Thứ Sáu
19 Apr 2024
10:06 AM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » TRANG PHẬT GIÁO » TRUYỆN PHẬT GIÁO » Bách Tử Độc Xà Tác Quái (Hòa Thượng Tuyên Hóa giảng)
Bách Tử Độc Xà Tác Quái
LongTracAn Date: Thứ Tư, 10 Feb 2016, 4:16 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: admins
Messages: 3159
Status: Tạm vắng
Bách Tử Độc Xà Tác Quái

Hòa Thượng Tuyên Hóa giảng

Trích từ Kinh Lục Tổ Pháp Bảo Đàn Lược Giảng
Báo Vajra Bodhi Sea số 315, tháng 8, năm 1996





Ma này gây náo loạn trong mỗi lần lễ truyền giới được tổ chức tại Tu Viện Nam Hoa



Chúng ta đều biết rằng không ai trong chúng ta có thể so sánh với Lục Tổ. Vì vậy, ta phải chịu khổ hơn một chút so với Lục Tổ. Ngay cả Lục Tổ cũng trải qua vô số thử thách và khổ nạn trước khi Ngài thành tựu viên mãn. Nếu chúng ta không thể chịu được nghịch cảnh, thì làm thế nào có thể xem mình là Phật tử chân chính? Chúng ta phải giữ vững tông chỉ (bão định tông chỉ) và đối mặt với nghịch cảnh khi chúng đến (nghịch lai thuận thọ). Khen chê đều không động tâm. Nếu cứ như thế, chúng ta có thể điều phục được rồng và cọp (hàng long phục hổ) giống như Lục Tổ. Nếu không phát lòng sân hận với người, chúng ta điều phục được rồng.

Rồng là gì? Tính khí của chúng ta thì không thể nghĩ bàn như rồng, đột nhiên có thể ẩn hiện, tăng giảm.

Giống như rồng, tánh nóng của chúng ta đến đi nhanh chóng, biến hóa vô tận, không ai có thể tìm được cội rễ của nó. Cọp nghĩa là gì? Sân hận của chúng ta thì mạnh như cọp.

Vô minh hỏa, lão hổ thần

Giá thị tiền sanh đích tội nghiệt
căn. (1)

(Lửa vô minh mạnh như thần hổ

Do gốc nghiệp tội từ tiền kiếp.)


Các tội tạo từ tiền kiếp là nguyên nhân làm quý vị luôn sân giận trong đời hiện tại. Sân giận dẫn đến đủ mọi phiền não. Không sân giận, thì không có vấn đề gì cả. Nếu giữ bình tĩnh không sanh nóng giận, quý vị điều phục được rồng và cọp (hàng long phục hổ). Không để lửa bốc cháy trong gan thì điều phục được rồng. Không sanh phiền não là điều phục được cọp.

Đạo cao long hổ phục.

Đức trọng quỷ thần khâm. (2)


Người có đạo đức, ngay cả quỷ thần còn cung kính, nói chi đến người.

Khi tôi ở Chùa Nam Hoa, có một Thiền Đường xây dựng phía bên phải nơi trước kia là một hồ trong đó có rồng độc. Con rồng này thường ra ngoài gây rối loạn. Vào những ngày mưa, rồng này phô trương thần thông. Nó phun ra các hơi độc làm một số hành giả bất tỉnh hoặc điên loạn khi hít phải hơi độc này. Độc hại ghê lắm!

Một ngày nọ có mây âm u, rồng này xuất hiện hình tướng to lớn che phủ toàn bộ ao hồ. Nó bắt đầu khuấy động lên một cơn bão tàn phá các cây trong rừng. Tăng chúng sợ hãi và thông báo với Lục Tổ. Lục Tổ ra xem, ngài cười và nói, "Thần thông của ngươi thật không nhỏ. Ngươi có thể hiện thân lớn hoặc hiện thân nhỏ, hiện ra và biến mất trong chớp nhoáng. Nếu ngươi thực sự là rồng thần, ngươi hãy tức khắc biến từ thân lớn sang thân nhỏ để ta xem!"

Rồng nghe Lục Tổ nói khích, bèn thu nhỏ mình thành kích thước của một con trùng, dài ba phân, và bơi tới bơi lui trong nước.

Lục Tổ nói: "Ngươi có thể hiện tướng lớn nhỏ như ý muốn, nhưng ngươi có dám nhảy vào bát của ta không? Nếu thực sự có thần thông, ta thách ngươi nhảy vào bình bát của ta."

Rồng thì tánh tranh đua cao và thích ở vị trí hàng đầu. Tại Trung Hoa, các hoàng đế tự gọi mình là "Chân Long, Thiên Tử," bởi vì họ muốn trở thành số một. Khi Lục Tổ thách thức rồng nhảy vào bát của ngài, rồng nghĩ rằng, "Ông cho rằng ta không dám sao? Ta sẽ cho ông xem!" Sau đó rồng nhảy vào bát của Lục Tổ; một khi vào trong bát, rồng không thể ra được. Đó là cách Lục Tổ điều phục được rồng độc.

Nói đến chuyện rồng độc trong hồ, tôi nhớ đến kinh nghiệm của tôi. Người tu hành không bao giờ hấp tấp. Không tham lam để được kết quả nhanh chóng hoặc có thần thông. Nếu tiến quá nhanh, quý vị cũng sẽ thối thất rất nhanh. Đó là lý do tại sao chúng ta muốn đi chậm. Chúng ta không cần dùng khoa học tiến bộ, không cần dùng hỏa tiễn để lên trời. Chúng ta cần đi từng bước, từng bước một dưới đất.

Nếu quý vị đi từng bước, từng bước một dưới đất, thì có thể đi lên trời, đây là bổn sự chân thật! Nếu quý vị không thể lên trời, cần dựa vào hỏa tiễn để đưa quý vị lên trời, thì đó không phải là công phu đích thực của quý vị.

Tôi nhớ lại tôi có thâu nhận một đệ tử rất thành thật tên là Lục Giới Lâm, là một thợ may. Sau đó, ông xuất gia với tôi và tu hành rất tinh tấn. Một lần nọ tôi gởi ông tới vùng nông thôn để làm một số việc. Tôi đưa ông cây phất trần của tôi, cây phất trần trong Bạch Phất Thủ (Thủ Nhãn Phất Trần Trắng), và dặn ông: "Hôm nay tôi giao ông cây phất trần của tôi, chỉ sử dụng nó trong trường hợp thật cần thiết. Nếu không có vấn đề thật cần thiết, không thật khó khăn rắc rối, thì ông không nên sử dụng nó. Chỉ trong trường hợp khẩn cấp nguy nan thì ông có thể sử dụng nó."

Khi ông đến vùng nông thôn, rất nhiều người bệnh đến và nhờ ông chữa bệnh cho họ. Quý vị nghĩ ông ta đã làm gì? Ông lấy cây phất trần của tôi phẩy nó lên một người bệnh thì chữa được bệnh cho người đó, sau đó ông phẩy nó lên một người bệnh khác và cũng chữa lành. Mọi người ùn ùn tìm kiếm ông ngày đêm khiến ông không có thời gian nghỉ ngơi vì bận rộn chữa bệnh bằng cách dùng cây phất trần. Ông chưa từng chính thức học Bạch Phất Thủ, nhưng chỉ bắt chước theo cách tôi làm khi thấy tôi thường dùng nó.

Khi trở về, ông nói, "Sư Phụ, cây phất trần của ngài thật linh nghiệm! Bất cứ bệnh gì đi nữa, con chỉ phẩy phất trần vào người ta là họ khỏi bệnh." Tôi nói với ông, " Ông hãy cẩn thận. Tất cả những bệnh đó có thể vào trong thân ông!".

Ông tiếp tục dụng công mà không chú ý nhiều đến lời nói của tôi. Sau đó tôi cho ông đi cùng đến Chùa Nam Hoa. Đó là lúc ông bị nhập bởi con ma không sợ Bạch Phất Thủ. Con ma này gọi là Bách Tử Độc Xà (Rắn Độc Trăm Con), vì mỗi lần sanh, nó sanh một trăm con. Con rắn này thường tác quái tại Chùa Nam Hoa. Tác quái như thế nào? Mỗi lần Chùa Nam Hoa có lễ truyền giới, nó luôn nhập vào một trong các sa di hoặc sa di ni và làm cho họ phát bệnh thần kinh.

Lão Hòa Thượng Hư Vân không thể làm gì được khi chuyện đó xảy ra. Vị sa di phát bệnh thần kinh tuyên bố rằng anh ta đã đạt được quả vị Phật và là vị Phật tên như thế như thế. Người đó chạy quanh trần truồng, và nói ba hoa những điều vô nghĩa như thế mà không cảm thấy chút gì xấu hổ, gây ra một cảnh tượng náo loạn giữa giới đàn. Lão Hòa Thượng Hư Vân truyền giới tại Chùa Nam Hoa trong nhiều năm, và điều này xảy ra hàng năm. Đặc biệt năm đó, đến phiên đệ tử của tôi bị nhập. Khi ông ta nổi điên, sức mạnh của ông có thể chế ngự hơn mười người. Cơ thể của ông toát ra một mùi hôi thối kinh tởm khiến người ta nôn ói ngay khi ngửi trúng. Ông ta ngày đêm bị điên loạn và nói, "Giáo Pháp của sư phụ tôi là giả. Bốn mươi hai thủ nhãn là giả." Ông nói như vậy bởi vì con ma đang nhập vào ông có ý định phá hủy Chánh Pháp.

Vào lúc đó, có Pháp sư Minh Tướng ở tại tu viện. Ngài đã ngoài tám mươi, nhưng vẫn còn ngủ ngồi. Ngài xuất gia khi lên tám và tu hành tinh tấn kể từ đó. Ngài đã tham dự tám lần khóa tu chín mươi sáu ngày, trong thời gian những khóa tu đó, ngài liên tục kinh hành và không bao giờ ngủ. Trong các khóa tu như thế, hành giả thường niệm Phật hoặc trì chú và đạt tới Phật Lập (Đứng) Tam Muội. Với công phu như thế ngài có thể làm việc trong khi nhập định.

Khi Pháp Sư Minh Tướng mới đến, do ngài đã ăn phải thực phẩm hư hoại, cho nên bị tiêu chảy và làm dơ quần của mình mỗi ngày. Vì bị bệnh, ngài không thể tự làm vệ sinh sạch sẽ cho mình. Ngài sống tại nhà khách, còn tôi thì làm đường chủ tại Chùa Nam Hoa. Mỗi ngày tôi đến nhà khách nhiều lần để xem ai đến và đi. Tại sao tôi lại làm như vậy? Bởi vì tôi không muốn bỏ sót bất kỳ vị cao tăng nào hoặc những người đặc biệt đến thăm Chùa Nam Hoa. Vì vậy khi Pháp Sư Minh Tướng đến, tôi gặp ngài ngay lập tức và cảm thấy có nhân duyên ngay với ngài. Khi ngài bị tiêu chảy, tôi giúp ngài giặt quần mỗi ngày. Sau một vài ngày, ngài khỏe lại.

Sau đó đệ tử của tôi bị nổi điên. Tôi kể cho ngài nghe, rồi ngài và tôi đã cố gắng tìm cách để chữa cho đệ tử của tôi. Chúng tôi đã quán sát vấn đề và thấy rằng một con rắn - Bách Tử Ðộc Xà - đã gây ra vấn đề. Trong thực tế, nó đã quấy phá tại Chùa Nam Hoa trong một thời gian dài. Kết hợp định lực của hai chúng tôi, chúng tôi đã hàng phục được rắn và cứu được đệ tử của tôi.

Tại sao tôi đề cập đến điều này? Tôi muốn nêu ra rằng đệ tử của tôi đã tự đưa mình vào sự rắc rối này bởi vì ông ta đã không làm theo chỉ dẫn của tôi. Tôi đã đưa ông ta cây phất trần và dặn dò chỉ sử dụng nó trong trường hợp khẩn cấp mà thôi, nhưng ông ta không nghe lời và tùy tiện sử dụng nó để chữa trị bệnh cho người. Đó là lý do tại sao ông ta đã bị điên loạn tại Chùa Nam Hoa. Mặc dù sự thật là ông ta đã bình phục, nhưng hoàn cảnh ông ta đã gặp lúc đó thật nguy hiểm. Vì vậy, trong khi dụng công, nếu quý vị sai một ly lúc ban đầu, thì sẽ đi trật xa cả ngàn dặm lúc cuối.



Ghi chú:

(1) Nguyên văn Hoa ngữ:

無明火, 老虎神,

這是前生的罪孽根

(2) Nguyên văn Hoa ngữ:

道高龍虎伏,

德重鬼神欽


Đại Bi Chú
 
atoanmt Date: Chủ Nhật, 14 Feb 2016, 10:10 PM | Message # 2
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng



AToanMT
 
loclv88 Date: Thứ Năm, 14 Jul 2016, 11:33 PM | Message # 3
Colonel
Group: Users
Messages: 161
Status: Tạm vắng


Nam Mô A Di Đà Phật !
 
FORUM » TRANG PHẬT GIÁO » TRUYỆN PHẬT GIÁO » Bách Tử Độc Xà Tác Quái (Hòa Thượng Tuyên Hóa giảng)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO