Thứ Sáu
26 Apr 2024
8:15 AM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » THÀNH VIÊN » SƯU-TẦM GÓP NHẶT » YÊU VÀ HIỂU
YÊU VÀ HIỂU
entrenous Date: Thứ Bảy, 12 Jan 2013, 3:05 PM | Message # 1
Sergeant
Group: Users
Messages: 20
Status: Tạm vắng
Cách đây lâu lâu, tôi đã từng viết

"Kể cả khi chưa hiểu một người, ta vẫn có thể yêu người ấy. Yêu hoàn toàn, dù hiểu chưa trọn vẹn".

Nhưng yêu là một chuyện, biết cách yêu lại là một chuyện khác.

Khi ta yêu một người, thời gian đầu là nồng nàn, sôi nổi và đắm đuối nhất, cả thế gian dường như chỉ vỏn vẹn có hai người. Khi ta yêu một người, thời gian đầu cũng là lúc ta tin rằng, chỉ cần có tình yêu là đủ, mọi điều khác đều không quan trọng, không là gì cả.

Nhưng cùng với thời gian, mọi điều khác, từ những chuyện nhỏ nhặt nhất, cũng trở nên quan trọng dần lên, và tình yêu bắt đầu không còn là tất cả.

Thì đó là lúc cần có Hiểu.

Mỗi người chúng ta, dù nằm trong những mối quan hệ gắn bó mật thiết đến thế nào, xét cho cùng vẫn là những cá thể riêng biệt. Mỗi người sống một cuộc đời riêng của mình, với những nỗi niềm, khổ đau, hạnh phúc riêng. Nếu không hiểu tính cách của nhau, sẽ khó làm cho nhau vui. Nếu không hiểu tâm trạng của nhau, sẽ dễ làm cho nhau buồn. Nếu không hiểu nhau, sẽ không thể làm cho nhau hạnh phúc. Tình yêu khi không được thể hiện đúng cách, sẽ không còn vị ngọt, mà trái lại, trở nên gò bó, ngột ngạt.

Mà khi yêu, ai cũng cần được hạnh phúc. Ai cũng cần được vui và làm người khác vui. Nếu yêu mà để cho nhau phải khổ, thì dù vô tình hay cố ý, đó cũng không phải là yêu. Người yêu nhau phải là người có thể sẻ chia, xoa dịu, làm vơi bớt nỗi khổ của nhau trong cuộc đời. Vì thế, người ta có thể yêu mà không cần hiểu. Nhưng để duy trì một tình yêu, thì bắt buộc phải hiểu. Khi yêu mà không hiểu, nhân danh tình yêu, người ta vẫn thường làm khổ nhau, và làm khổ chính mình.

Dù vậy, người với người hiểu nhau không dễ dàng gì. Phải mất hàng tháng, hàng năm, thậm chí cả cuộc đời để nhận biết được người bên cạnh mình cần gì, muốn gì. Điều quan trọng là phải cho nhau thời gian. Và đừng quên chia sẻ, cảm thông, mở cửa trái tim đừng để cho lòng mình chật hẹp smile

Tóm lại, để yêu một người thì không cần cố gắng, chỉ cần có “duyên” thôi là đủ. Nhưng để tiếp tục yêu một người thì phải cố gắng.

Và những tình yêu thực sự thì không bỏ cuộc bao giờ smile
 
atoanmt Date: Thứ Hai, 14 Jan 2013, 7:34 AM | Message # 2
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng


AToanMT
 
thanhlongphapsu Date: Thứ Bảy, 19 Jan 2013, 4:22 AM | Message # 3
Generalissimo
Group: users
Messages: 1380
Status: Tạm vắng
Làm sao định nghĩa được Tình Yêu
Có nghĩa gì đâu một buổi chiều
Nó chiếm hồn ta bằng năng nhạt
Bằng Mây nhè nhẹ, gió hiu hiu


Không nhớ rỏ tác giả của điệp khúc trên, nhưng nó cứ lẫn quẫn trong trí mình từ thuở biết nếm mùi của thú đau thương.

Yêu là gì ? Hiểu theo nghĩa nào? Tình yêu Quê Hương nghe máu mình sôi sục khi Trung cộng xâm lấn biên cương. Mình có thể hy sinh xương máu nhỏ nhoi này để bảo vệ 1 cm đất đai của Tổ Tiên.

Tình yêu gia đình, tim mình thót lại khi người thân mình gặp nạn, hay lòng vui rộn rả khi họ thành công trong cuộc đời.

Tình yêu bằng hữu , ở Việt Nam thì trường học con trai riêng , con gái riêng và khi lên trung học thì trai gái học chung, khi tuổi thơ thì yêu bạn cùng lớp. Mà ngày nay nếu yêu như vậy thì họ gọi là GAY, hay LESBIAN là yêu người cùng phái. Khí đó ta yêu , ta cũng thích gặp bạn mỗi ngày, trò chuyện vui đùa, chia sẽ cho nhau những cục kẹo, cái bánh , nhớ nhau khi ba tháng hè dài đăng đẳng, mừng rở gặp nhau khi ngày tựu trường.

Tình yêu đầu đời thường vớ vẫn, ngây ngô trên ghế nhà trường , tự nhiên yêu cô bạn gái mà chẳng biết cô ta có đếm xĩa gì đến mình không? Tình yêu này yêu mà chẳng biết yêu là gì , bởi vì chỉ thích nhìn và thích có dịp đi chơi chung.

Lớn tý xíu nữa thì tình yêu đi song song với quan niệm về tình dục. không có yếu tố này thì trai gái không bao giờ yêu nhau và không bao giờ sống cùng nhau. Nhưng mọi người tìm cách che đậy cái phần sau vì cho là thấp hèn, tục lụy và nhơ bẩn. Họ thi vị hóa tình yêu và thần tượng tình yêu , tôn vinh tình yêu và nguyền rủa tình yêu. cái gì làm họ đau khổ quá vậy khi người yêu bỏ ta đi?

Vì tôi là linh mục
Không mặc chiếc áo dòng
Nên suốt đời hiu quạnh
Nên suốt đời lang thang

Vì tôi là linh mục
Có được một tín đồ
Nhưng không là thánh thần
Nên tín đồ đi hoang

Vì tôi là linh mục
Giảng lời tình nhân gian
Nên không còn tiếng khóc
Nên không còn tiếng trách
Nên không biết kêu than
Nên tôi rất bơ vơ
Nên tôi rất dại khờ

.........

Vì tôi là linh mục
Tưởng đời là hạnh phúc
Nên tin lời thiếu nữ
Như tin vào Ðức Chúa
Câu kinh sớm chưa yêu
Câu kinh tối chưa mê
Vẫn mất mát ê chề

Mất vì tin tín đồ là người tình
Có ngờ đâu người tình là ác quỷ
Ác quỷ đầy quyền năng
Giam tôi trong tín đồ
Tín đồ là người tình

Người tình bỏ tôi đi
Thiêu hủy lòng tin si
Người tình bỏ tôi đi
Thiêu hủy lời kinh xưa
Người tình bỏ tôi đi
Giáo đường buồn lê thê.


Chữ DUYÊN trong tình yêu thật trừu tượng , khó hiễu. Có tính cách thi vị, an bài và lắp ráp. Bởi vì nếu gọi là Duyên thì phải nói đến định số, mà nói đến định số thì phải nói đến Nhân Quả Nghiệp Báo. Mà đã như vậy thì chạy đâu cho khỏi số kiếp. Mà chạy không khỏi thì bắt buộc lấy vợ chồng, xấu nghèo , giàu danh vọng hay đê tiện..... Nhưng thực tế đâu phải vậy, ai cũng lựa và tìm kiếm người phối ngẫu " hợp nhãn " với mình, hợp tánh với mình.... để mà ký hợp đồng chia hai, nhập một.

Chữ DUYÊN trong tình bằng hữu thì dễ mà khó giải thích hơn. Nghĩa là không bị ràng buộc bởi pháp luật và quy luật cuộc sống , ta có thể chấm dứt tình bạn không cần báo trước và cũng không cần đền bù. Nhưng có những tình bạn gắn bó và mật thiết hơn cả tình ruột thịt và tình vợ chồng. Tình bạn thuộc về tinh thần không thuộc về thể xác. Nghĩa là không có nhục dục trong mối quan hệ tình yêu này. May mắn cho ai có được và hưỡng được thứ tình này. Và may mắn cho ai không bị bạn bè bán đứng và chết tức tưởi như Từ Hải. ( Chết đứng )

Bạn,

Làm sao có được người phối ngẫu vừa là bạn vừa là người tình và vừa là người có quan hệ chăn gối với mình.???? Trên thế gian này chắc không có..... Bạn thế nào? bạn có không hay vẫn đi tìm


 
entrenous Date: Chủ Nhật, 20 Jan 2013, 8:59 AM | Message # 4
Sergeant
Group: Users
Messages: 20
Status: Tạm vắng
 
FORUM » THÀNH VIÊN » SƯU-TẦM GÓP NHẶT » YÊU VÀ HIỂU
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO