Thứ Sáu
19 Apr 2024
1:23 PM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » TRANG Y HỌC - SỨC KHỎE » TRANG ĂN NHẬU » CÁ CHÌNH NƯỚNG MUỐI ỚT (Món ngon nhớ lâu)
CÁ CHÌNH NƯỚNG MUỐI ỚT
cafesnt Date: Thứ Tư, 06 Apr 2011, 1:57 AM | Message # 1
Major general
Group: Moderators
Messages: 357
Status: Tạm vắng
CÁ CHÌNH NƯỚNG MUỐI ỚT

Cá chình ướp cùng muối ớt, hạt tiêu, rồi nướng trên than hoa. Món này có vị thơm, ngọt độc đáo.

Nguyên liệu:

- Cá chình: 1 con/1kg
- Muối hạt: 1 thìa nhỏ
- Ớt đỏ: 2 quả
- Hành lá, tiêu hạt: 10 hạt, mì chính: 1 thìa nhỏ, nước mắm: 1 thìa nhỏ.

Thực hiện:

Cá chình làm sạch, rửa sạch nhớt sau đó lọc bỏ xương, lóc thịt cá thành hai miếng phi-lê dài, sau đó lấy khăn thấm máu cho khô ướp với muối, ớt, đầu hành, mùi ta (tất cả cho vào cối giã nhuyễn) sau đó ướp thêm rượu hoa tiêu, một ít nước mắm và hạt tiêu sọ để nguyên.

Ướp cá chình trong vòng 30 phút cho gia vị thấm vào thịt của cá, sau đó mới đưa lên ngọn lửa than cháy nhỏ nướng trong vòng 20 phút đến khi cá đổi thành mầu vàng cánh gián là được.

Lưu ý: khi nướng phải luôn lấy chổi quét nước sốt lên mình cá. Ăn cùng muối ớt và chanh.

(Theo_VnExpress.net)

* Cá Chình từ xưa đến nay vẫn được coi là loài cá trường sinh bới loài cá này luôn sống ở độ sâu 4000 m. Chúng sinh sản ở dưới sâu đáy biển. Khi cá trưởng thành thì chúng mới lên mặt biển. Bởi vậy, chúng ta nhìn thấy là những con cá đã trưởng thành (không thấy cá nhỏ, hay cá già). Loài cá này có tên gọi là cá Chình biển

Nhưng loài cá Chình hiện nay vẫn ăn là loài cá nước ngọt (cá nuôi) cá chình béo ngậy, nhiều mỡ. Hình ảnh cá chình vẫn nướng muối ớt đây Thầy Toàn và các bạn

Cafesnt

Message edited by cafesnt - Thứ Tư, 06 Apr 2011, 1:58 AM
 
cafesnt Date: Thứ Tư, 06 Apr 2011, 2:48 AM | Message # 2
Major general
Group: Moderators
Messages: 357
Status: Tạm vắng
VỊT NẤU CHAO CẦN THƠ



Ai đã đến vùng sông nước Cửu Long một lần đều khó mà quên được hương vị "đuông chà là" của Bến Tre, cốm dẹp Trà Vinh, bánh phồng tôm Sa Giang (Đồng Tháp) và món "vịt nấu chao", thơm, ngậy, ngọt, bùi của Cần Thơ. Tất cả đã góp phần làm đẹp hơn nét "văn hóa ẩm thực" của miệt vườn Nam Bộ.

Ta hãy lắng nghe giọng hò ngọt ngào của cô gái chèo ghe ở chợ Nôi Cái Răng đùa vui với người yêu:

"Hò ơ... Cái Răng, Ba Láng, Vàm Xáng, Phong Điền. Anh có thương em đừng cho bạc cho tiền. "Vịt nấu chao" một lẩu, anh mua liền cho em".

Vịt nấu chao là một món ăn đặc trưng của Nam Bộ, nhưng không đâu có nhiều và ngon như ở Cần Thơ. Cả một con hẻm dài đường Lý Tự Trọng với mấy chục quán ăn liền nhau, chiều chiều xe đậu đặc kín. Món ăn này không phải là "cao lương mỹ vị" gì nhưng nó rất "khoái khẩu" với mọi lớp người. Một cái lẩu "vịt nấu chao" ăn kèm bún, mì sợi, rau xanh. Ngồi cùng vài người bạn nhâm nhi chút rượu đế, loại rượu gạo ngon "sủi tăm" như của đất bắc, trong một buổi chiều mát mẻ thì còn gì thú bằng.

Nguyên liệu chính

Để nấu món này là thịt vịt (vịt ta hay vịt Xiêm, người bắc gọi là ngan), chọn một con từ 1,5 kg trở lên, vịt làm xong, thoa ngoài da một lớp nước gừng và rượu.

Chặt miếng vừa phải, ướp gia vị: chao trắng, bột ngọt, tỏi, tiêu, ớt, nước cốt dừa vừa đủ, khoảng 30 phút đem chiên qua rồi đưa vào nấu. Khoai cau (khoai sọ) lại củ bằng quả trứng gà, luộc vừa chín, bóc vỏ, chiên qua. Khi thịt vịt hầm vừa chín tới thì cho khoai, hành tây, nấm rơm búp vào để sôi khoảng 15 phút rồi nhấc xuống.

Khi ăn cho hỗn hợp vào lẩu (dùng than đước, hoặc bếp ga nhỏ) để ngọn lửa liu riu. Các loại rau cải xanh, cải cúc, rau muống trắng, tàu hủ, bún tàu hay mì sợi cho xen lẫn vào. ăn tới đâu nhúng tới đó. Có người thích ăn thêm hột vịt lộn hay rau diếp cá, rau cần, cù nèo, giá đậu xanh...

Vịt nấu chao phải ăn nóng mới ngon. Mỗi miếng thịt để lại trong ta dư vị ngọt, bùi, thơm, ngậy của chao, nước cốt dừa, vị nồng cay của gừng, tiêu, ớt, tỏi, vị dịu mát của các vị rau. Theo kinh nghiệm của dân gian thì thịt vịt thuộc loại "khí âm" lạnh được thêm vào các vị "khí dương" (nóng) của rượu, tiêu, tỏi, chao, ớt làm trung hòa tạo ra sự cân bằng âm dương rất có lợi cho sức khỏe.

Vịt nấu chao có mặt ở hầu hết các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long nhưng chưa nơi nào được chế biến công phu và ngon hơn ở Cần Thơ. Món này nếu được ăn trong những ngày đông giá lạnh ở miền bắc thì chắc sẽ thật tuyệt.

(Theo : muivi.com)

Cafesnt

 
atoanmt Date: Thứ Tư, 06 Apr 2011, 10:51 PM | Message # 3
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng


AToanMT
 
FORUM » TRANG Y HỌC - SỨC KHỎE » TRANG ĂN NHẬU » CÁ CHÌNH NƯỚNG MUỐI ỚT (Món ngon nhớ lâu)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO