Thứ Năm
18 Apr 2024
10:40 PM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » TRANG THÔNG TIN » TIN NÊN BIẾT » 274 LÀNG UNG-THƯ (Ở TRUNG QUỐC)
274 LÀNG UNG-THƯ
atoanmt Date: Thứ Hai, 25 Feb 2013, 12:35 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng
Trung Quốc công bố danh sách 247 “làng ung thư”

SongMoi Online - 24/02/2013




Báo cáo ngày 20/2 của Bộ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc đã gây rúng động dư luận khi công bố danh sách 247 “làng ung thư” ở 27 tỉnh, thành phố, khu vực, chủ yếu ở vùng ven biển Hoa Đông, Hoa Trung và Hoa Nam tính đến năm 2009.

Một người phụ nữ Trung Quốc đang rửa vịt để chuẩn bị cho bữa cơm tất niên

Báo cáo đi kèm với “kế hoạch 5 năm phòng chống và bảo vệ môi trường” của Bộ đã thừa nhận tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng đang diễn ra trên khắp Trung Quốc. Vành đai ô nhiễm và các “làng ung thư” từ khu vực ven biển lấn sâu vào nội địa đã khiến số người chết vì ung thư vượt quá 1,4 triệu và tỷ lệ sông ngòi bị ô nhiễm lên tới 40%. Trong đó, tỉnh Quảng Đông đang dẫn đầu cả nước với 25 làng ô nhiễm.

Tân Hoa Xã còn cho rằng, nếu số “làng ung thư” tính đến năm 2009 là 247 thì con số thực tế tính tới thời điểm hiện tại chắc chắn đã lên trên 400.

Đây là lần đầu tiên chính quyền Trung Quốc thừa nhận sự tồn tại của thuật ngữ “làng ung thư” – một cụm từ phổ biến từ năm 1998 chỉ các ngôi làng gần khu vực kinh tế phát triển, có nhiều nhà máy sản xuất chế biến nhưng sông ngòi và đất đai lại bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Mỗi năm, Trung Quốc xảy ra 1.700 sự cố gây ô nhiễm môi trường. 3.000 trong tổng số 40.000 loại hóa chất được sản xuất và sử dụng phổ biến tại quốc gia này đều nằm trong danh sách những hóa chất nguy hiểm nhất. Trong tổng số 100 con sông chảy qua Bắc Kinh, chỉ có 2, hoặc 3 con sông đủ chất lượng để phục vụ nhu cầu nước sinh hoạt của người dân. Nhiều hóa chất độc hại đã được tìm thấy trong ao hồ, sông ngòi, vùng ven biển, trong cơ thể động vật và cơ thể người.

Trước đó, Trung Quốc cũng đã ban bố cảnh báo nguy hiểm đối với sức khỏe người dân thủ đô trước và sau Tết Quý Tị, đồng thời khuyến cáo người già, trẻ em và những người có tiền sử bệnh hô hấp hạn chế ra khỏi nhà, ngay sau khi ô nhiễm không khí tại Bắc Kinh lên tới mức báo động đỏ.

Tính riêng từ tháng 1/2013 tới nay, Trung Quốc đã phát hiện 120 vụ kinh doanh không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời bắt giữ hơn 350 đối tượng có liên quan. Tiêu biểu là vụ cảnh sát tỉnh Liêu Ninh triệt phá đường dây chuyên sản xuất thịt cừu rởm từ thịt vịt ôi thiu vào ngày 18/2 vừa qua. Trong vụ việc này, cảnh sát đã bắt giữ 34 người, tịch thu lượng hàng trị giá 5 triệu USD bao gồm 250 kg thịt thành phẩm, 250 kg phụ gia và hơn 10 tấn vịt thối.

--------
Nguồn: China's mainland home to 247 'cancer villages'


AToanMT
 
atoanmt Date: Thứ Hai, 25 Feb 2013, 1:25 PM | Message # 2
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng
Năm 1989, mình nghe đài VOA, nói rằng Mỹ vì thấy Liên-Xô mất mùa, dân chúng có thể đói, nên Mỹ đồng-ý sẽ bán Bột Mì cho Liên-Xô giá rẻ !

Trong lúc đó, Liên-Xô và Trung Cộng còn đang là 2 nước Cộng-Sản lớn, thù địch với Mỹ, cho nên, khi nghe tin trên, Tôi đã ngây-thơ cứ cho rằng Mỹ quá nhân-đạo, đến nỗi thấy kẻ thù đói, vẫn bán rẻ thực phẩm cho !

Không ngờ ngay 2 tuần sau, đài BBC của Anh loan tin đại khái như sau:

"Liên-Xô đã vui mừng khi được Mỹ bán rẻ cho Bột Mì, nên vội đồng ý mua 1 số lượng lớn...và Mỹ thừa biết cách làm việc lề-mề chậm chạp của các Nước Cộng-Sản, nên chỉ trong vòng 1, 2 khi đến hạn giao hàng, thì phi cơ vận tải của Mỹ ào ào đáp xuống Phi trường Liễn-Xô và tuôn Bột Mì xuống !
Người Cộng-Sản cứ tưởng là sẽ phải vài tháng mới xong, không ngờ, Mỹ chỉ làm có vài ngày !
Vì thế, họ trở tay không kịp, để đưa vào kho nên các bao bột mì chất đống ở phi trường, và kết quả là 2/3 Bột Mì mua của Mỹ bị hoàn toàn hư hại ! Và Liên-Xô phải...hì-hục dọn đống rác hàng ngàn tấn Bột Mì do Mỹ đổ xuống phi-trường.

Đau hơn nữa là đài BBC bình luận là năm đó, Mỹ sản xuất Lúa Mì thặng dư, nếu để bán trong nước, hoặc các nước lân cận, thì giá sẽ quá thấp, bán cho Liên-Xô được giá cao hơn !"

Lúc ấy, Tôi mới hiểu Mỹ đã chơi 1 đòn đánh vào nền kinh-tế-Cộng-Sản èo-uột, để góp phần vào cuộc giãy chết của Khối Cộng-Sản không bao lâu sau đó !


AToanMT
 
thanhlongphapsu Date: Thứ Hai, 25 Feb 2013, 1:40 PM | Message # 3
Generalissimo
Group: users
Messages: 1380
Status: Tạm vắng
 
FORUM » TRANG THÔNG TIN » TIN NÊN BIẾT » 274 LÀNG UNG-THƯ (Ở TRUNG QUỐC)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO