- ATOANMT
Thứ Tư
18 Jan 2017
4:08 AM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn Bài xong bấm vào "CHỌN XEM":







PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Statistics
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<>

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
Page 1 of 11
FORUM » NHÂN-TƯỚNG HỌC- PHONG THỦY & BÓI TOÁN » TỬ VI » Thái Cực Tử Vi Bí Pháp (Hương Vân Cư Sĩ)
Thái Cực Tử Vi Bí Pháp
thanhlongphapsu Date: Thứ Sáu, 29 Nov 2013, 10:58 AM | Message # 1
Generalissimo
Group: Moderators
Messages: 2626
Status: Tạm vắng

THÁI CỰC TỬ VI BÍ PHÁP


Hương Vân cư sĩ



Hương Vân cư sĩ là một cái tên mới, như mầu sắc của một bông hoa lạ, tiếng hót của một loài chim lạ trong khu rừng “Huyền Bí”.

Với “Thái cực tử vi bí pháp” trên tay, Hương Vân cư sĩ sẽ đưa chúng ta vào những khám phá mới trong khoa Tử vi, tầm nhìn của chúng ta sẽ vượt qua khỏi những dấu móc của những con sao, của từng cung số, mà từ lâu đã “vô tình” đóng khung sự suy luận, sự diễn giải của ta về cuộc đời của một người vào đó qua lá số Tử vi của họ.

Chúng tôi trân trọng giới thiệu với bạn đọc Hương Vân cư sĩ và tin tưởng rằng, với trình thức và sự luận giải có tính cách nghiêm chỉnh cũng như khoa học của ông trong loạt bài “Thái cực Tử vi bí pháp” sẽ mở được ra những khung cửa mới của ngành Tử vi để chúng ta cùng bước vào và nghiên cứu thêm.

THIÊN KHÔI.

Trong khoảng mấy chục năm gần đây, khoa xem số Tử vi đã được nhiều người thuộc mọi giới chú ý đến và đã có nhiều sách xuất bản đề cập đến phép lập thành và luận đoán số Tử vi. Tuy nhiên những nhà nghiên cứu về khoa huyền cơ này chỉ chấp nhận các phép an sao, lập cục và định cách gần như máy móc và xem là những huyền cơ bí pháp không thể hiểu được nguyên lý của chúng.

Nay để cống hiến độc giả một phần nào các bí pháp của môn Thái cực Tử vi, bổn sơn nhân sẽ trình bầy sau đây các nguyên giải lý của khoa này, ngõ hầu đáp ứng sự đòi hỏi của khá nhiều người muốn chứng tỏ rằng việc xem số Tử vi có thể luận đoán được vận mệnh, chẳng những của cá nhân mà còn của cả dòng họ, dân tộc hay quốc gia nữa.

I-Lược trình của Khoa Tử vi

Theo hóa thuyết của Bình An Chân Nhân, chưởng quản đời sau cùng của Thái Cực Môn, đã lưu lạc từ Vân Nam sang Việt Nam vào khoảng năm 1910, thì khoa Tử vi có xuất xứ là đạo gia tối cổ Thái cực phái, cùng với Vô cực phái, đều phát tích từ vùng Cực Bắc Trung Hoa. Các môn phái này cũng thừa hưởng di sản của một nền văn minh tiền cổ Trung Hoa, có trước cả thời đại Tam Hoàng nhiều ngàn năm. Riêng Thái cực môn phái ít chú trọng vào việc tu luyện các phép biến hóa mầu nhiệm, mà lại quan tâm về các học thuật có tính cách hữu dụng cho các lãnh vực văn hóa, kinh tế, quân sự, vũ thuật,…

Trong lịch sử Trung Hoa, Thái cực môn đã đào tạo nên các bậc minh sư, lương tướng còn lưu danh hậu thế như Phong Hậu (4000 năm trước Tây lịch) Khương Thượng (1.000 T.TL) Trương Lương (200 năm sau Tây lịch) (kể cả Nguyễn Bỉnh Khiêm ở Việt Nam).

Ngoài ra, hầu hết các học thuật kinh bang tế thế binh lược chiến pháp của Cổ Trung Hoa đều xuất từ hệ thống học thuật của Thái cực môn

Nói riêng về Khoa Tử vi khí vận cũng xuất từ Thái cực Môn do Hiên Viên Trần Đoàn Tiên sinh hậu lục và tham bác với Tinh vận yếu quyết của Võ cực môn mà soạn ra vào đời Sơ Tống (900 sau Tây lịch).

Vậy trong phần tiếp theo đây bổn sơn nhân sẽ nói đến Thái cực yếu quyết áp dụng vào Khoa tử vi, đã trải qua hơn nghìn năm không phổ biến ra ngoài môn phái.

II-Thái cực tuần hoàn và Thái cực trung đạo

Theo học thuật của Thái Cực môn, thì Vũ trụ xoay vần theo “Vô cực tuần hoàn đại Chu trình” và vô hạn, vượt ra ngoài sự tưởng tượng của con người về không gian và mọi hình tướng.

Trong khi đó, đời sống của con người cùng vạn vật lại chuyển vận theo “Thái cực tuần hoàn tiểu Chu trình” hữu hạn và nằm trong tầm tưởng ước của con người,

Tiến đạo là lối sinh hóa của vạn vật, tuần hoàn.
Thoái đạo là lối qui chân của vạn vật, tuần hoàn.
Trung đạo là lối biến dịch đặc biệt, không theo định luật tuần hoàn, mà theo lối đột xuất, đột biến, cấp ứng và dòng lưu. Trung đạo chính là đường chuyển hóa của thần khí, gốc linh hồn của sinh vật. Theo đó, sự sống, sự chết, có tính cách đột ngột và ngang qua trung gian là ngũ hành (5) mà gốc là hành Thổ.

Chú thích: (2) Lưỡng nghi; (4) Tứ tượng; (8) Bát quái.

Cách an Thái cực tại Trung đạo tứ môn


Theo sự giải thích ở đồ hình trên, Thái Cực trung đạo vô cùng quan trọng, vì đó là lối chuyển hóa của sinh khí, lại chỉ xuất nhập bất thường qua hành Thổ. Do đó, người ta phải ghi Thái Cực ở Trung Đạo tứ môn, là bốn cửa ngỏ để xuất nhập, chính là bốn cung Thìn Tuất Sửu Mùi, và theo cách định khí như sau:

Tiên thiên dương khí xuất nhập Thìn Tuất.
Tiên thiên âm khí xuất nhập Sửu Mùi.
Hậu thiên Nam tinh xuất nhập Thìn Mùi.
Hậu thiên Nữ tinh xuất nhập Tuất Sửu.

Hoặc là gọn hơn:
DƯƠNG NAM xuất nhập Thái cực tại Thìn
DƯƠNG NỮ xuất nhập tại Tuất
ÂM NAM xuất nhập tại Mùi
ÂM NỮ xuất nhập tại Sửu.

III-Thái cực Tổng qui

Theo học thuật của bản môn, Thái cực khí là những trạng thái khởi đầu và chấm dứt của một chu trình tuần hoàn. Như vậy, ảnh hưởng của Thái cực chỉ xuất hiện trong các thời kỳ đầu và cuối của chu kỳ thiên mệnh, đối với cá nhân, dòng họ, tập thể cũng vậy.

Điều rất quan hệ là với phép đoán Thái cực, ta có thể tìm hiểu vận mệnh của cá nhân trong một tập thể, dựa vào các hiển tích hoặc điểm triệu của chúng đã và đang xẩy ra. Muốn dễ dàng thông suốt phần này, bổn sơn nhân trình bày trước hết, về cách nhận định (ba đời Thái cực) hay Thái cực tam đại và hiển tích của mỗi đời.

1. THÁI CỰC ĐỆ NHẤT ĐẠI. – (Thái cực toàn qui).

Các cung Phúc đức và Tài bạch chịu ảnh hưởng trực tiếp của Thái cực trung đạo.

Trong đời này, vận mệnh cá nhân (và tập thể) khởi sự chuyển biến, theo lối qui hồi thái cực, cuối chu trình, và các hiển tích gồm có:

-Mồ mả kết phát từ các đời trước bị bế tắc, thất lạc, chuyển dịch hoặc phá hãm.
-Để gặp thầy dời mộ, sửa nhà,…
-Các điểm triệu thường xẩy ra: động đất, núi lửa phun, biển cạn, sơn băng, lụt to, đất sụt, mưa đá, chướng khí, cháy nhà, dời nhà, đám cưới, chạy tang, trùng tang liên táng, loạn luân, xuất gia, bất đắc kỳ tử,…

2-THÁI CỰC ĐỆ NHỊ ĐẠI (Thái cực hiểu phát)


Các cung Mệnh và Thiên di chịu ảnh hưởng trực tiếp của trung đạo.
Trong đời này, ảnh hưởng của Thái cực rất mạnh mẽ về dương cơ và nhân tánh:

-Nhà cửa thay đổi, tổ nghiệp tán thất.
-Anh em họ hàng ly tán tha phương.
-Cá nhân bị biến tính, nam nữ đảo điên.
-Dễ xuất hiện các bệnh tật rắc rối về đường tình dục và thai sản.
-Các cá nhân được Thái cực quyết có thể phú quí đến mức độ khá cao, nhưng thăng giáng thất thường và không thể hiển quí tột bực được.

3-THÁI CỰC ĐỆ TAM ĐẠI (Thái cực doanh khai)

Các cung Quan Lộc và Phối ngẫu (phu thê) chịu ảnh hưởng trực tiếp tại trung đạo. Trong đời này, ảnh hưởng của Thái cực đã giảm và không làm thay đổi nhân tính, ngoại trừ những lá số “Thân cư quan lộc”.

Các hiển tích của đời này:

-Thường thay đổi người phối ngẫu.
-Thường đổi tướng nhiều lần (phát tướng, hồi tướng, phá tướng) theo từng thời kỳ (xem Thái cực Tướng pháp).
-Đường công danh hiển phát tột bực. Nếu hoàn toàn đắc Ngũ Quyết và hợp thiên mệnh (vận mệnh chung của tập thể) thời có thể đến bậc nguyên thủ hoặc hưng khởi đế nghiệp.
-Đệ tam đại có thể kéo dài nhiều thế hệ, đó là trường hợp chung theo đúng luật tuần hoàn.

Tóm lại, theo THÁI CỰC TỔNG QUI, nếu ba đời liên tiếp đắc Thái cực theo thứ tự đệ nhất, đệ nhị rồi đến đệ tam, như thế là dòng họ hoặc cá nhân theo THÁI CỰC TIẾN TRÌNH, danh nghiệp sẽ càng ngày càng tấn phát, nhất là đến thế hệ tam có thể đến tột đỉnh vinh hoa, phúc thọ lộc, phú quí quyền toàn bộ.

Trái lại, nếu sau thế hệ đệ tam Thái cực, lại đến đệ nhị rồi đệ nhất, thì dòng họ sẽ lụn bại dần theo THÁI CỰC THOÁI TRÀO.

Cũng có khi đệ tam đại đột ngột xuất hiện ở một cá nhân mà các thế hệ khác của dòng họ chưa có, đó là trường hợp THÁI CỰC TRUNG ĐẠO ĐỘT XUẤT. Thông thường chỉ xảy ra sự đột xuất này ở cuối các thời kỳ thiên mệnh; để đáp ứng cấp thời cho lịch sử, tất nhiên dương cơ phải được cấp ứng, địa khí phải được dòng lưu. Tuy nhiên, các trường hợp này đều theo luật đột hiện đột biến, cho nên sau đời này thì công nghiệp tiêu tán nhanh chóng và không theo Thái Cực Thoái Trào. Đây là trường hợp của các cá nhân như Hạng Vũ ở Trung Hoa, Hitler ở Đức Quốc, Đinh Bộ Lĩnh (gần đúng thôi) ở Việt Nam. Sự đột hiện của ba anh em Nguyễn Huệ (Quang Trung) ở Việt Nam cũng vào trường hợp này, nên công nghiệp không tựu tồn lâu dài như đối với Nguyễn Phúc Ánh (Gia Long).

Các điều tổng qui nói ở trên đây đều xuất phát từ đạo lý và học thuật của môn phái Thái cực Tối cổ đạo học của Đông Phương. Các điều này có thể áp dụng cho mọi khuôn khổ từ cá nhân, đến bộ tộc, quốc gia và đến cả nhân loại nữa. Muốn đi sâu vào các chi tiết hoặc mở rộng đến các lãnh vực .

IV-Thái cực nguyên lý của các thượng cách


Trong phần luận đoán số Tử vi các THƯỢNG CÁCH của chính diệu theo kinh nghiệm cổ truyền, được đặt tên hiệu cho dễ chú ý, như là Nhật xuất lôi môn; Thạch trung ẩn ngọc…Nhưng tất cả đều có uyên nguyên giải lý từ Thái cực trung đạo. Các thí dụ được nêu ra trong bảng sau đây sẽ giúp độc giả tự tìm giải lý cho tất cả các trường hợp khác.

Căn cứ vào phép đoán “Thái cực tiến trình hoặc thoái trào” cùng với “Thái Cực tổng qui”, phần này có mục đích hệ thống hóa và tổng quát hóa tất cả các điều luận đoán mệnh vận trong khoa Tử vi.

Ngoài ra, tất cả các cách vô chính diệu đều thuộc về một trong ba trường hợp của Thái Cực tam đại.

Qua các phần trình bày ở trên đây, độc giả chư tôn đã tìm thấy phần nào các cách giải lý của Tử vi khí vận pháp môn, mà trong đó Thái cực tổng qui được coi là chìa khóa quan trọng nhất để luận đoán đại cuộc của cá nhân trong một dòng họ bộ tộc hoặc quốc gia.

Nhất là trong giai đoạn hiện thời, vận mệnh của nhân loại đang trên đà qui hồi Thái Cực, mà quốc gia dân tộc Việt nam này cũng đang hồi sóng gió ngửa nghiêng, lãnh thổ qua phân, nhân tâm ly tán, đạo lý suy đồi, bao gia đình phải ly hương vong tổ, thì việc tìm hiểu học thuật và đạo lý cổ truyền của Đông Phương không hẳn là vô ích vậy.

Sài Gòn 1972

Thái Cực Môn
Đại Hồng Đồ Thư Tâm Truyền
Hương Vân Cư Sĩ
 
atoanmt Date: Thứ Sáu, 29 Nov 2013, 10:08 PM | Message # 2
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5394
Status: Tạm vắng



Nửa Lính, nửa Quan, nửa Thầy, nửa Thợ: Đầu đầy...Chí !, lang-thang trên 4 vùng đất Việt.
Ít Tiền, ít Bạc, ít Bạn, ít Bè: Bụng thiếu...Cơm !, trằn-trọc dưới 8 hướng trời Tây.
 
thanhlongphapsu Date: Thứ Tư, 11 Dec 2013, 10:31 AM | Message # 3
Generalissimo
Group: Moderators
Messages: 2626
Status: Tạm vắng
Thái Cực Tử vi Bí pháp

Khảo luận về Thân và Mệnh

Phép luận đoán Thân và Mệnh




1. Do sự phát triển tuần tự của bào thai theo nguyệt kỳ và nhật ký mà Giờ Sanh là một yếu tố quan trọng để xác định vận số.
2. Cung Thân là phương vị qui chiếu trong vũ trụ hữu hình, giúp ta định rõ Ảnh hưởng của vũ trụ hình vào số mệnh con người.
3. Cung Mệnh là vị trí qui chiếu trong thế giới siêu hình giúp ta định rõ phương cách ảnh hưởng của vũ trụ siêu hình và số mệnh.

Nhờ các lý thuyết được trình bày ở trên đây, chúng ta sẽ phân định ảnh hưởng của các chính tinh vào các phi tinh đối với Thân và Mệnh trong khi luận đoán số Tử Vi.Để bạn đọc có thể theo dõi đầy đủ mọi khía cạnh cuả phép đoán Thân và Mệnh, chúng tôi tuần tự trình bày thành ba mục, vừa là ba phép đoán theo ba quan niệm khác nhau, vừa là ba giai đoạn tiệm tiến từ chi tiết đến tổng quát.

A. Luận đoán riếng biệt các phần Thân và Mệnh

Dựa theo phần số 2 tóm lược lý thuyết, cung Thân là phương vị mà tại đó sẽ qui chiếu các ảnh hưởng cảm ứng của Vũ trụ vô hình. Thế cho nên ta dùng cung Thân để luận định về vóc dáng, sức khỏe, bệnh khí và tánh tình con người.

Theo kinh nghiệm và cũng theo yếu quyết tính vận căn bản của của môn phái Vô cực. Thêm chịu ảnh hưởng cảm ứng của hệ thống Thái Tuế là hậu thiên khí vận tuần hoàn và của hệ thống chính tinh: Tử vi, Liêm Trinh, Thiên đồng, Vũ khúc, Thái dương, Thiên cơ (các trường hợp ngoại lệ sẽ được nói đến trong các bài khảo luận về tinh vận)

Tử vi ảnh hưởng trực tiếp vào Thân thì người ta sẽ có sắc da xám đen hay tía.Nếu lại nhị hợp với Thiên cơ thì mặt xanh, uống rượu không say và tính tình thâm trầm sâu sắc.

Liêm Trinh thủ Thân thì tính khắc khỏ và chịu đựng, lại dễ thành ngoan cố và cương nghị nhưng dễ bị câu thúc thân thể hoặc tù đày.
Thiên Đồng đóng ở cung Thân thì được khỏe mạnh, sắc mặt trẻ trung, nếu lại nhị hợp với Vũ Khúc thì sanh ra đã có nốt ruồi kín, thích mạo hiểm, chân tay khéo léo.

Vũ Khúc thủ thân thì có nhiều nốt ruồi, dễ mắc bệnh nan y (ung thư) tính tình vui vẻ, ham đỏ đen, thích nghệ thuật.

Thái Dương đóng ở cung Thân thì rất mạnh khỏe nhưng dễ có bệnh do vượng khí gây ra như mờ mắt, nhức đầu suốt đời khó chữa. Tính tình nóng nảy, uống rượu dễ say.

Thiên Cơ tọa thủ cung Thân dễ bị bệnh phong, rất linh mẫn, sớm hiểu đời, ưa tính toán lợi hại.

Ngoài các chính tinh này, còn có bộ Thái Tuế là vòng hậu thiên khí vận ảnh hưởng vào Thân rất mạnh mẽ.

Khác với cung Thân, cung Mệnh là phương vị mà tại đó sẽ qui chiếu ảnh hưởng cảm ứng của vũ trụ siêu hình. Cho nên người ta căn cứ vào cung Mệnh để đoán về tâm hồn, tình cảm, tài nghệ, học nghiệp và sự thành tựu công danh.

Cung Mệnh chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của các Bộ Chính Tinh: Tử Vi, Thiên Phủ, bộ Lộc Tồn và hầu hết các phi tinh khác.

Bạn đọc có thể tìm thấy dễ dàng trong bất kỳ tại liệu nào về Tử Vi những phép luận đoán riêng cho cung Mệnh. Soạn giả sẽ trở lại vấn đề này sau khi cho in xong các bài về thuyết lý học cục bộ và thuyết lý tính vận.

B. Luận đoán tương đối Thân và Mệnh

Một khi đã xét qua Thân và Mệnh riêng biệt thì người ta có thể xét sự liên hệ tương đối của Thân và Mệnh. Phần trình bày sau đây sẽ giúp bạn đọc theo dõi phép toán tương đối (Không quan trọng).

1. Người nào sinh nhằm giờ Tí và Ngọ hoặc Mão và Dậu ắt phải có Thân cư Mệnh, hoặc Thân cư Thiên Di. Đa số những người này đều lập sự nghiệp nhờ thời vận và mệnh vận.ĐÂY LÀ CÁCH ĐẮC THỜI VẬN

2. Những người nào sanh nhằm các giờ Thìn, Tuất và Sửu, Mùi ắt phải có Thân cư Phúc Đức và Thân cư Tài Bạch. Đa số được tạo tựu công danh nhờ phúc ấm mồ mả tổ tiên. ĐÂY LÀ CÁCH ĐẮC PHÚC VẬN

3. Những người nào sanh nhằm vào các giờ Dần, Thân và Tị, Hợi ắt phải có Thân cư Quan Lộc và Thân cư Thê Thiếp (hoặc Phu Quân).

Đa số những người này được tạo tự sự nghiệp nhờ vào Tài Trí và học thuật hay nghề nghiệp. ĐÂY LÀ CÁCH ĐẮC NGHIỆP VẬN.
ĐẮC PHÚC VẬN thì được biền bỉ lâu dài, được xem là tốt hơn cả. ĐẮC THỜI VẬN thì được nhanh chóng nhưng chỉ thích ứng cho thời vận đột biến mà thôi.
ĐẮC NGHIỆP VẬN thì phải bôn ba, thăng trầm, lao tâm khổ trí mới tạo được sự nghiệp.

C. Phép luận đoán chú trọng một phần

Các phần luận đoán trên, riêng biệt Thân và Mệnh, chỉ được xem là căn bản khởi đầu mà thôi. Vì lẽ rằng cách luận giải riêng biệt ấy sẽ không đưa tới một kết luận đơn thuần cho số mệnh của một người. Bởi thế, ta cần phải biết lựa chọn một phần Thân hoặc Mệnh mà thôi để đạt đến kết thúc của việc đoán số Tử Vi.

Muốn được như thế, cần phải lý giải vấn đề theo một quan điểm rõ rệt. Ở đây soạn giả đưa ra cách giải quyết vấn đề theo quan điểm của Giải lý Thái Cực Tuần Hoàn. Điều này đã được trình bày đại cương và tổng quát trong bài trước, số mệnh của một tập thể dự phần quyết định trong số mệnh của cá nhân.

Chính vì lẽ này mà khoa đoán số Tử Vi cần phải được tham bác với khoa xem Tướng, xem Tượng (điềm-tượng), Địa lý và Dương cơ, Âm phần, thì sự giải đoán mới hợp lý và hiệu nghiệm tốt đẹp.

Các khoa này được coi như là bổ túc cho khoa Tử Vi, Khí Vận, nhờ các phép chiêm đoán điềm triệu này ta mới có thể nhận định sự tốt xấu của vận mệnh chung của một tập thể. Giả thuyết rằng điều này đã được nghiệm biết xong, ta hãy xét đến phần phải chú trọng: Thân hay Mệnh.
Có tất cả bốn trường hợp mà ta phải xem xét đến để lần lượt trình bày sau đây.

Trường hợp 1: Thân và Mệnh sáng

Trong trường hợp này, lý đoán chung là tốt đẹp. Nhưng vẫn còn nhiều điểm phải cửu xét đến, vì lẽ theo đạo lý Vô Toàn (thiên đạo học) mặc dù Thân và Mệnh đều được tốt đẹp và sáng sủa, con người vẫn không thể được hoàn hảo về mọi bề. Vậy chúng ta phải căn cứ vào đâu để đoán quyết sự bất toàn. Để đáp ứng, sau đây là phép nghiệm đoán theo lý thuyết của Thái Cực Môn.

Trường hợp Thân và Mệnh đều sáng tốt, nếu sự nghiệm xét các điềm tượng cho thấy rằng cái tập thể của cá nhân này đang diễn tiến trên một ‘Thái Cực tiến trình’ thì chính sự phát khởi tốt đẹp của Mệnh vị mới bao gồm được các vẻ sáng chói của Thái Cực tiến trình vậy. Còn lại những nét bất toàn phần lớn sẽ ảnh hưởng vào Thân. Đây là trường hợp đã xảy ra cho các vị Nguyên thủ quốc gia, các tay kiệt xuất của nhân quần, tuy công danh được hiển phát tột bực và Thân Mệnh đều sáng tốt, thế mà tóc phải sớm bạc, lại thường mang các tâm bệnh hoặc các chứng nan y (như bệnh tim, ung thư v.v.v)
Có người thì đoản thọ, mà phải chết dự như bị tai nạn thảm khốc hoặc bị ám sát.

Đó chính là bất toàn đạo đã hãm vào Thân vậy. Kết luận cho trường hợp này: ‘Mệnh toàn, Thân bất toàn’.

Trường hợp ngược lại, Thân Mệnh đều sáng tốt nhưng lại gặp phải đại vận hạn của tập thể quán ám như trong hồi Thái cực toàn qui hay Thái Cực Thoái trào. Ở đây Mệnh tốt mà trở thành không tốt vì các nét sáng của cung Mệnh thật là không phương pháp hay đến tột đỉnh, ta thường gọi là ‘Sinh bất phùng thời’.

Trong trường hợp này ta có thể luận rằng ‘Mệnh bất như Thân và cá nhân này tuy không được tột bậc hiển vinh, nhưng cũng được một đời phong lưu phúc thọ nhờ Thân vậy’

Trường hợp 2: Mệnh sáng mà Thân xấu

Cũng theo thuyết lý của Thái Cực tuần hoàn, người ta chiêm nghiệm vận mệnh của tập thể trước khi luận đoán số hạn cho cá nhân.

Nếu tập thể đang ở trong Thái Cực tiến trình mà tính tượng của cá nhân cũng đang trong lúc doanh phong (khí tượng đang đầy) thì chắc chắn phải được hưởng mọi điều tốt đẹp của cung Mệnh.

Chẳng những thế, theo đạo lý Vô Nhất, không phải chỉ một mình Mệnh vận tốt đẹp mà thôi, chính Thân cũng được hưởng cái doanh khí của Mệnh vậy.

Đối với trường hợp này, thể tất cung Mệnh là quan hệ nhất, hiển nhiên là ‘Thân dữ Mệnh đồng’ hay Thân phải theo Mệnh vậy.

Trái lại Mệnh sáng mà Thân xấu lại gặp hồi Thái cực thoái trào hay quốc gia dân tộc đến hồi mạt vận, dù ảnh hưởng của Mệnh có tạo nên một lúc hanh thông, thì cộng nghiệp cũng như tang hải phù vân, bể dâu mây nổi mà thôi.

Chẳng những thế đạo lý Vô nhất còn được quyết đoán rằng: Thân xấu lại còn kéo theo Mệnh xấu. Bởi vậy, ta kết luận cho trường hợp này là ‘Thân át phù vân chi Mệnh’.

Trường hợp 3: Mệnh xấu mà Thân tốt

Nếu gặp được vận hạn của tập thể quốc gia dân tộc đến hồi tốt đẹp hay chuyển vận trên một tiến trình, thì ít ra Thân tốt cũng giúp cho cá nhân qua được những cơn Bĩ Cực để còn toàn tiết mà hưởng được hồi Thái Lai. Đây là nhờ Thân tốt mà mệnh cũng tốt theo, vì vậy ta chú trọng đến Thân hơn Mệnh. Phần lớn cách này, hậu vận chẳng bao giờ xấu.

Cũng trong trường hợp này, nếu tập thể đang đến hồi suy bại, thoái hóa,thì cho Thân có tốt đẹp đến đâu cũng không kéo được Mệnh vận. Như thế Mệnh được xem là qua trọng vậy.

Trường hợp 4: Mệnh xấu Thân cũng xấu


Khi gặp trường hợp này, đa số người luận đoán số Tử Vi thường cho rằng, Mệnh vận cố cùng, chỉ còn tìm lời an ủi cho số phận (của thân chủ).

Thật ra đạo trời không đóng cửa đối với một ai bao giờ, đạo Vô Cùng sẽ mở cửa khác vậy.

Khi gặp vận hạn của thập thể đang hồi sáng sủa tốt đẹp thì Mệnh vận của cá nhân dù có xấu đến đâu vẫn chẳng bao giờ đến chỗ cố cùng.

Chúng ta hẳn đồng ý rằng ở tại các nước mà mệnh vận đang tốt đẹp, dân tộc phú cường thì chẳng có ai là đến mức cố cùng, hạng người thấp kém nhất trong xã hôi ấy hẳn là ‘chẳng được phú quí nhưng vẫn được một đời sống bình ổn và dễ thở. Lúc bấy giờ người ta chỉ còn lo ngại cho ‘Thân bất thương toàn’ mà thôi. Nói như vậy trong trường hợp này cung THÂN ĐÁNG ĐƯỢC CHÚ TRỌNG hơn cả.

Cũng thuộc vào trường hợp này, Thân Mệnh cố cùng nếu lại gặp hồi mạt vận của tập thể đang trên đà tán vong thì quả thật là Thân không còn phương giải cứu. Tuy nhiên đất trời dễ có đạo Vô Cùng mà cũng có dành sẵn một con đường, ít nhất là một con đường giải phóng cho mệnh vận.Trong trường hợp này, chúng ta PHẢI CHÚ TRỌNG ĐẾN CUNG MỆNH, những cách cứu giải của phi tinh hội chiếu cho cung này: đặc biệt nhất là phép CỨU GIẢI của THÁI CỰC ở trung đạo tứ môn.

Đến đây là kết thúc phần luận đoán về Thân Mệnh, mà trong khuôn khổ của bài này, soạn giả chú trọng đến thuyết ý và phương pháp nhiều hơn là chi tiết luận giải theo tinh vận.

Tổng kết: Đạo lý và khoa học số mệnh

Cùng bạn đọc thân mến, chắc quí vị cũng đã nhận thấy, qua các phần trình bày trên đây, rằng chúng tôi đã trình tự các phép luận về Thân mệnh mặc dù phải gò bó trong khuôn khổ hình thức, vẫn luôn luôn không rời xa đạo lý, nhất là Thiên đạo. Chúng tôi tự xét thấy có trách vụ phải bàn thêm về điều này.

Khoa đoán số mệnh phải được xây dựng trên căn bản lý thuyết mà chủ yếu là:
• Con người có số mệnh tiền định có nghĩa là phải tuân theo luật định của thiên nhiên.

Như thế tìm hiểu được các định luật của thiên nhiên (tạo hóa, đất trời, vạn vật) người ta có thể biết được số mệnh. Đây hẳn là tiền đồ của khoa học về số mệnh, nếu có thể gọi là khoa học.

Hơn nữa dù thế nào thì khoa học cũng không thể xa rời đạo lý nếu không muốn nói rằng số bắt nguồn từ đạo lý. Khoa học mà không có đạo lý chỉ là khoa học của ma quỷ mà thôi. ‘Science sans conscience, n’est que ruine l’âme’

Ngoài ra, trở lại lý thuyết tiền định, nếu ta quan niệm một cách cứng nhắc, thì số mệnh của con người là bất di bất dịch, không thay đổi được vậy chẳng hóa ra mọi cố gắng của con người hướng đến Chân lý đều là vô ích cả hay sao?

Câu trả lời là : không. Vì lẽ Thiên đạo vốn là vô thường và vô duy, vô nhất thì số mệnh của mọi vật cũng không phải là không thể đổi thay. Tuy nhiên, việc dời đổi số mệnh không phải dễ dàng. Cần phải biết đến học thuật của đaọ, dồng hóa được ĐẠO VỚI TÂM thì mới hiểu được là DI TÂM DỊCH MỆNH. Nói cách khác thiên đạo vẫn luôn luôn dành sẵn một CÁNH CỬA TỰ DO, và CÁI TÂM là có thể thoát ra ngoài lẽ thường. TÂM chính là chìa khóa để mở cánh cửa này.
Một khi con người biết DI TÂM KHỞI NGHIỆP thì tâm nghiệp TÙY DUYÊN MÀ TẠO PHÚC và cảm ứng vào số mệnh. Tâm đạo là cánh cửa tự do trong Thiên đạo vậy.

Để kết luận cho bài này, chúng tôi kính mời bạn đọc cùng thưởng thức hai câu tiêu đề của đạo gia học thuật:

‘Thân mệnh tổng giai hư
Duy Tâm chân tự tại’


HƯƠNG VÂN CƯ SĨ
1972
 
FORUM » NHÂN-TƯỚNG HỌC- PHONG THỦY & BÓI TOÁN » TỬ VI » Thái Cực Tử Vi Bí Pháp (Hương Vân Cư Sĩ)
Page 1 of 11
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO


Click Here for Registration THWGLOBAL