Thứ Sáu
29 Mar 2024
5:15 AM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » TRANG Y HỌC - SỨC KHỎE » TRANG ĂN NHẬU » Lẩu mắm U Minh
Lẩu mắm U Minh
LSK Date: Thứ Ba, 18 Dec 2012, 11:09 AM | Message # 1
Major general
Group: Disciples
Messages: 484
Status: Tạm vắng
Lẩu mắm U Minh




Món cá rô, cá lóc nướng trui, cá trê vàng nướng vỉ ăn với nước mắm gừng hay món gỏi ong, cháo ong, ong mật chiên giòn,...

Tuy nhiên, nếu bạn đã đến U Minh thì đừng quên thưởng thức lẩu mắm. Món ăn dân dã nhưng hương vị đậm đà, da diết làm sao!

Nguyên liệu chính của món lẩu mắm U Minh cũng là mắm sặc (nhưng phải là mắm ngon). Mắm được nấu rã thịt, lược kỹ xương, nêm nếm bột ngọt, đường cho vừa ăn rồi cho vào lẩu. Để cho dậy mùi người ta còn bổ sung thêm một ít lá sả bằm mịn, phần gốc sả đập giập cho vào lẩu. Bí quyết làm cho nước lẩu có vị béo, thơm và sánh người ta cho vào một ít sữa bò thay đường.

Lẩu mắm hợp với nhiều loại thịt hay cá tùy thích. Nhưng lẩu mắm U Minh nhất định phải được nấu với cá đồng. Ngon nhất là lươn, cá rô mề, cá lóc to hoặc cá trê trắng mới trúng sách.

Ngoài cá ra, lẩu mắm có thể được bổ sung thêm thịt cua đồng, ốc lác, thịt ba rọi,... Nhưng điều thú vị nhất khi ăn món lẩu mắm là được thưởng thức rất, rất nhiều loại rau đồng. Lẩu mắm là món quy tụ nhiều loại rau hoang dã nhất. Có thể đúng khi nói rằng, không có món ăn nào trên thế giới lại được ăn kèm với nhiều loại rau như lẩu mắm. Đặc biệt, lẩu mắm của xứ U Minh không thể nào thiếu đọt choại, rau the, nhãn lòng, bông súng, rau trai, tàu bay, rau mác,v.v... Người ăn sẽ được thưởng thức hương vị: Ngọt, bùi, chua, chát, đắng, cay, của nhiều, rất nhiều loại rau đồng sẵn có ở vùng đất U Minh.

Lẩu mắm đã trở thành món không thể thiếu ở nhiều nhà hàng sang trọng trong cả nước. Về nguyên tắc chế biến đều giống nhau. Tuy nhiên, mỗi nơi lại có sự khác biệt bởi việc sử dụng loại thịt cá nào và dùng rau nào ăn kèm cho hợp với phong thổ của quê hương. Song, dù bạn là người xứ nào, nhưng với bữa tiệc lẩu mắm ở rừng U Minh chắc chắn sẽ là dư vị đậm đà, dung dị và da diết không thể nào quên! Bởi nó gợi lại những ấn tượng quá khứ và kỷ niệm của lớp lớp tiền nhân thời mở cõi.

BACSI.com
 
atoanmt Date: Thứ Ba, 18 Dec 2012, 12:33 PM | Message # 2
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng


AToanMT
 
thanhlongphapsu Date: Thứ Ba, 18 Dec 2012, 6:36 PM | Message # 3
Generalissimo
Group: users
Messages: 1380
Status: Tạm vắng
uh

Message edited by thanhlongphapsu - Thứ Bảy, 24 Mar 2018, 5:07 AM
 
FORUM » TRANG Y HỌC - SỨC KHỎE » TRANG ĂN NHẬU » Lẩu mắm U Minh
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO