Thứ Năm
28 Mar 2024
8:53 AM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » THÀNH VIÊN » CHUYỆN XÃ HỘI » “Vạn Lý Trường Thành” xưa và nay trên Biển Đông (Hà Nhân Văn –)
“Vạn Lý Trường Thành” xưa và nay trên Biển Đông
atoanmt Date: Thứ Hai, 06 Jul 2015, 6:06 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng
“Vạn Lý Trường Thành” xưa và nay trên Biển Đông
Bất ngờ, Mỹ – Hoa sẽ đụng nhau to!


Hà Nhân Văn




♦ MỸ – HOA ĐỤNG NHAU NẶNG!
Hoa Kỳ và Trung Cộng không còn nương tay nhau, cả 2 cùng xắn tay áo. Có thể đụng độ trên không dưới biển bất cứ lúc nào, như một “accident” nói như Giáo sư Nguyễn Mạnh Hùng, Đại học George Mason, VA, trên ghế Giáo sư ĐH đã hơn 50 năm, cũng là một học giả lỗi lạc nguyên Giám đốc Viện Đông Dương, Indochine Institute, ông thường tiên liệu các vấn đề chiến lược quốc tế, chính xác, trung dung và rất thận trọng.

Theo Gs Hùng, Hoa Kỳ có quyền tiến sâu vào trong 12 hải lý giới hạn vì đảo san hô nhân tạo Gạc Ma không phải là chủ quyền quốc tế. Hiếm có một học giả ở tầm quốc tế, nói thẳng ra rằng, đụng độ Mỹ – Hoa là đụng độ giữa kẻ đang lên (TC) và kẻ đang xuống (HK). Vấn đề Á châu – TBD và Biển Đông,

Gs. Hùng đã nêu lên cách nay trên 30 năm về một hiểm họa TH Đỏ. Theo tôi, với tiên liệu của một học giả uyên bác như Gs. Nguyễn Mạnh Hùng, tuy tình huống đa đoan bây giờ nhưng lạc quan và rất lạc quan trong một tương lai gần. Trái banh Biển Đông đã ở phía sân chơi của VN và các quốc gia ĐNA, đặc biệt là Phi Luật Tân, Brunei, Mã Lai. Nam Dương và Tân Gia Ba không trực tiếp liên hệ nhưng sự bành trướng của TC ở Biển Đông lại trực tiếp đe dọa an ninh quốc gia Nam Dương.

Đặc biệt căn cứ Bình Ba hay Ba Bình của Đài Loan ở Trường Sa đã bị TC chặn đứng. Đây là lúc, với nhất điểm lương tâm của một người Việt yêu nước trong và ngoài nước phải chuẩn bị và nung nấu ý chí cho một ngày lịch sử Lam Sơn khởi nghĩa trên Biển. Chỉ cần một “accident” (tai nạn) như Gs. Hùng phát biểu, tình thế Á Đông – TBD và Biển Đông sẽ đổi thay ngay lập tức. Và lúc ấy, VN, trong và ngoài, sẽ phải ứng xử. Xin thưa ứng xử mà không đối đầu. Làm sao VN đủ sức đối đầu với TC? Chắc hẳn Đài Loan sẽ không về hùa với Bắc Kinh Đỏ.

♦ HOA KỲ GỒNG TAY Ở TÂN GIA BA

Chưa bao giờ Hoa Kỳ lại hiện diện hùng hậu ở Diễn đàn Shangri La, Tân Gia Ba, như kỳ này, mở đầu một tháng Sáu, mùa Hè, báo hiệu nhiều giông tố.

Thứ nhất, Bộ trưởng Quốc phòng A. Carter đến Honolulu dự lễ bàn giao cựu và tân Tư lệnh quân lực Mỹ ở TBD. Tân Tư lệnh là một Đô đốc 4 sao người Mỹ gốc Á, sinh ra ở Nhật Bản. Ông đọc một bài diễn văn nhậm chức đầy lạc quan (positive), phấn khởi. Bổ nhiệm một Đô đốc Harry Harris, Mỹ gốc Á, vào lúc này đã nói lên đủ một ý nghĩa đặc biệt của “kỷ nguyên Á châu”.

Điểm đặc biệt, rất đặc biệt, Phó Tổng thống Biden chủ tọa lễ mãn khóa của 1700 tân sĩ quan (gồm cả TQLC) tại Học viện Hải quân Annapolis, MD, trong bài diễn văn PTT nhắc đi nhắc lại một TC bành trướng và đe dọa an ninh Biển Đông, một số đông tân sĩ quan sẽ được điều động qua Biển Đông cho một sức mạnh mới do cần phải bảo vệ an ninh vùng biển quốc tế (CNN, May 22-2015).

TC từ đảo nhân tạo Gạc Ma, đã 8 lần cảnh cáo máy bay thám thính của Hoa Kỳ, bay sát đảo này 12 hải lý và có thể bay vào sát đảo hay bay qua đảo với lý do “hoàn toàn hợp pháp” trên vùng trời vùng biển quốc tế. Bắc Kinh Đỏ lồng lộn tức giận, gửi kháng thư với nội dung quyết liệt phản đối Hoa Kỳ.

Bạch ốc đã lên tiếng cùng một lập trường dứt khoát với Nghị quyết của Thượng viện Mỹ về hành động bành trướng và phi pháp của TC ở Biển Đông. Nghĩa là, Hoa Kỳ đã ở tư thế sẵn sàng! Không phải “được ăn cả, ngã về không” mà Hoa Kỳ, cả Hành pháp và Lập pháp, Cộng Hòa và Dân Chủ, phải giành lại Biển Đông cho luật pháp quốc tế và an ninh khu vực.

[
Tân Tư lệnh quân lực Mỹ ở TBD


♦ KHI TNS McCAIN “MUSCLED”!

TNS McCain và phái đoàn Thượng viện Mỹ đi tham dự Diễn đàn an ninh Á châu Shangri La, ông bay qua VN trước. Với tư cách Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Thượng viện, ông được nghênh đón nồng nhiệt, nếu không muốn nói cuồng nhiệt tại trường Đại học Khoa học Xã hội Sàigòn.

Trong bài nói chuyện của TNS McCain với sinh viên, ông không gọi là Biển Nam Trung Hoa – South China Sea! – Không! Nhiều lần ông gọi là Biển Đông – East Sea! Đến Sàigòn, McCain không quên nhắc đi nhắc lại “VN trải qua hàng ngàn năm đấu tranh chống đô hộ Tàu”.

Từ Sàigòn, McCain và phái đoàn Thượng viện Mỹ bay qua Tân Gia Ba. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ từ Honolulu bay thẳng qua TGB tham dự Diễn đàn. Bộ trưởng Carter tuyên bố, các tuần chiến Mỹ sẽ thường trực ở Biển Đông, dù máy bay dọ thám Mỹ bay qua các đảo TC đã chiếm đoạt thì vẫn là bay trên không phận quốc tế.


Thượng Nghị Sĩ McCAIN


Xin lưu ý: Quân đội Úc Đại Lợi và quân đội Nhật Bản diễn tập chung ở Nam TBD (7-5), quân đội Nhật lại tập trung với quân đội Phi nhằm vào đúng thời gian BT Quốc phòng Carter công du ĐNA. Ông Carter sẽ đến Hà Nội sau khi tham dự Diễn đàn. McCain và Carter cùng chung một lập trường dứt khoát, Biển Đông là quyền lợi quốc gia của Hoa Kỳ và luật pháp quốc tế mà TC đã vi phạm nghiêm trọng.

♦ SỨC MẠNH CỦA TRUNG CỘNG

Theo lượng giá của Quỹ tiền tệ quốc tế IMF thì tích sản (assets) của TC đã vượt tích sản của quốc gia Mỹ. Làm sao mà IMF hay Ngân hàng thế giới (the World Bank) có thể tính được tích sản của một nước CS toàn trị như TC với 1367 triệu con người? Vẫn chỉ là căn cứ theo số liệu của TC, của Tổng cục thống kê và Ngân hàng nhà nước TƯ – CHNDTH.

Cứ nhìn theo mặt nổi, hoạt động kinh tế và thương trường quốc tế của TC thì vào thời điểm này, TC đã vượt Mỹ. TC đang lên, mặc dầu chỉ số phát triển năm 2015 đã tụt xuống 7%! Kinh tế Mỹ tuy đã phục hồi, lợi tức quốc gia vẫn còn trồi sụt, thị trường chứng khoán tuần qua vẫn không ổn định. Bà Janet Yellen, Chủ tịch Ngân hàng dự trữ liên bang, vẫn lạc quan, nhưng tháng 6 này FED chưa dám tăng lãi suất, có thể đến tháng 9. Công nợ vẫn chồng chất trên 170 tỷ USD.

Mỹ vẫn phải đương đầu với mặt trận ISIS ở Iraq và Syria. Vụ nguyên tử Iran chưa đâu vào đâu. TT Pháp Holland nói thẳng ông vẫn không tin Iran. Mỹ vẫn tiếp tục can dự vào tình hình Ukraine. Tóm lại TC “trang trắng vỗ tay reo”, tiếp tục ổn định toàn bộ trong hòa bình quan hệ quốc tế, còn Mỹ “giăng mắc” khắp nơi.

Nói là chuyển trục, tập trung 60% quân lực Mỹ ở Á Đông – TBD nhưng cho đến nay, vẫn chỉ là “chuyển miệng”. Mỹ vẫn phải tăng cường lực lượng cho NATO, đổ quân bộ chiến Ukraine, Georgia tức Grunzia, và quốc gia miền Baltic sát nách Nga. Á Đông – TBD vẫn chỉ một hạm đội 7. Hạm đội 6 mắc kẹt ở vùng Vịnh. Hải quân Mỹ ở Đại Tây Dương – NATO vẫn chưa chuyển trục. Cho đến bây giờ vẫn chưa thể xảy ra đụng độ quân sự Mỹ – Hoa ở TBD và Biển Đông nhưng lại rất dễ dàng xảy ra tai nạn ở Biển Đông, điểm tập trung vẫn là Trường Sa.

Bộ trưởng Carter nhấn mạnh tàu chiến và máy bay do thám Mỹ vẫn tiếp tục hiện diện ở Biển Đông, kể cả máy bay không người lái và tàu ngầm tàng hình dưới lòng Biển Đông và Hoa Đông. VN ta có câu “cái xảy nẩy cái ung”, chỉ cần một tình cờ có thể xảy ra tai nạn và từ tai nạn có thể xảy ra đại nạn! Qua các hình ảnh, căn cứ Gạc Ma của TC mà Ngũ giác đài đã phổ biến, TC coi như đã hoàn tất, với đường phi đạo, cầu nổi và kho tàng tiếp vận, kể cả hỏa tiễn và cầu tàu cho các chiến hạm và hải vận hạm.



♦ MỘT TRUNG CỘNG YẾU XÌU!

Trung Cộng ngày nay trông thật là to con tốt tướng, mạnh mẽ, tráng kiện y như vóc dáng vợ chồng CT Tập Cận Bình nhưng “trông vậy mà không phải vậy”.

Chỉ một Đệ Thất hạm đội, TC vẫn chưa thể đương đầu. Xin hãy xem toàn bộ tấm hình Gạc Ma giữa Biển Đông, tuy là một kỳ công, sắt thép hóa đảo nổi san hô nhưng nó chỉ là một tấm nhỏ, chỉ cần năm ba trái bom trên trời rớt xuống, nó sẽ tan tành.

Xin hãy xem lại Vạn Lý Trường Thành quả là một kỳ quan thế giới, một năm thu hút hàng triệu, triệu du khách nhưng Vạn Lý Trường Thành do bạo chúa Tần Thủy Hoàng dựng lên, chôn vùi cả triệu triệu sinh linh, bức Trường thành này đã trở thành bức tường giấy, không ngăn chặn nổi đế quốc Mông Cổ thời Đại Hán Hốt Tất Liệt tung vó ngựa tràn xuống Hoa Lục chinh phục cả nước Tàu như trở bàn tay!

Vạn Lý Trường Thành của Tần Thủy Hoàng làm trò cười cho Đại Hãn Mông Cổ Hốt Tất Liệt. Nước Đại Việt bỏ ngỏ biên giới, ba lần quân Mông Cổ xâm lăng Đại Việt đều bị đánh tan tác “mảnh giáp không còn”.

Phải gọi là đế quốc Nguyên – Mông mới chính danh. Đế quốc Mông Cổ thời Thành Cát Tư Hãn tức Gensis Khan mạnh nhất Á – Âu thời bấy giờ, tung hoành khắp Trung Âu và Nam Âu, tràn qua Syria – Iraq hiện nay gọi là vùng Lưỡng Hà, tiến vào Jerusalem như chỗ không người (không tàn phá, rút đi ngay), tiến chiếm Ba Tư (Persia) tràn qua Ấn Độ, từ A Phú Hãn, tràn qua Hoa Nam. Ở phía Bắc, vượt qua Vạn Lý Trường Thành như xé vụn một bức tường giấy, chiếm trọn nước Tàu, lập ra nhà Đại Nguyên.

Hốt Tất Liệt lên ngôi Đại đế, nhà Đại Nguyên thống trị Trung Hoa gần trăm năm (1277-1367). Về chủng tộc, Hốt Tất Liệt chia làm 4: đứng đầu là Mông Cổ, thứ 2, các dân tộc phi Hán như Tây Tạng, Duy Ngô Nhĩ (Tân Cương), người Trung Á, thứ 3 là người Hán ở phía Bắc, thứ người Hán ở phía Nam.

Mông Cổ lại chia Trung Hoa làm 10 giai cấp: đứng đầu là các quan Mông Cổ ở Bắc Kinh và ở địa phương rồi đến các tu sĩ Lạt Ma Phật giáo Tây Tạng, thứ 3 là “đĩ điếm” nhà trò, thứ 9 là Nho sĩ, đặt dưới hàng “đĩ điếm”, chỉ trên ăn mày! Lại cấm người Mông Cổ không được lấy vợ, lấy chồng người Hán, bắt người Hán phải chia tóc thành 2 cái đuôi sau lưng; cấm người Hán không được giữ và mang khí giới. Thống trị Trung Hoa, đế quốc Nguyên Mông lại mạnh gấp hơn 2 lần đế quốc Thành Cát Tư Hãn nhờ tài lực và nhân lực Trung Hoa.

Xâm lăng VN lần thứ 2 và lần thứ 3, một nửa tướng lãnh là Hán gian. Cuộc xâm lăng lần thứ 2 (1285), Sử Cương Mục chép
“Hưng Đạo vương Trần Quốc Tuấn đánh cho quân Nguyên thua to ở Vạn Kiếp. Thái tử Thoát Hoan trốn về nước”

(Cương Mục, Chính biên, Q. VII, t. 42).

Không tin tưởng người Quảng Tây, Quảng Đông, rất kỵ người Âu Việt và Việt Đông.
Lần thứ 3 xâm lăng VN, Mông Cổ lấy quân Hán ở các tỉnh Giang Hoài, Hồ Quảng, Giang Tây, Vân Nam hơn 8 vạn quân, với 500 chiến thuyền. Đại tướng Trương Văn Hổ, Hán dân, làm “Vạn hộ hải đạo, tư lệnh lệnh đoàn thuyền chở binh lương 17 vạn hộ (thùng).

Tướng Phàn Tiếp, người Hán, làm Tham tu tướng quân cho Thoát Hoan (Minh sử gọi là Thác Hoan).
Tướng Trần Khánh Dư đánh tan đoàn binh lương của Trương Văn Hổ, “Lương thực chìm cả xuống biển” … “Quân Nguyên thua to” … “Trương Văn Hổ chỉ còn một mình chạy về Quỳnh Châu (Hải Nam)” (Cương Mục, Chính biên, Q. VIII, tr. 7).

Ta chém đầu Nguyên soái Toa Đô, các ông tướng Tàu Lý Hằng, Lý Quân “bị thua không sẵn sàng chiến đấu”. Năm Bính Tuất, mùa Xuân (1286) “Tha cho tù binh nhà Nguyên được trở về nước”

(Cương Mục, CB, Q. VII, t. 43).

Tôi dài dòng kể lại cố sự, có thể bị phê bình là “lan man, lạc đề, luẩn quẩn”. Thưa, Không! Cố sự sẽ soi sáng cho tân sự ngày nay. Hàng trăm chiến thuyền của nhà Nguyên đã thành tàu giấy, lá tre trên sông, biển Việt do liên minh Mông Cổ – Trung Hoa.

Một ngày nào đó, sẽ có một Hưng Đạo đại vương ở Biển Đông. Căn cứ Gạc Ma – Chữ Thập sẽ không khác Vạn Lý Trường Thành.
Đại hán Bắc Kinh Đỏ thời nay “khôn mà không ngoan”.

Xưa, vua Minh Thành Tổ (1402-1424), một Đại đế Đại Hán bành trướng, Mao Trạch Đông vinh danh là người anh hùng kiệt liệt. Năm 1407, cướp nước Đại Việt, đổi thành tỉnh Giao Chỉ, sát nhập vào nước Tàu. Minh Thành Tổ lại cho xây Vạn Lý Trường Thành, tiếp nối công trình của Tần Thủy Hoàng để chặn “rợ” Mãn tức Mãn Châu, bao quanh Bắc Kinh, bảo vệ kinh đô. Hàng triệu sinh linh chôn vùi dưới chân thành, tốn phí công quỹ không biết bao nhiêu.

Ngày nay ước lượng, chiều cao 3 trượng hay 10m, bề ngang một trượng rưỡi hay 5m, tường trên thành có thể đi 4 ngựa cùng một lúc chiều ngang, nếu xếp gạch, đá của Trường Thành chiều cao 5m, dày 1m, có thể xây một bức tường vòng quanh thế giới.

Do nhiều triều đại xây để ngăn Hung, Nô, trước nhà Minh Đại Hán, dài 3000 dặm, dùng 120 vạn nhân công! Để chặn các “rợ” Kim, Mãn, Liêu, nhà Minh xây Trường Thành đến sông Áp Lục kéo dài đến cả trăm năm! (xem Trung quốc văn hóa sử – Tam bách đề, Tập II, “Vạn Lý Trường Thành nổi tiếng được xây dựng như thế nào? Bài số 70 của Chu Chính Huệ, tr. 437-440).

Nhưng hỡi ôi, cuối cùng Trường Thành không hơn hàng dậu giấy! Năm 1644, hoàng hậu của cố vương Thái Tôn nhà Mãn Thanh, bế thiên đế trên tay mới 7 tuổi cùng binh đoàn và kỵ mã “rợ” Mãn, sức mạnh như giông bão vượt qua Vạn Lý Trường Thành ào ạt tiến chiếm Bắc Kinh, vào Thiên An môn và Tử Cấm thành như chỗ không người.

Bà Thái hậu đặt cậu bé “rợ” Mãn trên ngai vàng nhà Đại Minh bỏ trống. Trăm quan văn võ, hàng thần nhà Minh quỳ trước sân rồng Tử Cấm thành quy phục thiếu đế Thuận Trị, lạy 5 lạy, thái hậu rợ Mãn đứng sau ngai vàng, vua Thuận Trị rợ Mãn gật đầu cho hàng thần Đại Hán được qui thuận! Đấy là bài học cố sự trăm năm xưa.
Nhà Thanh thống trị Trung Hoa ròng rã 268 năm (1644-1912, sau cách mạng Tân Hợi 1911).

Năm 2012 đến 2015, Trung Cộng quân sự hóa Biển Đông, xây dựng một kỳ quan biển cả với đường Lưỡi Bò vĩ đại! Thật là vĩ đại trong kỷ nguyên của chúng ta!
Ngũ giác đài cho biết, riêng vùng Trường Sa, TC đã mở rộng 2000 mẫu, diện tích các đảo nhân tạo, 1500 km đường dài, tạo dựng bằng sắt thép (26-5-2015). Thời gian NT Kerry gặp CT Bình, NT Vương Nghị tuyên bố trước báo chí TC và quốc tế, Biển Đông là “ao nhà” của TC và rằng, chủ quyền của TC ở Biển Đông vững chắc như đá tảng. Chắc chắn không thể vững hơn Vạn Lý Trường Thành đời nhà Minh.


♦ TPP VÀ BIỂN ĐÔNG

Hiệp ước TPP, tự do mậu dịch cầm chắc sẽ được Thượng viện Mỹ thông qua. Dù chống, Dân Chủ vẫn phải bắt tay Cộng Hòa vì quyền lợi tối thượng của nước Mỹ. TPP gắn chặt với an ninh Biển Đông! Bất ngờ, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ rất dịu giọng trong bài diễn văn đọc trước Hội nghị Sangri-La TGB. TC chỉ gửi một chuẩn Đô đốc Kiến Quốc tham dự. VN né tránh, tướng Nguyễn Chí Vịnh cũng né tránh.

Tiền tệ, mậu dịch, kinh tế là tiên quyết của cả 2 phía Mỹ – Hoa. Làm ăn là ưu tiên nhưng cái bất ngờ của tai nạn khó tránh nổi. Đụng độ quân sự Mỹ – Hoa cũng là những bất ngờ. Và bất ngờ lại như một nguyên nhân của biến động! Bộ trưởng QP Mỹ từ TGB đến Hà Nội, chắc rằng Mỹ sẽ OK dễ dàng bán vũ khí sát thương cho VNCS.

HÀ NHÂN VĂN

(June 1, 2015)


Nguồn: http://www.thegioimoionline.com/?p=4431


AToanMT
 
thanhlongphapsu Date: Thứ Tư, 08 Jul 2015, 5:51 PM | Message # 2
Generalissimo
Group: users
Messages: 1380
Status: Tạm vắng
 
bluedragon Date: Thứ Hai, 13 Jul 2015, 2:50 PM | Message # 3
Major
Group: Users
Messages: 91
Status: Tạm vắng
 
Cường Date: Thứ Sáu, 17 Jul 2015, 8:33 AM | Message # 4
Major general
Group: Disciples
Messages: 352
Status: Tạm vắng


“Hết thảy chúng sanh không nghiệp giết,
Mười phương nào có nổi đao binh,
Mỗi nhà, mỗi chốn đều tu thiện,
Lo gì thiên hạ chẳng thái bình.”

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật !
Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật !
Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật !
 
FORUM » THÀNH VIÊN » CHUYỆN XÃ HỘI » “Vạn Lý Trường Thành” xưa và nay trên Biển Đông (Hà Nhân Văn –)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO