Thứ Ba
23 Apr 2024
11:41 PM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » TRUYỆN HUYỀN HỌC » TRUYỆN TÔN GIÁO » CHIẾC NANH HEO RỪNG
CHIẾC NANH HEO RỪNG
ThuanThien Date: Thứ Hai, 28 Feb 2011, 8:17 AM | Message # 1
Major general
Group: Users
Messages: 446
Status: Tạm vắng
Năm 1969
Thầy Lý Sương sau khi xuất sư về VN đã thi hành quân dịch -binh chủng Biệt động quân .
Thầy được đào tạo trở thành lái xe kiêm cận vệ cho trung tá Hòa - chỉ huy trưởng 1 đơn vị đóng tại mặt trận Tây ninh với cấp hàm trung sỉ nhất .
Tình báo của đối phương lên kế họach ám sát trung tá Hòa trước khi mở cuộc hành quân bằng mỹ nhân kế.
Người đẹp mỹ nhân đã dùng mọi thủ thuật thuyết phục trung tá Hòa đến nhà dự đám giỗ ,
trong khi thầy Lý Sương ngồi nhìn đèn cầy đã biết được âm mưu .
LS kiên quyết cản ngăn nhưng thất bại đành phải đưa " SẾP " vào chốn hang hùm . LS mang theo chiếc nanh heo rừng đã được luyện phép làm vật phòng thân .
Đi được nửa đường , chiếc kim vàng bất ngờ chạy lên tay LS . Biết gặp nguy hiểm , LS nhấn ga vượt lên tấp vào bụi cây , một tiếng nổ long trời lở đất , chiếc xe Jeep đi sau bị hất tung lên cao và tòan tiểu đội cận vệ đã hi sinh .
Sức nổ của quả mìn làm 4 người đi trên xe LS văng ra 4 hướng nhưng tất cả đều bình an .
Chiếc nanh heo rừng đã theo thầy LS xông pha trận mạc trên suốt nhiều năm và giúp cho thầy thóat khỏi làn bom , mũi đạn.
******************************************
Cuối năm 2010 , TT đến tìm thầy LS cầu đạo gặp lúc thầy đang lâm bệnh nặng . 78 tuổi đời , chưa hề biết tới bệnh đau mà hôm nay chứng bệnh lao phổi đã hành hạ thầy tiều tụy xác xơ , đứng đi không nổi .
Vì một sơ suất trong lúc xuất sư nên thầy LS không thể nhận học trò. Dù không được tọai nguyện nhưng TT không thể bỏ thầy trong lúc khó khăn . TT đã giúp thầy vô mấy chai nước biển và nhờ bà xã mua thêm thực phẩm + thuốc men tiếp tế cho thầy . Sau đó , TT rủ thêm người bạn mang lên cho thầy củ sâm Caoly ( từ Mỹ gởi về ) tăng sức kháng sinh .
Sau hơn 3 tháng điều trị ( được bệnh viện cấp thuốc miển phí ) thầy LS đã dần dần bình phục , thầy đem nanh heo rừng đền ơn đáp nghĩa TT.
Cầm chiếc nanh bóng lóang , lạnh ngắt , dài hơn 1 tấc ( nhưng bị cưa mất phần nhọn phía dưới ) trên tay mà TT xao xuyến , bồi hồi . Thầm nghĩ , suốt đời mình chắc chưa có được . Về phần bị cưa bên dưới thì thầy LS cho biết :
Sau năm 1975 , trung tá Hòa đi học cải tạo , còn thầy đi bán rổ tre, chiếu cói . Năm 1980 khổ quá , thầy cưa 2 phân chiếc nanh bán cho 1 Hoa kiều ở Chợ Lớn với giá 14 triệu . Người này mang về mấy tháng mà phất lên như diều gặp gió , liền quay trở lại đòi mua luôn chiếc nanh giá 70 triệu nhưng thầy còn tiếc nên chưa muốn bán .
May sao , trung tá Hòa mãn hạn cải tạo tìm đến thăm thầy , xây lại căn nhà và giúp cho số vốn trước khi đi Mỹ theo diện HO . Trung tá Hòa hiện đang định cư tại Mỹ và hàng tháng có gởi về thầy chút đỉnh đôla.
Tình cảm của thầy TT ghi lòng tạc dạ nhưng chiếc nanh heo thì không dám nhận .
TT gởi trả chiếc nanh huyền thọai , vì nó là bửu bối của thầy mà cũng là báu vật của huyền môn .
 
Nam Date: Thứ Hai, 28 Feb 2011, 8:23 PM | Message # 2
Lieutenant colonel
Group: Moderators
Messages: 114
Status: Tạm vắng
Nghe TT nhắc đến nanh heo mà ham. TT có hình không? Nam thích sưu tập, nhất là nanh heo rừng. Nhưng không có dám trả $70 triệu đâu.
Nam thấy có vài người bỏ ra $15,000 Cad. thỉnh một nanh heo. Nghèo như Nam thì chỉ ngó mà ... tiếc thui. happy

Nam

 
ThuanThien Date: Thứ Tư, 02 Mar 2011, 9:36 AM | Message # 3
Major general
Group: Users
Messages: 446
Status: Tạm vắng
Lần sau , nếu TT có đi thăm Thầy Lý Sương sẻ chụp hình 4 bửu bối cho Nam huynh tường lãm :

1/ Nanh heo rừng .

2/ Nanh hổ xám .

3/ Thiên linh tơ .

4/ Đá uyên ương ( 2 con được nuôi trong hủ và ăn nếp nổ ) .

Nếu biết nanh heo rừng có giá $ 15,000 Cad thì chắc TT không trả lại cho thầy LS rùi !!!

Added (02 Mar 2011, 10:36 Am)
---------------------------------------------
[img]http:// http://up.anhso.net[/img]

 
Nam Date: Thứ Năm, 03 Mar 2011, 7:15 PM | Message # 4
Lieutenant colonel
Group: Moderators
Messages: 114
Status: Tạm vắng
Cám ơn TT cho xem hình. Hình nhỏ nhưng cũng có thể đoán nanh này dài khoảng 10 cm, gốc xuất phát từ Thái. Loại này chỉ đặc ruột một chút xíu 3 cm ở phần nhọn.
Lâu lâu bói thử xem có gần đúng không? happy
Đúng là nanh heo!

Nam

 
atoanmt Date: Chủ Nhật, 06 Mar 2011, 10:41 PM | Message # 5
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng
Trước 1975, thời nội chiến của nước ta giữa 2 miền Nam, Bắc trên 2 chủ-nghĩa, một bên là chủ-nghĩa Tự-Do, một bên là chủ-nghĩa Cộng-Sản.
Thời đó, trong miền Nam, có nhiều “Thầy” mà đa-số là Thầy Khơ-Me (người Campuchia), hoặc Thầy Chàm hay “tom Phép Hộ-Thân” vào Nanh Heo Rừng cho các chiến-sĩ đeo.
Và các tín-đồ tin-tưởng là nếu có đeo như thế, khi bị bắn, đạn sẽ không trúng vào người, hoặc tránh được những nguy-hiểm khác khi ra trận.

Nanh Heo rừng, dĩ nhiên là do các người ở gần vùng rừng núi, khi săn bắt được Heo thì họ lấy Nanh đem bán.
Nhưng Nanh quý nhất lại là loại Nanh mà người ta lấy được từ gốc các thân cây trong rừng, mà không biết do nguyên-nhân gì, con Heo rừng đã ghim Nanh vào đó.
Và theo truyền-thuyết thì chỗ gốc cây nào có Nanh Heo, nếu đốt chung quanh, gốc cây đó sẽ không cháy !

Sư-Huynh của Tôi là Anh Long, và người Anh ruột của Anh Long là Anh Sáu-Phát, cũng cùng là Sư-Huynh của Tôi, sau 1975 anh đi phá rừng để làm rẫy, khi đốt cỏ hoang, thấy 1 gốc cây không bị bén lửa, nên anh đã lục kiếm và thấy được 1 cái Nanh Heo rừng ghim vào gốc cây đó.

Biết là được Nanh quý, Anh Sáu-Phát cùng cậu em út tên Nhơn, đem Nanh lên nhà Thầy để biếu Sư-Phụ. Và gần khu nhà Thầy, có 1 thợ chuyên khắc Tượng Phật trên Nanh Heo, nên Thầy đã sai em Nhơn (Sau là sư-đệ của Tôi) cầm Nanh đem đi khắc thành Tượng Phật. Chú Nhơn đã ngồi xem người Thợ đó làm tại chỗ và lấy về.

Ông Thợ đã chia cái Nanh Heo ra làm được 7 Tượng Phật, rất đẹp, tinh-xảo, mà cái phần nhọn của Nanh, là Tượng Phật nhỏ nhất. Mặc dù tôi không có ở đó, nhưng Sư-Phụ nói là giữ cái Tượng nhỏ nhất đó lại để dành cho Tôi, còn 6 Tượng kia, tùy ý Anh Sáu-Phát muốn cho ai đeo thì cho.

Tuy Sư-Phụ sẽ “Tom” Phép vào Nanh nếu có đệ-tử nào cầu xin, nhưng Tôi được biết là cả 7 cái Tượng đó, Anh em huynh-đệ chúng tôi, không 1 ai cần “Tom” phép vào Tượng cả !

Tưởng cũng nên nói rõ hơn về chuyện khắc Tượng, là ở địa-phương đó, có 1 “Luật bất thành Văn” :
Bất cứ ai đem Nanh gì, hoặc Ngà, đến cho Thợ khắc thành Tượng Phật để làm mặt giây chuyền đeo cổ, thì người Thợ đó có bổn-phận là làm ngay trước mắt của thân chủ, để bảo-đảm là không tráo vào Nanh giả !

Vì ngoài Biển, nhất là khu vực Côn-Đảo, có loại Xương “Cá Cúi” xương này thường được người ta gọt dũa lại giả làm Nanh Heo rừng trông rất giống ! để đem bán cho những người “Mê Nanh Heo” với giá …cắt cổ !

Nói đến “Nanh giả” , thì cũng có “Thầy dởm”, hoặc “Thầy Tà”, họ nhận “Tom” phép vào Nanh với 1 cái giá nào đó rất rẻ, hoặc miễn-phí, nhưng họ “kê” lên là Nanh Heo thật, nên giá mua Nanh Heo rất mắc ! cuối cùng để… “Cắt cổ người mê tín” !
...
Theo tôi được biết, đa số phép “Tom” Nanh, chỉ là để hộ-thân, tránh được đạn ! Vào thời chiến, thì ta “tạm” chấp nhận cho là các chiến-sĩ vì thường ra trận, nên họ cần đeo, chứ bây giờ mà còn đi kiếm “Nanh Heo” nguyên cái cong vòng để đeo ở cổ, thì thật là chuyện…quê 1 cục và… đáng bùn cười lắm !

Hãy nhìn chung quanh, những người thành-đạt, những nhà giàu, như Chủ các Dịch-Vụ, Như Luật-Sư, Kỹ-Sư, như Bác-Sĩ, Dược-Sĩ…
(hoặc các Đảng-Viên của "Đảng...Tư-Bản Chủ-Nghĩa" cất nhiều Nhà Lầu, Xe-Hơi, Ô-Tô-Xế-Hộp...và còn đua nhau xài toàn đồ của các Nước Tư Bản nữa...)

Ai ai cũng giàu có, khá-giả,... mà họ có phải đeo Nanh Heo, hoặc phải Thờ Ngải đâu?

Tại sao không tự sống bằng "Trí" và "Lực" của chính mình? mà lại cứ chăm-chăm nương nhờ vào "tha lực" ???

Tôi có thấy tận mắt, bên này, có người, trên bàn Thờ, để cả đống Nanh Heo đủ cỡ, đủ kiểu, cả chục cái ! Nhưng chính bản thân gia đình của người đó, thì lại chẳng được may mắn chút nào, tệ hơn, là sau khi “thu góp” Nanh Heo, cuộc sống của họ ngày càng xuống dốc ! phải nói là gần đúng với câu tục-ngữ: “Vợ bịnh, con đau, nhà ngập nước…”

Tôi nhớ, năm xưa, một đêm nghe Sư-Phụ kể chuyện “Kiểm Phép”, tức là dùng “Bàn Tay Trái chuyên luyện Ấn” của mình, nắm trong lòng bàn tay món đồ vật gì mà đã được bất cứ Thầy nào “Tom Phép” trong đó. Rồi âm-thầm niệm Chú, nếu có Phép, lòng bàn tay mình sẽ có cảm-giác nóng lên, nếu không có gì, thì cảm-giác bình thường.

Nhưng Phép tốt, thì không sao, nếu mình “Cảm” được là “Tà-Thuật” hoặc Phép xấu hại người, thì mình được quyền…phá Phép !
Mà nếu mình “Phá Phép” thì món đồ vật mà mình nắm trong lòng bàn tay, sẽ bị vỡ ra !
Tôi nghe Sư-Phụ nói vậy, thì Tôi tin, vì lòng “Tôn Sư Trọng Đạo” nhưng lúc đó, tôi không thích-thú cho lắm, vì Tôi-không-tin-Tôi !

Như Phật đã dạy:
“Ai uống nước, chính người đó biết nước nóng hay lạnh, cái “vị” mà người đó cảm-nhận, không thể nói cho người khác hiểu được y như họ!”

Chuyện Sư-Phụ giỏi là của Sư-Phụ ! Chính mình có làm được hay không, đó mới là thực-tế !
Nên Tôi giữ mãi chuyện “Kiểm Phép” đó, cho đến 1 hôm, Tôi nắm trong lòng bàn tay 1 cái “Nanh Heo” hong bit thật hay giả, nhưng có “Tom Phép độc” trong đó.

Sau khi niệm chú xong, xòe bàn tay ra: Cái Nanh đã bể ra làm nhiều mảnh !
Tôi-cũng-hông-tin-Tôi nữa !


AToanMT
 
cafesnt Date: Chủ Nhật, 06 Mar 2011, 11:31 PM | Message # 6
Major general
Group: Moderators
Messages: 357
Status: Tạm vắng
Đúng thật là "Huyền Môn" ... cái gì cũng "Huyền Bí". Cafe cảm ơn Thầy Atoanmt, cảm ơn ThuanThien, đã cho mọi người được hiểu đôi chút về "Thế giới vô hình"

 
LouAnn Date: Thứ Hai, 07 Mar 2011, 0:01 AM | Message # 7
Major
Group: Users
Messages: 86
Status: Tạm vắng
Anh Thuận Thiênvì nhờ anh mà được Thầy ATOANMT kể cho mình thêm một chuyện rất lạ mà LouAnn chưa bao giờ được nghe cả.
Xin gởi đến Thầy lời cảm ơn và kính chúc Thầy luôn vui khỏe để viết cho chúng em đọc những chuyền Huyền bí của Thầy.
"Chuyện Sư-Phụ giỏi là của Sư-Phụ ! Chính mình có làm được hay không, đó mới là thực-tế ! "


Message edited by LouAnn - Thứ Hai, 07 Mar 2011, 0:05 AM
 
HaiPhong Date: Thứ Hai, 07 Mar 2011, 3:44 AM | Message # 8
Private
Group: Users
Messages: 10
Status: Tạm vắng
Mến chào anh Toàn và các bạn

Bài viết hay, kết nhất là 2 câu:

Quote (atoanmt)
Tại sao không tự sống bằng "Trí" và "Lực" của chính mình? mà lại cứ chăm-chăm nương nhờ vào "tha lực" ???

Quote (atoanmt)
Chuyện Sư-Phụ giỏi là của Sư-Phụ ! Chính mình có làm được hay không, đó mới là thực-tế !

Đặc biệt là câu

Quote (atoanmt)
Chuyện Sư-Phụ giỏi là của Sư-Phụ ! Chính mình có làm được hay không, đó mới là thực-tế !
.............
Bởi vì cho đến nay "nắm trong lòng bàn tay món đồ vật gì mà đã được bất cứ Thầy nào “Tom Phép” trong đó. Rồi âm-thầm niệm Chú, nếu có Phép.............
" lòng bàn tay vẫn cảm-giác... bình thường. sad
 
ThuanThien Date: Thứ Hai, 07 Mar 2011, 10:02 AM | Message # 9
Major general
Group: Users
Messages: 446
Status: Tạm vắng
Dù đang bận " O đit " định kỳ 4 năm nhưng Thầy vẫn dành chút thời gian viết cho câu chuyện . Và kẻ hậu sinh được mở mang tầm mắt .

Thuận Thiên cùng các bằng hữu chân thành đa tạ .

Added (07 Mar 2011, 10:59 Am)
---------------------------------------------

Added (07 Mar 2011, 11:00 Am)
---------------------------------------------

Added (07 Mar 2011, 11:02 Am)
---------------------------------------------

 
cuongej Date: Thứ Hai, 07 Mar 2011, 12:38 PM | Message # 10
Lieutenant colonel
Group: Disciples
Messages: 121
Status: Tạm vắng
Quote (atoanmt)
Tôi-cũng-hông-tin-Tôi

Em đọc câu này em mừng quá trời, vì em mới bước chân vào tu tập, em cũng rất nhiều lúc "em không tin em", không biết mình tập có đúng không.Hiểu Thầy viết mộc mạc, dí dỏm và Thầy khiêm tốn, nhưng cũng an ủi được để an tâm tu tập hơn.
Thầy ATOANMT

 
Nam Date: Thứ Ba, 08 Mar 2011, 8:33 PM | Message # 11
Lieutenant colonel
Group: Moderators
Messages: 114
Status: Tạm vắng
 
Votu Date: Thứ Ba, 05 Apr 2011, 1:58 AM | Message # 12
Private
Group: Users
Messages: 16
Status: Tạm vắng
 
Thiện_Huệ Date: Thứ Bảy, 30 Apr 2011, 10:30 PM | Message # 13
Private
Group: Users
Messages: 14
Status: Tạm vắng
chỉ biết nói 2 chữ Canh Thiu !!!
 
FORUM » TRUYỆN HUYỀN HỌC » TRUYỆN TÔN GIÁO » CHIẾC NANH HEO RỪNG
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO