Thứ Ba
23 Apr 2024
6:18 PM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » TRANG Y HỌC - SỨC KHỎE » ĐỘC HẠI CHO SỨC KHỎE » Omega-3 trong dầu cá (Thắng 17)
Omega-3 trong dầu cá
atoanmt Date: Thứ Ba, 12 Apr 2016, 6:51 AM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng
Omega-3 trong dầu cá có liên quan đến tăng nguy cơ mắc ung thư tiền liệt tuyến

Từ nhỏ, tôi rất thích uống dầu cá, nhưng khi tôi được 63 tuổi, thì thử máu thấy PSA lên 4.1. Bác sĩ bảo phải biopsies 12 phát vào chổ ...trong hậu môn... đau đớn hết biết.

Tôi vẫn đọc tin "dầu cá tốt cho tuyến tiền liệt" (sít) do thầy lang Việt viết đầy các tờ báo. Đến năm 74 tuổi, thử máu thấy tăng len 11 PSA, lại bị băn 16 phát biopsies, máu me đau đớn... Mà tôi vẫn say mê uống 1 viên dầu cá omega 3 mỗi ngày...

May là khoảng tháng Oct 2015, vợ tôi đọc trong Google tiếng Anh, thấy bài nầy, nên tôi ngưng uống dầu cá, vả 3 ngày sau, thấy giảm tiểu đêm từ 4 lần xuống còn 2 lần. Hôm tháng giêng Jan 2016, khám máu thấy PSA xuống còn 3.4 bình thường... Bác sĩ bói tôi khả quan, và bây giờ thì ngủ tới sáng, không đi tiểu đêm như trước.

Tôi gởi cho ca´c bạn già mình biết tai hại của dầu cá đối với nam giới để tránh.
Thân ái.

Thắng 17


Ăn quá nhiều dầu cá hoặc sử dụng dầu cá là thực phẩm bổ sung có thể không tốt cho sức khỏe của nam giới. Nghiên cứu mới cho thấy những người đàn ông có nồng độ acid omega-3 cao trong máu có nguy cơ cao phát triển ung thư tiền liệt tuyến.

Phát hiện này được đưa ra từ một nghiên cứu có tiềm năng lớn được công bố trên tạp chí của Việân Ung thư Quốc gia Mỹ.

71% tăng nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến biệt hoá cao và 43% tăng nguy cơ của tất cả các loại ung thư tiền liệt tuyến liên quan đến nồng độ cao EPA, DHA và DPA.

Kết quả nghiên cứu này phù hợp với một nghiên cứu năm 2011 được thực hiện bởi cùng một nhóm nghiên cứu chỉ ra rằng nồng độ DHA trong máu cao gấp 2 lần bình thường làm tăng nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến biệt hoá cao.

Các nhà nghiên cứu bị sốc khi thấy rằng nồng độ omega-3 trong máu cao thường được khuyến cáo là tốt cho tim nay lại có liên quan đến nguy cơ tiến triển ung thư tiền liệt tuyến ở nam giới.

Kết quả nghiên cứu này có nghĩa rằng:
" Các acid béo có liên quan đến các gen sinh ung thư tiền liệt tuyến và các khuyến cáo nhằm tăng lượng acid omega-3 chuỗi dài, đặc biệt ở các chất bổ sung trong chế độ ăn nên cân nhắc các tác hại tiềm ẩn của nó".

Alan Kristal, là thành viên của Fred Hutch Public Health Sciences Division nói:
" Chúng tôi chứng minh một lần nữa, việc sử dụng các thực phẩm bổ sung dinh dưỡng có thể có hại".

Tiến sỹ Theodore Brasky, một trợ lý giáo sư nghiên cứu tại trung tâm nghiên cứu ung thư đại học bang Ohio nói thêm:
" Điều quan trọng là chúng tôi đã có thể tái hiện lại những phát hiện của chúng tôi năm 2011 và chúng tôi có thể khẳng định rằng acid omega-3 đóng một vai trò nào đó trong việc phát sinh ung thư tiền liệt tuyến.
Đó là điều quan trọng đáng ghi chú, tuy nhiên, những kết quả nghiên cứu này không giải quyết câu hỏi rằng omega-3 có ảnh hưởng đến tiên lượng trong ung thư tiền liệt tuyến không".


Tiến sỹ Frame, giám đốc trung tâm nghiên cứu ung thư tiền liệt tuyến Anh nói rằng những người đàn ông đọc kết quả nghiên cứu này không nên hoảng sợ về lượng omega-3 của họ. Ông nói:
" Omega-3, chẳng hạn như được tìm thấy trong dầu cá là một trong các trọng tâm lớn của một số lượng lớn các nghiên cứu trong những năm gần đây, phần lớn các nghiên cứu đó chỉ ra tác dụng có lợi với sức khỏe khi ăn như một phần của chế độ ăn cân bằng..."

"Nhiều nghiên cứu lớn hơn và phức tạp hơn sẽ cần phải được thực hiện trước khi chúng ta hiểu đầy đủ được các tác hại chống lại những lợi ích của một chế độ ăn giàu acid omega-3".


Tiến sỹ Frame kết luận:
" Vì vậy, chúng tôi không khuyến khích bất kỳ một người đàn ông nào thay đổi chế độ ăn của họ như là một kết quả của nghiên cứu này nhưng hãy nói với bác sỹ của họ nếu họ có bất kỳ mối quan tâm nào về bệnh ung thư tiền liệt tuyến".

Nghiên cứu của tiến sỹ Kristal khi so sánh nồng độ omega-3 trong máu của 834 người đàn ông được chẩn đoán ung thư tiền liệt tuyến cho thấy nhóm nguy cơ ung thư thấp khi nồng độ omega-3 dưới 3,2%, đối lập với 5,7% ở nhóm có nguy cơ ung thư cao.

Kết quả này có thể gây ngạc nhiên với một số người khi xem xét các lợi ích đối với sức khỏe mà omega-3 mang lại.

Nghiên cứu này cũng không chắc chắn được lý do tại sao nồng độ omega-3 trong máu cao có liên quan đến việc tăng nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến.

Các nhà nghiên cứu nói rằng có thể acid béo omega-3 gây hại do chuyển hoá thành các hợp chất có hại cho tế bào và DNA.

Tóm lại, phát hiện này chỉ ra rằng nồng độ cao acid béo omega-3 có thể làm tăng nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến ở nam giới.

Tác giả: Joseph Nordqvist


AToanMT
 
thanhlongphapsu Date: Thứ Ba, 12 Apr 2016, 6:05 PM | Message # 2
Generalissimo
Group: users
Messages: 1380
Status: Tạm vắng
 
kathy Date: Chủ Nhật, 17 Apr 2016, 7:10 AM | Message # 3
Colonel general
Group: Users
Messages: 900
Status: Tạm vắng
 
ThiệnTâm Date: Thứ Bảy, 23 Apr 2016, 6:33 AM | Message # 4
Major general
Group: Moderators
Messages: 365
Status: Tạm vắng
ThiệnTâm thấy cái chất Omega-3 này nó thường xuất hiện ở các thuốc bổ về mắt.

- Thiện-Tâm làm công việc, đôi mắt thường xuyên phải tiếp xúc với màn hình máy tính. Cách đây vài tuần ThiệnTâm được bạn bè giới thiệu là mỗi ngày dùng một viên Omega-3 sẽ bổ cho đôi mắt của mình.

- Đọc bài viết , mới biết là nồng độ cao acid béo omega-3 nó có thể làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.


Message edited by ThiệnTâm - Thứ Bảy, 23 Apr 2016, 6:34 AM
 
FORUM » TRANG Y HỌC - SỨC KHỎE » ĐỘC HẠI CHO SỨC KHỎE » Omega-3 trong dầu cá (Thắng 17)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO