Thứ Ba
23 Apr 2024
3:53 PM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » TRANG PHẬT GIÁO » TRUYỆN PHẬT GIÁO » THẦN PHÚC LỘC (Liên Sinh)
THẦN PHÚC LỘC
saigoneses Date: Thứ Hai, 15 Aug 2016, 3:52 AM | Message # 1
Lieutenant general
Group: Administrators
Messages: 505
Status: Tạm vắng
Dưới đây là một câu chuyện tự thuật của một nhà thông linh, Hòa thượng Tuyên Hóa đã dạy: “Một thông tất cả thông! Đạt đạo tức thông linh”

Từ “thông linh” ở đây không phải nói đến người thần kinh yếu bị phần âm theo gá dựa hoặc người có sức tự chủ yếu thường xuyên thấy ma quỷ (mà người ình thường dương khí mạnh không hề thấy). Người thông linh ở đây là nói những vị có công phu đặc biệt, luôn dùng khả năng của mình để giúp thế nhân hướng họ về con đường tu sửa thân tâm hoàn mỹ chân chính


Đôi lời giới thiệu về vua tiên tri họ Liên:

Ông là người Đài Loan, nổi danh là nhà xem số mệnh đại tài, có thể tiếp xúc với cảnh giới vô hình mà người thường không nhìn thấu đến. Vị mà Liên Sinh giao tiếp là Thần Phúc Lộc. Trong quá trình giao tiếp, ông càng hiểu về nhân quả báo ứng, ông càng kính ngưỡng Phật pháp và phát tâm quy y, nghiêm trì ngũ giới và ăn chay trường. Ông nguyện đem khả năng đặc biệt của mình để giúp thế nhân hồi đầu hướng thiện.

Sau đây là bài viết chia sẽ về những câu chuyện nhân quả mà ông đã chứng kiến



Các bạn chẳng nên than oán là số mình không may! Bởi thật ra khi vừa bắt đầu kiếp người, có thể phúc báu số mệnh của chúng ta rất lớn, nghĩa là bạn vốn có thể đạt được, hưởng nhiều phúc lộc tuyệt hảo, tối ưu… Nhưng chính do sự thiếu hiểu biết về nhân quả mà ta đã vô tình tàn phá phúc báu của mình bằng những ý nghĩ, lời nói và hành vi thất đức

Chính vì ý nghĩ, lời nói, hành vi không tốt của ta đã chiêu vời và tạo ra vận số long đong bất như ý cho mình. Bạn đừng vội cho lý luận này là tào lao và mê tín! Cuộc sống quả thực có số mệnh, dù số mệnh này la do ta tạo ra và chính nó lại đeo theo trói lấy ta. Nhưng số mệnh vẫn có thể chuyển tùy theo nghiệp tạo thiện ác của chính mình

Những người có sự nghiệp thành đạt, được đại phú quý đều tin vào lý này. Sống mà thiếu trí tuệ thì rất dễ dẫn đến khốn khổ bần hàn . Khi nghe tôi nói như vậy, xin bạn đừng vội buông lời miệt thị và cho là mê tín mà hãy chịu khó động não ngẫm suy để hiểu cho rõ ngọn nguồn hoặc đích thân tự thí nghiệm thử xem sao rồi hẵng đưa ra kết luận.

Tôi xin thưa với các bạn là những cảm nhận thấy biết thuộc các giác quan con người vốn không đáng tin, bởi ta rất thường bị chúng lừa bịp. Xin hãy nghĩ xem: Mắt người có thể nhìn được mấy phần trăm ánh sáng trong tổng số ánh sáng hiện hữu? Tai ta có thể nghe được mấy phần âm thanh trong tổng số âm thanh hiện hữu? Mũi có thể ngửi được mấy phần trăm mùi trong thế giới? Lưỡi có thể nếm được mấy phần trăm trong tổng loại vị? Ta có thể cảm xúc được vật, nhưng đạt được mấy phàn trăm trong tổng số vạn vật?

Chẳng lẽ, hễ những gì giác quan ta cảm nhận không đến, không thấu, không tới… thì ta cứ quả quyết là không có tồn tại ư?

1 – THỜI CÒN TRONG QUÂN NGŨ

Hồi đó đi lính, tôi gia nhập quân đoàn đo lường 5802. Khi ấy Phó đoàn trưởng là Ngụy Thanh Bình, tay cầm một xấp tiền, bảo tôi phải trả lời ngay là có bao nhiêu xấp tiền trong tay ông?

Tôi đáp ngay: “14 xấp!”

Chính ông ta cũng không biết rõ mình đang cầm bao nhiêu xấp nên khi nghe tôi trả lời, ông đếm thử và trợn tròn mắt ngạc nhiên vì kết quả đúng y như tôi nói. Vì việc đó khiến cái đầu vô thần của ông ta mềm đi, từ đó ông quy y Phật, phát tâm niệm Phật và tụng Kinh.

Có một vị khác trong quân đoàn, bản tính rất cứng cỏi, ăn nói đanh thép mà chúng tôi thường gọi đùa là ông “miệng sắt”. Ông hay nhạo báng cười chê khi thấy mọi người tin vào việc dự đoán của tôi. Một hôm ông ta đến ngay chỗ tôi, sau khi huyên thuyên nói chuyện trên trời dưới đất thì ông chợt hỏi tôi

- Anh có thể đoán xem đêm qua tôi đã làm gì không?

Tôi cũng đáp ngay: “Đánh mạt chược”

Vị “miệng sắt” ngây người một lúc rồi lại hỏi tôi tiếp

- Đúng là tôi đã đánh mạt chược! Nhưng anh có thể đoán tôi thua, thắng bao nhiêu hay không?

Đây là một thách thức lớn, mọi người đều nhìn tôi chăm chăm

Tôi đáp: “Thua tám trăm tám mươi đồng”

Ông “miệng sắt” kêu to:

- Đúng, quá đúng! Quả nhiên anh đoán đúng như thần khiến người ta không dám tin. Trong thiên hạ tại sao lại có việc quái lạ này chứ?

Rồi chính ông ta tự thuật lại:

- Đúng ra tôi chỉ thua chỉ có 800 đồng, khi tôi sửa soạn ra về thì người bạn ngồi gần ngỏ ý cho tôi mượn 80 đồng. Tôi nghĩ thầm biết đâu với 80 đồng này mình có thể gỡ gạc lại được chăng? Ai dè tôi thua sạch luôn, vừa đúng 880 đồng!

2 – TIÊN TRI LÀ BỊP BỢM

Có một anh thanh niên trẻ không tin việc tiên đoán, người nhà lôi anh ta đến chỗ tôi, anh ngồi thu lu một góc, chẳng muốn hỏi tôi điều gì. Bị người nhà thúc, anh ta bèn lớn tiếng:

- Những kẻ bói toán tiên tri này nọ thảy là đều hạng gạt người, hơi đâu mà tin bọn thầy bà bói toán chuyên lừa gạt? Tất cả đều là hạng bịp bợm cả!

Tôi thản nhiên bảo với anh ta:

- Trong thế giới này có thật, có giả! Những hạng người lừa bịp đúng là có rất nhiều nhưng sao anh không chịu dùng trí tuệ của mình động não để phân biệt ai thật, ai giả chứ?

Anh ta đáp:

- Tôi không quan tâm! Dù sao ông cũng chỉ là kẻ lừa gạt mà thôi!

Tôi đáp:

- Tôi biết rõ những việc của anh đấy!

- Tôi không tin! – Anh ta thẳng thừng đáp trả

Tôi mỉm cười nói:

- Hôm qua anh bị té xe, chân phải bị thương chảy máu. Đúng không?

Anh ta tròn mắt ngạc nhiên và nói:

- Tôi chưa kể bất kỳ ai, ngay cả người thân cũng không biết, chỉ có mình tôi biết thôi! Ông làm sao mà biết rành vậy? Rồi anh vén ống quần chân phải lên cho mọi người xem vết thương, máu đã khộ

Những chuyện tôi tiên đoán linh nghiệm tính ra có rất nhiều. Tuy nhiên có nhiều chuyện lại không linh.

Vì sao lại không linh? Xin hãy nghe tôi kể:

3 – QUAN CHỨC HỌ ĐẶNG

Có một vị quan chức lớn họ Đặng muốn ra ứng cử chức Bộ trưởng. Nhưng cũng có 3 người họ Triệu, họ Trần và họ Lương cũng cùng ra ứng cử tranh chức này.

Ông Đặng đến gặp và hỏi tôi:

- Ông xem liệu tôi có thể đắc cử chức Bộ trưởng chăng?

Tôi đáp:

- Có thể!

Nhưng qua được nửa năm thì vị đắc cử chức Bộ trưởng lại là vị họ Trần, không phải ông Đặng. Ông Đặng nổi giận đùng đùng tìm đến chất vấn tôi trách vì sao ban đầu tôi nói là ông ta có thể làm Bộ trưởng nhưng kết quả tại sao lại không đúng?

Ông cáu kỉnh mắng tôi:

- Anh xem bói toán kiểu gì mà kỳ cục thế ? Rốt cuộc có đúng hay không? Há chẳng phải anh đang lừa gạt thiên hạ đó sao? Anh giải thích xem nào?

Tôi đỏ mặt tía tai mà không đáp lại được lời nào.

Ông Đặng lại hỏi dồn tôi:

- Chẳng phải anh từng tiên đoán tôi “được” hay sao? Thế này là thế nào?

Tôi đành nói thật:

- Thật sự là lúc trước tôi nghe Thần Phúc Lộc xác nhận là như vậy, ông ta bảo sao thì tôi truyền đạt lại y như thế

Ông Đặng ngạc nhiên:

- Thần Phúc Lộc ư? Vậy ông “Thần” đó ở đâu?

- Thần Phúc Lộc là vô hình! Ông ấy chuyên trông coi về Phúc lộc của con người. Tôi có thể thấy và giao tiếp được với ông ấy nhưng ông thì không thể!

Ông Đặng lộ vẽ bất mãn cực độ và buông lời miệt thị:

- Đúng là nói bá láp bá xàm!

Khi tôi bị ông ta chất vấn mắng mỏ như thế khiến tôi cực kỳ lúng túng, hoàn toàn mất tinh thần, chỉ biết im lặng ngó lên hư không, kêu trời một mình…

Đột nhiên một luồng sáng chiếu vào mắt tôi, thần Phúc lộc đã xuất hiện, ông nhìn tôi mỉm cười dịu dàng, viết một chữ “DÂM”. Cuối chữ dâm còn ghi ngày tháng phạm lỗi rất rõ…

Tôi liền bảo viên quan chức họ Đặng:

- Ông thất cử là do ông đã phạm giới dâm!

Ông Đặng đáp ngay:

- Không có!

- Đúng ngày… tháng… đó mà? – Tôi đáp

Ông Đặng quả quyết:

- Không hề có!

Lời ông ta đáp khiến tôi ngẩn người, rõ ràng vị Thần Phúc Lộc đã viết rõ như vậy, đã thế mà còn ghi rõ mồn một ngày, tháng phạm lỗi hết sức rõ ràng, bây giờ sao lại không đúng được?

Tôi bèn bảo:

- Ông nhớ kỹ lại xem?

Ông Đặng ngẫm nghĩ còn bấm tay tính toán ngày tháng một hồi, cuối cùng ông vẫn đáp:

- Nhất định không có!

Lúc này Thần Phúc Lộc bèn nói rõ ra “Đúng vào ngày đó, tháng đó, ông ta đã nhìn trộm cô láng giềng…tắm!”

Tôi nghe Thần Phúc Lộc kể tội rình xem khuê nữ tắm là trong bụng tôi đã mắc cười quá sức nhưng lại không dám cười.

Tôi bảo với ông Đặng:

- Chẳng phải ông phạm lỗi tư thông, hành lạc gì cả mà là ông nhìn… trộm cô láng giềng tắm!

Ông Đặng nghe xong thì ngây cả người rồi chẳng nói năng được câu nào, sau đó bẽn lẽn cúi đầu bỏ đi về!

Theo tôi được biết qua vị Thần Phúc Lộc, tình huống ông Đặng phạm lỗi là như thế này:

“Đúng ra ông Đặng đã được chức Bộ trưởng, nhưng mấy tháng trước đó, có một cô gái dọn đến ở cạnh nhà ông Đặng. Cô gái trông rất xinh đẹp, cao ráo mỹ miều nên ông Đặng để ý dòm cô ta hoài. Nhà ông lại có cửa sổ lại đối diện đúng ngay phòng tắm của cô gái.

Đúng hôm đó, ngày đó, tháng đó… cô ta vào phòng tắm nhưng lại quên kéo rèm che cửa sổ nên ông Đạng thấy được. Ông ta bèn đi lấy ống nhòm, ngắm cô ta từ đầu tới chân, từ chân tới đầu… lòng cực kỳ hưng phấn, miệng cứ hít hà suýt xoa lẩm bẩm ước ao: Giá mà mình được cùng em này qua đêm một lần thì đúng là không uổng phí cuộc đời! Khi đó ông Đặng mắt thì nhìn ngắm, tâm thì mơ tưởng, lòng khởi đầy niệm tà…

Thần Phúc Lộc giải thích: Mặc dù ông Đặng chưa có hành vi cấu thành tội với cô láng giềng nhưng lỡ như thấy cô ta tắm, nếu là người đàng hoàng thì phải lo mà tránh đi, đằng này ông cầm viễn vọng kính nhìn ngắm, săm soi tỉ mỉ từ đầu tới chân… Không những mắt động, tâm động mà ý dâm tà phát khởi mạnh mẻ… Tuy không dẫn đến hành vi tư thông cùng người khác nhưng cũng bị xem là phạm giới dâm! Vì thế mà mất lộc vị! Hãy nhắn lại với ông ta cần phải bồi đắp đức hạnh, tu sửa thân tâm thì khoảng 6 năm nữa mới có thể được chức Bộ trưởng!”

4 – VỊ TRUNG TƯỚNG

Một ngày nọ, có vị Trung Tướng Lữ Cố đến tìm và hỏi tôi:

- Liên Sư phụ, nghe thầy tiên đoán rất tài, nên hôm nay tôi đến để thỉnh ý của ông… Ngày xưa, cha mẹ tôi có đi hỏi Diệp sư phụ (cũng là vua thần toán số, nổi danh tiên tri không hề sai) để nhờ xem vận mệnh cho tôi. Sau khi xem xét ông Diệp nói tôi 18 tuổi đậu thủ khoa toàn quốc, sau đó đi lính và được tuyển vào Viện Nghiên cứu, năm 27 tuổi thì lấy bằng Tiến Sĩ rồi sẽ qua Mỹ 3 năm lấy thêm được bas82ng Tiến Sĩ khác nữa. Đến 53 tuổi thì tôi sẽ thăng quan, đến chức Thượng Tướng.

Lữ Cố kể thêm:

- Vị Thầy họ Diệp này không như các thầy khác, hễ ai mà muốn ông xem bói vận mệnh phải trả giá rất cao, còn phải hẹn trước để tới lượt, nếu tùy tiện tới đại thì ông không thèm tiếp. Đã thế người nào mệnh nhỏ ông cũng không xem. Những gì ông Diệp đã coi cho tôi sau đó nghiệm lại khá chuẩn xác! Đúng là năm 18 tuổi tôi đậu Thủ khoa trên toàn quốc. Còn năm 27 tuổi thì có xê xích một chút vì đến năm 29 tuổi tôi mới lấy bằng Tiến Sĩ. Còn chuyện tôi qua Mỹ 3 năm lấy bằng Tiến Sĩ khác thì đúng phóc! Nhưng việc ông ta nói tôi 53 tuổi thăng quan làm Thượng Tướng thì lại sai bét vì hiện nay tôi đã 56 tuổi rồi mà hiện vẫn còn làm Trung tướng. Vì vậy tôi đến đây để nhờ Liên Sư phụ xem dùm vì lý do nào tôi chưa được thăng chức Thượng tướng?

Tôi dùng phương thức bói quẻ xem cho vị tướng Lữ Cố. Tôi bắt ấn và niệm chú xong thì Thần Phúc Lộc như vì sao nhỏ hiện ra và lớn dần, tỏa hào quang sáng chói. Tôi liền hỏi ông số mệnh cả đời của ông Lữ thì Thần Phúc Lộc lại đáp… y chang như vị thầy họ Diệp đã đoán!

Tôi liền thắc mắc:

- Nhưng vì sao rốt cuộc ông Lữ lại lấy bằng Tiến Sỉ chậm mất 2 năm?

Thần Phúc Lộc giải thích:

- Lẽ ra ông ta đã có thể lấy bằng đúng năm 27 tuổi nhưng hổi trẻ, ông ta sau một chầu nhậu thì cùng bạn bè dẫn nhau đến kỹ viện mua vui. Nghe bạn bè đốc xúi, ông cũng muốn chứng tỏ mình chịu chơi nên đã ngủ với gái thanh lâu. Vì lỗi này mà công danh bị chậm thêm 2 năm!

Tôi hỏi:

- Vì sao lại như thế?

Thần Phúc Lộc nói:

- “Đừng đến kỹ nữ thanh lâu, đừng tựa cổng giai nhân bán sắc” Người quân tử luôn phải trọng thân mình, gìn giữ đức hạnh trong sáng nên rất kỵ mấy chuyện bậy bạ này! Ông Lữ do không hiểu biết nên bị đọa lạc, tự làm phẩm hạnh của mình bị tỳ vết khiến đời bị nhiễm ô. Bởi cách sống sai lầm này nên ông ta bị phá tài hại thân, tình dục sa đà không những đã nhiễm bệnh lậu mà còn chiêu họa lớn!

Lấy bằng chậm 2 năm chỉ là chuyện trừng phạt nhỏ, sau này bị nhiễm bệnh độc ắt phải chết. Lãnh bằng Tiến Sĩ rồi bằng Tiến Sĩ nữa nhưng sau này sẽ thành Tiến… Tử!

Tôi nghe xong là thụt lưỡi hết nói năng nhưng vẫn ráng hỏi tiếp

- Lữ Cố đúng ra 53 tuổi thăng làm Thượng tướng nhưng vì sao giờ đã 56 tuổi rồi mà vẫn còn làm Trung tướng là nguyên do vì đâu?

Thần Phúc Lộc nghe tôi hỏi xong thì chỉ im lặng rồi viết ra 2 chữ: MẠC THƯ

Tôi ngơ ngác hỏi:

- Mạc Thư? – Là ý gì vậy?

Thần Phúc Lộc đáp:

- Là tên người!

- Người này có liên hệ với ông Lữ chăng?

- Tất nhiên!

Thần Phúc Lộc nói:

- Số mệnh Lữ Cố vốn rất tốt, ông ta là bậc kỳ tài trong thế gian, văn võ song toàn. Nhưng đáng tiếc thời trai trẻ phạm lỗi ngủ với kỹ nữ đã khiến công danh chậm lại 2 năm, đây chỉ là hậu quả nhỏ thôi! Sau thời trung niên, ông ta lại khởi tâm tà, sinh tâm đồng tình luyến ái ưa nam sắc với một nam nhân tên là Mạc Thư. Người này tuấn tú tài hoa, khôi ngô phong nhã, là thuộc hạ dưới quyền ông ta! Lữ Cố ở chung với Mạc Thư tính đến nay đã 8 năm. Phạm tới lỗi này y còn giữ chức Trung tướng là may lắm rồi, há còn mơ làm Thượng tướng được ư? Hắn chỉ biết ham cầu lộc vị cho mình, hoàn toàn chẳng hiểu rõ nghiệt chướng mình đang tạo! Phải biết là người có phúc lớn mà phạm dâm tà thì sẽ bị giảm quyền, lộc. Còn người phúc ít, không có lộc quyền để giảm thì bị giảm thọ…

Tôi hỏi:

- Thế tương lai của Lữ Cố sẽ ra sao?

- Sẽ ứng vào con cháu hắn!

- Như vậy nghĩa là sao?

- Bị tuyệt tự, chết yểu! - Thần Phúc Lộc đáp.

- Nhưng ai làm nấy chịu, vì sao con cháu phải gánh?

- Đây là đồng nghiệp chiêu cảm. Cha tích phúc cũng bồi thêm cho mình và con cháu được mà!

Tôi nghe xong lòng rất kinh hãi.

Sau đó tôi chỉ kể cho Lữ Cố nghe lý do vì sao ông lấy bằng chậm 2 nặm

Lữ cố nghe xong xác nhận:

- Quả là có việc đó. Hồi trai trẻ bị bạn bè rủ rê nên cùng đi mua vui. Không ngờ bị chiêu đến hậu quả xấu như vậy, đúng là ngoài sức tưởng tượng!

Tôi lại giải thích vì sao ông ta không thể làm Thượng Tướng. Tôi viết lý do bằng 2 chữ “Mạc Thư”. Ông ta vừa xem qua liền cúi đầu im lặng, không nói năng gì.

Tôi hỏi:

- Có việc này chăng?

Ông ta gật đầu đáp:

- Có!

Rồi viên tướng Lữ Cố đứng dậy bảo tôi:

- Liên Sinh! Ông quả là vua tiên tri, đoán việc như thần! Cuối cùng thì tôi cũng minh bạch, số mệnh con người tuy được định sẵn, nhưng có thể biến đổi! Biến tới đổi lui, tất cả đều do tâm tạo mà thôi!

- Nói rất hay! Hy vọng ông tự hiểu, từ nay lo sửa mình lại cho tốt để tránh không bị quả báo xấu!

Lúc Lữ Cố đi về, tôi đã đưa ông ta một tờ giấy ghi mấy câu nhắc nhở như sau:

Phu thê nam nữ ở chung
Đó là đúng lẽ, chẳng dung sai lầm
Hạnh tà chiêu hại sâu thâm…
Ta người đều tổn, mất luôn lộc quyền
Tử tôn bị tuyệt đã phiền
Tiền tài táng thất, muôn niên khổ sầu
Dừng chân tỉnh giấc mau mau
Tránh cho con trẻ lâm vào nạn tai
Làm người nên sống thẳng ngay
Báo ứng nhân quả không sai, rõ ràng!


Sau đó không bao lâu thì đứa con trai duy nhất của Lữ Cố bị tai nạn giao thông xe tông chết. Phần ông cũng bị thảm nạn, đúng là tuyệt tự như đã đoán!

5 – GIÁM ĐỐC VIÊN MẬU

Viên Mậu là giám đốc của một hãng xưởng sắt thép. Ngày xưa khi ông ta đến gặp tôi để hỏi số mệnh. Thần Phúc Lộc đã đáp: “Mười lăm năm sau, ông ta sẽ trở thành đại phú thương!”

Hơn 10 năm sau, Viên Mậu làm ăn thua lỗ phải đóng cửa cơ xưởng, do vay vốn quá nhiều, nợ nần chồng chất, ông ta phải bôn đào ra nước ngoài lưu vong sống tha hương để trốn nợ, không thể trở về nước.

Ở ngoại quốc, Viên Mậu sống rất gian khổ, ông buôn bán nhỏ, thu nhập quá ít nên phải xin đi làm thợ phụ hồ xây dựng. Vốn từng là giám đốc hãng xưởng, nay phải bò lên tuột xuống trên mái nhà người, lại không giỏi tay nghề nên cuối cùng bị đuổi việc.

Viên Mậu bèn xin làm công trong nhà bếp, sống tạm qua ngày.

Sau đó Viên Mậu hay tin tôi đã đi định cư nơi hải ngoại, cũng cùng gần nơi ông ta đang ở. Thế là ông ta đi nhờ theo xe hàng để đến tìm tôi. Ông ở trên xe hàng lắc lư suốt 3 ngày 2 đêm mới tới được chỗ tôi.

Buổi sáng hôm đó gặp lại ông ta, tôi giật nẩy mình. Viên Mậu ngày xưa, mặc âu phục sang trọng, đầu chải chuốt láng mướt, ra khỏi nhà ngồi xe hơi láng bóng, có tài xế đưa đón, có trợ lý đi theo hộ tống… Nhưng Viên Mậu bây giờ, đầu tóc muối tiêu, mặt đầy nếp nhăn, dầu dãi phong trần, quần áo lếch thếch lôi thôi, dáng vẻ khắc khổ, bộ dạng chán chường thất chí, thiểu não đến tội nghiệp…

Tôi mời ông ta vào nhà, rót trà mới xơi nước và đã ông ta bữa điểm tâm vì ngó bộ ông ta chưa ăn gì.

Viên Mậu nhìn tôi và hỏi ngay:

- Ông đã từng nói tôi 15 năm sau sẽ làm đại phú gia, tức là thời điểm này phải không?

- Thế từ đó đến giờ là đã bao nhiêu năm rồi? – Tôi hỏi

Viên Mậu liền đáp:

- Vừa tròn 15 năm rồi nè!

Rồi ông ta bắt đầu chỉ trích tôi:

- Rõ ràng là ông nói trật lất, tiên đoán chẳng linh gì ráo!

- Tôi… (cứng họng nói chẳng thành lời)

Viên Mậu tỏ ra uất ức khó chịu hỏi tôi

- Tại sao ông bói không đúng, đoán không linh như vậy hả?

- Đó là…

Viên Mậu bức xúc kể lể:

- Hồi xưa, thuở tôi còn làm giám đốc huy hoàng, cũng từng mời ông đến hãng tôi để xem phong thủy, thiết kế chỉnh sửa mọi chỗ tốt y như ông dạy… Tôi cũng từng nhờ ông xem số cho, ông đã khẳng định là 15 năm sau tôi nhất định đại phát tài, đạt đến thành công tuyệt đỉnh, tối cao trong cuộc đời. Đến bây giờ là đúng 15 năm đã chẳng thấy gì ráo mà ngược lại còn bị thê thảm hơn! Bây giờ ông tính trả lời sao đây hả?

- Tôi… (toát mồ hôi đầy mình)

Viên Mậu gằn giọng:

- Hiện giờ tôi đã cùng đường rồi, ông bảo tôi phải làm sao dây?

- Để tôi xem lại cho ông thử nghe?

- Hả? Lại đoán, lại xem nữa hả? Có xem ra cái quái gì đâu? – Viên Mậu bốc hỏa nói

Tôi nhắm mắt lại… đột nhiên nhìn thấy Thần Phúc Lộc, mỗi tay dắt một đứa nhỏ. Tôi liền hỏi: “Mấy đứa nhỏ này là ai?”

Thần Phúc Lộc đáp:

- Là con của Viên mậu hết đấy!

Tôi liền hiểu ngay, hóa ra Viên Mậu suốt hơn mười năm nay đã sát sinh, phá thai cho nên mới có 2 vong nhi này!

Tôi vội la lên:

- Viên Mậu, ông đã phạm tội sát sinh, người tình của ông đã phá thai giết 2 đứa trẻ…

Viên Mậu gật đầu đáp:

- Đúng là có thật! Nhưng tội phá thai có nặng đến mức như vậy không hả?

Thần Phúc Lộc, lắc đầu nhìn tôi rồi ông ta đưa tay chỉ lên hư không… Trên hư không, hiện ra một am thất, có một nữ tu xinh đẹp yêu kiểu bước ra, tay dắt hai đứa bé…

Ngay khi đó tôi đã hoảng kinh vì đã hiểu hết nguyên nhân. Tôi nói:

- Viên Mậu! Ông đã gieo nhân đoản thọ, phạm đại tội ô nhục tu sĩ. Đây chính là lý do mà ông bị sạt phúc, lộc và sa vận mạt đến cùng cực! Hai đứa bé là của cô đó sinh ra, đúng không?

Lúc này, Viên Mậu mặt xanh mét, xuất mồ hôi đầy mình. Ông ấp úng:

- Nhưng vị nữ tu đó cũng… thích tôi mà?

- Trời đất ơi! Tôi thở dài – Ông phải biết đó là điều cấm kỵ! Trong các tu viện, chùa chiền đều có giới luật, có thần Hộ Pháp bảo hộ. Các vị tu sĩ là những vị đã phát nguyện lìa tục, xuất gia sống đời tu hành thanh tịnh, ông đến quyến rũ tu sĩ, tội tăng thêm một bậc. Ông hành động không kiểm soát dám khởi tà dục với nữ tu đến độ có 2 đứa con rồi cho phá thai giết chúng… Tội này lớn nặng biết bao nhiêu. Ông lâm đường cùng ngày hôm nay là chính do ông tự chuốc lấy đó!

- Vậy bây giờ tôi phải làm sao đây?

- Ông phải phát thệ nghiêm trì giới cấm của Phật, phát nguyện từ nay sửa lỗi, thành tâm lạy sám hối trước Phật thật nhiều. Từ nay trở đi mỗi khởi tâm động niệm, phải cẩn thận răn dè, thề hoàn toàn không phạm đến tà dâm nữa, vĩnh viễn đoạn tận gốc rễ của tội, hành xử luôn quang minh chính đại và thật sự bước vào con đường tu sửa đàng hoàng. Không chỉ có thế, trong tâm phải giữ niệm thiện, lúc nào cũng dùng miệng hoặc viết ra khuyên người thế tục chớ phạm tà dâm, tuyệt đối không được khởi ý tà với các tu sĩ. Kinh Phật đã dạy: “Người giữ giới không tà dâm, ngũ phúc tăng, không bị đọa vào ba nẻo ác”. Ông phải nỗ lực sám hối, ăn chay trường, siêng tụng Kinh, luôn hành thiện… mới mong cứu chuộc và dứt trừ ác nghiệp. Riêng các tu sĩ phải hết lòng ủng hộ, hỗ trợ họ giữ gìn hạnh trinh khiết thanh tịnh. Bởi mục đích người tu là đạt đạo, liễu thoát sinh tử. Trong “Tứ Chủng Thanh Tịnh Minh Hối” trong Kinh Lăng Nghiêm, Phật đã đưa ra lời giáo huấn rõ ràng với các tu sĩ: “Nhất định phải cắt đứt, loại trừ tâm dâm”. Đây là điều kiện tất yếu đầu tiên của người tu, tâm dâm dứt khoát không được lưu giữ. Nếu còn nuôi dưỡng tâm này, ắt sẽ bị lạc vào đường ma. Nếu ông hay bất kỳ ai khởi tâm tà muốn quấy phá tu sĩ, thì đó là ma hạnh. Quả báo sau khi chết đi sẽ cực kỳ thảm khốc…

Viên Mậu nghe xong hứa sẽ làm theo những điều tôi dặn. Tôi tặng ông ta mấy câu thơ

Người đã tu hành xuất thế
Nào dung vui hưởng ái tình
Phá hoại giới hạnh người tu
Chẳng để Phật gia thanh tịnh
Mắt thần nhìn rõ tột cùng
Nam nữ lén lút tư tình
Ác báo kinh hoàng thảm khốc
Mau mau tu sửa, dứt sai!


Sau đó tôi tiễn Viên Mậu ra đi và tặng ông ta USD2,000 làm vốn, hy vọng từ nay ông ta quyết tâm tu tập, vĩnh viễn sửa lỗi đổi mới.

Chuyện của Viên Mậu làm tôi nhớ đến bộ phim “Những Con Chim Ẩn Mình Chờ Chết” (The Thorn Birds) kể về mối tình của vị Linh mục chân tu với cô thiếu nữ. Cô này đối với vị Linh mục luôn khởi dục niệm và có tâm muốn chinh phục…

Hiện nay các phim ảnh, sách truyện, các mạng truyền thông thường quảng bá, rao truyền, trình chiếu, tải đăng những mối tình ngang trái đạo - đời không thành và cho đó là diễm tình bất kể nó có thực hay không. Đó là việc thương phong bại tục, đáng thẹn… làm vậy rất có hại cho phong khí xã hội,

Người tu nếu như phạm dâm tính theo nhân quả sẽ trả quả rất thê thảm đáng sợ. Vì đã hiểu pháp mà còn phạm. Riêng đối với người đời, trong Kinh Phật nói: “Người tạo dâm nghiệp sẽ bị báo ứng, chồng vợ không chung thủy đoạn tử tuyệt tôn, chết rồi đọa tam đồ, không dễ thoát ra, khó làm kiếp người được nữa...”

Chẳng nói chi đến quả báo địa ngục xa xôi, chỉ tả về hoa báo thì ngay hiện đời, người phạm giới dâm phải mất địa vị, bại hoại danh dự tiêu tán tài sản. Người háo dâm sẽ mắc nhiều bịnh, già suy không trường thọ, xã hội khinh chê, oán thù kết sâu, thân bại danh liệt!

Tôi chợt nghĩ đến các phụ nữ, nam nhân quyến rũ các tu sĩ và mối tương giao lộn xộn không lành mạnh giữa những người trong đạo hoặc giữa đạo và đời, những chuyện tình không nên và không được phép... nhưng chẳng phải là không có. Đương nhiên các tu sĩ là những người chưa đắc đạo, cũng là người phàm, không phải thánh nên ai mà không có lỗi? Nhưng xin nhắc quý vị. Nếu đã phát tâm tu, thân là người xuất gia thì hãy dốc sức giữ giới như giữ mạng, phải hiểu rõ lòng dâm mang đến quả báo thê thảm khôn lường. Lỗi này tuyệt đối không nên xem thường, không thể coi là trò đùa, bỡn chơi!

Các bạn xin ghi nhớ những câu chuyện thật tôi đã kể ra để xem đó mà tỉnh giác đề phòng. Nếu chư vị đã phạm lỗi thì phải sám hối lỗi lầm, tinh tấn tu tập, nghiêm trì giới luật để cứu chuộc niệm sai thì tôi kia mới có thể đoạn trừ.

Giới dâm là một trong bốn giới trọng của Phật giáo. Các bậc cổ nhân, thánh hiền đều sớm nhận ra thống khổ của dâm nên mới từ bỏ khoái lạc thế tục để đạt đến cực lạc thanh tịnh. Đối với sách vở khuyến thiện cùng những kinh điển có ích cho nhân tâm thế đạo cần nên phổ biến tuyên thuyết truyền bá trong đời. Phải hiểu rõ đuổi theo dục lạc thể xác là vô ích, nếu phóng túng dâm dục sẽ đọa vào các thống khổ tột cùng. Quý vị chớ nên đùa bỡn lao theo, cũng như như đừng mê cuồng ca ngợi...

Giữ tâm hạnh trong sáng là góp phần giúp xã hội thiện lành, bình an... phong khí nếu giữ được tốt thì lòng người sẽ thuần hậu.
Mọi việc hãy đem thân làm gương. Xin giữ mình thanh khiết, phẩm hạnh sáng trong như ngọc. Những việc có hại cho thân tâm cho người, tuyệt đối không làm. Họa hại kinh khủng không bằng dâm uế. Chẳng chứa niệm tà chính là tu thân!

Liên Sinh
(trích Nhân Quả giải theo Phật giáo – Hạnh Đoan biên dịch)

----------
Ghi chú: tên các nhân vật trong bài đã được thay đổi


Message edited by saigoneses - Thứ Hai, 15 Aug 2016, 7:58 PM
 
atoanmt Date: Thứ Hai, 15 Aug 2016, 7:38 AM | Message # 2
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng



Bạn saigoneses làm "Người Nhái" lặn lâu dữ he, đến hôm nay mới tái-xuất giang-hồ với bài post hay lắm ! Gắng thường xuyên đăng thêm bài mới cho Trang Nhà nhé Bạn !


AToanMT
 
phongba Date: Thứ Hai, 15 Aug 2016, 8:50 AM | Message # 3
Major general
Group: Disciples
Messages: 410
Status: Tạm vắng
 
cuti Date: Thứ Hai, 15 Aug 2016, 11:59 AM | Message # 4
Major
Group: Disciples
Messages: 90
Status: Tạm vắng
 
loclv88 Date: Thứ Hai, 15 Aug 2016, 6:24 PM | Message # 5
Colonel
Group: Users
Messages: 161
Status: Tạm vắng


Nam Mô A Di Đà Phật !
 
LongTracAn Date: Thứ Hai, 15 Aug 2016, 11:16 PM | Message # 6
Generalissimo
Group: admins
Messages: 3159
Status: Tạm vắng


Mừng bạn saigoneses đã trở lại!


Đại Bi Chú
 
saigoneses Date: Thứ Tư, 17 Aug 2016, 2:06 AM | Message # 7
Lieutenant general
Group: Administrators
Messages: 505
Status: Tạm vắng
Anh Toàn & các bạn đã khích lệ trước đây có điều kiện SGN scan thì có thể post nhiều bài hơn, bây giờ thì chỉ gõ tay nên lâu lâu mới gõ xong
 
atoanmt Date: Thứ Năm, 18 Aug 2016, 8:45 AM | Message # 8
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng
Bạn saigoneses à,

Mình cứ tưởng Bạn còn scan như trước, bây giờ mới nhớ là Bạn đã thay đổi chỗ ngồi ở nơi làm việc nên không thể scan và phải đánh máy...

Mình ở nhà còn dư 2 cái máy Scan, nếu saigoneses không chê, thì sang năm, khi về nước, mình sẽ vác 1 cái về tặng Bạn xài đỡ, khỏi mất công đánh máy nghen, OK hông?

À, phần mềm chuyển từ scan sang word nào tốt vậy Bạn ? Cho mình biết để bữa nào rảnh rảnh dùng thử xem sao.



AToanMT
 
saigoneses Date: Thứ Năm, 18 Aug 2016, 9:02 PM | Message # 9
Lieutenant general
Group: Administrators
Messages: 505
Status: Tạm vắng
Anh Toàn thân mến! Em rất cám ơn thịnh tình của Anh về việc máy scan, em không ngại mà cũng không chê nhưng em xin Anh cứ giữ để dùng để dự phòng, đừng xách về vừa nặng lại vừa cồng kềnh trong khi đường đi lại quá xa.

Trước kia ở nhà em cũng có đến... 2 máy scan nhưng thời đó chỉ để scan hình chụp xưa, chẳng dùng việc gì khác, để lâu không xài sợ hư nên em đã đem cho hết mới ghê :)

Khi gõ tay từng bài viết liên quan đến Phật pháp, em nhận ra là tuy chậm nhưng cũng có cái hay là mình sẽ nhớ lâu và có thể suy ngẫm nhiều hơn. Hơn nữa là do gõ tay nên đắn đo cân nhắc thật kỹ xem bài viết đó phải giúp ích cho mọi người đọc đến nó, ai cũng có thể rút ra cho mình điều gì đó có ích, không hại đến ai thì mới... cung cúc gõ happy !

Hiện em đang hì hục gõ bài viết nói về vị Cư Sĩ Quả Khanh, người biên soạn loạt sách “Báo Ứng Hiện Đời”. Có nhiều điều rất thú vị về ông vì vị sư phụ mà ông tôn kính chính là Hòa Thượng Tuyên Hóa. Ông cũng là người hầu cận sát bên HT Tuyên Hóa suốt 3 năm cuối đời trước khi Ngài viên tịch năm 1995

Quay lại việc Anh hỏi thì phần mềm nhận dạng chữ, xuất ra file Word từ file scan định dạng PDF, JPG vv... em thường dùng là: ABBYY FineReader Professional Edition.



Phần mềm này nhận dạng file scan và xuất ra font chữ Việt rất hay.

Có thể tải tại đây

Một lần nữa, em rất cám ơn sự quan tâm của Anh. Chúc Anh vui khoẻ để có sức, có thời gian cho việc riêng, việc chung , việc... gõ hồi ký mà quan trọng là việc Anh giúp người

Nhân đây, em có chút ý kiến nhỏ xíu là anh xem trang nhà mình có thể thiết kế nút "Cám Ơn" ngay dưới bài viết được không Anh? Như vậy mọi người đọc bài viết của Anh là họ có thể bấm thank you được ngay.


Message edited by saigoneses - Thứ Năm, 18 Aug 2016, 9:03 PM
 
loclv88 Date: Thứ Năm, 18 Aug 2016, 10:11 PM | Message # 10
Colonel
Group: Users
Messages: 161
Status: Tạm vắng
Sáng nay con cũng định đăng phần mềm đó lên mà chưa kịp đăng lên.Hi. Phần mềm đó xài rất ok đó Thầy.

Nam Mô A Di Đà Phật !
 
FORUM » TRANG PHẬT GIÁO » TRUYỆN PHẬT GIÁO » THẦN PHÚC LỘC (Liên Sinh)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO