Thứ Năm
25 Apr 2024
4:10 AM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » TRANG THÔNG TIN » CHIA BUỒN » CA SĨ DUY-QUANG QUA ĐỜI
CA SĨ DUY-QUANG QUA ĐỜI
atoanmt Date: Thứ Tư, 19 Dec 2012, 5:56 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng
CA SĨ DUY-QUANG QUA ĐỜI


Ca sĩ Duy Quang sinh năm 1950 tại Bạch Mai, Hà Nội, trong gia đình họ Phạm thuộc loại danh gia, ông nội là nhà văn Phạm Duy Tốn, hai bác là học giả Phạm Duy Khiêm (1908 - 1974), nhạc sĩ Phạm Duy Nhượng, cha là Phạm Duy Cẩn (tức nhạc sĩ Phạm Duy). Mẹ của Duy Quang là danh ca Thái Hằng, dì là danh ca Thái Thanh, cậu là nhạc sĩ Phạm Đình Chương.

Giữa thập niên 1960, Duy Quang cùng với Duy Hùng, Duy Minh, Duy Cường và Thái Hiền lập ban nhạc The Dreamers (Những kẻ mơ mộng), nổi tiếng trước 1975. Duy Quang đã hát gần 600 ca khúc, thu âm khoảng 400 bài tại tại hải ngoại và Việt Nam.

Các nguồn tin cho hay, sau nhiều ngày chống chọi với căn bệnh ung thư gan giai đoạn cuối, ca sĩ Duy Quang đã qua đời tại bệnh viện Orange Coast (California, Mỹ) ngày 19/12/2012


AToanMT
 
thanhlongphapsu Date: Thứ Tư, 19 Dec 2012, 6:15 PM | Message # 2
Generalissimo
Group: users
Messages: 1380
Status: Tạm vắng
Mới xem tin đó mà bây giờ đã đi thật rồi, thắp nén hương cầu nguyện cho nam danh ca Duy Quang được siêu thoát.

Ca sĩ Duy Quang suy kiệt vì ung thư gan


Thứ Hai, 17/12/2012 16:04

Sáng 17-12, nguồn tin cho biết sức khỏe của ca sĩ Duy Quang - giọng hát được nhiều người ái mộ - đang gặp nguy kịch, diễn biến xấu. Hiện tại, anh chỉ còn hơn 20kg và nằm viện tại Mỹ.

Duy Minh - em trai của ca sĩ Duy Quang - cho biết: "Ca sĩ Duy Quang hiện đang điều trị tại bệnh viện Orange County (Mỹ). Anh trai tôi bị ung thư gan một thời gian dài nhưng không biết, cách đây 2 tháng mới phát hiện. Bây giờ, người anh chỉ còn khoảng hơn 20kg, rất gầy và yếu.

Sáng nay, gia đình tưởng anh lâm nguy vì ngưng thở, nhưng lúc 11 giờ (giờ Việt Nam), người thân từ Mỹ gọi sang chia sẻ anh đã tự thở lại và mở mắt. Vào 16 giờ chiều nay, tôi sẽ bay qua Mỹ với anh. Bây giờ, tất cả con cái, người thân đang ở bên cạnh anh".



Ca sĩ Duy Quang

Theo người thân của ca sĩ Duy Quang, về mặt tinh thần, từ khi phát hiện mình bị bệnh nan y, anh tỏ ra rất cứng cỏi để chiến đấu chống lại bệnh tật và còn động viên để gia đình, bạn bè không quá lo lắng cho anh.


Cuối cùng, ca sĩ Duy Quang đã vĩnh biệt mọi người


Wednesday, 19 December 2012 08:19

Cali Today News – Như tin đã loan và đã thay đổi liên tục trong sáng nay về chuyện “đi hay ở” của ca sĩ Duy Quang. Qúy độc giả có thể đọc bản tin phía dưới thì biết rõ tình hình hơn.

Sau khi ngưng điện thoại với nghệ sĩ Kỳ Phát, người vừa rời bệnh viện khi đi thăm Duy Quang về, chúng tôi viết lại bản tin rằng Duy Quang vẫn còn sống, không giống như một số báo và đài đã loan.

Ngay sau lên bản tin này được khoảng 1 giờ, thì Kỳ Phát báo tin rằng Duy Quang đã chính thức ra đi vào lúc 11:39 phút trưa ngày 19 tháng 12, 2012, hưởng thọ 62 tuổi...

oo0oo


Kỳ Phát khẳng định rằng tới giờ phút này, ca sĩ Duy Quang vẫn còn sống, tin Duy Quang chết là... thất thiệt

Cali Today News – Trưa qua, đi ăn phở, tình cờ gặp nhạc sĩ Lê Huy. Vốn như lệ thường, chúng tôi nói chuyện về thế giới văn nghệ và nghệ sĩ, mà lần này, chuyện chính là về ca sĩ Duy Quang… Cuối cùng, Lê Huy buông một câu: “Chắc là qua không khỏi!”

Tối về văn phòng, nghe anh Phạm Bằng Tường tâm tình về những tin đồn về bệnh tình của Duy Quang, và cuối cùng cũng buông một câu kết: “Chắc là qua không nổi. Nghe nói sắp mất rồi.”

Sáng ngủ dậy, nhận email của nhiều người trên các diễn đàn internet trích báo chí trong nước cho biết là ca sĩ Duy Quang đã ra đi rồi…, ở cái tuổi còn khá trẻ 62, vì bạo bệnh ung thư gan ở giai đoạn cuối.


Duy Quang ra đi lần này là vĩnh viễn…

Trước đó vài ngày, người thân của anh từ khắp nơi bay về Nam California để có mặt bên anh vào giờ phút cuối. Duy Cường cũng chuẩn bị bay về từ Việt Nam để lo tang lễ cho anh.

Theo IHay, thì một bản tiểu sử tóm tắt của ca sĩ Duy Quang, như sau:

“…Ca sĩ Duy Quang sinh vào ngày 4.11.1950 tại Hà Nội, là con trai trưởng của nhạc sĩ Phạm Duy và nữ danh ca Thái Hằng.

Anh cùng các thành viên khác trong gia đình (Duy Hùng, Duy Minh, Duy Cường, Thái Hiền) thành lập ban nhạc The Dreamers (Những kẻ mơ mộng), một thời làm mưa làm gió trên các sân khấu nhạc Sài Gòn thập niên 70. Ngoài ca hát, Duy Quang còn sáng tác và dịch một số bài hát nước ngoài sang lời Việt. Bài hát “Kiếp Đam Mê” của anh rất được ưa chuộng ở hải ngoại thập kỷ 80.

Duy Quang đã hát gần 600 ca khúc, thu âm khoảng 400 bài tại tại hải ngoại và Việt Nam.

Một số bài của nhạc sĩ Phạm Duy được yêu thích qua giọng hát Duy Quang: Tình hoài hương,Hai năm tình lận đận, Em hiền như masoeur, Ngậm ngùi, Thà như giọt mưa, Cô Bắc Kỳ nho nhỏ, Con đường tình ta đi, Chỉ chừng đó thôi, Đưa em tìm động hoa vàng, Ngày xưa Hoàng Thị...”

12 giờ trưa thứ ba, nhà văn Đỗ Vẫn Trọn gọi báo cho biết là tin Duy Quang chết là không đúng. Duy Quang vẫn còn sống, dù rằng rất khó qua khỏi cơn bạo bệnh này.

12:5 trưa, chúng tôi gọi nghệ sĩ Kỳ Phát để hỏi thăm anh về Duy Quang.

Kỳ Phát khẳng định vừa mới thăm Duy Quang ở bệnh viện về. Duy Quang vẫn còn sống, nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt ICU, và bệnh viện rất hạn chế số người thăm. Vợ con và người thân hiện khá đầy đủ bên Duy Quang ở những ngày thật đặc biệt này.

Kỳ Phát cho biết dù anh mới vào thăm nhưng không gặp được Duy Quang trực tiếp, vì trong khu đặc biệt này, bác sĩ rất giới hạn người đến thăm..., nhưng Kỳ Phát khẳng định rằng tới giờ phút này, ca sĩ Duy Quang vẫn còn sống, tin Duy Quang chết là... thất thiệt, ít ra đến giờ phút này.

Chuyện này khiến chúng tôi nhớ lại những ngày cuối cùng của nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang.

Nguyễn Ninh Hòa


Message edited by thanhlongphapsu - Thứ Tư, 19 Dec 2012, 6:22 PM
 
atoanmt Date: Thứ Tư, 19 Dec 2012, 7:10 PM | Message # 3
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng
Viêm gan giai đoạn cuối

Võ thị Trúc Giang Lúa9


Hung tin ca sĩ Duy Quang qua đời ngày 19/12/2012 khiến tôi nhớ nhà văn Huy Giang quá, phải nói cho tới nay tôi đã mất hai người bạn văn nghệ mắc bệnh viêm gan giai đoạn C. Người đầu tiên là nhà văn Huy Giang. Anh em chúng tôi quen nhau qua tình văn nghệ hội Văn Bút VNHN TTAC. Anh Huy Giang vui tính dễ thương, hay khuyến khích đàn em về viết Văn làm Thơ. Đến ngày nghe chị Rau Dzềnh, cái tên ngộ nghĩnh anh Huy Giang đặt cho bà xã mình, chị Rau Dzềnh điện thoại báo cho tôi hay anh đang mắc bệnh viêm gian thời kỳ cuối. Từ đó, tôi liên tục gọi lên bệnh viện trấn an tinh thần cho chị đỡ lo và cầu mong một phép lạ nào đó giúp anh qua khỏi bệnh nan y.

Lúc này tôi đang giữ chân cô thủ quỹ của hội Văn Bút TTAC, sẵn hay liên lạc với quý thân hữu trong hội, tôi báo tin cho thân hữu khác biết đồng thời kêu gọi hội viên ai có lòng hảo tâm đóng góp thì tôi sẽ cầm tiền lên trao tận tay chị. Lúc này tôi nghĩ chỉ cầm tiền lên giúp chị trang trải tiền nhà thương và lo thuốc men cho anh thôi. Nào ngờ, ngày tôi lái xe vượt mấy trăm cây số vào bệnh viện thăm anh là ngày anh trút hơi thở lần cuối cùng trước mặt bà xã và cô em văn nghệ.

Lần đầu tiên trong đời tôi chứng kiến một người hắt hơi trước khi ra đi. Đêm trước hai chị em chúng tôi ngủ lây lất ngoài hành lang được y tá bệnh viện đẩy cho hai cái giường nệm trắng tinh, chốc chốc chúng tôi thay phiên nhau vào phòng intensive trông coi anh, tuy anh trong tình trạng hôn mê nhưng chúng tôi vẫn cứ thức dậy nửa đêm dòm chừng người ốm, đó là tâm lý. Sáng ra hai chị em chúng tôi được y tá bưng cà phê bánh mì ăn sáng tới, họ thấy người nhà lo lắng nên họ thật dễ thương, ưu ái. Chị Rau Dzềnh bước tới cạnh giường anh, gọi:
-Anh à, có chị Trúc Giang lên thăm nè, anh có nghe thì anh nháy mắt chào chỉ đi.
Tôi nín thở đứng cạnh bên giường, nhìn anh. Anh gầy lắm, da vàng vọt, người chỉ còn xương bọc da, hai con mắt sâu oắm, má hóp nhưng tôi vẫn hình dung được người anh văn nghệ Huy Giang với tác phẩm „ Những nụ hoa bần „ ngày nào. Tôi nói:
-Anh Huy Giang ơi, các anh chị trong hội Văn Bút gửi lời thăm anh đó nhe, anh ráng dưỡng sức khỏe để sinh hoạt lại với anh chị em nhé, làm Thơ cho Trúc Giang đọc.

Bỗng chúng tôi thấy anh chảy nước mắt, tuy anh đang trong tình trạng hôn mê, anh nghe và nhận ra giọng nói của tôi ư? Tôi sững sờ theo dõi coi anh làm gì. Rồi anh nghiêng người qua một bên nẩy nẩy lồng ngực, mấp máy đôi môi như muốn nhắn gì đấy, nhưng khó khăn, bỗng anh nấc lên vài cái, rồi nghẹo cổ sang một bên. Anh đã từ giã cõi đời trước mặt hai chị em chúng tôi. Chúng tôi khóc rống, luống cuống bấm chuông gọi y tá. Bác sĩ chạy vào cấp cứu thì cho hay anh đã trút hơi thở cuối cùng rồi. Anh Huy Giang đã chết rồi !

Số tiền tôi kêu gọi gom góp từ quý thân hữu trao bao thư tận tay chị lại là tiền phụ chị và gia đình trang trải ma chay cho anh. Nhà văn Huy Giang cũng chết vì bệnh viêm gan giai đoạn C giống như ca sĩ Duy Quang.

Nhắc đến duyên văn nghệ giữa tôi và ca sĩ Duy Quang thì như sau: Lúc tôi đang ở đảo tỵ nạn Pulau Tengah năm 1978 thì ghe của các con của nhạc sĩ Phạm Duy tới, đó là Duy Minh, Duy Hùng, Duy Cường (trên chuyến ghe này không có Duy Quang). Cũng là người hay ca hát nên chúng tôi lập ban nhạc trình diễn giúp vui cho đồng bào tỵ nạn trên đảo mỗi chiều thứ bảy. Các con của nhạc sĩ P.D rời đảo đi đoàn tụ bên Mỹ rất nhanh, trước tôi. Sau đó tôi sang Bắc Âu và vẫn còn liên lạc thư từ với các bạn. Và lần sang Mỹ chơi, tôi có cùng vợ chồng nhạc sĩ Trần Duy Đức, phu nhân ns Trần Duy Đức, Lê Nguyệt Hạnh là bạn đồng môn của tôi ở trường Nguyễn Đình Chiểu Kiến Hòa, hai người vốn là bạn thân với gia đình nhạc sĩ Phạm Duy tại Cali, mà Duy Hùng, Duy Minh, Duy Cường lại là bạn bên đảo với tôi nữa, nên tôi đương nhiên trở thành bạn của gia đình nhạc sĩ họ Phạm.

Từ khi nghe tin anh ca sĩ Duy Quang lâm bệnh, trong đầu tôi lởn vởn cái tên Duy Quang này, ngày xưa khi tôi còn con gái mới lớn tôi rất mê giọng hát Duy Quang nên khi có con trai tôi đặt tên cho con trai mình cũng là Duy Quang ! Biết rằng đã mắc bệnh viêm gan thời kỳ cuối là khó qua khỏi, cái lo lắng thời gian qua của tôi (qua kinh nghiệm với nhà văn Huy Giang) nay đã thành sự thật. Ca sĩ Duy Quang nay không còn trên cõi đời nữa. Anh đã bỏ lại hết để ra đi, bỏ hết danh vọng lẫn muộn phiền, ra đi trước bố già Phạm Duy tóc bạc trắng, nghe tin con trai trưởng qua đời chắc bố già đau lòng lắm. Dè đâu lá vàng còn treo mong manh như chỉ mành trước gió mà lá xanh đã sớm ra đi.

Xin đốt cho anh Duy Quang một nén nhang thơm lần cuối chia tay. Chân thành chia xẻ nỗi buồn này cùng với bác nhạc sĩ Phạm Duy, với các bạn Duy Minh, Duy Hùng, Duy Cường và Thái Hiền. Cùng gia đình họ Phạm tài ba. Cầu chúc hương hồn anh Duy Quang sớm siêu thoát cõi bình an không đau đớn muộn phiền.

Võ thị Trúc Giang Lúa9
Mittwoch 19.12.2012


AToanMT
 
socolar Date: Thứ Tư, 19 Dec 2012, 9:53 PM | Message # 4
Colonel
Group: Users
Messages: 194
Status: Tạm vắng
Xin chia buồn với gia đình ca sĩ Duy Quang. Cầu mong cho hương linh ca sĩ sớm siêu thoát.
 
hailove Date: Thứ Năm, 20 Dec 2012, 11:26 AM | Message # 5
Lieutenant general
Group: Moderators
Messages: 514
Status: Tạm vắng
hix bác Duy Quang hát nghe ngọt ngào quá mà đã mất rồi cry ,không biết thế hệ của bác Duy Quang, Duy khánh, Giang Tử, Chế Linh mà mất đi rồi thì ai có thể thay thế được ,mấy ca sỹ giờ hát nghe chán quá,bài hát thì vô bổ và nhảm nhí chẳng đi được vào lòng người,chán toàn tập với nền nhạc trẻ hiện nay sad .

NAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT
 
FORUM » TRANG THÔNG TIN » CHIA BUỒN » CA SĨ DUY-QUANG QUA ĐỜI
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO