Thứ Sáu
29 Mar 2024
8:28 AM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » TRANG THÔNG TIN » TIN NÊN BIẾT » 40 TỶ PHÚ MỸ HIẾN TẶNG (EMAIL)
40 TỶ PHÚ MỸ HIẾN TẶNG
atoanmt Date: Thứ Hai, 10 Dec 2012, 9:26 AM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng

40 Tỷ Phú Mỹ Công Khai Hứa
Hiến Tặng Một Nửa Gia Sản.


Theo công bố ðăng trên trang http://www.givingpledge.org/ của tổ chức Giving Pledge hôm 4/8, hai tỷ phú Bill Gates và Warren Buffett ðã kêu gọi ðược 40 tỷ phú khắp nước Mỹ cống hiến phần lớn tài sản của mình, khoảng 50% số tài sản hoặc hơn, cho mục ðích từ thiện. Tổ chức Giving Pledge ðược thành lập cách ðây 6 tháng và là ðứa con tinh thần của cựu giám ðốc Microsoft Bill Gates và cố vấn ðầu tư Warren Buffett.

Cho ðến ngày 4/8, cuộc vận ðộng này ðã nhận ðược sự ủng hộ của người sáng lập Tập ðoàn Truyền thông CNN Ted Turner, thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg, nhà ðồng sáng lập hãng Oracle Larry Ellison, giám ðốc Hollywood George Lucas...Cố vấn ðầu tư Warren Buffett nói rằng họ chỉ ðơn giản bắt ðầu việc kêu gọi từ hơn 40 tỷ phú Mỹ theo bảng danh sách bình chọn của tạp chí Fortune, những ðại gia ðang nắm giữ khoảng 1.200 tỷ USD. Giám ðốc ðiều hành Công ty Ðầu tư Berkshire Hathaway cho hãng tin AFP biết rằng họ ðã có sự khởi ðầu tuyệt vời khi 40 người ðồng ý tham gia. Ý tưởng tặng một nửa tài sản cho từ thiện chỉ mang tính ðạo ðức, không mang tính ràng buộc về pháp lý. Hiện tại, nhóm này vẫn chưa công bố kế hoạch cụ thể sử dụng số tiền nhận ðược. Tuy nhiên, các thành viên ðã ðưa ra một số ý kiến tài trợ về y tế, giáo dục và nghệ thuật.

Hôm thứ Tý 4 tháng Tám, một tin vui ðã ðến với công chúng: 40 nhà tỷ phú Hoa Kỳ hứa sẽ hiến tặng một nửa gia tài của họ cho từ thiện. Người ta cũng phải kể ðến công lao và lòng hào hiệp của hai nhà tỷ phú Warren Buffett và Bill Gates giúp ðưa ra tấm gương sáng trong việc vận ðộng ðể có tài lực thực hiện những ðiều tốt lành cho nhân loại. Người Mỹ có tiếng là một dân tộc ðầy sáng tạo. Họ sáng tạo không những trong nghệ thuật, kỹ thuật, khoa học và nhiều lãnh vực khác mà ngay cả ðến công việc từ thiện cũng cho thấy họ là những ngýời có nhiều sáng kiến. Ðầu tiên, trước khi vận ðộng những người được xếp vào cùng "làng" tỷ phú, bản thân của chủ tịch kiêm tổng giám ðốc chấp hành công ty ðầu tý Berkshire Hathaway Inc, ông Warren Buffett, ðã ðưa ra môt tấm gương sáng.
Năm 2006, ông quyết ðịnh tặng 99% gia tài của ông cho từ thiện. Lúc ðó tài sản của ông trị giá 44 tỷ ðô la. Sau 5 nãm lợi nhuận thu về từ những khoản ðầu tý trong lúc ông vẫn tặng tiền cho 5 quỹ từ thiện, tài sản của ông lên tới 46 tỷ.

Về phần hai ông bà Bill và Melinda Gates thì hầu hết số tiền tặng giữ của họ ðược bỏ vào quỹ từ thiện mang tên hai ông bà và một số quỹ khác. Tài sản của quỹ này, tính ðến cuối tháng Sáu, là 33 tỷ và tính từ năm 1994 ðã cho ði những số tiền lên tới 22 tỷ 930 triệu ðô la.

Theo nhà tỷ phú Warren Buffett cho biết thì sau sáu tuần lễ mở cuộc vận ðộng có tên là The Giving Pledge, ông, hai ông bà Gates, cùng với những người khác ðã gọi chừng 70 - 80 cú ðiện thoại ðến cho những cá nhân giàu nhất nước Mỹ, và ðã có 38 tỷ phú hứa hiến tặng một nửa gia sản. Những người này hiện cý ngụ ở 13 bang nước Mỹ, phần lớn là California và New York .

Ông Buffett cho biết, trong số những người chưa cam kết, một số muốn dấu danh tính, một số thì không muốn lên tiếng, và một số lại không hào hứng gì ðối với chiến dịch này. Theo chương trình dự tính thì nhiều người ðã có tên trên danh sách hứa hiến tặng sẽ ðược yêu cầu gọi ðiện thoại vận ðộng những tỷ phú khác. Ðã vậy, ông Warren Buffett cho biết sẽ có nhiều bữa ăn tối ðược tổ chức trên khắp nước trong những tháng sắp tới ðể nói chuyện về cuộc vận ðộng lòng hảo tâm của các tỷ phú. Tỷ phú Buffett rất hài lòng với kết quả sơ khởi. Ông cho biết ông và ông Bill Gates sẽ gặp những nhóm người thật giàu ở Trung Quốc và Ấn Ðộ trong vòng 6 tháng tới ðể nói chuyện từ thiện.

Hai ông hy vọng là ý tưởng về lòng hào hiệp sẽ lan tỏa ði khắp nơi. Tuy nhiên ông cho biết là ông và ông Bill Gates không có ý ðịnh dẫn ðầu chiến dịch vận ðộng toàn cầu huy ðộng lòng hảo tâm. Hai ông Buffett và Bill Gates ước tính nỗ lực của họ có thể sẽ vận ðộng ðược các tỷ phú có tên trên danh sách những ngýời giàu nhất của tạp chí Forbes cam kết tặng ðến 600 tỉ ðô la. Chỉ trong sáu tuần lễ mà hai nhà tỷ phú này dã vận ðộng ðược 38 tỷ phú khác công khai tuyên bố sẽ cống hiến một nửa tài sản là chuyện thành công quá mức, bởi vì thế giới mạnh thường quân thường chuyển ðộng khá chậm chạp.

Theo bà Stacey Palmer, chủ biên của tờ The Chronicle, những người có tên trên danh sách hứa tặng này ðều là những mạnh thường quân ðã ðược biết tiếng từ lâu nay. Nếu có thêm những người mới sẽ càng hào hứng thêm. Bà Palmer cũng cho rằng ngoài chuyện vận ðộng các tỷ phú, nếu vận ðộng các triệu phú và ðến cả người làm ăn bình thường còn có thể mời gọi thêm ðược rất nhiều người ðóng góp.

Hai ông Buffett và Bill Gates không vận ðộng các tỷ phú tặng riêng cho một quỹ nào, và còn nhắc nhở họ không những hiến tặng mà còn phải cho một cách sáng suốt và nên học hỏi từ các mạnh thường quân khác về cung cách tặng giữ sao cho ðồng tiền ðược chi tiêu thật ðúng chỗ. Lại có những cặp thật giàu có nhưng muốn dấu danh tính, và ðã ðược nhà tỷ phú Buffett giải thích rằng ðiều quan trọng là nên nêu ra một tấm gương về những gì mà họ làm cho người khác.

Theo ông Steyer, ðứng ðầu một trong những công ty ðầu tư lớn nhất ðiều hành các quỹ ðối trọng, thì chiến dịch The Giving Pledge có thể giúp cải thiện hình ảnh của những nhà lãnh ðạo doanh nghiệp. Thông thường những nhà kinh doanh không chiếm ðược lòng tin của công chúng và họ bị coi là con buôn chỉ cần biết tới lợi nhuận. Theo ông Steyer thì sự tham gia của các tỷ phú vào cam kết hiến tặng tài sản cho công ích cho thấy là những doanh nhân giàu có này không phải chỉ biết có quyền lợi riêng. Họ có những trách nhiệm to lớn hơn và là người của một cộng ðồng rộng lớn hơn.

Trước ðây trong năm, tạp chí Forbes ðã xếp hạng ông Bill Gates là người giàu thứ nhì thế giới, tỷ phú Buffett ðứng hạng ba. Người giàu nhất thế giới là công dân Mexico, ông Carlos Slim, có tài sản trị giá khoảng 53,5 tỷ ðô la. Trong số những người ðưa ra cam kết hiến tặng một nửa gia sản có tỷ phú Bloomberg hiện là thị trưởng thành phố New York, ông vua truyền thông Ted Turner, tỷ phú dầu hỏa T.Boone Pickens và ðạo diễn loạt phim "Star Wars" George Lucas.

----
Nhận qua email
CATBUI2011


AToanMT
 
LongTracAn Date: Thứ Hai, 10 Dec 2012, 1:47 PM | Message # 2
Generalissimo
Group: admins
Messages: 3159
Status: Tạm vắng


Đại Bi Chú
 
cafesnt Date: Thứ Ba, 11 Dec 2012, 0:04 AM | Message # 3
Major general
Group: Moderators
Messages: 357
Status: Tạm vắng
Anh Thầy
 
FORUM » TRANG THÔNG TIN » TIN NÊN BIẾT » 40 TỶ PHÚ MỸ HIẾN TẶNG (EMAIL)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO