Thứ Sáu
19 Apr 2024
9:59 PM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » VIỆT NAM - QUÊ HƯƠNG TA » VẺ VANG DÂN VIỆT » BÔNG HỒNG LAI MAGGIE Q (T.K.)
BÔNG HỒNG LAI MAGGIE Q
atoanmt Date: Thứ Hai, 22 Jun 2015, 11:16 AM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng
BÔNG HỒNG LAI MAGGIE Q


T.K. (tổng hợp)



Cô gái mang nửa dòng máu Việt được sinh ra tại Hawaii này đã đi một cung đường vòng khá dài, bằng một chuyến Đông du như một lẽ tự nhiên trước khi đến được Hollywood. Và cuối cùng, những đường vòng dù không phải lúc nào cũng trơn tru cũng đưa Maggie Q đến được nơi cô cần đến, và hơn thế, còn tỏa sáng…

Tàn tro và phượng hoàng

Maggie Q tên đầy đủ là Maggie Denise Quigley (tên tiếng Việt là Lý Mỹ Kỳ) sinh ngày 22/5/1979 tại Honolulu, Hawaii. Cha mẹ Maggie Q gặp nhau trong chiến tranh, lúc đó đơn vị của cha Maggie đóng tại miền Nam Việt Nam. Sau đó, mẹ của cô đã theo cha Maggie về Hawaii. Họ cùng nhau gây dựng một tổ ấm với 5 đứa con mà Maggie Q là con út.

Thừa hưởng dòng máu Việt của mẹ và gốc Ái Nhĩ Lan của cha, Maggie Q mang một vẻ đẹp đầy mê hoặc, khó trộn lẫn.
Hollywood chưa bao giờ là nơi dễ dàng thành danh với một diễn viên gốc Á. Nếu so với nữ diễn viên gốc Á đầu tiên có tên trên đại lộ danh vọng ở Hollywood, Anna May Wong (Hoàng Liễu Sương, sinh năm 1905), ở đầu thế kỷ 20, thì thành công của Maggie Q ở thế kỷ 21 chưa hẳn là một kỳ tích.

Nhưng so với những nữ diễn viên gốc Á khác như Lucy Liu (gốc Đài Loan), Lindsay Price (gốc Đại Hàn) hay Kelly Hu (gốc Phi Luật Tân), thành công của Maggie Q cũng rất đáng nể.

Huyền thoại “tàn lụi thành tro và hồi sinh từ chính đống tro” của loài chim phượng hoàng chính là ý nghĩa của hình xăm đặc biệt mà Maggie đã tự tặng mình năm 20 tuổi, ở một vị trí khá gợi cảm: bên hông. “Vươn lên từ đống tro tàn chính là hành trình của tôi”, cô nói.

Dân số Hawaii tới 58% là người châu Á, có một người mẹ Việt Nam, các giáo viên ở trường là người Nhật, Maggie Q lớn lên như một cô gái châu Á thực sự. Quyết định “Đông du” dường như là một điều trước sau rồi sẽ tới với Maggie nhưng nó vấp phải sự phản đối kịch liệt của mọi người.

“Không ai chịu hiểu và chẳng ai tán thành”, nhưng Maggie không chùn bước.

Năm 1996, Maggie Q 17 tuổi, lên đường sang châu Á và sau một vài khởi đầu không thuận lợi tại Đài Loan, Nhật Bản, cô quyết định đến Hong Kong với 20 đô la Mỹ trong túi và không một câu tiếng Hoa lận lưng. Sang tới Hong Kong để bắt đầu sự nghiệp diễn xuất thì Maggie mới hiểu rằng cô quá “tây” để có thể phù hợp với những vai diễn trong các phim nội địa. Rồi Maggie nổi lên với vai trò người mẫu, trở thành gương mặt trang bìa của nhiều tạp chí nổi tiếng.

Năm 2000, Maggie Q đóng cuốn phim đầu tiên The Legendary Tai Fei – bằng cách “học vẹt” các lời thoại tiếng Quảng Đông.
Sau vai diễn này, Maggie Q lọt mắt xanh của Thành Long và được góp mặt trong cuốn phim hành động nổi tiếng Gen Y Coprs do ông sản xuất. Từ đó, cô bắt đầu xuất hiện như một diễn viên phim hành động.

Tháng 10/2001, Maggie được mời đóng phim Manhattan Midnight – đây là bệ phóng đưa Maggie tới Hollywood. Trở lại Mỹ, Maggie vẫn tiếp tục làm người mẫu, nhưng lúc này cái tên Maggie trở thành một trong số ít siêu mẫu châu Á sáng giá nhất với thù lao mỗi show diễn không dưới 500.000 đô.

Để tiếp nối giấc mơ điện ảnh, Maggie quay về Hong Kong, mảnh đất khá thuận lợi cho sự phát triển sự nghiệp diễn xuất của cô. Năm 2002, Living ra mắt công chúng, tuy cuốn phim này không được giới chuyên môn đánh giá cao song vai diễn của Maggie lại được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Năm 2003, phim Naked Weapon ra mắt, đưa tên tuổi Maggie Q vào danh sách những kiều nữ trẻ đẹp hấp dẫn nhất Hong Kong và định hình rõ hơn một Maggie Q của phim hành động.

Năm 2004, Maggie một lần nữa được kề vai sát cánh cùng Thành Long trong Around The World In 80 Days.
Đây cũng chính là bước đệm quan trọng đưa cô đến với Mission Impossible 3 vào năm 2006, sóng vai cùng Tom Cruise trong một vai diễn trong mơ của biết bao người.

Sau Mission Impossible 3, Maggie Q nhanh chóng vươn lên hàng ngọc nữ đắt giá nhất ở kinh đô điện ảnh Hollywood.
Từ đây, những phim cô tham gia đều thuộc hàng siêu phẩm: Divergent, Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon, Live Free or Die Hard… Series phim truyền hình nổi tiếng Nikita cũng khiến tên tuổi Maggie Q ngày càng lan rộng.

Bộ phim truyền hình Stalker ăn khách còn mang đến cho cô… vị hôn phu, chính là nam diễn viên đóng cặp Dylan McDermott.
Nhiệm vụ khả thi
Tuy nhiên đó không phải là tất cả khi nhắc tới Maggie Q.

Maggie Q còn nổi tiếng với tình yêu thương vô hạn dành cho động vật. Caesar, tên chú chó giống chăn cừu Đức là “cục cưng” nổi tiếng nhất của Maggie Q, khi người ta nhiều lần bắt gặp cảnh cô “âu yếm” chú chó như hai mẹ con. Thậm chí Maggie còn đem Ceasar tới tận phim trường.
Không nhiều người biết rằng đây chỉ là một trong những chú chó tật nguyền bị bỏ rơi đầu tiên mà Maggie Q nhận nuôi. Ngoài Ceasar, Maggie Q còn nhận nuôi tới sáu chú chó khác, đều là những con vật đáng thương được giải cứu trong tình trạng bị đánh đập, bỏ đói.

Đó không chỉ là việc duy nhất mà Maggie tham gia trong việc bảo vệ động vật.

Đầu năm 2011, Maggie Q sử dụng Twitter và đăng tải những hình ảnh kêu gọi bảo vệ động vật khỏi nạn lạm dụng trong các rạp xiếc. Q còn là phát ngôn viên của chiến dịch Saving America’s Dogs thuộc tổ chức Best Friends Animal Society.

Những hoạt động quốc tế của Maggie phải kể tới hoạt động cứu hộ gấu tại Việt Nam và cô cũng là thành viên của một trung tâm chăm sóc voi mồ côi tại Kenya.

Năm 2005, cô bắt tay với đạo diễn/diễn viên sản xuất cuốn phim tài liệu Earthlings, khám phá cách xã hội đối xử với các sinh vật, đặc biệt là tình trạng hành hạ động vật đang xảy ra.

Chiến dịch bảo vệ động vật gần đây nhất của Maggie chính là cuộc vận động cứu tê giác, kêu gọi không dùng sừng tê giác, với tư cách đại sứ quốc tế, mà một trong những địa điểm cô từng dừng chân là Việt Nam.

Từ nhiều năm nay, Maggie ăn chay và cho biết đây là quyết định đúng đắn trong đời mình.

Hiện Maggie đang tích cực vận động chiến dịch kêu gọi mọi người ăn chay, cô thổ lộ:
“Điều quan trọng với tôi là, tôi không tạo ra nỗi đau (cho các loài động vật) mà chúng sẽ phải chịu đựng nếu tôi thờ ơ. Khi tôi chết đi, cơ thể sẽ tan biến nhưng tôi tin rằng linh hồn sẽ ở lại và những quyết định của mình sẽ có ích”.

Minh tinh trong mắt bà mẹ Việt

Bà Catherine Hồng Quigley sinh năm 1949, quê Ninh Bình. Năm bà 5 tuổi, cha mẹ bà di cư vào Sài Gòn. Năm 1975, bà sang định cư tại Hawaii. Tại đây, bà làm quản lý cho bếp ăn của một sân golf. Bà có 5 người con, trong đó chỉ Maggie Q theo đuổi con đường nghệ thuật. Hiện gia đình bà rất nổi tiếng ở Hawaii nhưng mọi người đều có cuộc sống bình dị.

Theo bà Hồng, Maggie rất Việt Nam, sống tình cảm, chan hòa với mọi người. “Tôi không biết mọi người nói về cháu thế nào, nó nổi tiếng bên ngoài ra sao. Nhưng khi về nhà, Maggie vẫn như một cô bé. Thỉnh thoảng, Maggie vẫn làm những việc vặt như lau nhà, tắm cho chó, nấu ăn… Cháu cũng là một người con hiếu thảo, mỗi lần trở về đều dành nhiều thời gian cho gia đình và chăm sóc chúng tôi” – bà Hồng tâm sự.

Maggie Q cũng từng kể với một tạp chí: “Khi mẹ tôi về hưu, nghỉ làm ở Leilehua Golf Course, cả nhà làm tiệc nhưng tôi không về được vì phải sang Toronto quay Nikita. Định bụng là vậy nhưng chị tôi gọi điện thoại, nói “Cả nhà biết em bận lắm, không về được cũng không sao, nhưng chị mới nói chuyện với mẹ, mẹ nói đại ý là trước khi chết bà không cần bất cứ thứ gì, chỉ muốn thấy em trong tiệc hồi hưu của bà”.
Nghe tới đó tôi biết mình phải làm gì, tôi book vé bay về nhà ngay hôm đó và gọi cho nhà sản xuất, báo tôi sẽ tới trễ vài ngày”.
Trong mắt mẹ, Maggie Q là một cô gái bản lãnh và tự lập.

Lúc Maggie Q rời Hawaii tới Hong Kong lập nghiệp, cô chỉ có khoảng 20 đô trong túi, cuộc sống thực sự khó khăn nhưng cô vẫn trấn an mẹ rằng mọi chuyện OK và cô có thể tự lo mọi thứ cho mình.

Mỗi lần về nhà, cô thường dạy mẹ nấu đồ chay. Bà Hồng khoe: “Maggie nấu món chay rất giỏi. Tôi nhớ có lần cháu về thăm nhà khoảng 10 ngày, mỗi ngày cháu lại dạy tôi nấu một món chay rất ngon”.

Nói về tình cảm giữa Dylan McDermott và Maggie Q, bà Hồng cho biết, bà hài lòng về chàng rể tương lai và cả hai rất xứng đôi. Dylan McDermott từng tâm sự với bà Catherine Hong về tuổi thơ không hạnh phúc của mình. Cha mẹ ly dị khi Dylan còn nhỏ và mẹ anh mất lúc anh 6 tuổi.

“Dylan nói với tôi rằng gặp được Maggie là một điều may mắn trong cuộc đời nó và coi gia đình chúng tôi như mái ấm thứ hai của mình. Theo cảm nhận của tôi, Dylan là một chàng trai tốt bụng, thương yêu Maggie thật lòng. Tôi thấy mừng vì con gái đã tìm được hạnh phúc thực sự” – mẹ Maggie Q bày tỏ.

Bà cho biết thêm, chuyện tình của Maggie Q và Dylan McDermott kéo dài khoảng hai năm nay. Tuy chưa định ngày tổ chức hôn lễ nhưng đám cưới của họ sẽ diễn ra vào khoảng tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay, trên bãi biển Honulunu.

T.K. (tổng hợp)


Nguồn: http://thoibao.com/bong-hong-lai-maggie-q/


AToanMT
 
thanhlongphapsu Date: Thứ Ba, 23 Jun 2015, 3:22 AM | Message # 2
Generalissimo
Group: users
Messages: 1380
Status: Tạm vắng
 
kathy Date: Chủ Nhật, 28 Jun 2015, 2:26 PM | Message # 3
Colonel general
Group: Users
Messages: 900
Status: Tạm vắng
 
Cường Date: Thứ Bảy, 04 Jul 2015, 5:25 AM | Message # 4
Major general
Group: Disciples
Messages: 352
Status: Tạm vắng
Một lần nữa khẳng định dòng máu Việt với thế giới !!!
 
FORUM » VIỆT NAM - QUÊ HƯƠNG TA » VẺ VANG DÂN VIỆT » BÔNG HỒNG LAI MAGGIE Q (T.K.)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO