Thứ Sáu
26 Apr 2024
2:05 AM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » TRANG THÔNG TIN » HỎI -ĐÁP » Hỏi chú về các bài thuốc, các mẹo cho trẻ em, trẻ sơ sinh
Hỏi chú về các bài thuốc, các mẹo cho trẻ em, trẻ sơ sinh
war Date: Thứ Hai, 18 Apr 2011, 10:16 PM | Message # 1
Private
Group: Users
Messages: 8
Status: Tạm vắng
Chào chú Toàn!
Vợ cháu mới sinh em bé, bây giờ đã được gần 3 tháng tuổi rồi, cháu đã đọc các bài của chú về tăng sữa, chữa rôm, trị trẻ khóc đêm... nhưng cháu đang chuẩn bị thực hiện bài thuốc về tăng sữa vì mẹ bé do lúc sinh tiêm 1 tuần trời kháng sinh liều cao nên sữa không đủ cho bé, còn các mẹo kia chưa cần sử dụng. Chú có bài thuốc hay mẹo nào dành cho mẹ và bé thì chú chỉ cho cháu với, ví dụ như đối với bé: nghẹt mũi, có đờm, ho, ngủ hay giật mình... bé nhà cháu đang bị nghẹt mũi.
Chú rảnh thì trả lời cháu nhé!
Cám ơn chú nhiều nhiêu!
 
hailove Date: Thứ Ba, 19 Apr 2011, 6:43 AM | Message # 2
Lieutenant general
Group: Moderators
Messages: 514
Status: Tạm vắng
cho hailove ông 8 một chú hihi: người ta thường hay nói ăn là cách dùng thuốc tốt nhất vì trong đồ ăn hằng ngày có những vị thuốc rất hay như thuốc tăng trưởng,thuốc trừ sâu... happy <==nói giỡn cho vui thôi giờ mình nói cái vụ lợi sữa trước phụ nữ sau khi sinh thì dùng món giò heo hầm là sẽ lợi sữa nhất còn để chế biến bạn có thể tìm trên google là hay nhất smile ,còn em bé bị mấy cái bệnh đó mình nghĩ hay nhất đem đi bác sỹ chứ mỗi cái mình cứ trị mẹo có ngày bệnh nó vặt vẹo mình sad

NAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT
 
war Date: Thứ Ba, 19 Apr 2011, 10:40 AM | Message # 3
Private
Group: Users
Messages: 8
Status: Tạm vắng
Dạ, cám ơn bác hailove, tại vì nhóc nhà em đi bệnh viện tiêm kháng sinh 5 ngày rồi không đỡ, hix, có hai tháng mà bị chích mấy nhát mới lấy được ven. Còn vụ lợi sữa thì bà xã cũng ăn nhiều giò heo hầm rồi chân chó nữa nhưng bố nó cảm thấy chưa đủ cool hehe
 
NHIEU Date: Thứ Ba, 19 Apr 2011, 10:20 PM | Message # 4
Major
Group: Users
Messages: 81
Status: Tạm vắng
Để khi nào Thầy có thời gian sẽ trả lời , nhưng tạm thời tôi nói những gì tôi hiểu war xem có dùng gì được thì dùng
Các triệu chứng bạn chỉ cho thấy bé hơi yếu về phổi nên quan tâm đến phổi : xoa vùng từ ngón tay cái lên trên hõm khớp vai ( mặt da trắng phía trong cánh tay ) , xoa vùng sau vai gáy , phần lưng trên , phần ngực . Nói chung là xoa bóp cho phổi ấm lên tăng sức đề kháng , tối ngủ thoa dầu nóng vào gan bàn chân , cho cháu ăn thức ăn dễ tiêu . Day tả huyệt thiên đột 6 lần . Tôi chỉ biết có vậy bạn dùng tạm nghen
 
war Date: Thứ Tư, 20 Apr 2011, 2:36 AM | Message # 5
Private
Group: Users
Messages: 8
Status: Tạm vắng
Cám ơn bác Nhiều, em sẽ thử xem sao smile
 
cafesnt Date: Thứ Năm, 05 May 2011, 11:15 PM | Message # 6
Major general
Group: Moderators
Messages: 357
Status: Tạm vắng
Bạn War, nghe bạn nói em bé nhà bạn mới gần 3 tháng tuổi mà đã phải tiêm kháng sinh 5 ngày rồi sao ? Bé bị bệnh làm sao vậy bạn ?

Nếu bé bị ngạt mũi có cách chữa rất đơn giản thôi, mà khỏi ngay nè bạn :

- Lấy 1 củ hành khô, cắt ngang một miếng dầy cỡ 1/4 lóng tay trỏ của Mẹ em bé. Đem nướng sơ trên bếp cho nóng (thử bằng cách đăt miếng hành đã nướng lên môi của Mẹ em bé, nếu thấy môi chịu được hơi ấm ấm là dùng được). Đem miếng hành đã nướng đó đặt lên chõ lõm trên đầu em bé (thóp) lấy mũ che thóp giữ miếng hành cho khỏi rơi. Chỉ sau khoảng 1-2 giờ là bé hết ngạt mũi.

Nếu thấy bé còn chưa khỏi thì bạn lại làm miếng hành khác, tiếp tục như lần đầu. Bé sẽ hết ngạt mũi ngay thôi.

Nếu em bé có bệnh gì đơn giản, bạn cứ đưa câu hỏi lên, biết được gì Cafe sẽ trả lời giúp bạn. Chúc cả gia đình luôn khỏe, bé hay ăn chóng lớn .

Cafe.

 
war Date: Thứ Sáu, 06 May 2011, 4:52 AM | Message # 7
Private
Group: Users
Messages: 8
Status: Tạm vắng
Cám ơn Cafesnt nhiều!
Bé nhà War đi khám 1 vị bác sỹ tại nhà riêng, sau khi khám xong thì bác sỹ bảo đưa ngay lên viện chụp Xquang mang về cho bác sỹ xem và phán rằng bé bị viêm phế quản phổi. War đưa lên viện chụp xong thì các vị bác sỹ ah các vị điều dưỡng gì gì đó đè ra lấy ven, lấy lần thứ 3 mới được, thằng bé khóc không ra tiếng nhưng mẹ bé thì khóc... ra tiếng mán sad .
Sau 5 ngày về nhà đến giờ đã được 1 tháng nhưng mũi bé vẫn khụt khịt, thỉnh thoảng sòng sọc như rít thuốc lào. War sốt ruột đưa bé đi Thủ đô Hà Nội nhờ bác sỹ chuyên khoa Tai Mũi Họng khám.. Kết quả chỉ bị viêm mũi nhẹ và cho thuốc uống và tất nhiên là ko đè ra tiêm. War cũng chả biết là do uống thuốc khỏi viêm phế quản phổi hay bác sỹ đoán nhầm.
War sẽ thử cách của Cafesnt xem sao vậy. cám ơn Cafesnt.
 
cafesnt Date: Thứ Ba, 10 May 2011, 10:34 AM | Message # 8
Major general
Group: Moderators
Messages: 357
Status: Tạm vắng
Bạn War, thông thường các em bé dưới 6 tháng tuổi thì ít bị bệnh lắm. Qua lời bạn kể thì cũng chưa rõ em bé nhà bạn bị bệnh làm sao mà phải đưa đi Bác-Sĩ. Nhưng theo cách kể sơ sơ đó của bạn thì cafe nghĩ em bé chỉ là viêm mũi nhẹ (như Bác-sĩ chuyên khoa tai-mũi-họng đã chẩn đoán) vậy bạn cứ yên tâm mà chữa theo cách dân gian đơn giản là được thôi mà.

- Hoặc bạn cũng có thể dùng loại thuốc nhỏ mắt Cloramphenicol-(5 ml-0,4%) : Lấy tăm bông thấm 1 chút thuốc vào đầu bông (chỉ thấm đủ ướt đầu bông, không được thấm đẫm), ngoáy nhẹ nhẹ vào mũi em bé, lau khắp vòng quanh mũi, lau như vậy 2 lần mỗi bên (lau lần 1 vứt tăm bông cũ đi và lấy tăm bông mới thấm thuốc làm lần 2 như lần 1). ngày làm 2-3 lần. làm khoảng 2-3 ngày, nếu không đỡ chuyển cách khác . Bạn nhớ không được lạm dụng thuốc cách này nhé. Nhưng cafe tin chỉ làm 2 ngày là mũi em bé hết nghẹt và thông thoáng thôi.

- Còn việc em bé có đờm dãi và hay khò khè bạn có thể làm theo cách sau : Lấy 100 viên B10 nghiền nát thật mịn, đổ mật ong loại tốt cho ngập gấp đôi lần thuốc, thời gian càng lâu càng tốt, nhưng cần thiết phải dùng ngay thì ngâm trong 1 tuần đã có thể dùng (đúng ra là để cả viên thuốc ngâm khi Mẹ bé mang thai được 3 tháng, đến khi sinh em bé thì dùng). Mỗi sáng, lắc đều chai thuốc, lấy khăn sạch thấm mật ong và thuốc ngâm đó để lau lưỡi, lợi và khắp khoang miệng cho em bé. Cứ như vậy mỗi ngày, thì em bé sẽ không bị viêm họng và các bệnh về họng, phổi cũng hầu như không xảy ra.

Còn rất nhiều cách hay mà đơn giản, nhưng cafe hy vọng chỉ cần dùng 2 cách trên là em bé nhà bạn đã ăn ngon ngủ kỹ rồi.

Vậy nhé, nếu có gì cần hỏi nữa bạn cứ đưa lên.

Chúc cả gia đình bạn luôn vui !

Cafesnt

 
socolar Date: Thứ Sáu, 13 May 2011, 2:52 AM | Message # 9
Colonel
Group: Users
Messages: 194
Status: Tạm vắng
Này Cafesnt, không ngờ bạn cũng giỏi các chiêu chữa bệnh này nhỉ? Học ở đâu vậy? Có thể cho tớ bám càng học với không?
Đáng lẽ những cái chiêu này bạn phải post lên từ lâu rùi, không chờ hỏi mới phải chứ?
 
cafesnt Date: Thứ Hai, 16 May 2011, 0:32 AM | Message # 10
Major general
Group: Moderators
Messages: 357
Status: Tạm vắng
Chào Socolar, Cafe học những kiến thức này từ cuộc sống đó mà. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì cho em bé của bạn, bạn cứ đưa câu hỏi lên nhé, biết được gì cafe sẽ trả lời giúp bạn biggrin

Một tuần đầy năng lượng và niềm vui nha bạn !

http://orkutluv.com/ graphic comments-Good Day Images

Cafesnt

 
socolar Date: Thứ Hai, 16 May 2011, 2:22 AM | Message # 11
Colonel
Group: Users
Messages: 194
Status: Tạm vắng
Cafesnt ,
Cảm ơn bạn đã có một lời chúc tuyệt vời. Đúng là đi làm mà bị giảm năng lượng thì tuần đó thật khổ. Thank you vinamilk.
Bi giờ đến lượt Socolar hỏi nè:
Bé nhà tớ 6 tuổi, hồi trước tối ngủ rất dễ dàng nhưng dạo gần đây tối nằm trằn trọc mãi mà không ngủ được. Nhiều hôm tớ mệt mà mãi nó không chịu ngủ, thế là ăn đòn, có hôm thì mẹ nhẻ nhàng hỏi sao không chịu ngủ thì chị nói tại con không ngủ được. Có chiêu nào giúp bé dễ ngủ không ha bạn?
Mấy hôm này sài gòn nóng quá, mời bạn ăn kem giải nhiệt nhé:
 
war Date: Thứ Hai, 16 May 2011, 2:36 AM | Message # 12
Private
Group: Users
Messages: 8
Status: Tạm vắng
Cafesnt nhiệt tình quá xá. Cám ơn nhiều! Mong Cafesnt viết nhiều mẹo hay về bé hơn nữa
 
cafesnt Date: Thứ Tư, 18 May 2011, 2:02 AM | Message # 13
Major general
Group: Moderators
Messages: 357
Status: Tạm vắng
*Chào Socolar, chào War !

Socolar, bạn hỏi tớ câu hỏi hóc búa thế biggrin

Ngày trước theo đông-y, khám bệnh (chẩn bệnh) phải có "Tứ Chẩn" là: Vọng, Văn, Vấn, Thiết. Giờ theo Tây-Y, khám bệnh phải có các "xét nghiệm cận lâm sàng" và hầm bà lằng nhằng theo Y học hiện đại (cái này phải hỏi Thầy AToanmt)

Vậy mà bi giờ bạn nói : "Bé nhà tớ 6 tuổi, hồi trước tối ngủ rất dễ dàng nhưng dạo gần đây tối nằm trằn trọc mãi mà không ngủ được. Nhiều hôm tớ mệt mà mãi nó không chịu ngủ, thế là ăn đòn, có hôm thì mẹ nhẻ nhàng hỏi sao không chịu ngủ thì chị nói tại con không ngủ được. Có chiêu nào giúp bé dễ ngủ không ha bạn? Mấy hôm này sài gòn nóng quá..." thì tớ trả lời bạn làm sao được bạn ơi biggrin

Bạn biết không, các em bé khi còn bé xíu bè xiu thì thần kinh rất là non nớt, có thể khi xem các chương trình trong ti-vi mà có nhiều vấn đề tác động lên suy tư của bé cũng có thể làm bé bồn chồn, hồi hộp. Hay là đi dự một đám sinh nhật mà cuộc vui đó ồn ào náo nhiệt làm bé thấy phấn chấn hơn thường ngày, khi về bé cũng có thể mất ngủ cả đêm, hoặc ngủ không an giấc, nửa đêm bé mơ như vẫn còn đang dự tiệc mừng đó, nên bé hát ú ớ, giật mình, đập tay, đập chân ..v...v... đó là hiện tượng xảy ra rất thường đó bạn.

Cafe lần đầu tiên được bạn mời đi dự tiệc đón mừng năm mới. Nhạc "sàn" đập thình thịch ...tim cafe cũng đập thình thịch. Đêm đó mất ngủ, vì thần kinh bị tác động quá mạnh, thổn thức như say cà phê

Vậy nên, bạn hãy thử tỉm hiểu xem thời gian gần đây em bé nhà bạn có bị tác động vì điều gì đó xung quanh không ? hãy tạo cho bé môi trường yên tĩnh và ít xáo trộn. Và làm cho bé một ly sinh tố gồm :

- Cà chua bột (loại ngon và không có hóa chất làm tươi, đẹp) : 1 quả (cỡ nắm tay của bé)
- Mật ong : 3-4 thìa cà phê (nếm thấy vừa đủ ngọt mát là được)
- Chuối tây : 1 quả
- Dứa (khóm) : 1/6 quả

Cách làm :
Cà chua cắt đôi, bỏ hạt thái miếng nhỏ. Chuối tây chín bóc vỏ, cắt miếng nhỏ vừa tầm, luộc sôi vài dạo cho thôi hết nhựa chuối, lấy chuối bỏ nước. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, bỏ lõi, rửa bằng nước muối nhạt, cắt miếng nhỏ. Tất cả cho vào máy sinh tố, xay nhuyễn, cho mật ong sau cùng, bật máy cho xay thêm một chút để trộn đều. Trút ra cốc. Trước khi đi ngủ khoảng 2 giờ, lấy ra cho bé uống.

Khi làm sinh tố bạn nên cho con tham gia làm cùng bạn và ân cần nói với con : Má làm sinh tố cho con uống dễ ngủ. Khi nào Má mất ngủ con cũng nhớ làm như thế này cho Má uống nha...!

Làm như vậy khoảng 3 đến 5 ngày, giấc ngủ của bé sẽ trọn vẹn và ngủ sâu, không giật mình thảng thốt, hay thức giấc giữa đêm nữa . Và nhớ là đừng đánh đòn bé nhé bạn, đến nước còn có "Trí nhớ của nước", các em bé sẽ rất dễ trở lên bướng bỉnh khi lòng tự trọng bị tổn thương đó.

Chúc bạn và toàn gia đình luôn vui

Cafesnt

Message edited by cafesnt - Thứ Tư, 18 May 2011, 2:03 AM
 
socolar Date: Thứ Ba, 24 May 2011, 1:21 AM | Message # 14
Colonel
Group: Users
Messages: 194
Status: Tạm vắng
Cảm ơn cafesnt nhiều. Cho mình hỏi thêm chút xíu. Chuối tây là chuối gì vậy bạn? Mình có chuối xiêm, chuối và, chuối ngự.... Nếu được cho mình xin 500 đồng hình ảnh nhé.
Đa tạ bạn nhiều nhiều
 
atoanmt Date: Thứ Ba, 24 May 2011, 1:08 PM | Message # 15
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng
Chuối Tây là loại Chuối... khác với Chuối Tàu đó bạn

AToanMT
 
cafesnt Date: Thứ Tư, 25 May 2011, 3:59 AM | Message # 16
Major general
Group: Moderators
Messages: 357
Status: Tạm vắng
Thầy Toàn chỉ có nói đúng thôi, chuối Tầy khác với chuối Tàu ... chuẩn không cần chỉnh

Đây là chuối Tây (hay còn gọi là chuối Sứ)



Đây là chuối Tàu :





Message edited by cafesnt - Thứ Tư, 25 May 2011, 4:00 AM
 
FORUM » TRANG THÔNG TIN » HỎI -ĐÁP » Hỏi chú về các bài thuốc, các mẹo cho trẻ em, trẻ sơ sinh
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO