Thứ Sáu
19 Apr 2024
3:34 AM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » TRUYỆN HUYỀN HỌC » TRUYỆN TÔN GIÁO » THẦN VỖ (THẦN QUYỀN THẤT SƠN .)
THẦN VỖ
ThuanThien Date: Chủ Nhật, 30 Oct 2011, 11:09 AM | Message # 1
Major general
Group: Users
Messages: 446
Status: Tạm vắng
( Tìm hiểu đôi nét về môn phái THẤT SƠN )

Thiên hạ nhìn về Thất Sơn Thần Quyền là một môn võ trước khi đánh nhau là phải chắp tay khấn vái, là một môn phái thần bí với bùa ngải và các câu niệm chú. Không sai, nhưng chỉ là như thầy bói xem voi...

Đệ tử của Thất Sơn không chỉ được học quyền mà còn học pháp. Quyền chỉ là phương tiện để dẫn pháp, chứ không phải để đi đánh nhau. Tất nhiên, lúc đánh, vì mục đích chính nghĩa thì cũng vô cùng huyền diệu, một đòn vào người, dù đối phương không thấy đau lắm, nhưng về nhà cũng đủ thối da thối thịt. Đệ tử nhập môn, bao giờ cũng phải học quyền. Nhiều người học quyền mãi mà chẳng thăng tiến về tâm, về pháp nên cứ tưởng là cứ giỏi quyền là đã thành tựu.
Cao hơn quyền, nhiều đệ tử phát triển về pháp. Pháp trong môn cũng vi diệu là khó tin đối với quảng đại quần chúng. Nếu muốn biết về một người, dù cách cả ngàn cây số, cũng có thể biết người ấy đang nghĩ gì, có gặp sự cố gì không. Pháp của môn có thể cầu nắng thành mưa, có thể cầu người sắp chết được sống. Có thể xin thần linh thổ địa, đuổi trừ tà ma, chữa người điên thành lành... Tất cả những điều này, người trong môn vẫn đang thực hành.
Pháp thì cao, nhưng không phải lúc nào cũng làm. Làm thế có mà loạn. Lúc nào ra tay giúp người, lúc nào không, cái gì đáng làm, cái gì không, mỗi đệ tử trong môn phải tự định đoạt (nói những người có khả năng thôi). Nếu ko, đều có thể phải trả giá.
Để có pháp. không phải cứ khổ công tu luyện hay đọc chú là được. Tuỳ vào tâm đức, vảo kiếp trước của anh đã tình tiến đến đâu thì khả năng phát triển đến đó. Điều này vô cùng quan trọng.
Do đó, đệ tử lâu năm trong môn không có nghĩa là người giỏi. Giỏi hay không, hoàn toàn phụ thuộc vào tâm đức và sự khai mở từ những kiếp trước.
Và vì phụ thuộc nhiều vào tâm đức, nên có những tên tuổi ngày trước đã lẫy lừng, mang tính huyền thoại, thì giờ, do làm nhiều việc phạm, do làm nhiều việc không có tâm đức, đã mất hẳn quyền pháp, trở nên vô dụng.
Cái sự khó trong khi tu tập trong môn là như vậy nên tìm được đệ tử chân truyền là cực hiếm. Người này hôm nay có thể có tâm tốt, ngày mai có thể hỏng. Mà cái khó nhất là nhiều khi sai mà không biết mình sai. Phạm lỗi nhiều mà tự mình ko thể nhận biết mà sửa chữa.
Hậu quả nặng nhất mà một đệ tử có thể phải chịu khi phạm lỗi tất nhiên là bị đuổi ra khỏi môn. Nhẹ hơn thì mất hết quyền, pháp. Khi sư phụ chọn đệ tử, là sư phụ đã biết đệ tử ấy kiếp trước đã tu tập đến đâu, tâm đức đong được mấy thúng. Âý là chuyện chọn đệ tử của trưởng môn thôi. Còn đầu lĩnh của từng vùng, việc chọn đệ tử thoáng hơn.

Vài dòng sơ khởi, để mọi người hiểu, Thất Sơn Thần Quyền, dù có huyền bí và vi diệu đến đâu, thì cũng là một môn phái thờ Phật, để rèn cho con người ta chữ tu tâm, học đạo, nên người.


NGUỒN : THẤT SƠN THẦN QUYỀN .


Message edited by ThuanThien - Thứ Sáu, 04 Nov 2011, 11:32 AM
 
Milkyway1736 Date: Thứ Sáu, 13 Jan 2012, 11:40 AM | Message # 2
Private
Group: Users
Messages: 16
Status: Tạm vắng
huynh thuận thiên nói chính xác lắm nhưng TSTQ nghiên về quyền nhiều hơn pháp và có nhiều cái bất tiện hơn đối với TSTQ1.Trong môn thật sự là cái gì cũng có hết nhưng chỉ sợ học trò không lĩnh hội hết thôi hì hì

Added (13 Jan 2012, 11:40 AM)
---------------------------------------------
Quyền cao cấp chỉ cần đánh từ xa với một cái nhìn thôi chứ không cần phải đánh giáp lá cà như nhiều người viết trên mạng hoặc với một cái chưởng điện trở 500v có thể làm đối phương chết ngay tại chỗ.Đại đa số cứ nghĩ thần quyền chủ yếu luyện về quyền thì họ thật sự không biết về môn phái,hầu hết tất cả các pháp trong môn đều có ngay cả bùa yêu nữa.Nếu có duyên sẽ được học các pháp mà người đời không bao giờ nghĩ đến là có tồn tại...

 
ThiệnTâm Date: Thứ Sáu, 13 Jan 2012, 12:09 PM | Message # 3
Major general
Group: Moderators
Messages: 365
Status: Tạm vắng
Huynh "THUẬN-THIÊN"


"Thiện-Tâm" nhớ lại hình như "hailove" cũng có sưu tầm 1 bài tương tự cũng nói về "THẤT SƠN THẦN QUYỀN" (TSTQ). "Thiện-Tâm" tìm được nè , mời các bạn vào xem :
http://atoanmt.ucoz.com/forum/49-485-1


Message edited by ThiệnTâm - Thứ Sáu, 13 Jan 2012, 12:11 PM
 
LongTracAn Date: Thứ Sáu, 13 Jan 2012, 3:14 PM | Message # 4
Generalissimo
Group: admins
Messages: 3159
Status: Tạm vắng


Đại Bi Chú
 
atoanmt Date: Thứ Bảy, 14 Jan 2012, 7:50 AM | Message # 5
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng


AToanMT
 
FORUM » TRUYỆN HUYỀN HỌC » TRUYỆN TÔN GIÁO » THẦN VỖ (THẦN QUYỀN THẤT SƠN .)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO