington, là đồng tác giả của nghiên cứu cho biết : các hợp chất giống như một “ con ngựa Trojan” trong việc tiếp cận với các tế bào ung thư. Artemisinin là cực kỳ độc hại khi kết hợp với sắt, nhưng vô hại với thứ khác.
So với các tế bào khỏe mạnh, tế bào ung thư luôn kém khả năng trong việc tự làm sạch các gốc sắt tự do trôi nổi. Từ đó khiến các tế bào ác tính sẽ nhạy cảm hơn với các loại thảo dược. Do các tế bào ung thư phải chịu áp lực từ mức nồng độ sắt cao, artemisinin đẩy các tế bào(xấu) này ra ngoài. Từ cơ chế này, các nhà nghiên cứu tin rằng các hợp chất có thể được sử dụng thành công cho hầu hết các loại ung thư.
Hiện nay, bộ đôi artemisinin-sắt đã được thử nghiệm trên ung thư vú và tuyến tiền liệt của con người trong phòng thí nghiệm, và đã bị giết chết một cách an toàn ung thư vú ở chuột. Để thiết lập sự hiệu quả cho artemisinin, nghiên cứu đã thực hiện cho một tổ hợp gồm các tế bào vú bình thường và tế bào ung thư kháng phóng xạ, với holotransferrin - một hợp chất được tìm thấy trong cơ thể thực hiện mang sắt vào các tế bào. Tiếp theo, các tế bào được định lượng với artemisinin. Trong vòng 16 giờ, tất cả các tế bào ung thư tiếp xúc với holotransferrin chết và chỉ có một vài tế bào bình thường bị ảnh hưởng. Henry Lai ghi nhận rằng một tế bào ung thư vú có chứa lượng sắt tới hơn 15 lần so với các tế bào khác, do đó làm cho nó dễ bị sự tấn công của artemisinin.
"Hầu hết các loại thuốc này hiện đang có sẵn, nó được nhắm mục tiêu đến các bệnh ung thư cụ thể", ông Lai nói. "Hợp chất này hoạt động trên một cơ chế chung của các loại tế bào ung thư, (là) luôn hấp thụ một hàm lượng sắt cao"
Nhóm nghiên cứu hy vọng rằng Thanh Hao Hoa Vàng hiện đã phổ biến rộng rãi, một loại thuốc mới điều trị ung thư có thể được sản xuất với chi phí thấp, để giúp đỡ những người bị bệnh ở các nước đang phát triển.

(Sưu tầm)


Message edited by LSK - Thứ Năm, 07 Jan 2016, 11:14 AM
 
LSK Date: Thứ Năm, 07 Jan 2016, 11:16 AM | Message # 2
Major general
Group: Disciples
Messages: 484
Status: Tạm vắng
SỰ THẬT VỀ THẢO DƯỢC TIÊU DIỆT UNG THƯ TRONG 16 GIỜ


Ung thư bị xem như một trong những căn bệnh nan y, các nhà khoa học đã không ngừng nghiên cứu, tìm kiếm các phương thuốc chữa trị và cuối cùng họ đã sắp “triệt tiêu” được căn bệnh này.



Loài thảo dược kì diệu này là một trong những phương thuốc chưa được công bố trong giới y học, và nó có thể diệt tới 98% các tế bào ung thư chỉ trong 16 giờ đồng hồ.
Theo như hàng loạt các bài nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí Life Science (Khoa học Đời sống), đó chính là chất artemisinin, một chiết xuất từ cây ngải si hay thanh hao hoa vàng, thứ mà đã được sử dụng trong y học Trung Hoa và nó có thể diệt 98% lượng các tế bào ung thư trong vòng không quá 16 giờ đồng hồ.
8 Ung thu 1Tự thân thì loài thảo dược này chỉ làm giảm tới 28% các tế bào ung thư phổi, nhưng khi kết hợp với sắt, thanh hao hoa vàng lại có thể loại bỏ hoàn toàn các tế bào ung thư, và trong thí nghiệm thì loài thảo dược này không có tác động tới các tế bào phổi khoẻ mạnh.
Chất antemisinin trước đây được dùng như một phương thuốc chống sốt rét hữu hiệu, nhưng ngày nay nó đã được chứng minh là rất hiệu quả trong điều trị bệnh ung thư. Trong khi tiến hành nghiên cứu, các nhà khoa học đã thêm yếu tố sắt vào hợp chất này và sau đó cấy nó vào mô phổi, đặc biệt là các tế bào nhiễm ung thư, artemasinine đã tấn công có chọn lọc các tế bào “xấu” và không “chạm” tới các tế bào “tốt”.
Nghiên cứu được thực hiện trong phòng thí nghiệm trên các mẫu mô (trong ống nghiệm) bởi vì nó bị phản đối khi thực hiện nghiên cứu trên động vật và con người. Các nhà khoa học đã sử dụng một tia xạ chiếu vào hàng loạt các tế bào ung thư vú (điều này cho một xu hướng lớn đối với quá trình tích luỹ sắt), 8 Ung thu 2artemisinin tự nó diệt 75% tỉ lệ tế bào ung thư chỉ sau 8 giờ; và gần như diệt 100% tế bào ung thư chỉ trong khoảng 24 giờ.
Đến nay đã có rất nhiều thí nghiệm được thực hiện và tất cả đều chứng minh rằng sự kết hợp giữa sắt và artemisinin có thể triệt tiêu hiệu quả căn bệnh ung thư, và chiết xuất này đã được sử dụng tại Trung Hoa từ hàng nghìn năm như một phương thuốc trị bệnh sốt rét. Ký sinh trùng sốt rét không thể tồn tại khi có sự xuất hiện của artemisinine, bởi vì nó giàu sắt, kỹ sư sinh học Henry Lai và Narendra Singh trường đại học Washington là những nhà khoa học đầu tiên phát hiện ra điều này.
Các nhà khoa học kết luận “artemisinine và hỗn hợp artemisinin chứa sắt có thể được phát triển thành thuốc trị ung thư hữu hiệu”.

(Trần Thanh Tùng theo Whydontyoutrythis)


Message edited by LSK - Thứ Năm, 07 Jan 2016, 11:21 AM
 
LSK Date: Thứ Năm, 07 Jan 2016, 11:24 AM | Message # 3
Major general
Group: Disciples
Messages: 484
Status: Tạm vắng
Rễ cây Bồ Công Anh có thể phá hủy các tế bào ung thư chỉ trong vòng 48 giờ!




Rễ cây bồ công anh, cây bồ công trung quốc. Các nhà khoa học tại Đại học Windsor đã tiến hành một nghiên cứu ban đầu tại Khoa Hóa học và Sinh hóa. Và kết quả từ những nỗ lực của họ đã đem tới hy vọng cho tất cả các bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Họ phát hiện ra rằng rễ bồ công anh phá hủy các tế bào ung thư mà không làm hại các tế bào khỏe mạnh, và kết quả đã được công bố trên trang web ‘Natural News'.



Theo các nghiên cứu, trà bồ công anh làm cho tế bào ung thư phân hủy trong vòng 48 giờ, và nó không ảnh hưởng đến các tế bào khỏe mạnh. Các nhà khoa học kết luận rằng tiêu thụ thường xuyên của rễ bồ công anh phá hủy hầu hết các tế bào ung thư ở bệnh nhân.
Trà rễ bồ công anh phá hủy các tế bào ung thư bằng cách làm cho chúng tan rã trong vòng 48 giờ, mà không ảnh hưởng đến các tế bào khỏe mạnh. Thế giới vẫn còn hạn chế trong việc nhận thức về sức mạnh của nó, nhưng các nhà khoa học đã xác nhận phạm vi rộng lớn của các thuộc tính sức khỏe trong rễ cây bồ công anh.
Nhưng, tất nhiên, bạn phải chắc chắn rằng nó được thu thập từ các khu vườn sạch, cách xa khu vực giao thông.
Bạn cũng có thể biết rễ cây bồ công anh hoa dùng làm xi-rô tự nhiên, nhưng những gì bạn không biết là rễ bồ công anh có thể giúp bệnh nhân được chẩn đoán bị ung thư giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lại căn bệnh chết người này.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng rễ bồ công anh là tốt hơn rất nhiều so với hóa trị, vì nó chỉ phá hủy hoàn toàn tế bào ung thư.
Ngoài tính chất lợi tiểu của nó, rễ bồ công anh kích thích sự tiết mật, làm sạch gan, giúp trong việc điều trị các bệnh dị ứng và làm giảm nồng độ cholesterol. Nó rất giàu vitamins thiết yếu và khoáng chất, bao gồm vitamin B6, thiamin, riboflavin, vitamin C, sắt, canxi, kali, acid folic và magiê.
 
LSK Date: Thứ Năm, 07 Jan 2016, 11:29 AM | Message # 4
Major general
Group: Disciples
Messages: 484
Status: Tạm vắng
MÃNG CẦU XIÊM CHỮA UNG THƯ
Nguyệt lê -Thiên Lôi chuyển bản tiếng Anh “SOUR SOP TREATS CANCER” - Bản dịch của Thảo Vy và Lương Thái Sỹ


Những nghiên cứu về nước ép từ quả mãng cầu xiêm cho thấy đây là công cụ chữa ung thư an toàn, hiệu quả và có sẵn. Nó cũng bảo vệ hệ thống miễn dịch, tránh được một số bệnh truyền nhiễm. Ngoài việc chống ung thư, nước ép mãng cầu xiêm còn là tác nhân chống vi khuẩn, nhiễm nấm, chống ký sinh trùng đường ruột và giun sán, hạ thấp huyết áp, chống trầm cảm và những rối loạn tinh thần. Những phần khác của cây cũng rất hữu dụng.



Một nghiên cứu gần đây về nước ép từ quả mãng cầu xiêm cho thấy: Loại nước ép này là 1 liệu pháp chữa ung thư an toàn và hiệu quả, hoàntoàn từ thiên nhiên nên không gây nôn ói, sụt cân và rụng tóc. Bảo vệ hệ thống miễn dịch của bạn, tránh được một số bệnh truyền nhiễm..Giúp bạn thấy mạnh khỏe hơn trong quá trình chữa ung thư hay các bệnh khác. Tăng năng lượng và giúp bạn thấy lạc quan hơn. Thông tin này có làm bạn ngạc nhiên không? Nó đến từ một công ty dược lớn nhất nước Mỹ, và trái mãng cầu xiêm đã là mục tiêu nghiên cứu của hơn 20 phòng thí nghiệm khoa học từ những năm 1970. Nước ép mãng cầu xiêm có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư cao hơn 1000 lần so với liệu pháp hóa trị.Kết quả nghiên cứu về loại quả này được đăng trên tờ Journal of Natural Products do một trường Ðại học ở Hàn Quốc thực hiện. Nhưng tại sao đến bây giờ chúng ta mới biết điều này? Các tập đoàn lớn bỏ ra mấy chục năm nghiên cứu là vì họ muốn tổng hợp nó thành thuốc để thu lợi nhuận...

Bây giờ bạn đã biết điều này thì hãy nói với những người bị ung thư mà bạn biết, và uống loại nước ép này để bảo vệ chính bạn!

* Nước ép này có thể tìm thấy và tiêu diệt các tế bào của 12 loại ung thư.Như là ung thư ruột, ung thư vú, tuyến tiền liệt, phổi và ung thư tuyến tụy... Giúp làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư nhanh gấp 10 000 lần so với Adriamycin (một loại dùng trong liệu pháp hóa trị chữa ung thư).
Nước ép này không hề làm hại gì đến các tế bào khỏe mạnh cả !!!



Theo các kết quả nghiên cứu, nước ép mãng cầu xiêm có thể tầm soát và tiêu diệt có chọn lọc các tế bào ác tính. Nhưng tại sao đến bây giờ chúng ta mới biết về tác dụng “phép lạ” của mãng cầu xiêm trong phòng chống ung thư? Và đã có bao nhiêu người thiệt mạng oan uổng khi công cụ chống ung thư hiệu quả này bị các công ty dược che giấu?
Mãng cầu xiêm thuộc giống cây thân thấp có tên là Graviola ở Brazil, guanabana trong tiếng tây Ban Nha và Soursop trong tiếng Anh. Quả lớn ngọt, có nhiều hột tách ăn dễ dàng và làm nước ép có mùi vị rất ngon. Graviola là sản phẩm tự nhiên nên theo luật liên bang Mỹ không cần có bằng sáng chế. Như thế, làm sao nó có thể mang lại lợi nhuận nếu các con cá mập dược phẩm công bố khả năng trị liệu “phép lạ” của mãng cầu xiêm ra thị trường? Họ chờ cho đến khi chiết xuất được dưỡng chất chống ung thư của Graviola và bào chế được loại thuốc chống ung thư bằng thành phần nhân tạo từ chất này, xin bằng sáng chế và thu lợi. Tiếc thay khả năng chống ung thư của mãng cầu xiêm có ngay trong cây, qủa mà không cần phải chiết xuất gì cả. Vì vậy để bảo vệ khả năng thu lợi của các loại thuốc chống ung thư có sẵn, cách hay nhất là ém đi những nghiên cứu mang tính “cứu mạng” của mãng cầu xiêm, không công bố nó cho dân chúng.
May mắn, có một nhà khoa học bị lương tâm cắn rứt đã làm lộ câu chuyện về “trái cây phép lạ” cho những người có trọng trách trong y tế Mỹ. Khi viện Khoa học Y tế Mỹ nghe tin này, nó bắt đầu truy tìm những công trình nghiên cứu chống ung thư liên quan đến cây Graviola lấy từ khu rùng mưa Amazon của Brazil.



Năm 1976, Viện Ung thư Quốc gia Mỹ tiến hành cuộc nghiên cứu đầu tiên về loại cây này và kết quả cho thấy, lá và thân của Graviola tiêu diệt hữu hiệu các tế bào ác tính. Nhưng nghiên cứu vẫn chỉ được lưu hành nội bộ chứ không công bố ra ngoài. Sau đó 20 nghiên cứu độc lập khác của các công ty dược hay viện nghiên cứu ung thư do chính quyền tài trợ đều cho thấy khả năng trị ung thư của Graviola. Tuy nhiên, vẫn không có ca thử nghiệm nào được tiến hành chính thức tại các bệnh viện. Chỉ đến khi nghiên cứu của Đại học Cơ đốc giáo Hàn Quốc đăng trên tạp san Journal of Natural Products khẳng định một hoá chất trong Graviola đã tiêu diệt các tế nào ung thư ruột nhanh gấp 10.000 lần hoá chất Adriamycin thường dùng trong hoá trị ung thư người ta mới vỡ lẽ. không gây nôn ói, sụt cân và rụng tóc. Điều quan trọng là không như các hoá chất điều trị ung thư khác, Graviola và nước ép mãng cầu xiêm không hề làm hại gì cho các tế bào khỏe mạnh và không có tác dụng phụ. Người bệnh thấy mạnh khỏe hơn trong quá trình chữa ung thư và các bệnh khác; năng lượng được tăng cường và sống lạc quan hơn. Một nghiên cứu tại Đại học Purdue University sau đó cũng phát hiện ra lá mãng cầu xiêm có khả năng giết các tế bào ác tính của nhiều loại ung thư khác nhau như ung thư ruột, ung thư vú, tuyến tiền liệt, phổi và tuyến tụy. 7 năm im lặng bị phá vỡ. Sự thật được phô bày. Hiện mãng cầu xiêm do thổ dân Brazil trồng hoặc sản phẩm bào chế từ nó đã có mặt nhiều ở Mỹ như một công cụ điều trị và ngăn ngừa ung thư. Một báo cáo đặc biệt có tên Beyond Chemotherapy: New Cancer Killers, Safe as Mother's Milk, do Viện Khoa học Y tế Mỹ công bố về Graviola đã xem loại cây này là “công cụ cách mạng hoá” chống ung thư.
Vì vậy, nếu nhà bạn có vườn rộng và thổ nhưỡng thích hợp, bạn nên trồng một cây mãng cầu xiêm trong sân. Nó sẽ có ích rất nhiều cho bạn và gia đình bạn.
 
LSK Date: Thứ Năm, 07 Jan 2016, 11:39 AM | Message # 5
Major general
Group: Disciples
Messages: 484
Status: Tạm vắng
Chanh chống ung thư mạnh gấp 10.000 lần so với hóa trị




Tiêu diệt tế bào ung thư
Khả năng chống ung thư của nước chanh mạnh gấp 10.000 lần so với hóa trị. Chanh chỉ giết tế bào ung thư. Cắt 2-3 lát chanh mỏng cho vào cốc, thêm nước nóng, nó sẽ biến thành nước có tính kiềm. Uống hàng ngày đối với bất kỳ ai đều tốt.

Chanh được chứng minh là có khả năng bổ trợ khi chữa các chứng bệnh tương tự, tốt hơn vạn lần so với Doxorubicin thường được thế giới ứng dụng trong hóa trị ung thư. Chanh có khả năng giảm sự sinh trưởng các tế bào ung thư. Ngạc nhiên hơn, dùng chanh để áp dụng cho việc trị liệu các bệnh ưng thư nhưng chanh chỉ có thể phá các tế bào ung thư ác tính chứ không hề ảnh hưởng đến các tế bào ung thư lành tính.
 
LSK Date: Thứ Năm, 07 Jan 2016, 11:42 AM | Message # 6
Major general
Group: Disciples
Messages: 484
Status: Tạm vắng
Uống nước cây sả tươi làm cho tế bào ung thư tự tiêu hủy


Tại Do Thái, ruộng rãy trồng sả tươi là thánh địa cho bệnh nhân ung thư (cancer). Uống một lìều lượng nhỏ chừng 1g cây sả tươi, chứa đủ chất dầu làm cho tế bào cancer tự hủy trong ống nghiệm.

Các nhà nghiên cứu người Do Thái đã tìm ra đường lối làm cho tế bào cancer tự hủy diệt. Tại trường đại học Ben Gurion, Đầu tiên người ta thấy một nông dân tên là Benny Zabidov, người này đã trồng một loại cỏ trong trang trại Kfar Yedidya của mình thuộc vùng Sharon, ông này không hiểu sao có rất nhiều bệnh nhân cancer, họ đến từ khắp nơi trong nước, tập trung trước cửa nhà Zabidov hỏi xin cây sả tươi. Thì ra các bác sĩ bảo họ đến. Họ được khuyên phải uống mỗi ngày 8 lần cây sả tươi trụng với nước sôi trong những ngày họ đến chữa bằng radiation và chemotherapy.

Tất cả bắt nguồn từ các nhà nghiên cứu tại trường đại học Ben Gurion thuộc vùng Negev, năm ngoái họ đã khám phá ra dầu thơm trong cây sả đã diệt được tế bào cancer trong ống nghiệm, trong khi tế bào lành vẫn sống bình thường. Dẫn đầu toán nghiên cứu là bác sĩ Rivka Okir và giáo sư Yakov Weinstein, giữ chức vụ của Albert Katz Chair, trong nghiên cứu sự khác biệt của tế bào và những bệnh ác tính.từ các phân khoa vi sinh học và miễn nhiễm tại BGU.



Chất dầu sả là chìa khóa cấu thành đã tạo mùi thơm chanh và mùi vị dược thảo như cây sả (Cymbopogon ctratus), melissa (melissa officinalis) and verbena (Verbena officinalis).
Theo Ofir, sự học hỏi tìm ra chất dầu sả gây cho tế bào cancer tự tử gọi là chương trình gây sự tử vong của tế bào (programmed cell death).

Uống một liều lượng nhỏ 1g cây sả có đủ chất dầu thúc đẩy tế bào cancer tự hủy trong ống nghiệm! Các nhà thanh tra thuộc trường BGU thử lại sự ảnh hưởng của chất dầu sả trên tế bào cancer bằng cách cho thêm tế bào lành, đã được nuôi cấy, vào. Số lượng cho vào bằng với số lượng trà cây sả với 1g đã được ngâm nước sôi. Nhận thấy trong khi chất dầu sả diệt tế bào cancer thì tế bào lành vẫn sống bình thường.

Sự khám phá được đăng trên báo khoa học Planta Medica, được nhấn mạnh về các sự thí nghiệm các phương thuốc chữa trị bằng dược thảo.

Ngay sau đó, sự khám phá đã được đưa lên phổ biến bằng các phương tiện truyền thông công chúng.

Tại sao dầu sả lại tác dụng như vậy? Không ai biết chắc chắn, nhưng các khoa học gia trường BGU đã đưa ra một lý thuyết: trong mỗi tế bào của cơ thể chúng ta có một chương trình di truyền, nó đã gây ra một “chương trình tế bào chết”. Khi có điều gì sai lạc, tế bào phân chia ra mà không kiểm soát được và trở thành tế bào cancer.

Ở tế bào bình thường, khi tế bào khám phá ra hệ thống kiểm soát không điều hành đúng, thí dụ khi nó nhận thấy tế bào chứa đựng những di truyền sai lạc khi phân chia – nó sẽ kích hoạt cho tế bào chết đi, đó là sự giải thích của Weinstein. Sự nghiên cứu này đã cho thấy lợi ích của dược thảo trên về mặt y khoa.

Sự thành công của họ đã đưa tới kết luận về cây sả, có chứa chất dầu, được coi như có khả năng chống lại tế bào cancer, như là họ đã từng nghiên cứu tại trường BGU và đã được phổ biến trên truyền thông, nhiều bác sĩ tại Do Thái đã bắt đầu tin tưởng những nghiên cứu có thể mở rộng hơn nữa, trong khi vẫn khuyến cáo những bệnh nhân, tìm đủ mọi cách để chống lại căn bệnh này, bằng cách dùng cây sả để tiêu diệt tế bào cancer.

Đó là lý do tại sao.trang trại của Zabidov – nơi duy nhất trồng cây sả (lemon grass) tại Do Thái – đã trở nên một thánh địa cho những bệnh nhân này. May mắn thay họ đã tự tìm thấy đôi bàn tay thần diệu. Zabidov đón tiếp những người khách viếng thăm với những ấm trà cây sả và những đĩa bánh ngọt bằng thái độ niềm nở, ông ta nói: ‘ Cha tôi chết vì cancer, chị vợ tôi chết khi còn trẻ cũng vì cancer. Vì vậy tôi hiểu rõ những gì họ đã phải chịu, và tôi có thể không biết gì về thuốc men, nhưng tôi biết lắng nghe. Những bệnh nhân thường nói với tôi về sự điều trị đắt tiền mà họ phải trải qua. Tôi không bao giờ bảo họ ngưng chữa trị, nhưng cũng rất tốt khi họ dùng thêm trà cây sả.

Zabidov biết rõ tiếng gọi của nghề nông đã đến với ông từ thời trai trẻ. Ở tuổi 14, ông đã theo học trường trung học canh nông Kfar Hayarok.Sau khi phục vụ trong quân đội, ông làm việc cùng nhóm lý tưởng chủ nghĩa hướng về phương nam, trong vùng sa mạc Arava một moshav mới (argriculture settlement) gọi là Tsofar.

Ông ta mỉm cười và nói:’ chúng tôi rất thành công. Chúng tôi trồng trái cây và rau. Chúng tôi cũng nuôi nấng những đứa con xinh xắn. Trong một chuyến du lịch sang Âu châu vào giữa thập niên 80, ônng ta bắt đầu thích dược thảo. Do Thái, ở một thời, thường có khuynh hướng là không gì thích hơn các món ăn Đông phương và chỉ có một số thể loại được trồng có tính thương mại như cây cần tây (parsley), cây thì là (dill), cây ngò thơm (coriander).

Đi lang thang trong khu chợ Paris, tìm kiếm một vài loại dược thảo, Zabidov đã thấy được một tiềm lực có thể xuất cảng to lớn nằm trong một góc chợ. Zabidov mang mẫu về nhà, ông ta mỉm cười, nói: đây là sự bất hợp lệ có tính kỹ thuật, để xem chúng có thể lớn lên trong nhà kính vùng sa mạc không. Không bao lâu ông ta có thể trồng các loại như rau húng quế (basil), cây kinh giới (oregano), cây ngải giấm (tarragon), một loại tỏi (chives), cây đan sâm (sage), và bạc hà. Công việc của ông ta là phát triển cơ ngơi vùng sa mạc, ông ta quyết định di chuyển về phía bắc, lập trang trại moshav tại Kfar Yedidya, môt giờ rưỡi lái xe ở phía bắc Tel Avis.

Bây giờ ông ta bán hàng mấy trăm kí lô cây sả mỗi tuần và đã ký kết những hợp đồng phân phối hàng với các tiệm thực phẩm. Zabidov đã chính mình học hỏi về dầu cây sả và giúp khách hàng của ông ta hiểu biết hơn nữa, cũng như mời các chuyên gia y khoa tới trang trại của ông ta, nói chuyện về công dụng của cây sả. Ông ta cũng có trách nhiệm để nói chuyện với khách hàng của mình về cách dùng dược thảo này, Khi tôi nhận thấy có gì xảy ra, tôi cầm phone lên và gọi bác sĩ Weistein ở đại học Ben Gurion, vì những người này hỏi tôi cách tốt nhất để dùng dầu cây sả. Ông ấy nói ngâm sả trong nước sôi và uống 8 ly mỗi ngày.

Zabidov là người có công tìm ra cây sả, không phải đơn giải chỉ cho công việc trong trang trại, mà còn vì ảnh hưởng đến sức khỏe của chính ông ta. Ngay cả trước khi sự lợi ích của cây sả được biết đến và xử dụng, ông ta và gia đình đã uống trà cây sả hằng năm’bởi vì hương vị thích thú của nó’.
 
LSK Date: Thứ Năm, 07 Jan 2016, 11:53 AM | Message # 7
Major general
Group: Disciples
Messages: 484
Status: Tạm vắng
TẦM GỬI CHỮA UNG THƯ ĐẠI TRÀNG


TPO - Các nhà nghiên cứu cho biết cây tầm gửi có vai trò rất quan trọng như một liệu pháp thay thế cho những người bị ung thư đại tràng.
Các nhà khoa học Trường đại học Adelaide (Úc) đã tìm hiểu cách mà chiết xuất cây tầm gửi có thể hỗ trợ hóa trị liệu hoặc tác dụng như chất thay thế hóa trị liệu trong điều trị ung thư đại tràng.



Họ đã so sánh hiệu quả của 3 loại chiết xuất cây tầm gửi khác nhau và hóa trị liệu đối với các tế bào ung thư đại tràng. Họ cũng so sánh tác động của chiết xuất cây tầm gửi và hóa trị liệu trên tế bào ruột khỏe mạnh.

Trong các nghiên cứu tại phòng thí nghiệm, một trong những chiết xuất cây tầm gửi - từ một loài Fraxini (phát triển trên cây tần bì) - có hiệu quả cao chống lại tế bào ung thư đại tràng trong nuôi cấy tế bào và nhẹ hơn trên tế bào ruột khỏe mạnh so với hóa trị liệu. Chiết xuất Fraxini có hiệu lực chống tế bào ung thư tốt hơn so với thuốc hóa trị liệu.

Tác giả cho rằng đây là một kết quả quan trọng vì chúng ta đều biết hóa trị liệu có hiệu quả tiêu diệt tế bào khỏe mạnh cũng như tế bào ung thư. Điều này có thể dẫn đến các tác dụng phụ nặng ở bệnh nhân, như viêm loét niêm mạc miệng và rụng tóc.

Trong số 3 chiết xuất được thử nghiệm và so sánh với hóa trị liệu, Fraxini là chiết xuất duy nhất giảm tác động lên tế bào ruột khỏe mạnh. Điều này có nghĩa là Fraxini có thể là ứng cử viên tiềm năng để tăng độc tính chống ung thư nhưng lại giảm tác dụng phụ. Tuy nhiên, tác giả cho biết cần thêm các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm về lĩnh vực này.

T. Mai
 
atoanmt Date: Thứ Năm, 07 Jan 2016, 1:47 PM | Message # 8
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng



AToanMT
 
FORUM » TRANG Y HỌC - SỨC KHỎE » Y-HỌC - SỨC KHỎE » THẢO DƯỢC DIỆT TẾ BÀO UNG THƯ
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO