Thứ Năm
28 Mar 2024
4:17 AM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » THÀNH VIÊN » CHUYỆN LẠ 4 PHƯƠNG » Những Cây lạ lùng nhất thế giới (Sưu tầm)
Những Cây lạ lùng nhất thế giới
thanhlongphapsu Date: Thứ Hai, 17 Dec 2012, 3:27 AM | Message # 1
Generalissimo
Group: users
Messages: 1380
Status: Tạm vắng
Những “cây” lạ lùng nhất thế giới



1. Cây cuộc sống Bahrain

Cây cuộc sống Bahrain đã 400 năm tuổi ở đảo Bahrain. Cách núi Jebel Dunkhan 2km, và cách thành phố Madinat Hamd 15km. Cây cuộc sống Bahrain ngày càng bị cô lập trong sa mạc, nơi rất hiếm nước.
Theo truyền thuyết của người dân địa phương thì Cây cuộc sống Bahrain có một trái tim và linh hồn, và nó đến từ vườn Eden. Cây này có sức sống mạnh mẽ. Nó tượng trưng cho sự kỳ diệu của cuộc sống ở Bahrain.

2. Cây vòng tròn


Niềm đam mê của người thợ làm vườn tên là Axel Erlandson là tạo dáng cây. Vì vậy, năm 1947, ông đã tạo nên những cái cây có hình thù độc đáo trong đó có “Cây tròn”, bởi trên thân cây có nhiều lỗ tròn. Thậm chí, có cây thân được tách thành hai chân giống hình vòm. 2 cây kỳ lạ này được đặt gần Santa Cruz, California.



Những cái cây này sau đó được triệu phú Michael Bonfante mua và chuyển tới công viên giải trí của ông tại Gilroy vào năm 1985.

3. Cây đào phủ kín 8.500m2 tại Brazil
Cây đào tại Brazil phủ kín 8.500m2, cây tại Mỹ cao trên 80m… là hai trong số những cây kỳ lạ nhất thế giới. Điều này chứng tỏ thiên nhiên có nhiều điều kỳ lạ, hấp dẫn vô cùng.



Đây là cây đào lớn nhất thế giới với nhiều rễ cây, nó tạo thành bụi và phủ kín khoảng đất rộng 8.500m2. Cây đào này như một cánh rừng và nó ra khoảng 8000 quả mỗi năm. Bức ảnh này không thể mô tả hết hình ảnh cây đào nhưng nó sẽ khiến bạn hình dung phần nào về cái cây khổng lồ này.


Nó được trồng năm 1888 bởi một người đánh cá tên là Luiz Inácio de Oliveira. Ông này đã chết năm 93 tuổi dưới bóng của chính cây đào này.

4. Cây sồi nhà thờ



Đây là cây sồi nổi tiếng nhất ở Pháp có tuổi thọ nghìn năm. Năm 1669, các thầy tu l’Abbe du Detroit và du Cerceau quyết định xây dựng nhà thờ trên cây sồi này. Lúc đó, cây sồi đã hơn 500 tuổi. Cây sồi bị sét đánh và bị rỗng.


Các thầy tu đã dựng một bàn thờ nhỏ cho Đức mẹ đồng trinh. Sau đó, nhà thờ thứ hai mọc lên và một cầu thang hình xoắn ốc được ghép quanh. Giờ đây, nhiều phần của cây sồi đã chết và vỏ cây rơi rụng vì tuổi già. Tuy nhiên, cây sồi này vẫn trở thành biểu tượng của sức sống trường tồn.

5. Cây bao báp hình chai chứa 120.000 lít nước



Cây bao báp có hình dáng đặc biệt trông khá hấp dẫn. Loài cây này sống phổ biến ở Madagascar. Phần lớn thời gian trong năm, những cây này không có lá nhưng trông chúng mập mạp vì thân cây chứa nhiều nước trong suốt mùa khô. Một số thân cây bao báp quá to nên người ta có thể sống ở trong nó. Thông thường, thân cây bao báp cao 30m và có đường kính 11m, chứa được tới 120.000 lít nước.

6. Cây German Sherman 2.500 tuổi


Cây này cao 83,8m, được trồng tại khu rừng già của công viên quốc gia Sequoia, Mỹ. Vào tháng 1/2006, cành to nhất của cây Sherman này bị gẫy, nhưng cũng chả ảnh hưởng gì đến hình dáng khổng lồ của cây.

7. Cây bông lụa ở Campuchia


Ta Prohm là tên gọi hiện đại của một ngôi đền tại Angkor, Campuchia, được xây theo phong cách Bayon vào cuối thế kỷ 12 và đầu thế kỷ 13. Đền này lúc đầu được gọi là Rajavihara sau đổi tên thành Ta Prohm. Ngôi đền này đã được xây dựng bởi vua Khmer Jayavarman VII để làm một tu viện và trường học Phật giáo Đại thừa.



Tại đây, cảnh tượng hùng vĩ nhất chính là rễ của các cây cổ thụ ôm gọn cả ngôi đền như nuốt trọn. Các rễ cây cổ thụ khổng lồ mọc trùm lên những toà tháp đổ nát khiến kiến trúc của ngôi đền càng thêm kỳ bí.

8. Cây bách khổng lồ tại Mexico



Những cây bách lớn nhất được phát hiện gần thành phố Oaxaca, Mexico. Cây bách to nhất có chu vi gần 50m, khiến người ta vẫn thường đùa rằng, đừng ôm cây, hãy để cây tự ôm bạn.


9. Cây rồng tại đảo Canary


Cây rồng này khoảng 650 đến 1.500 tuổi. Theo truyền thuyết thì dũng sĩ Hecquyn (Hercules) vượt qua nhiều thử thách để mang về 3 quả táo vàng từ vườn của người Hesperides. Khu vườn này được trông nom bởi con rồng trăm đầu Landon. Hercules đã giết được con rồng này và máu của nó chảy xuống đất, tại đây mọc lên cây rồng. Vì những cây này ứa ra “máu rồng” màu đỏ khi bị cắt vào thân.

Nguyễn Tâm (Theo Zuzutop)
 
atoanmt Date: Thứ Ba, 18 Dec 2012, 9:22 AM | Message # 2
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng


AToanMT
 
FORUM » THÀNH VIÊN » CHUYỆN LẠ 4 PHƯƠNG » Những Cây lạ lùng nhất thế giới (Sưu tầm)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO