Thứ Năm
28 Mar 2024
11:38 PM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » TRANG VĂN THƠ » TRUYỆN NGẮN ĐẶC-SẮC VN » Sợi Khói Mong Manh (Hoa Bằng Lăng)
Sợi Khói Mong Manh
LongTracAn Date: Thứ Hai, 27 May 2013, 9:32 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: admins
Messages: 3159
Status: Tạm vắng
Sợi Khói Mong Manh - Hoa Bằng Lăng

Ngọc quen Hải trong một dịp tình cờ lướt trên mạng . Hải chọn những tấm hình thưở Hải còn mặc tà lỏn để giới thiệu về mình .Ngọc cười ngất khi nhìn thấy Hải có một tấm hình y hệt Ngọc hồi còn nhỏ . Thế là Ngọc ghi lại Sổ lưu niệm của Hải , rồi tiếp tục rong chơi trên mạng . Một tiếng đồng hồ sau , Ngọc nhận được mail làm quen của Hải . Ngọc và Hải kết thân với nhau như thế.

Hải đang là sinh viên năm cuối , còn Ngọc mới ra trường .Cả hai đứa đều có những khó khăn trong công việc . Ngọc muốn desgin cho mình một web site nhưng Ngọc không rành HTML lắm , Ngọc nhờ Hải làm giùm .Chiều hôm đó, tụi Ngọc hì hục ngồi design và đăng ký một địa chỉ web site .Thỉnh thoảng , Hải cứ nhìn sang Ngọc rồi cười một mình .

- Này , sao mà ông nhìn tui rồi cười hoài vậy .Bộ mặt tui dính lọ nồi hay sao ? Ngọc chu cái mỏ nhọn lên hét vào mặt Hải .

- Đâu có , đâu có …Hải vội vàng phân bua . Tại Ngọc có khuôn mặt dễ thương quá nên Hải mới nhìn hoài chơ bộ .

- Hummm, cái ông này , ăn nói cho cẩn thận kẻo bị ăn đòn đó nha . Ngọc chua ngoa trả lời .

- Ghê vậy á, mà Ngọc sao đánh Hải được chứ . Hải bự con hơn Ngọc mà ..

- Humm , bạn trai của Ngọc uýnh Hải chứ Ngọc uýnh hồi nào..

- Ủa , Ngọc có bạn trai rồi à ? Hải sững người , hỏi lại .

- Ừ , anh ấy là bác sĩ.

- Thế à …Hải im lặng. Hải cũng từng có một mối tình , những ngày Hải ở trong trại tị nạn ở Phi ..

Ngọc im lặng nghe Hải kể về mối tình đầu của mình .Chốc chốc , Ngọc lại “ à “ lên một tiếng .Nghe xong Ngọc nói tỉnh queo :

- Người ta bỏ ông là đúng . Tui mà cô gái đó , tui cũng bỏ .

- Hả? Hải trợn tròn mắt lên nhìn Ngọc . Bà nói cái gì ?

- Chứ ai biểu ông đi yêu cái bà lớn hơn mình 5 tuổi làm chi . Lúc người ta đến tuổi đi lấy chồng thì ông chưa có gì trong tay mà …

Cả bọn lại cười òa ra rồi hì hục design tiếp . Mấy tấm hình của Ngọc chụp hồi Ngọc là sinh viên làm Hải cứ bật miệng xuýt xoa khen đẹp quá, xinh quá . Ngọc thích lắm . Ngày nào tụi Ngọc cũng mail kể về chuyện việc làm của nhau . Ngọc email báo mình sắp công tác xa , chắc là không có thời gian để check mail đâu . Mới bấm Send mail thì 5 phút sau , Ngọc nhận một cái mail thiệt dài ..dài tới 5,6 trang gì đó .. Hải nói Ngọc đọc cho đỡ sợ ma trong những buổi tối đi xa nhà . Ngọc phì cười , ừ thì để đó Ngọc mang mail theo ..

Lên cái xứ khỉ ho cò gáy đó , Ngọc sợ ma thật . Trong phòng có thêm 2 cô bạn cùng đi nhưng cô nào cũng nhát như cáy . Tối đến tụi Ngọc đóng cửa khách sạn lại , mỗi đứa ôm một cái cây gậy dài để ngủ . Nhỏ Hằng nằm mơ thấy bị ma đè rú lên một tiếng làm Ngọc và nhỏ Phượng giật cả mình . Hằng nói :

- Hằng thấy có một ông đang mở cửa phòng tụi mình

- Thiệt không ? Nhỏ Phượng run lên , mặt mày tái mét

- Thiệt mà , Hằng nghe lách tách ở ống khóa mà .

- Đúng là tụi mày nhát gan . Ngọc nói . Phòng khóa cửa rồi sao tụi nó có chìa khóa mà mở vào . Ngọc đi tìm chùm chìa khóa để tụi nó bớt run ..

- Eo ơi , cái chìa khóa hồi chiều Ngọc để quên ngoài cửa rồi ..Ngọc la toáng lên

- Hả ? Phượng và Hằng xanh máu mặt .. Trời ơi , biết làm sao bây giờ ?Cả hai đứa nó rên rỉ .

- Thì mình cứ đi ngủ tiếp , lỡ tụi nó có vào thì 3 đứa mình đánh cho tụi nó chết chứ có gì đâu .Ngọc an ủi hai nhỏ bạn ..cho lòng mình bớt run .

Sáng 7 giờ sáng , tụi Ngọc nghe ai đập cửa rầm rầm .Con nhỏ Hằng bật dậy cầm cây gậy đánh túa xua .Nhỏ Phượng nằm cạnh bên bẹp dí vì trúng đòn đau quá. Ngọc la lên :

- Hằng đánh ăn trộm hay đánh người nhà đó há?

- U chu choa , đau quá ..Phượng rên rỉ .

Cả bọn bật cười khanh khách , rồi kéo nhau dậy sớm đi một vòng thành phố cho biết. Tối hôm đó , không đứa nào dám đi ngủ sớm nữa . Đứa thì đọc truyện , đứa thì xem tivi , còn Ngọc thì đọc email của Hải . Hải kể đủ chuyện trên đời cho Ngọc nghe.Chuyện ông bà nội Hải còn kẹt lại ở Việt Nam , chuyện Hải đi làm thêm như thế nào .Hải kể nhiều lắm và kết thúc bằng một câu …đọc ngang đây mà vẫn chưa buồn ngủ à cô Ba làm Ngọc phì cười . Hải luôn làm Ngọc vui .Hải luôn là người bạn chịu ngồi nghe Ngọc kể đủ mọi chuyện trên đời .Từ chuyện đi làm bị boss la đến chuyện Ngọc và người yêu cãi nhau .Hải cũng kể cho Ngọc nghe chuyện Hải đi họp lớp như thế nào , chuyện Hải đi nhà thờ ra sao . Hôm qua Hải email kể chuyện em Hải suốt ngày ganh tị vì Hải luôn làm ngay những chuyện Ngọc nhờ trong lúc út nhà Hải nói gãy lưỡi Hải cũng làm lơ . Ngọc mắc cỡ với cô em út nhà Hải quá chừng . Bữa nọ ,Hải email hỏi số phone nhà Ngọc , Ngọc hỏi

- Ông hỏi để làm chi ?

- Hôm nào Hải có chuyện gì gấp thì phone báo cho Ngọc biết chứ có gì đâu ?

- Thế à .Ngọc tí toáy viết số phone cho Hải .

Chủ nhật tuần đó , Hải phone qua nhà Ngọc .Tụi Ngọc nói chuyện lâu ơi là lâu ..Ngọc cầm phone mỏi cả tay mà vẫn không thấy Hải dứt chuyện .

- Nè , cắt phone đi chứ Hải .Ngọc mỏi tay quá hà ..Ngọc rên rỉ

- Oh , sorry ..Hải chợt nhớ và cười hì hì …Tại giọng cô Ba ngọt như đường phèn nên Hải nói hoài hổng có chán . Sorrryy cô Ba nhe …

- Ừ , có gì bữa khác nói tiếp nhe .Ngọc chào và cắt phone .

Thời gian trôi qua , một năm , hai năm rồi ba năm , kể từ ngày biết nhau tụi Ngọc vẫn thân thiết như vậy .Có lần Ngọc kể về một anh chàng trên mạng làm Ngọc để ý và Ngọc muốn biết mặt người đó. Hải tìm ngay trang nhà của anh ta rồi trả lời chẳng thấy anh ta đăng hình lên đó . Ngọc vô tình không biết mình đã làm Hải buồn . Hình như Hải thầm yêu Ngọc từ lâu nhưng Hải không thể nói . Hải sợ Ngọc đánh mất tình bạn với Hải khi Hải thổ lộ tình cảm của mình . Hải thường hỏi thăm bạn của Ngọc có hay ghen không ? Ngọc cười , kêu anh ghét mấy anh chàng trên mạng lắm , họ toàn trêu ghẹo Ngọc không hà ..nhưng anh không ghét Hải đâu vì Hải là người bạn tốt của Ngọc .

Hải email báo Hoàng qua bang Ngọc ở , Ngọc thích cái gì Hải gởi cho . Bữa hẹn gặp Hoàng , Ngọc đi hội chợ về nên Ngọc mặc áo dài . Ghé nhà chị Hoàng , Ngọc thấy Hoàng đi xuống nhìn mình và la lên :

- Ngọc đây ư ? Sao mà thằng Hải dại thế .Hoàng mà là Hải thì Hoàng cưới ngay Ngọc rồi .

- Hummm .. Ngọc gầm gừ với Hoàng

- Hoàng nói thiệt đó . Ngọc không biết thiệt à , giờ Ngọc sắp lấy chồng Hoàng mới nói nè .Hải nó thích Ngọc lắm đó nhưng Ngọc cứ nói Ngọc có bạn trai nên Hải ngại mà không nói ra đó thôi .Cái ngày hẹn phone qua nhà Ngọc lần đầu , Hải lúng túng như gà mắc thóc làm bọn Hoàng cười quá chừng .Nói phone xong , Hải cười toe toét , cái mặt hắn ta ngời ngời hạnh phúc . Cả bọn thì thầm với nhau “ thằng Hải này biết yêu lại thiệt rồi tụi bây ơi “. ..

- Thế à ..Ngọc im lặng .

Tim Ngọc hơi xao xuyến sau khi nghe Hoàng kể .Phải chi Hải là người đến trước anh ấy , Ngọc sẽ chọn Hải . Ngọc nhìn thấy một người đàn ông trách nhiệm trong Hải. Ngọc cảm nhận được người đàn ông chân tình trong Hải . Nhưng hình như Ngọc không yêu Hải .Ngọc chỉ luôn xem Hải như một người bạn tâm giao mà thôi . Nếu Ngọc tinh ý hơn , Ngọc sẽ không làm con tim Hải xao động khi Ngọc đã có cặp có đôi . Nếu Ngọc không có cuộc rong chơi trên net hôm ấy , Ngọc sẽ không làm Hải mất niềm tin vào tình yêu một lần nữa. .Như một làn khói , Hải luôn sưởi ấm những buồn vui cuộc sống của Ngọc. Chỉ tiếc rằng làn khói ấy sao vội mong manh bay đi….


Đại Bi Chú
 
tyty Date: Thứ Ba, 28 May 2013, 7:39 AM | Message # 2
Lieutenant
Group: Users
Messages: 75
Status: Tạm vắng
 
atoanmt Date: Thứ Ba, 28 May 2013, 11:47 AM | Message # 3
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng


AToanMT
 
thanhlongphapsu Date: Thứ Ba, 28 May 2013, 6:08 PM | Message # 4
Generalissimo
Group: users
Messages: 1380
Status: Tạm vắng
 
kathy Date: Thứ Ba, 28 May 2013, 9:05 PM | Message # 5
Colonel general
Group: Users
Messages: 900
Status: Tạm vắng
 
FORUM » TRANG VĂN THƠ » TRUYỆN NGẮN ĐẶC-SẮC VN » Sợi Khói Mong Manh (Hoa Bằng Lăng)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO