Thứ Sáu
26 Apr 2024
9:28 PM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » TRANG TIẾU LÂM » CÙNG NHAU GÓP VUI » CƠ HỘI
CƠ HỘI
phiy Date: Thứ Tư, 13 Jul 2011, 2:36 AM | Message # 1
Colonel
Group: Users
Messages: 167
Status: Tạm vắng
CƠ HỘI

Nhiều doanh nghiệp khi gặp rắc rối thường mong chờ một nhân vật hay một sự kiện lớn lao nào đó có thể trong chớp mắt xoay chuyển được tình thế mà quên đi giải pháp hay những cơ hội nhỏ trước mặt. Kết cục là vấn đề ngày một trầm trọng hơn và không thể nào cứu vãn nổi. Chúng ta hãy cùng xem câu chuyện sau:
Lâu lắm rồi, tại một ngôi làng nọ gặp mưa to lũ lớn, tính mạng dân làng đang ở thế ngàn cân treo sợi tóc, ai nấy đều hoảng hốt tìm cách chạy thoát thân. Duy chỉ có Phạm Cùn là ở lại, thu dọn đồ đạc xong anh ta leo lên nóc nhà ngồi.
Chẳng mấy chốc, nước lũ đã dâng cao đến mái nhà. Vừa hay lúc ấy, có một con thuyền chạy qua, chủ thuyền ngỏ ý cứu Cùn nhưng anh ta kiên quyết nói: “Không cần đâu, thượng đế nhất định sẽ cứu tôi”. Nghe Cùn nói vậy, người lái thuyền liền bỏ đi.
Một giờ trôi qua, nước sông lúc này đã dâng đến đầu gối Cùn. Một chiếc ca nô cứu hộ đến để giúp đồng bào chạy lũ. Trông thấy Cùn, nhân viên cứu hộ đề nghị anh ta lên thuyền, nhưng anh ta nói: “Không cần đâu, thượng đế nhất định sẽ cứu tôi.” Chiếc thuyền cứu hộ không còn cách nào đành phải đến nơi khác tiếp tục công tác cứu hộ.
Nửa giờ sau, nước lũ vẫn tiếp tục dâng cao đến vai Cùn. Người ta cho trực thăng rà soát khu vực bị lũ. Khi thang dây được thả xuống, Cùn vẫn một mực không lên: “Đừng lo cho tôi, tôi tin thượng đế nhất định sẽ đến cứu tôi.”
Cuối cùng, cơn lũ hung hãn đã nhấn chìm Phạm Cùn trong lòng nó.
Sau khi chết, Cùn được lên thiên đường. Khi gặp thượng đế, anh ta quát lớn: “Ngày thường lúc nào tôi cũng một lòng thành tâm cầu nguyện, thế mà ngài thấy chết mà không cứu giúp, xem như tôi có mắt như mù!”
Thượng đế nghe xong, đáp: “Phạm Cùn, nào có phải ta thấy chết mà không cứu. Khi con gặp nạn, ta đã cho một chiếc thuyền đến cứu con. Con không lên thuyền, ta tưởng con không vừa ý nên đã cho một chiếc ca nô đến cứu con, con cũng không chấp nhận. Khi ta phái chiếc trực thăng đến, con cũng không cần. Thế cuối cùng là con muốn ta phải cứu con như thế nào đây?”
Nghe thượng đế nói, Phạm Cùn không thốt lên được lời nào.

LDS
Thanh Liêm đăng tin
Web: tiengtrungdainam.com


Message edited by ThiệnTâm - Thứ Năm, 14 Jul 2011, 12:17 PM
 
FORUM » TRANG TIẾU LÂM » CÙNG NHAU GÓP VUI » CƠ HỘI
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO