Thứ Sáu
19 Apr 2024
10:18 PM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » TRUYỆN HUYỀN HỌC » TRUYỆN TÔN GIÁO » PHƯỚC CHỦ MAY THẦY
PHƯỚC CHỦ MAY THẦY
BSKH Date: Thứ Tư, 12 Jan 2011, 9:14 PM | Message # 1
Sergeant
Group: Users
Messages: 31
Status: Tạm vắng
PHƯỚC CHỦ MAY THẦY

Ở một làng quê ven biển có một Ông thầy Thuốc hằng ngày học Phật Tu nhân, bóc thuốc chữa bệnh cho người dân trong vùng. Một hôm có một cô gái trong làng, ghé đến Ông Thầy có việc xin cứu giúp. Số là cô gái đã lở ăn ở với một người con trai nay bị mang bầu, vì sợ mang tiếng cho gia đình nên cô đã đến gặp Thầy xin thuốc để trục cái thai được 3 tháng ra, bao nhiêu tiền cũng được. Ông Thầy ngẫm nghỉ mình là một người tu hành sao có thể phạm tội sát sanh được nên Ông bước vào nhà và hốt 1 thang thuốc BỔ THAI đưa cho người con gái.
Ba ngày sau Cô gái ghé lại nhà Thầy cảm ơn ríu rít vì cái thai đã bị trục ra. Sao khi nghe xong Ông Thầy sững sờ không nói nên lời. Sau khi cô gái ra về ông bảo mấy thằng học trò đóng cửa tiệm và cho học trò nghĩ hết nghề làm thuốc vì ân hận chuyện đã làm, chỉ còn lại một thằng học trò sống với ông từ nhỏ là ở lại với thầy. Toàn bộ thuốc và sách Ông đóng hết khóa lại và cầm chùm chìa khóa quăng xuống biển. Từ đấy Ông Thầy không chữ bệnh cho ai nữa.
Một tối hôm nọ đã 2 giờ sáng có Vợ anh Chài đang lâm bồn nhưng sanh hoài không được đau đớn. Anh Chài chạy vội đến kêu cửa : "Thầy ơi cứu vợ con với" Ông Thầy nằm im trên giường dù đã nghe tiếng kêu nhưng Ông vẫn không lên tiếng vì nghỉ rằng mình đã không làm nghề cứu ai được nữa rồi. Tiếng kêu làm ông đau lòng chồm người dậy khều thằng học trò nói: "Này, lấy thau nước rửa mặt coi". Anh Chài ở ngoài nghe được, chạy liền về nhà lấy thau nước cho Vợ rửa mặt. Ai ngờ vừa rửa mặt xong thì Vợ anh Chài sinh liền được 1 bé trai. Anh mừng quá, mấy ngày sau khi đánh lưới được con cá to, anh đem cá đến để tạ ơn Ông Thầy. Ông Thầy nói: Tui có giúp được gì cho anh đâu mà anh đem cá đến cảm ơn tui. Anh Chài nói: dạ nhờ tối hôm đó Thầy bảo về lấy thau nước rửa mặt cho Vợ nên con về làm liền, thật cảm ơn Thầy. Rồi anh Chài để con cá ở đó chạy mất. Thằng học trò nhanh tay đem dao ra làm cá, khi mổ bụng cá ra thì chìa khóa tủ thuốc của Ông Thầy nằm trong bụng con cá. Thằng học trò đem đưa cho Thầy. Ông cầm chìa và nghĩ rằng vậy là mình còn có duyên với nghề thuốc vậy. Thế là Ông lấy chìa khóa mở tủ và làm thuốc tiếp tục để chữa bệnh cho mọi người.


Message edited by BSKH - Thứ Tư, 12 Jan 2011, 9:17 PM
 
maithanhlong169 Date: Thứ Sáu, 14 Jan 2011, 10:03 AM | Message # 2
Lieutenant
Group: Users
Messages: 61
Status: Tạm vắng
happy ! Sư phụ đó nghiệp chưa tận !
 
tieuthu_soma Date: Thứ Năm, 27 Jan 2011, 12:15 PM | Message # 3
Colonel
Group: Users
Messages: 197
Status: Tạm vắng
biết đâu cô gái đó lầm lẫn , thai chưa ra mà nghĩ ra rồi nên đến cám ơn ,
khi có thai nhiều khi người phụ nữ hay bị những ảo giác , mình xin kễ chuyện này
ở quê mình có bà kia , có thai cũng được vài tuần nhưng vì hoàn cảnh kinh tế bà muốn phá thai đi , bà đến một bà mụ và vẫn được làm những thao tác lấy thai và huyết vẫn thấy chảy ra , nhưng cuối cùng bà ấy vẫn sinh ra thằng nhóc bụ bẫm ,
 
atoanmt Date: Thứ Bảy, 05 Feb 2011, 10:18 AM | Message # 4
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng
Bạn BSKH

AToanMT
 
FORUM » TRUYỆN HUYỀN HỌC » TRUYỆN TÔN GIÁO » PHƯỚC CHỦ MAY THẦY
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO