Thứ Năm
28 Mar 2024
6:19 PM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » TRUYỆN HUYỀN HỌC » TRUYỆN TÔN GIÁO » BÙA MIÊN (SƯU TẦM : THANBIHOC)
BÙA MIÊN
ThuanThien Date: Thứ Năm, 20 Jan 2011, 10:21 AM | Message # 1
Major general
Group: Users
Messages: 446
Status: Tạm vắng

Theo các nhà nghiên cứu về lãnh vực nầy thì Cambodge ngày xưa là nơi tụ hội của các thầy pháp, dĩ nhiên mỗi thầy theo mỗi phái luyện bùa chú, có phái lấy theo Tiên Thiên hay đạo trời có tính cách cao thượng trong việc hành đạo và thực hiện khoa bùa chú với tinh thần cao thượng.

Một phái chuyên thờ quỷ sư ma vương vì thế cách hành đạo thực hiện đều bất kể đạo nghĩa luân thường của người đời. Phái này chỉ có mục đích duy nhất là thỏamãn cái ta, cái lợi nhất thời trước mắt. Tuy nhiên, không vì có tính cách tầm thường xấu xa mà phái này không năng lực. Thật ra phái theo ma quái này thường làm điên đảo nhiều người. Gạt bỏ ra ngoài lãnh vực trộm cắp mà chỉ xét về lãnh vực yêu đương tình cảm thì phái này cũng cả thừa khả năng. Họ luyện nhiều thứ bùa yêu, bùa mê rất lạ , có khi dùng chất khoáng nhà đất đá pha trộn luyện bùa chú, có khi dùng cây cỏ, có khi dùng cơ phận nào đó trong cả thể người chết. Không phải bùa yêu của người Miên hoàn toàn để trong cái túi nhỏ đeo ở trong người như ta vẫn tưởng. Bùa yêu nằm ở khắp mọi nơi trong cơ thể, trong miệng , nơi cổ , ở ngón tay, bàn tay trước ngực, trong túi áo, trong bánh trái. nước uống.

Khoảng năm 1921, tại vùng Battambang và Angkor đã xảy ra cuộc tranh chấp dử dội nhưng âm thầm của các phái có bùa ngải muốn làm bá chủ vùng này. Sự tranh chấp xảy ra kể từ khi một người Trung Hoa tên là Hùng Lì vì quê Vân Nam , muốn cạnh tranh trong việc bán muối và cá khô từ Cao Miên với các khách trú tại đây. Các khách trú ở Cao Miên đã mời thầy có bùa chú để yếm Hùng Lì. Hùng Lì bị to bụng lên một cách quái lạ. Người con trai 18 tuổi của Hùng lì phải khổ nhục săn sóc cha và báo tin cho người chú , là người đả sống lâu đời ở Quý Châu , nhưng mới qua Cao Miên 6 tháng . Ông nầy khi thấy bụng Hùng Lì To tướng thì thất kinh nói : Anh đả bị bọn Thầy Bùa ếm rồi đó , nếu không gặp tôi kịp thời , chậm độ vài ba hôm nửa là anh chết rồi . Thôi để tôi giải cho .

Thế là may mắn Hùng Lì có người em giỏi luyện bùa chú và biết giải bùa độc nên thoát chết .

Tuy nhiên bọn khách trú cứ ngày đêm đi qua laị trước nhà Hùng Lỳ như có ý thăm dò kết quả , người em thấy vậy mới nói với Hùng Lỳ : Anh hùng nào giang sơn ấy , bọn nó muốn chiếm lỉnh nơi làm ăn , nếu mình không cao tay thì chỉ có nước phải chịu cuốn gói chuồn về quê nhà mà thôi . Nhưng tôi có cách trị bọn chúng , mới chịu để mình yên ổn làm ăn . Cú làm cách nào mà đấu phép nổi với mấy người Cao Miên ? Hùng Lỳ hỏi .Anh khỏi lo , thời kỳ tôi lưu lạc ở vùng rừng núi , theo bọn làm rừng tôi đả có dịp học được một số bùa chú rất lạ của các bộ lạc lâu đời sống rải rác ở vùng nam Trung Hoa , anh cứ tin tôi đi .

Khoảng một tuần sau , vào một đêm tối trời , cả nhà đang ngũ , nhưng Hùng Lỳ cứ trằn trọc và nóng ruột vô cùng . Vì không tài ngủ đước nên ông ngồi dậy chong đèn lên đọc sách . Khoảng 2 giờ rưởi sáng , tự nhiên có bóng ai chao đảo hiện lên vách. Hùng Lỳ vội vã quay người lại định hỏi thì thấy một đứa bé dùng hai tay để di chuyển cả thân mình theo các xà ngang của nóc nhà.Hùng Lỳ thất kinh chạy vào gọi người em dậy , ông này đứng nhìn một hồi rồi nói: - Đừng sợ? Đó chỉ là hình bóng do tụi thầy pháp Cao Miên cho tà ma tới đi dây doạ người nhát gan đó thôi.

Nói xong ông lật đật vào lấy cái bát đựng nước vạch quần đi tiểu vào rồi tạt mạnh lên hình bóng, đứa bé tự nhiên biến mất. Hung Vì sợ quá nói:

- Tụi nó ghê qua, ở đây riết chắc chết với chúng, chi bằng trở về Vân Nam dù cực khổ mà khoẻ tâm trí hơn .

Người em nói :

Anh đừng sợ, đến nước này tôi phải cho nó biết tay nhưng cách trị của tôi nhẹ nhàng thâm trầm hơn.

Thế rồi sau một thời gian thăm dò, người em của Hùng Lỳ biết được tên khách trú sừng sỏ nhất ở đây ( cũng là người Trung Hoa ) có độc nhất một người con. Một người con gái mới 17 tuổi vừa đẹp người, đẹp nết lại có tài về cầm kỳ thi họa. Không biết làm cách nào sau đã mấy tuần cô gái này lại yêu người con trai của Hùng Lỳ mê mệt ( dĩ nhiên là có sự sắp xếp, đạo diển của người em Hùng Lỳ ). Cô ta trốn theo người con trai của Hùng Lỳ khiến tên đại thương gia kia đau khổ khóc than vật vã. Có điều kỳ lạ là các tay tổ bùa chú người miên ở Battambang biết cô gái bị bùa yêu mà đành bó tay vì bùa phép của người em Hùng Lì xử dụng lạ quá.

Trong khi đại thương gia nọ bỏ ăn bỏ ngủ vì con thì người em của Hùng vì đến gặp ông ta và vào đề ngay:

- Tôi biết ông đang đau khổ vì cô con gái nhưng tôi

bảo đảm rằng con ông không hề gì cả. Không ai phạm vào con gái ông hết , chỉ có điều , là cho đến giờ phút nầy con gái ông vẩn còn yêu cháu trai của tôi ra riết , điều đó cũng làm cháu tôi và cả tôi trở ngại trong công việc làm ăn.

Thương gia nọ nghe nói thì kinh ngạc vô cùng, vội vã bước tới nấm tay người em Hùng Lỳ và nói:

- Trời ơi ? Vậy con gái tôi đang ở tại nhà ông sao? Con tôi có bị gì không? Ai đã bỏ bùa mê cho con tôi...?

- ông đừng lo, không ai bỏ bùa mê bùa yêu cho con gái ông cả, cũng như không ai định ám hại ông anh tôi cả . Tôi biết rừng nào cọp nấy, chúng tôi tôn trọng quý ông, chúng tôi không giành giựt các mối làm ăn của ông nhưng sản phẩm quá nhiều, tôi nghĩ ông anh tôi có chen vào cũng chỉ là hạt cát trong biển thôi, vì vậy ông đừng lo sợ việc làm ăn của ông bị thiệt hại.

- Ồ ? Thế ra ông là em của Hùng Lỳ?

- Vâng? Anh tôi khổ sở vì các ông.

- Tôi không ngờ sự việc lại ra nông nổi này ...Tôi rất ân hận về các việc mà các ông thầy đã là m vì muốn bênh vực tôi . Tôi mong ông giúp tôi giải tỏa bùa mê cho con gái tôi trở về, tôi chịu chia hai phần gia sản và cả công việc làm ăn cho anh ông .

- Ồ? Chúng tôi không muốn thế, chúng tôi chỉ muốn ông thông cảm cho anh tôi thôi. Muốn ở đây và an tâm làm ăn, không cướp giựt của ai, không lấn lướt ai, chỉ có thế mà thôi. Nếu ông chịu vậy và biết vậy thì chỉ trong vòng 9 ngày con gái ông sẽ trở về với ông mà không có một thiệt hại nào. Nhưng ông phải ở nhà chờ.

Thương gia nọ vừa gật đầu vừa chắp hai tay xá và lạy như tế sao và quả nhiên 9 ngày sau đó cô gái được người em Hùng lỳ dẫn về nhà. Lúc bấy giờ, các tay bùa ngải ở vùng Battambang và Angkor tập hợp lại bàn luận và tìm hiểu vì sao lại có loại bùa yêu mạnh và kỳ lạ như thế.

Cuối cùng họ biết được đó là loại bùa cổ xuất hiện ở vùng Vân Nam. Loại bùa này về sau được lan truyền qua vùng Thượng du Bắc Việt và qua cả Lào. Tuy nhiên càng ngày hiệu lực càng giảm đi. Câu chuyện có thật này do một người Tàu chuyên nghề buôn bán gạo muối và cá khô kể lại cho một nhà thám hiểm Pháp và ông này đăng trên báo thuộc địa sau này ( khoảng 1940 ).

Tuy nhiên câu chuyện không chấm dứt nơi đây vì hai năm sau. Hùng Lỳ bị cảm mạo nên phải tạm ngưng công việc làm ăn, Bữa kia có một Thầy Lục khoác áo vàng tay nắm bình bát đến trước cửa chấp tay lâm râm cầu nguyện.

Hùng Lỳ còn đang bị cảm nhưng thấy ông lục nên bước ra tay cầm nải chuối để cúng dường. ông Lục nói :

- MÔ Phật! Đau trong người phải không? Đây ? Uống chút thuốc này với nước muối này thì khỏi bệnh .

Hùng Lì mừng lắm vội vã chắp tay xá ông Lục 3 xá rồi quày quả bước vô. Đứa con trai Hùng Lỳ đi rót nước và bỏ tí muối cho cha uống.

Tối hôm ấy, khoảng giờ Tý, bỗng nhiên Hùng Lỳ la lên một tiếng thật thanh, người con trai thất kinh vùng chạy đến bên giương khoát màn lên thì thấy người cha há miệng thật lớn như bị mắc nghẹn vật gì trong miệng.

Anh ta tay nắm đèn, cúi sát miệng cha để xem thì bỗng nghe một trang vút thật mạnh , một vật đen xì dài như con rắn từ trong miệng Hùng vì phóng ra đâm vào mắt khiến anh ta ngã bổ xuống sàn nhà. Người lão bộc và một người giúp việc từ dưới nhà chạy lên thì đã thấy Hùng Lỳ tắt thở miệng đầy vết thâm đen và bụng chướng lên. Còn người con trai thì nằm ngất lịm dưới đất. Anh này kể lại mọi chuyện cho người lão bộc nghe và dặn phải mau mau đi báo tin cho người em của Hùng Lỳ biết vì nghi là bị bọn bùa chú vùng Angkor giả dạng thầy Lục để hãm hại.

Người giúp việc vội vàng trong đêm khuya chạy bộ đến nhà người em của chủ ở cách đó 20 cây số để báo tin.Nhưng khi đến nơi đập cửa thì cũng thấy ông này nằm chết cứng trên giương miệng thâm tím và bụng to sình lên thật dễ sợ.


angry tongue

 
tieuthu_soma Date: Thứ Năm, 27 Jan 2011, 11:47 AM | Message # 2
Colonel
Group: Users
Messages: 197
Status: Tạm vắng
mình sinh ra ở Trà Vinh , mảnh đất có nhiều ngôi chùa người Miên , theo mình nhận thấy thì hầu hết bùa người Miên làm là hay cho vào chai dầu xanh để xức ,
ở hàng xóm mình có bà kia kể lại , hồi đó bà lở có thai với chồng bả bây giờ , nhưng ông này về nhà mà không biết đường tìm kiếm , bà liền tìm đến một ông Lục Cả trong chùa nhờ ông làm giúp , ông đã sên bùa trong chai dầu và dặn bà này khi nào gặp lại ông này thí thoa lên mặt và tươi cười ngay thì ông đó sẻ sống trọn đời trọn kiếp , thật sự là mấy chục năm nay ông đi làm bốc vác nuôi bà ở nhà chỉ ăn rồi đánh bài mà ông không dám nói nặng một câu ,
theo mình nhận xét thì người Miên làm bùa yêu là giỏi nhất , cón những bùa khác thì mình không biết
ngôi chùa cổ nhất Trà Vinh
 
atoanmt Date: Thứ Hai, 23 May 2011, 10:02 AM | Message # 3
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng


AToanMT
 
FORUM » TRUYỆN HUYỀN HỌC » TRUYỆN TÔN GIÁO » BÙA MIÊN (SƯU TẦM : THANBIHOC)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO